GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Sân Golf Bắc Giang: “Điểm danh” 3 Dự Án Nổi Tiếng, Thu Hút Golfer

Sân golf Bắc Giang ở Lục Nam, Việt Yên và Yên Dũng là các dự án lớn được đông đảo golfer quan tâm. Tính tới thời điểm này, chỉ có sân gôn Yên Dũng đã chính thức đi vào hoạt động. Còn lại là 2 dự án đang trong quá trình quy hoạch và xây dựng. Dự kiến, trong tương lai đây sẽ là những địa điểm “hot” để người chơi thư giãn và giải trí.

Sân golf Bắc Giang ở huyện Lục Nam

Sân golf Lục Nam Bắc Giang là dự án trọng điểm của tỉnh này. Theo thông tin từ chủ đầu tư, đây là một trong những dự án lớn, được xây dựng tại vị trí đắc địa. Cụ thể như sau:

Vị trí quy hoạch của sân Lục Nam (Bắc Giang)

Vào tháng 6 năm 2020, UBND tỉnh Bắc Giang đã chính thức phê duyệt quy hoạch chi tiết của dự án xây dựng sân gôn và khu nghỉ dưỡng tại huyện Lục Nam. Vị trí thực hiện sẽ nằm trên địa bàn của 3 xã là Yên Sơn, Khám Lạng và Chu Điện. Ranh giới dự án được phân định như sau:

  • Phía Đông: Dự kiến sẽ giáp ranh với thôn Đồi Gai (thuộc địa phận xã Chu Điện) và thôn Chùa (thuộc địa bàn của xã Khám Lạng).
  • Phía Tây: Tiếp giáp với thôn Hà Mỹ (thuộc địa phận xã Chu Điện) và thôn Quyết Tâm cùng thôn 17 (thuộc xã Yên Sơn).
  • Phía Nam: Sân sẽ giáp ranh với thôn Đình (thuộc địa phận xã Khám Lạng) và thôn 17 (thuộc địa bàn xã Yên Sơn).
  • Phía Bắc: Sân golf Bắc Giang Lục Nam sẽ tiếp giáp với khu dân cư thôn Mẫu Sơn và Hà Tú (thuộc xã Chu Điện).
Sân golf Bắc Giang ở Lục Nam là dự án trọng điểm tại tỉnh này (Ảnh minh họa)
Sân golf Bắc Giang ở Lục Nam là dự án trọng điểm tại tỉnh này (Ảnh minh họa)

Quy mô và thiết kế sân gôn Bắc Giang tại huyện Lục Nam

Dự án sân tập golf Bắc Giang tại huyện Lục Nam được đầu tư bởi một công ty lớn, “có tiếng” – CTCP gôn Trường An. Tổng nguồn vốn huy động của dự án này lên đến 739 tỷ đồng. Thời gian hoạt động sân golf sẽ là 50 năm. Dưới đây là quy mô và thiết kế dự kiến của dự án xây dựng sân golf Lục Nam:

  • Tổng diện tích quy hoạch của dự án khoảng 148 ha. Trong đó, phần đất để thi công sân golf chiếm 140 ha. Còn lại khoảng 7 ha diện tích mặt sông và 0,6 ha dành cho việc xây dựng đường giao thông đối ngoại.
  • Sân dự kiến sẽ được thiết kế theo kiểu sân hồ. Không gian chính của dự án này bao gồm đồng cỏ và hồ nước. Trong đó, xen lẫn phần sân golf là các công trình phụ trợ như: Khu nghỉ dưỡng, khu vực phục vụ nhu cầu ăn uống – giải trí của golfer,… Tất cả chỉ được xây dựng với tối đa là 3 tầng.
  • Các hồ nước được nhà thiết kế sắp xếp khoa học, logic để tăng thêm tính thử thách cho người chơi. Ngoài ra, sân golf và các khu vực phụ trợ khác sẽ được phân cách bằng nhóm cây xanh.

