GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Bóng Golf Cũ – Lựa Chọn Tiết Kiệm Cho Quá Trình Tập Luyện Golf

Bóng golf cũ là sự lựa chọn của nhiều golfer hiện nay, nhất là các golfer mới tập chơi. Bởi quá trình tập luyện với các golfer mới họ có thể đánh mất hàng trăm trái bóng. Chính vì vậy, bóng golf cũ giúp người chơi tiết kiệm chi phí mua bóng trong khi vẫn đảm bảo được hiệu quả như bóng golf mới.

Bóng golf cũ có tốt không?

Bóng golf cũ có tốt không? Có nên sử dụng bóng golf cũ? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều golfer. Không thể phủ nhận việc chất lượng của bóng golf mới lúc nào cũng cao hơn và mang đến những cú đánh với hiệu suất tốt hơn cho các golfer. Tuy nhiên với những ai mới tập chơi golf, đang trong quá trình luyện tập phát bóng và thường xuyên gặp tình trạng mất bóng thì việc sử dụng bóng golf mới sẽ tốn kém hơn rất nhiều. Do hiện nay giá bóng golf mới tại thị trường Việt Nam thường rơi vào khoảng hơn 100 ngàn đồng/quả. 

Bóng golf cũ có chất lượng không hề thua kém bóng golf mới
Bóng golf cũ có chất lượng không hề thua kém bóng golf mới

Theo các chuyên gia và golfer chơi golf lâu năm thì những trái bóng golf chất lượng nhất không nhất thiết phải là bóng mới, loại bóng đắt tiền. Trên thực tế, nhiều golfer chuyên nghiệp vẫn thường hay lựa chọn những quả bóng gôn cũ bởi chất lượng của chúng không quá khác biệt so với bóng mới mà giá cả lại “mềm”hơn nhiều. 

Một thống kê cho thấy, một golfer mới tập chơi, mỗi lần tập luyện họ có thể làm mất vài chục bóng. So với mức giá trung bình là khoảng hơn 100 ngàn đồng cho một quả bóng mới như hiện nay thì số tiền người chơi phải bỏ ra là không hề nhỏ. Nếu sử dụng bóng cũ thì các bạn có thể tiết kiệm tới 50-80% phần trăm chi phí. Tuy nhiên, nếu có điều kiện tài chính tốt và đã cải thiện được tình trạng bị mất bóng thì các bạn nên lựa chọn bóng golf mới để có những trải nghiệm tốt nhất trên sân bóng.

Cách phân loại bóng golf cũ

Cách phân chia bóng golf cũ có những điểm giống và những điểm khác biệt so với cách phân loại bóng mới. Phổ biến nhất có 2 cách phân chia bóng golf cũ như sau:

Theo độ mới của bóng golf

Không phải trái bóng gôn cũ nào cũng giống nhau, chúng được phân chia thành nhiều cấp độ dựa vào độ mới của bóng. Cụ thể có những mức độ sau:

  • Bóng còn mới trên 85%: Đây là loại bóng mới chỉ sử dụng một vài lần. Sau khi được làm sạch bề mặt thì chúng trông vẫn như mới. Bề mặt bóng gần như không có một vết xước nào. Hầu hết chúng đều là những loại bóng có chất lượng tốt được sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng.
  • Bóng golf có độ mới 70-80%: Loại bóng này cũ hơn một chút so với loại trên. Trên bề mặt bóng có một vài vết xước nhỏ nhưng nhìn chung bóng vẫn còn sáng bóng.
  • Bóng golf có độ mới 60-70%: Loại bóng này có nhiều vết xước trên bề mặt hơn. Bóng cũng không còn sáng bóng nữa mà có thể bị xỉn màu.  
Bóng golf cũ được phân chia theo 2 cách
Bóng golf cũ được phân chia theo 2 cách

Theo độ cứng của bóng

Khi chọn mua bóng golf cũ, ngoài độ mới của bóng thì các golfer cũng nên quan tâm đến cấu tạo của chúng. Điều này được áp dụng giống như khi các bạn chọn mua bóng golf mới. Trong cấu tạo của bóng golf thì các golfer cần quan tâm đến các mắt bóng và độ cứng của bóng golf. Đây là hai yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu suất của bóng gôn. Phân chia theo độ cứng thì chúng ta có những loại bóng golf sau:

