GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Gậy Golf Trợ Lực – “Trợ Thủ Đắc Lực” Cho Cú Swing Chất Lượng

Với những golfer mới chơi hay có thể lực trung bình thường được giới chuyên gia khuyến khích lựa chọn những mẫu gậy golf trợ lực. Nhờ vậy mà những đối tượng golfer này có thể tạo ra được cú đánh mạnh mẽ và chính xác hơn. Bài viết dưới đây, hãy cùng GolfWorld tìm hiểu về loại gậy golf này, cách lựa chọn và những mẫu gậy trợ lực tốt nhất hiện nay.

Thế nào là gậy golf trợ lực

Gậy golf trợ lực là mẫu gậy được thiết kế dành riêng cho golfer newbie, người chơi có thể lực trung bình, có tốc độ swing thấp. Bởi để thực hiện được cú swing uy lực không phải là điều dễ dàng với những đối tượng người chơi này. 

Đặc trưng của dòng gậy golf này là cho phép golfer thực hiện những cú đánh bóng mạnh mà không tốn quá nhiều sức. Gậy gôn trợ lực còn giúp gia tăng tốc độ đầu gậy. Nhờ vậy mà golfer dễ dàng làm quen và nâng cao kỹ thuật golf trong từng cú đánh. 

Gậy gôn trợ lực là mẫu gậy được thiết kế dành riêng cho golfer newbie
Gậy gôn trợ lực là mẫu gậy được thiết kế dành riêng cho golfer newbie

Yếu tố trợ lực của gậy golf chủ yếu được thiết kế tại cán gậy. Bởi cán gậy sẽ truyền năng lượng từ phần tay cầm đến đầu gậy. Các nhà sản xuất cũng cải thiện gậy chơi golf bằng cách nâng cao yếu tố trợ lực ở phần cán. Từ đó, giúp đẩy tốc độ đầu gậy và mang đến những cú đánh tốt nhất.

Gậy golf trợ lực sẽ có cán được làm từ thép không gỉ, thép carbon tổng hợp hoặc graphite. Trong đó, graphite là loại cán được đánh giá là có độ trợ lực tốt hơn so với các cán làm từ thép. Gậy golf cũng có trọng lượng nhẹ, mềm và độ xoắn cao.

Gậy golf trợ lực được tính toán như thế nào?

Khả năng trợ lực của gậy golf được xác định bằng cách đo tỷ lệ nảy của bóng, tốc độ và vận tốc trong phòng thí nghiệm. Trong đó, tốc độ va đập được tính là tốc của gậy và tốc độ bóng khi tiếp xúc.

Mức trợ lực của gậy golf tương ứng với lực va đập
Mức trợ lực của gậy golf tương ứng với lực va đập

Từ một vị trí đánh bóng nhất định, mức trợ lực của gậy golf tương ứng với lực va đập. Ví dụ, nếu trợ lực là 30% thì tốc độ va chạm với bóng sẽ tăng lên 30%. Bên cạnh đó, tốc độ trả bóng chỉ là một phần nhỏ của cú đánh nhưng lại đóng vai trò quan trọng khi tương quan với tốc độ swing.

Tốc độ trả bóng = Tốc độ va đập x mức trợ lực

Để tính được tốc độ đánh bóng, golfer chỉ cần kết hợp tốc độ trả bóng và tốc độ đầu gậy golf. Cụ thể:

Tốc độ đánh bóng = Tốc độ trả bóng + tốc độ gậy

Cách chọn gậy golf trợ lực tốt và phù hợp nhất

Muốn chọn được gậy golf trợ lực tốt và phù hợp nhất, golfer cần tìm hiểu đúng thông số kỹ thuật và chất liệu của cán gậy. Những golfer newbie hoặc người chơi có tốc độ swing trung bình nên sử dụng gậy golf được làm từ graphite. Mẫu gậy golf này sẽ giúp golfer cải thiện kỹ năng golf nhanh chóng. Đồng thời, gậy cũng mang lại cú đánh bóng mạnh mẽ hơn và gia tăng tốc độ đầu gậy.

Golfer cần dựa vào nhiều yếu tố để lựa chọn được mẫu gậy gôn trợ lực phù hợp
Golfer cần dựa vào nhiều yếu tố để lựa chọn được mẫu gậy gôn trợ lực phù hợp

Bên cạnh đó, cán gậy có độ cứng R với đặc tính mềm, dễ đánh, sẽ phù hợp với golfer có thể lực trung bình. Những cán gậy SR được nhận xét là phù hợp với những người chơi có sức khỏe tốt. Còn với golfer chuyên nghiệp nên lựa chọn gậy có độ cứng R, bởi loại gậy này mang đến cảm giác chắc tay và đường bóng mạnh mẽ hơn.

Riêng đối với phái nữ, tùy theo thể lực để lựa chọn gậy golf có độ cứng phù hợp. Cụ thể, chị em có sức khỏe tốt nên chọn cán A, sức khỏe bình thường thì nên chọn cán L. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp người chơi lựa chọn được mẫu gậy gôn trợ lực phù hợp nhất. 