Tiến độ hiện tại của dự án sân golf Bắc Giang

Mặc dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid – 19, song huyện Lục Nam (Bắc Giang) vẫn cố gắng hoàn thành công tác GPMB của dự án sân golf với quyết tâm đảm bảo đúng tiến độ đã đề ra.

Đến nay, công tác GPMB tại địa bàn của 3 xã là Yên Sơn, Khám Lạng và Chu Điện diễn ra khá thuận lợi. Hiện, có khoảng 80% số hộ dân tại thôn Mẫu Sơn (thuộc xã Chu Điện) đã nhận được tiền đền bù. Còn lại, khoảng 20% số hộ dân chưa nhận khoản phí đền bù do đi làm ăn xa.

Với tiến độ của dự án hiện tại, tin rằng sân gôn Bắc Giang thuộc huyện Lục Ngạn sẽ sớm có mặt bằng “sạch”, tạo điều kiện cho chủ đầu tư xây dựng và hoàn thiện công trình theo đúng tiến độ (vào năm 2023).

Sân golf Lục Nam sẽ sớm hoàn thiện và phục vụ golfer vào năm 2023
Sân golf Lục Nam sẽ sớm hoàn thiện và phục vụ golfer vào năm 2023

Sân golf Bắc Giang ở Việt Yên

Ngày 15/6/2020, TTCP đã chính thức ký Quyết định số 835 về việc phê duyệt dự án đầu tư sân gôn Việt Yên ( thuộc tỉnh Bắc Giang). Đây là dự án trọng điểm, có định hướng trở thành khu thể thao và giải trí lớn, phục vụ người dân tại địa phương và golfer ở các khu vực lân cận.

Vị trí xây dựng của sân golf Việt Yên

Theo quyết định đã phê duyệt, vị trí quy hoạch sân golf Bắc Giang (thuộc địa phận huyện Việt Yên) sẽ nằm tại 2 xã là Hương Mai và Trung Sơn. Cụ thể như sau:

  • Phía Đông dự án tiếp giáp với khu dân cư thôn Ải Quang (thuộc địa bàn xã Trung Sơn).
  • Phía Tây của dự án sân golf sẽ giáp ranh với khu dân cư của 2 thôn là Dĩnh Sơn và Thôn Nguyễn (xã Trung Sơn).
  • Phía Nam dự án tiếp giáp với khu dân cư thuộc 3 thôn Sơn Hải – Dĩnh Sơn- Nhẫm Chợ (đều thuộc địa phận xã Trung Sơn).
  • Phía Bắc của dự án giáp ranh với khu dân cư Đồng Ích (thuộc xã Hương Mai) và thôn Tân Sơn (thuộc địa phận của xã Trung Sơn).

Quy mô và thiết kế của sân golf Bắc Giang Việt Yên

CTCP Golf Trường An sẽ là chủ đầu tư chính của dự án sân gôn cao cấp Việt Yên. Dự kiến, tổng diện tích thi công khoảng chừng 152 ha. Trong đó, sân golf chiếm diện tích khá lớn (150 ha), còn lại 2 ha sẽ dành cho việc xây dựng đường giao thông tại vùng trọng điểm.

Sân golf Việt Yên Bắc Giang tọa lạc tại vị trí đẹp
Sân golf Việt Yên Bắc Giang tọa lạc tại vị trí đẹp

Theo bản kế hoạch dự kiến, sân golf Bắc Giang Việt Yên và các công trình phụ trợ khác sẽ được thiết kế như sau:

  • Công trình phục vụ golf thủ sẽ nằm ở phía Nam, được thiết kế theo phong cách kiến trúc đơn giản và thanh thoát. Hòa lẫn với nó là không gian xanh mát vô tận cùng mặt nước tĩnh lặng.
  • Sân golf được thi công với tổng số là 36 hố. Trong đó,18 hố nằm tại phía Đông và 18 hố golf còn lại đặt tại vùng phía Tây của dự án.
  • Hồ nước, hố cát được sắp xếp logic và cẩn thận nhằm tạo ra sự hứng khởi để các tay golf trải nghiệm và khám phá.

