GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

GĐ Điều hành Vietnam Golf Tech Phạm Thị Thùy Linh trải nghiệm gậy golf Katana: Đẳng cấp nói lên tất cả! Xem ngay
Cháy hàng Callaway Paradym Ai Smoke, Giải Mã Sức Hút Mãnh Liệt Của King Of Distance Thế Hệ 2 Xem ngay
Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay

Review Gậy Wedge Titleist Vokey SM8 Từ Pro Jess HDC 2

Gậy wedge Titleist Vokey SM8 là sản phẩm chất lượng nổi tiếng của Titleist mang đến hiệu suất tối đa cho các cú đánh quanh green. Ngay khi sản phẩm vừa ra mắt, golfer chuyên nghiệp Jess nhanh chóng sở hữu, sử dụng và chia sẻ những đánh giá chi tiết trên diễn đàn golf Curated. 

Titleist Vokey SM8 sở hữu tùy chọn lý tưởng cho mọi địa hình

Titleist Vokey SM8 được hãng cung cấp nhiều tùy chọn để golfer có thể hoàn toàn kiểm soát các góc lie, phù hợp với các bề mặt sân cỏ khác nhau. Cụ thể:

  • F-Grind: Thiết kế đế đa năng phù hợp với cú đánh với mặt gậy vuông, đặc biệt thích hợp cho người chơi ưa thích đế gậy wedge truyền thống. Đây là loại SW được sử dụng nhiều nhất trên Tour và cung cấp sự ổn định trên mọi loại đất.
  • M-Grind: Thích hợp cho những người chơi ưa thích khả năng xoay mặt gậy mở và đóng linh hoạt. Đây là lựa chọn của những người chơi có kiểu swing nông hơn, lướt nhẹ trên mặt cỏ.
  • S-Grind: Tùy chọn này cung cấp một đế đầy đủ đã được thu hẹp bởi một đường viền cạnh mài mòn lý tưởng cho điều kiện mặt sân trung bình và cứng. Đặc biệt phù hợp với những người chơi thích điều chỉnh góc loft bằng tay trước hoặc sau khi đánh bóng.
Golfer có thể tùy chọn grind với Titleist Vokey SM8
Golfer có thể tùy chọn grind với Titleist Vokey SM8
  • D-Grind: Có thiết kế pha trộn tính linh hoạt từ đế, mũi gậy, cạnh kéo dài mài mòn và độ bounce cao. Tùy chọn này phù hợp cho những người chơi có góc cất bóng dốc hơn, giúp tối ưu hóa khả năng điều chỉnh và kiểm soát bóng trong những tình huống khó khăn.
  • K-Grind: Được thiết kế với độ bounce cao nhất và đế gậy rộng mang lại sự ổn định và dễ dàng trong việc đánh bóng ra khỏi các điều kiện bề mặt khó khăn, đặc biệt là hố cát.
  • L-Grind: Thiết kế độ bounce thấp nhất và thiết kế đế, mũi gậy và cạnh kéo dài mang lại khả năng linh hoạt tối đa.

Lý do golfer chuyên nghiệp Jess lựa chọn Titleist Vokey SM8

Jess là một golfer chuyên nghiệp thường xuyên chia sẻ các trải nghiệm chơi với nhiều bộ gậy khác nhau của cô trên diễn đàn golf Curated. Jess đã có 27 năm kinh nghiệm chơi bộ môn thể thao xanh này, trong đó có 25 năm chuyên chơi cho LPGA – Hiệp hội thể thao lâu đời hàng đầu nước Mỹ. Cô có điểm chấp ấn tượng 2 và điểm tổng trung bình 75, hiện đang là chuyên gia giảng dạy golf hạng A và huấn luyện viên CrossFit cấp một ở Louisiana.

Jess đã test thử Titleist SM8 trên cả sân 18 hố và phòng 3D
Jess đã test thử Titleist SM8 trên cả sân 18 hố và phòng 3D

Titleist Vokey SM8 được Jess mua vào tháng 4 năm 2021 và thử nghiệm trên cả sân golf Louisiana và phòng golf 3D vào mùa xuân. Trong 3 ngày chơi thử, Titleist Vokey SM8 đã mang lại cảm giác và hiệu suất đánh bóng vượt trội, cụ thể:

  • Hiệu quả bóng phóng: Khi sử dụng gậy wedge 56 và 60, Titleist Vokey SM8 đã giúp golfer đạt được góc phóng cao và hạ bóng mềm trên mọi green. Cảm giác mặt gậy chạm bóng thực sự tuyệt vời và có thể cảm nhận rõ rệt việc bóng Pro V1x nén lại mỗi lần swing.
  • Độ xoáy: Jess đã đã thử nhiều loại wedge khác nhau và không có loại nào có thể sánh bằng khả năng xoáy của Titleist SM8. Ngay cả khi chỉ cách mặt green vài bước chân, cú đánh chắc chắn sẽ khiến bóng ngay lập tức dừng lại trên green.
  • Độ bounce lý tưởng: Các cây gậy wedge có nhiều lựa chọn về bounce và grind giúp Jess có thể sử dụng trên mọi điều kiện sân.
Titleist Vokey SM8 có khả năng kiểm soát độ xoáy vượt trội
Titleist Vokey SM8 có khả năng kiểm soát độ xoáy vượt trội
  • Cảm giác khi đánh xung quanh vùng green: Jess đánh giá cao khả năng đánh bóng quanh green của Titleist Vokey SM8. Theo chia sẻ, cô là golfer chơi theo cảm giác, đặc biệt là khi thực hiện các cú chip. Cách thức chơi này giúp tay golf có thể kiểm soát quả bóng dừng lại ngay khi tiếp xúc với bề mặt green.
  • Cú đánh từ xa: Đối với những cú đánh từ xa green, Jess cũng thường sử dụng gậy wedge 56 hoặc 60 độ của Titleist Vokey SM8 giúp golfer đạt được khoảng cách từ 70 đến 90 yard. Dù là đánh lên dốc, xuống dốc, hay bên sườn, hoặc trên bề mặt phẳng hoàn hảo, Jess luôn biết rằng sẽ đưa được quả bóng vào trong 10 feet và có cơ hội ghi điểm birdie.
  • Thiết kế thẩm mỹ cao: Jess đã chọn phiên bản tour chrome với thiết kế truyền thống và đầu gậy sáng bóng ánh kim loại. Gậy wedge Titleist Vokey SM8 mang đến cảm giác hiện đại và tinh tế, nâng cao phong độ và sự tự tin của cô ấy trên sân golf.

Các vấn đề khi sử dụng Titleist Vokey SM8 của Jess

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, Jess cũng gặp phải một số vấn đề khi sử dụng Titleist Vokey SM8:

  • Độ ổn định: Golfer đánh giá Titleist Vokey SM8 không phải là chiếc wedge hỗ trợ cải thiện độ ổn định cao cho cú đánh. Jess là tay golf có điểm chấp thấp nên kỹ năng kiểm soát mặt gậy và đầu gậy tốt với bất kỳ cú đánh xa hay gần. Nhưng với các golfer có điểm chấp trung bình hay mới chơi, Titleist Vokey SM8 không hẳn là lựa chọn lý tưởng.
  • Cảm giác với shaft gậy: Shaft gậy wedge này nặng hơn so với các mẫu wedges cũ của golfer khiến cô mất thời gian để làm quen lại.
  • Cảm giác grip không quen: Tương tự, grip của Titleist Vokey SM8 cũng khác biệt so với 2 mẫu grip tour velvet và grip của golf pride cũ của golfer.
Jess gặp một số vấn đề khi chưa dùng quen gậy wedge Titleist Vokey SM8
Jess gặp một số vấn đề khi chưa dùng quen gậy wedge Titleist Vokey SM8

Cú đánh đẹp nhất của Jess với gậy wedge Titleist Vokey SM8

Jess tham gia một trận đấu tại CLB chuyên nghiệp LPGA ở Florida. Cô và đối thủ đã có một kèo cược skins trên hố par 5 khi bóng của golfer cách lỗ khoảng 65 yard. Với cây wedge SM8 60 độ, tay golf đã đánh bóng vào lỗ ngay từ cú đánh đầu tiên, ghi điểm eagle và thắng 120USD.

Tổng kết lại, Jess đánh giá Titleist Vokey SM8 thực sự xứng đáng từng đồng mà golfer bỏ ra. Chỉ cần có một cây wedge này trong tay, đặc biệt từ fairway, golfer hoàn toàn tự tin vào khả năng để đưa bóng vào lỗ.

Titleist Vokey SM8 đã giúp Jess thắng kèo cược khi chơi trong trận đấu tại CLB chuyên nghiệp LPGA ở Florida
Titleist Vokey SM8 đã giúp Jess thắng kèo cược khi chơi trong trận đấu tại CLB chuyên nghiệp LPGA ở Florida

Đánh giá của các golfer khác về gậy wedge Titleist Vokey SM8

Titleist Vokey SM8 là cây gậy wedge mang lại nhiều trải nghiệm chơi golf tuyệt vời cho các golfer chuyên nghiệp. Dưới đây là một số feedback khác từ các tay golf đã sử dụng cây gậy này:

Golfer Trần Trọng Nghĩa (Hà Nam) chia sẻ: “SM8 là chiếc wedge tuyệt vời nhất mà tôi từng sử dụng sau hơn 20 năm chơi golf. Cây gậy wedge này cung cấp sự kiểm soát chính xác và khả năng tạo xoay tuyệt vời xung quanh green. Đây là cây gậy golf quan trọng giúp tôi duy trì điểm số ổn định trên sân.”