  • Bóng golf 2 lớp: Loại bóng này có cấu tạo lõi cứng và lớp ngoài cùng được làm từ chất surlyn có độ bền cao. Loại bóng golf 2 lớp sẽ làm giảm độ xoáy do độ cứng cao, từ đó mà gia tăng khoảng cách đối với những cú phát bóng và những pha bóng dài. 
  • Bóng golf 3 lớp: Loại bóng này có lõi cứng, lớp ở giữa được cấu tạo từ chất lỏng hoặc cao su, lớp ngoài cùng thường được làm từ vật liệu surlyn. Kết cấu 3 lớp giúp bóng có độ xoáy thấp hơn và cảm giác bóng mềm hơn khi va chạm với gậy.
  • Bóng golf 4 lớp, 5 lớp: Vẫn là cấu tạo như bóng golf 3 lớp nhưng được cải tiến thêm 1 lớp lõi bên trong cùng làm từ chất lỏng để gia tăng độ xoáy và 1 lớp vỏ bên trong khá cứng để tăng khả năng truyền lực từ gậy vào bóng, giúp bóng đi được khoảng cách xa hơn. 

Những lưu ý khi lựa chọn bóng golf cũ

Làm thế nào để lựa chọn được những trái bóng gôn chất lượng tốt nhất. Các golfer hãy lưu ý những điểm sau:

  • Lựa chọn bóng dựa vào nhu cầu của bản thân

Bóng golf cũ cũng được phân chia ra thành nhiều loại, từ loại bình dân cho đến loại cao cấp hơn. Nếu chỉ sử dụng để tập luyện thì các golfer không nên lựa chọn loại bóng đắt mà chỉ cần lựa chọn loại có mức giá vừa phải. Trong trường hợp thi đấu trên sân thì nên lựa chọn mua bóng golf mới hoặc loại bóng golf cũ có độ mới trên 80%. Mức giá của bóng không quá quan trọng, quan trọng là chất lượng của chúng ra sao.

  • Tìm hiểu về cấu tạo bóng golf 

Cấu tạo bóng golf là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất mà nó mang lại. Các golfer cần tìm hiểu về cấu tạo bóng để biết được chúng có thật sự phù hợp với nhu cầu của mình hay không, có phải loại mà mình đang tìm kiếm hay không. Thông thường các golfer có kỹ thuật trung bình sẽ thường lựa chọn loại bóng golf 2-3 lớp.

Cấu tạo bóng là một trong những yếu tố để lựa chọn bóng golf cũ
Cấu tạo bóng là một trong những yếu tố để lựa chọn bóng golf cũ
  • Lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín

Mua bóng golf của các thương hiệu lớn, uy tín là cách giúp các golfer an tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Nếu muốn mua bóng gôn cũ, các bạn hãy tham khảo bóng của các thương hiệu như Titleist, TaylorMade, Bridgestone, Srixon,…

  • Lựa chọn bóng golf theo tiêu chuẩn 

Những quả bóng golf chất lượng là những quả bóng đáp ứng được các tiêu chí về thông số kỹ thuật như: đường kính nhỏ nhất không quá 42.6mm, trọng lượng không quá 45.9g, gia tốc ban đầu không quá 76.2mm/s,…

Những loại bóng golf cũ bán chạy nhất hiện nay

Bóng golf cũ trên thị trường hiện nay cũng rất đa dạng về chủng loại. Trong đó không ít là các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Điều này khiến không ít các golfer băn khoăn không biết nên lựa chọn loại bóng nào. Dưới đây là gợi ý một số loại bóng golf cũ mà các bạn có thể tham khảo.

  • Bóng golf Titleist Pro V1 cũ

Loại bóng golf Pro V1 của thương hiệu Titleist chắc hẳn không còn xa lạ gì với các golfer. Chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến những cú đánh với hiệu suất bất ngờ, làm hài lòng ngay cả những golfer khó tính nhất. Mức giá bóng Pro V1 mới trên thị trường hiện nay khá cao, chính vì vậy bóng golf cũ là sự lựa chọn được nhiều golfer tìm đến. 

Bóng được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, đảm bảo đường bóng đi ổn định, đạt khoảng cách như mong muốn. Người chơi dễ dàng kiểm soát được bóng, đưa bóng đi đúng mục tiêu.

Bóng golf Pro V1 còn mang đến những cú đánh tối ưu về khoảng cách và đường bóng thẳng hơn so với các loại bóng khác trên thị trường. Sở dĩ, loại bóng golf này đạt được tốc độ như vậy là nhờ thiết kế phần lõi được làm bởi công nghệ ZG Process 2.0. Chính vì vậy, đây là sự lựa chọn được nhiều golfer tìm đến khi muốn tìm một loại bóng golf hỗ trợ cải thiện khoảng cách.