Tiến độ hiện tại của dự án

Dự án sân đánh golf Việt Yên nhận được sự đồng thuận khá cao của nhân dân trong diện thu hồi đất. Đến nay, đồ án này đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng. Tính đến hết tháng 1 năm 2021, chủ đầu tư đã hoàn thiện xong việc đền bù cho 149 hộ gia đình với tổng diện tích đất được thu hồi là 63,3 ha.

Được biết, tổng số tiền chi trả trong tiến trình GPMB là 49 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ quan chuyên môn cũng đã hoàn thành xong việc đền bù chi phí cho 270 phần mộ (có chủ) với tổng giá trị đạt 3,37 tỷ đồng.

Sân gôn Bắc Giang đặt tại huyện Việt Yên là dự án trọng điểm. Dự kiến, trong tương lai, nơi này sẽ thu hút khách du lịch cũng như golfer tại 63 tỉnh thành trong cả nước.

Dự án sân golf Việt Yên đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng
Dự án sân golf Việt Yên đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng

Sân golf Bắc Giang Yên Dũng

Sân golf này chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 2017. Sân được xây dựng với tổng diện tích là 190 hecta với 36 hố đạt chuẩn, được chia thành hai giai đoạn triển khai. Theo đó, giai đoạn 1, thi công 18 hố nằm ở vị trí sườn đồi (Hillside). Giai đoạn 2, hoàn thành 18 hố còn lại thuộc Thung lũng đá Rock Valley. Dưới đây là vị trí và một số đặc điểm nổi bật của sân gôn Yên Dũng:

Vị trí sân golf Yên Dũng Bắc Giang

Quần thể sân golf cùng khu nghỉ dưỡng cao cấp Yên Dũng tọa lạc chính xác tại xã Tiền Phong, thuộc huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang. Được biết, từ Thành phố Bắc Giang, golfer tới đây chỉ mất khoảng 10km và 20km là quãng đường từ Thành phố Bắc Ninh đến sân golf. Ngoài ra, nếu người chơi di chuyển từ Thủ đô Hà Nội thì khoảng cách đến sân là khoảng 50km (tương đương với hơn 1 tiếng lái xe).

Theo đánh giá của chuyên gia cũng như người chơi, sân golf nằm tại vị trí khá đắc địa, thuận tiện cho việc di chuyển. Đặc biệt, sân nằm trên dãy núi hùng vĩ Nham Biền. Theo phong thủy thì đây là vùng đất mang tới sự may mắn – thịnh vượng và phát tài. Ngoài ra, sân golf Bắc Giang Yên Dũng còn sở hữu cảnh quan tráng lệ, nguyên sơ. Đây cũng chính là lý do khiến sân này luôn có sức hút kỳ lạ đến vậy.

Ấn tượng sân golf Yên Dũng

Tại sân golf Yên Dũng (Bắc Giang), nhà thiết kế đã tận dụng toàn bộ địa hình tự nhiên để bố trí hợp lý hố nước và các bẫy cát. Đồng thời, kiến tạo đường golf đa dạng nhằm đem tới cho golfer nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi trải nghiệm. Ngoài ra, sân Yên Dũng còn hội tụ nhiều đặc điểm nổi bật khác, phải kể tới như:

Sân gôn Yên Dũng có địa hình ấn tượng– phân tầng không đi theo quy luật
Sân gôn Yên Dũng có địa hình ấn tượng– phân tầng không đi theo quy luật
  • Địa hình phân tầng, không theo quy luật

Sân golf Bắc Giang Yên Dũng có địa hình ấn tượng– phân tầng không đi theo bất cứ một quy luật nhất định nào. Nhà thiết kế đã tận dụng điều đó để sắp xếp mỗi lỗ golf ở một độ cao không giống nhau. Cùng với đó là đường fairway đầy tính thử thách với những khúc ngoặt bất ngờ, tạo nên nét hấp dẫn “riêng biệt” chỉ có tại nơi đây.