Những dòng gậy golf được đánh giá là trợ lực tốt nhất hiện nay

Nếu như golfer đang tìm kiếm mẫu gậy gôn trợ lực tốt nhất hiện nay thì có thể tham khảo các mẫu sau:

Kenichi 5 sao – Một trong những bộ gậy golf trợ lực tốt nhất

Bộ gậy golf Kenichi 5 sao đến từ Nhật Bản được chế tác thủ công cực tinh xảo, chứa đựng tâm huyết của những thợ lành nghề. Đặc điểm nổi bật của bộ gậy này đó là được làm từ những chất liệu cao cấp như: Vàng, Titanium, sapphire. Nhờ các vật liệu này đã giúp cán gậy mỏng hơn, từ đó người chơi dễ dàng thực hiện cú đánh chuẩn xác, mạnh mẽ mà không còn tốn nhiều sức lực. 

Kenichi 5 sao - Một trong những bộ gậy gôn trợ lực tốt nhất
Kenichi 5 sao – Một trong những bộ gậy gôn trợ lực tốt nhất

Bên cạnh đó, Kenichi 5 sao còn được nhà sản xuất tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, nhằm hỗ trợ tối đa những người chơi mới thực hiện cú swing tốt nhất. Vì vậy, với những golfer đang muốn cải thiện kỹ thuật golf nhanh chóng thì không nên bỏ qua “siêu phẩm” gậy golf này.

Không chỉ tỉ mỉ trong từng chi tiết điêu khắc trên mặt gậy, Kenichi 5 sao còn được hãng chăm chút trong từng khâu sản xuất. Nhờ vậy mà mẫu gậy golf trợ lực này có khả năng giữ được độ bền màu và sáng bóng dù đã qua sử dụng hoặc chịu tác động của các yếu tố bên ngoài. 

Ping G410 hỗ trợ lực tối đa cho golfer

Nằm trong top những dòng gậy gôn trợ lực tốt nhất trên thị trường hiện nay, golfer không thể bỏ qua sản phẩm Ping G410. Sản phẩm được làm từ Carbon Composite, giúp golfer tạo được những cú đánh bóng chuẩn xác và đẹp mắt. Đây không chỉ là bộ gậy golf có khả năng mang đến sự ổn định mà còn giúp người chơi đạt được khoảng cách như mong muốn.

Ping G410 hỗ trợ lực tối đa giúp golfer thực hiện cú đánh bóng mạnh mẽ
Ping G410 hỗ trợ lực tối đa giúp golfer thực hiện cú đánh bóng mạnh mẽ

Ping G410 là phiên bản cải tiến của G400, được điều chỉnh phần đầu và cán gậy, nhằm phù hợp với nhu cầu của các golfer. Điều này giúp các golfer thực hiện được những cú đánh bóng tốt nhất mà không cần tốn quá nhiều sức.

Gậy golf trợ lực tốt phải kể đến Honma 3 sao

Nhắc đến gậy gôn trợ lực không thể bỏ qua cái tên Honma S03 3 sao. Bộ gậy được thiết kế nhằm hỗ trợ lực tối đa cho golfer thực hiện cú đánh bóng xa và chuẩn xác. Hơn nữa, gậy golf cũng được thiết kế sang trọng góp phần thể hiện sự đẳng cấp cho chủ sở hữu.

Đặc biệt, gậy golf trợ lực tốt dành cho những golfer tầm trung muốn cải thiện hiệu suất đánh bóng. Sản phẩm được thiết kế có khả năng linh hoạt điều chỉnh góc, tạo điểm bóng bay như mong muốn.

Nhắc đến gậy gôn trợ lực không thể bỏ qua cái tên Honma S03 3 sao
Nhắc đến gậy gôn trợ lực không thể bỏ qua cái tên Honma S03 3 sao

Nhờ khả năng dễ đánh, trợ lực tốt, hạn chế những cú đánh slice, gậy golf Honma S03 3 sao được đông đảo golfer ưa chuộng. Cấu trúc 5 mảnh đặc biệt của S03 sẽ tập trung lực, độ dày khác nhau của lưới và sườn gậy. Nhờ vậy mà golfer có thể cải thiện lực tác động đến bóng golf. Vì vậy, đây là một trong những dòng gậy gôn trợ lực hiệu quả, tối ưu mà các golfer không nên bỏ qua.

Gậy golf Grand Prix – Trợ lực và kiểm soát bóng tốt

Grand Prix là thương hiệu gậy golf Nhật Bản với khả năng trợ lực và kiểm soát bóng tốt. Hơn nữa, sản phẩm còn có độ đàn hồi cao, giúp đường bóng của người chơi bay xa và bổng hơn.

Phần đầu gậy được thiết kế với độ loft lớn giúp tạo ra những cú đánh bổng và dễ trúng điểm điểm ngọt. Tuy nhiên, điều này không làm ảnh hưởng đến khoảng cách bóng đạt được. Kết quả thực nghiệm cho thấy, những cú swing được thực hiện bằng gậy Grand Prix so với những dòng gậy khác tương đương về thông số có thể đánh bóng xa hơn đến 40 yards.