Bóng golf Titleist Pro V1
Bóng golf Titleist Pro V1 cũ
  • Bóng golf Dunlop cũ

Bóng golf Dunlop cũng là một sự lựa chọn tốt dành cho các golfer. Cấu tạo bóng 3 lớp. Lớp trong cùng là lớp lõi cứng được làm từ chất liệu cao su hoặc một loại chất lỏng đặc biệt. Lớp giữa là một lớp cao su có công dụng truyền tải năng lượng tốt hơn. Lớp ngoài cùng bên ngoài làm từ chất liệu surlyn cho bề mặt bóng rắn chắc và sáng bóng. Bóng golf Dunlop cũ có nhiều loại cho các golfer lựa chọn, tùy thuộc vào trình độ chơi.

  • Bóng golf Volvik cũ

Nếu các bạn đang chơi ở trình độ chuyên nghiệp, muốn tìm đến những loại bóng golf cũ phục vụ cho quá trình tập luyện thì không nên bỏ qua bóng golf Volvik. Loại bóng này được đánh giá rất cao về độ xoáy cũng như khả năng chịu lực. 

Bóng golf Volvik cũ
Bóng golf Volvik cũ

Hiện nay, bóng golf cũ được bán khá phổ biến trên thị trường. Golfworld là một trong những đơn vị uy tín kinh doanh sản phẩm bóng golf cũ. Mỗi trái bóng đều được lựa chọn kỹ càng, đánh giá về chất lượng trước khi được cung cấp đến tay khách hàng. Vì vậy mà các golfer có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua bóng gôn cũ tại Golfworld.

Mọi nhu cầu mua bóng golf cũ, các golfer có thể đặt hàng qua website, gọi điện trực tiếp đến hotline CSKH của Golfworld hoặc đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của chúng tôi để được đội ngũ chuyên viên tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Xem thêm:

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Áo thun golf Nike Dri-fit Victory Men’s Printed Áo Polo Golf – Thời Trang Golf Chính Hãng, Chất Lượng, Giá Tốt
Áo polo golf là một trong những sản phẩm thời trang được nhiều golfer yêu thích. Kiểu dáng thanh lịch, sang trọng, lịch sử, được…
Áo thun đánh golf thể hiện phong cách của người mặc Áo Thun Đánh Golf – Thời Trang Golf Sang Trọng, Đẳng Cấp
Áo thun đánh golf là một trong những item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của các golfer mỗi dịp hè đến. Những…
Sản phẩm ô golf của thương hiệu Titleist Ô Golf Titleist – Phụ Kiện Chính Hãng, Giá Tốt Xứng Tầm Chất Lượng
Ô golf Titleist hay dù golf Titleist là món phụ kiện giúp ích cho các golfer rất nhiều khi lên sân. Khi chơi golf, người…
Top 5 Mẫu Áo Golf Dài Tay HOT Nhất Mà Golfer Nên Sắm Ngay Về Tủ Đồ Top 5 Mẫu Áo Golf Dài Tay HOT Nhất Mà Golfer Nên Sắm Ngay Về Tủ Đồ
Áo golf dài tay với kiểu dáng hiện đại, thiết kế ôm vừa vặn với cơ thể người mặc là một trong những mẫu thời…
Bóng Golf Volvik – Công Thức Cho Những Đường Bóng Hoàn Hảo
Nói về chất lượng thì không một thương hiệu nào có thể so sánh được với bóng golf Volvik- vũ khí bí mật tạo nên…
Túi golf Cleveland được đánh giá cao về thiết kế và chất lượng Túi Golf Cleveland – Phụ Kiện Golf Chất Lượng, Mẫu Mã Mới Nhất
Bên cạnh sản phẩm chủ lực là gậy golf và bóng golf, thương hiệu Cleveland còn lấn sân sang mảng sản xuất thời trang và…
Golfer nên chọn áo gile vừa vặn với cơ thể Áo Gile Golf – Áo Golf Mùa Đông Chính Hãng, Giá Cực Tốt
Áo gile golf là phụ kiện thời trang không thể thiếu của các golfer khi lên sân trong những ngày se lạnh. Loại trang phục…
4 Mẫu Giá Để Gậy Golf Thông Minh, Giá Hấp Dẫn Tại GolfWorld Top 4 Mẫu Giá Để Gậy Golf Thông Minh, Giá Hấp Dẫn Tại GolfWorld
Giá để gậy golf là một trong những phụ kiện không thể thiếu của bất kỳ người chơi. Không chỉ giúp golfer có thể sắp…