  • Tạo hình hố khá ấn tượng

Lấy cảm hứng từ hình tượng quá đỗi quen thuộc – Thần Kim Quy (Rùa vàng) của dân Việt, kiến trúc sư đã khéo léo khi xếp hố số 4 nằm ở rìa hồ nước (vùng green tượng trưng cho phần mai rùa) và 5 hố cát được đặt ấn tượng, tạo bất ngờ khi hình thành phần đầu và 4 chân rùa. Nếu nhìn từ trên cao xuống, golf thủ sẽ thấy toàn bộ vùng green như một chú rùa mới bước chân ra khỏi hồ nước.

  • Gió là một “đặc sản” khi chơi golf

Một trong những “đặc sản” có tại sân gôn Bắc Giang Yên Dũng chính là gió. Sẽ “thật phiêu” khi golfer đánh golf trên núi nhưng lại được tận hưởng cảm giác sảng khoái như chơi cùng gió tại sân sealink trên biển.

  • Ngắm nhìn khung cảnh “đặc sắc” có 1 – 0 – 2

Khi tới sân golf Yên Dũng, ngoài được trải nghiệm cảm giác đánh golf trên sân cỏ chất lượng, bạn còn được ngắm nhìn khung cảnh đặc sắc của làng quê Bắc Bộ có 1 – 0 – 2. Có lẽ, đây là nơi duy nhất ở tại Việt Nam giúp golfer vừa đánh golf, vừa thưởng ngoạn đặc sắc đến vậy.

Dịch vụ & tiện ích tại sân golf Bắc Giang Yên Dũng

Yên Dũng là địa điểm nghỉ dưỡng thú vị và phù hợp với du khách sau một tuần làm việc đầy căng thẳng. Tới quần thể sân golf, bạn sẽ được tận hưởng đầy đủ các dịch vụ – tiện ích nổi bật như sau:

Khu dịch vụ - tiện ích tại sân Yên Dũng
Khu dịch vụ – tiện ích tại sân Yên Dũng
  • Nhà Câu lạc bộ thoáng đãng

Nhà Câu lạc bộ là điểm nhấn ấn tượng khi golfer đến với sân golf Yên Dũng. Được thiết kế theo lối kiến trúc tối giản nhưng đầy sự sáng tạo đã tạo cho nơi đây một không gian thoáng đãng, mát mẻ giúp golf thủ có cảm giác như được giao hòa với đất – trời.

  • Hệ thống biệt thự được thiết kế hiện đại

Mang phong cách thiết kế hiện đại, khu biệt thự được ví như một kiệt tác nghệ thuật đỉnh cao khi được đặt giữa sân golf tuyệt đẹp. Chính sự giao hoà giữa lối kiến trúc đẹp mắt và thiên nhiên tráng lệ đã tạo cho khu nghỉ dưỡng này một tổng thể hài hòa, đầy sức hút.

  • Nhà hàng đa dạng món ăn

Tới trải nghiệm tại sân Yên Dũng, các golfer sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn từ đơn giản tới cầu kỳ, từ trong nước đến quốc tế. Đặc biệt, khu vực này còn có đặc sản của núi rừng Bắc Giang… để phục vụ các thực khách. Chắc chắn, menu đa dạng của nhà hàng sẽ không khiến bạn cảm thấy thất vọng.

  • Cửa hàng Proshop bán đồ golf chính hãng

Tại khu vực Proshop, người chơi sẽ tìm thấy các sản phẩm golf như: Gậy, găng tay, quần áo… Những mặt hàng này đều tới từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như: Adidas, TaylorMade, Callaway, Nike,…. Nếu bạn muốn sắm cho mình một vài món đồ chất lượng thì đừng bỏ qua khu vực này.