Gậy golf Grand Prix giúp trợ lực và kiểm soát bóng tốt
Gậy golf Grand Prix giúp trợ lực và kiểm soát bóng tốt

Từng đường nét trên cây gậy đều được thiết kế tinh xảo với họa tiết chìm, tạo sự cảm giác sang trọng và đẳng cấp. Tay cầm gậy được làm từ cao su, tạo độ êm ái và chắc chắn khi golfer thực hiện cú đánh. Bên cạnh đóm gậy golf Grand Prix được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp gia tăng khả năng trợ lực cho người chơi.

Bộ gậy golf trợ lực XXIO MP1100

Bộ gậy golf XXIO MP1100 được thiết kế tinh xảo và làm từ chất liệu cao cấp, có độ bền vượt trội. Sản phẩm được nhà sản xuất ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến, giúp golfer kiểm soát bóng tốt, giúp bóng đi xa và thẳng hơn. Đặc biệt, cán gậy được thiết kế siêu nhẹ, nhằm giảm lực tác động lên cơ thể khi người chơi thực hiện swing.

Gậy golf XXIO MP1100 được giới chuyên gia đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng golfer có tốc độ swing khác nhau. Công nghệ mới làm tăng kích thước điểm ngọt ở đầu gậy, giúp golfer đánh bóng với khoảng cách tốt nhất. 

Bộ gậy golf XXIO MP1100 được thiết kế tinh xảo và làm từ chất liệu cao cấp
Bộ gậy golf XXIO MP1100 được thiết kế tinh xảo và làm từ chất liệu cao cấp

So với các bộ gậy golf trước đó của hãng XXIO, bộ gậy golf MP1100 sở hữu những cây gậy sắt với khả năng đánh bóng xa nhất. Đây là bộ sản phẩm nhận được đánh giá tích cực của cả nam và nữ golfer.

Trên đây là những thông tin chi tiết về gậy golf trợ lực mà GolfWorld đã tổng hợp lại gửi đến golfer. Hy vọng qua bài viết này, người chơi sẽ lựa chọn được mẫu gậy golf trợ lực tốt nhất để thực hiện cú đánh bóng chuyên nghiệp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được đội ngũ nhân viên của GolfWorld tư vấn chi tiết và nhanh chóng.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Callaway X Hot Cho Cú Đánh Bóng Ổn Định Cùng Hiệu Suất Cao
Với chất liệu cao cấp, công nghệ hiện đại, bộ gậy golf fullset Callaway X Hot mang đến cho golfer những cú đánh bóng với…
Ping I210 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, thu hút mọi golfer Ping I210 – Sự Cải Tiến Vượt Trội Về Thiết Kế Và Công Nghệ
Bộ gậy golf sắt Ping I210 với thiết kế nhỏ gọn, hỗ trợ người chơi gia tăng chính xác và ổn định trong từng cú…
Mua bán gậy golf Honma cũ giúp tiết kiệm chi phí Nên Mua, Bán Gậy Golf Honma Cũ Ở Đâu Uy Tín, Chính Hãng?
Mua, bán gậy golf Honma cũ là hình thức được đông đảo golfer ưa chuộng, đặc biệt là những ai yêu thích gậy golf cao…
Bộ gậy golf Ping Gle 2 giúp kiểm soát bóng dễ dàng Top 3 Bộ Gậy Golf Nữ Ping Mới Và Chất Lượng Tốt Nhất Hiện Nay
Gậy golf nữ Ping sở hữu ưu điểm nổi bật về cả thiết kế, chất liệu và công nghệ hiện đại. Do đó, ngay từ…
Titleist T300 được đông đảo golfer Việt yêu thích sử dụng Gậy Golf Titleist T300 – “Vũ Khí” Lợi Cho Cú Đánh Chuẩn Xác
Bộ gậy golf Titleist T300 ra đời với mục đích mang đến cho các golfer hiệu suất đánh bóng tốt cả lẫn bên trong và…
Driver Callaway Paradym có gì đột phá so với Driver Callaway Rogue ST
Khám phá phiên bản gậy “làm mưa làm gió” thị trường ngành golf trong đầu năm 2023 này đến từ thương hiệu Callaway. Phiên bản…
Fullset Majesty Prestigio 12 đẳng cấp và hiệu suất cao Top 5 Mẫu Gậy Golf Majesty Prestigio Chất Lượng Hàng Đầu Hiện Nay
Dòng gậy golf Prestigio của thương hiệu Majesty gây ấn tượng với các golfer bởi thiết kế tinh tế, toát lên sự đẳng cấp. Bên…
Gậy được chế tạo bằng chất liệu thép cao cấp “Điểm Mặt” Top 5 Mẫu Gậy Putter Odyssey HOT Nhất Hiện Nay
Gậy putter Odyssey không chỉ sở hữu diện mạo độc đáo, ấn tượng cùng mà còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại.…