Golfer Đinh Tiến Nam (Vĩnh Long) nhận định: “Với SM8, tôi có thể điều chỉnh góc loft và xoay mặt gậy một cách linh hoạt mà không mất đi sự kiểm soát. Đây là ưu thế tuyệt với giúp tôi cải thiện hiệu suất trên sân và giành nhiều par thậm chí là birdie hơn. Tôi rất hài lòng với cảm giác từ mặt gậy và sự dễ dàng khi đánh các cú approach từ khoảng cách trung bình. SM8 giúp tôi tự tin hơn trong mọi cú đánh xung quanh green và giảm thiểu số cú đánh trượt.”

Titleist Vokey SM8 cũng được nhiều golfer Việt đánh giá cao
Titleist Vokey SM8 cũng được nhiều golfer Việt đánh giá cao

Golfer Bùi Hoàng Anh (Huế) có đánh giá: “Chuyển sang sử dụng SM8, tôi đã cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt trong sự kiểm soát và độ chính xác của các cú đánh từ xa và gần green. Đây thực sự là một khoảng đầu tư đáng giá để nâng cao trình độ chơi golf. Ngoài ra, tôi cũng rất hài lòng với thiết kế và thẩm mỹ mà cây gậy mang lại.”

Có thể thấy, Titleist Vokey SM8 là loại gậy wedge kỹ thuật linh hoạt dành cho những cú đánh tiếp cận vùng green từ fairway. Đây cũng là một cây gậy wedge tuyệt vời cho các cú đánh bóng từ bẫy cát và bất kỳ cú đánh nào xung quanh bãi cỏ. Hy vọng từ những chia sẻ trên đây, GolfWorld đã giúp golfer có thêm những thông tin hữu ích để lựa chọn gậy golf phù hợp.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Soi Túi Gậy Golf Giúp Nhà Vô Địch Xander Schauffele Giành Cú Đúp Major 2024
Thay vì chọn TaylorMade Qi10 hay PING G430 như nhiều Tour Pro lừng danh thế giới, Xander Schauffele tin tưởng lựa chọn các sản phẩm…
Thiết kế gậy golf hiện đại, đẹp đến từng chi tiết Gậy Putter Titleist Nhập Khẩu Chính Hãng, Chất Lượng, Giá Tốt
Gậy putter Titleist gây được ấn tượng tốt với các golfer nhờ thiết kế độc đáo, sử dụng những loại chất liệu cao cấp và…
Ping G430 Phá Đảo Thị Trường Ngay Sau Buổi Launching Sản phẩm tại Sân golf Tam Đảo vừa qua
Đánh dấu sự kiện hot nhất tháng 10 đến từ thương hiệu Ping Golf được diễn ra tại sân golf Tam Đảo vào ngày 20.10…
Sản phẩm ô golf của thương hiệu Titleist Ô Golf Titleist – Phụ Kiện Chính Hãng, Giá Tốt Xứng Tầm Chất Lượng
Ô golf Titleist hay dù golf Titleist là món phụ kiện giúp ích cho các golfer rất nhiều khi lên sân. Khi chơi golf, người…
Khẩu trang golf như một tấm lá chắn bảo vệ sức khỏe golfer Khẩu Trang Golf Chính Hãng, Siêu Bền, Giá Tốt Tại Hà Nội Và TPHCM
Khẩu trang golf là một trong những món phụ kiện không thể thiếu với các golfer mỗi lần lên sân. Chúng có nhiều công dụng…
Sân golf Cam Ranh từng nhận vô số giải thưởng về thiết kế và dịch vụ Sân Golf Cam Ranh – Kiệt Tác Thứ 3 Của Greg Norman Tại Việt Nam
Sân golf Cam Ranh là tác phẩm thiết kế thứ 3 của Greg Norman tại Việt Nam sau sân golf Đà Nẵng và The Bluffs…
sân golf phượng hoàng hoà bình TOP 2 Sân Golf Hòa Bình Hiện Đại Với Những Hố Golf Đặc Biệt
Sân golf thuộc địa phận tỉnh Hoà Bình có ưu thế đặc biệt về địa hình đồi núi tạo nên những thử thách hóc búa…
sân golf hilltop Sân Golf Hilltop Với Những Tiện Ích Làm Vừa Lòng Mọi Golf Thủ
Sân golf Hilltop Valley được những người yêu golf chú ý tới không chỉ bởi chất lượng sân đạt chuẩn quốc tế mà quan trọng…