BẢNG GIÁ SÂN GOLF YÊN DŨNG

Đơn vị: VNĐ

ĐỐI TƯỢNGPHÍ GOLF 18 HỐ
THỨ 2THỨ 3 – THỨ 6CUỐI TUẦN VÀ NGÀY LỄ
Hội viên900.000900.000900.000
Thành viên CLB Golf QNK990.000990.000990.000
Vợ/ chồng, con (dưới 16 tuổi) của hội viên, thành viên CLB Golf QNK1.100.0001.100.0001.800.000
PGA1.200.0001.200.0001.900.000
Khách mời của hội viên1.320.0001.320.0002.200.000
Khách tự do1.400.0001.650.0002.700.000

*Phí phụ thu khi golfer sử dụng riêng 1 xe điện là 120.000 VNĐ.

BẢNG PHÍ DỊCH VỤ KHÁC

Đơn vị: VNĐ

DỊCH VỤMỨC PHÍ
Ngày thườngCuối tuần
Tham quanKhách đi lẻ600.000800.000
Khách đi cùng golfer300.000400.000
Thuê gậyThuê gậy lẻ80.00080.000
Thuê trọn bộ500.000500.000
Phí đặt Caddy100.000100.000
Thuê giày150.000150.000
Gửi gậy qua đêmMiễn phíMiễn phí

Bảng giá trên đây được áp dụng chính thức từ tháng 3/2021. Phí chơi golf sẽ thay đổi và cập nhật thường xuyên. Nếu golfer muốn biết rõ mức giá hiện tại, bạn vui lòng gọi tới bộ phận CSKH của sân gôn Yên Dũng Bắc Giang hoặc liên hệ Golf World để nắm được thông tin một cách cụ thể.

Tính tới nay, mới có một sân golf Bắc Giang hoạt động, đón chào golfer ở huyện Yên Dũng. Nếu người chơi muốn trải nghiệm đa dạng hơn các loại hình sân gôn cũng như dịch vụ tại vùng đất địa linh – nhân kiệt này, có lẽ phải chờ thêm khoảng 1 -2 năm nữa. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến thư giãn đầy mới mẻ dành cho golfer trong nước và các tay golf ở nước ngoài.

Bên cạnh các sân golf tại Bắc Giang, quý golfer có nhu cầu tham khảo các sân để chơi golf, tổ chức giải đấu, outing hay các event lớn ở các khu vực trên cả nước có thể liên hệ với Alobooking, hệ thống liên kết với hầu hết tất cả các sân golf trên toàn quốc, hỗ trợ nhanh chóng, liên tục 24/7, đặc biệt chi phí khi book qua Alobooking sẽ thấp hơn nhiều so với lên sân book trực tiếp.

Ngoài tính năng đặt sân nhanh chóng, Alobooking còn hỗ trợ các đặt sân tổ chức giải, tour, event,… thuận tiện với chi phí thấp, giúp cho các kế hoach của các golfer luôn hoàn hảo. Để biết mức giá đang áp dụng chính xác tại sân, golfer liên hệ hotline 0866.674.866 của Alobooking để được tư vấn chi tiết nhất.

Xem thêm:

Showroom 0867 998 485

Bình luận (9)

  1. Ngô Đức Anh says: Trả lời

    Có chỗ nào bán gậy uy tín ở BG mk ko ak, e ngại đi xuống Hà Nội quá, trước mua 1 bộ bên GolfGroup chỗ Phạm Văn Đồng, Cầu giấy mà đợt này bận nhiều vc chưa có time xuống xem

  2. Vũ Tiến Trung says: Trả lời

    Bắc Giang có phòng golf 3D nào ko nhỉ.

  3. Hoàng Vinh says: Trả lời

    Sân YD xong rồi mà, rất đẹp, nhưng fairway nhỏ, gần nhà dân nhạc ầm ĩ, đc cái gần Hà Nội

  4. Dũng Liền says: Trả lời

    Ko nhầm thì sân Yên Dũng giờ đổi tên thành Amber Hills rồi

  5. Đinh Thế Kiệt says: Trả lời

    Sân Việt Yên hoàn thiện rồi đẹp sang trọng đẳng cấp. Không khí rất trong lành mát mẻ. Đến là không muốn về. Chia sẻ thật từ tâm

  6. Trần Bách Việt says: Trả lời

    Sân Yên Dũng giờ thay đổi rất nhiều sau hơn 2 năm quay lai chơi, sân đẹp hơn, quản lý tốt hơn, caddy chuyên nghiệp hơn. Rất Ổn

  7. Trí Trọng says: Trả lời

    Mấy sân Bắc Giang hầu như sân nào đánh mk cũng thấy khó. Yênn Dũng fairway hơi hẹp nhưng đựo cái quang cảnh đẹp thoáng đãng , đầu tư bài bản

  8. Phùng Thịnh says: Trả lời

    Mấy sân khu Bắc Giang thì mình đánh hết rồi. Theo cảm nhận cá nhận mk sân Việt Yên hơi khó đánh với người mới chơi, còn lại dịch vụ mọi thứ ok, tốt

  9. Mạnh Thái says: Trả lời

    Sân Golf Việt Yên mới đang trong Giai đoạn đầu nên còn rất sơ khai.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Top 2 Sân Golf Nam Định Ấn Tượng Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Sân golf Nam Định là điểm đến yêu thích của nhiều golfer đang sinh sống tại tỉnh thành này. Mặc dù chưa có sân golf…
Đội ngũ nhân viên và huấn luyện viên được đánh giá rất cao Khám Phá Các Sân Golf Vũng Tàu Đẳng Cấp Golfer Không Thể Bỏ Qua
Các sân golf Vũng Tàu sở hữu ưu điểm chung là địa hình tự nhiên nhấp nhô, khí hậu cũng được đánh giá là rất…
Top Các Dự Án Sân Golf Thái Nguyên Được Mong Chờ Nhất  Top Các Dự Án Sân Golf Thái Nguyên Được Mong Chờ Nhất 
Môn thể thao xanh ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Vì thế, ngày càng có nhiều các sân golf…
Trải Nghiệm 3 Sân Golf Vĩnh Phúc “HOT” Nhất Hiện Nay Trải Nghiệm 3 Sân Golf Vĩnh Phúc “HOT” Nhất Hiện Nay
Vĩnh Phúc được thiên nhiên ban tặng cho địa hình phong phú và hệ sinh thái tự nhiên vô cùng đa dạng. Nơi đây có…
Sân golf BRG tọa lạc tại một vị trí đắc địa với thiết kế ấn tượng Khám Phá Top 3 Sân Golf Đà Nẵng Đáng Chơi Nhất Hiện Nay
Đà Nẵng có một sức hút tuyệt vời bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng với đó là điểm đến chơi golf lý tưởng…
Giá sân tập golf Ciputra không được công khai Sân Tập Golf Ciputra – Không Gian Thể Thao Đẳng Cấp Nội Thành Hà Nội
Sân tập golf Ciputra là một trong những khu sân tập tiêu chuẩn nổi bật nhất trong khu vực nội đô. Với diện tích rộng…
Những hồ nước nằm xen kẽ trên các đường bóng của sân golf West Lake Sân Golf West Lake Chuẩn Quốc Tế Đầu Tiên Phía Tây TP. Hồ Chí Minh
Sân golf West Lake được thiết kế lấy cảm hứng từ biển cả với những đường fairway lượn sóng nhấp nhô toát lên vẻ mềm…
Hệ thống tiện ích dịch vụ đẳng cấp Sân Golf Hà Nội Duy Nhất Do Nhật Bản Xây Dựng Tại Việt Nam
Sân golf Hà Nội cách trung tâm thành phố chỉ 40 phút di chuyển bằng xe sở hữu địa hình độc đáo với mỗi lỗ…