GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Sân Golf Mini Và Top 3 Địa Chỉ Tập Golf Nổi Tiếng Tại Hà Nội

Sân golf mini thực chất là mô hình sân golf thu nhỏ. Dạng sân này được cộng đồng golfer Việt rất ưa chuộng. Bởi lắp đặt sân golf mini trong nhà, trên tầng thượng hay sân vườn đều rất tiện lợi mà không tốn quá nhiều diện tích hay chi phí. Đặc biệt, người chơi có thể luyện tập với sân gôn này bất cứ thời gian rảnh nào trong ngày.

Đôi nét về sân golf mini

Sân golf mini thường được golfer thiết kế và lắp đặt trong nhà, trên sân thượng hoặc là không gian sân vườn. Thực tế, chúng là mô hình sân golf thu nhỏ. Dù quy mô có nhỏ hơn nhiều lần so với sân golf ngoài trời nhưng mini golf vẫn đáp ứng  đầy đủ nhu cầu luyện tập căn bản của golf thủ. Theo đánh giá của người chơi, sân golf mini là phương án đơn giản, tiện lợi, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Thông thường, sân gôn mini sẽ được cấu tạo gồm 3 phần chính. Đó là:

  • Tee-box: Vị trí phát bóng.
  • Fairway: Đường bóng kéo dài từ vị trí tee tới khu vực Green.
  • Green: Vùng xung quanh hố golf.

Sân mini golf là phương án hoàn hảo cho những ai yêu thích bộ môn thể thao quý tộc nhưng không có nhiều thời gian để lên sân golf lớn. Sân mini golf vừa là công cụ giải trí tuyệt vời, vừa góp phần tô điểm thêm cho cảnh quan của ngôi nhà bạn. Ngoài ra, lắp đặt sân mini golf còn tạo dựng một góc thư giãn riêng, giúp mọi thành viên trong gia đình gắn kết hơn khi có thời gian rảnh rỗi.

Là một dạng sân nhân tạo có quy mô nhỏ, sân golf mini không thể thay thế cho sân golf thật ngoài trời. Tuy nhiên, nếu bạn có đam mê với bộ môn thể thao này và muốn chủ động luyện tập khi có thời gian rảnh thì dạng sân mini chính là gợi ý hoàn hảo nhất.

Sân golf mini là một dạng sân nhân tạo có quy mô nhỏ
Sân golf mini là một dạng sân nhân tạo có quy mô nhỏ

Phân loại sân tập

Dựa trên không gian lắp đặt, sân gôn mini hiện nay được phân chia thành 3 loại chính. Đó là: Sân mini trên sân thượng, sân vườn và sân mini golf trong nhà. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện cơ sở vật chất mà bạn có thể lựa chọn dạng sân phù hợp nhất với không gian của gia đình.

  • Sân mini golf trên sân thượng

Nếu golfer sở hữu ngôi nhà có sân thượng rộng rãi thì đây chính là địa điểm phù hợp để thiết kế và lắp đặt sân mini golf. Mô hình này thực sự phù hợp với nhà đất có khu sân thượng lớn. Hiện nay, ở một số khu chung cư tại các thành phố lớn đã tận dụng không gian này để xây dựng sân golf mini nhằm mục đích phục vụ nhu cầu giải trí cho cư dân tòa nhà.

Để bố trí – lắp đặt sân mini golf dạng này, điều kiện tiên quyết là golf thủ cần có một sân thượng rộng lớn. Diện tích lý tưởng khoảng chừng 20m2 trở lên, với phần mái chịu lực tốt. Bên cạnh đó, golfer nên tìm đến các đơn vị thi công uy tín để được đảm bảo về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng công trình. 

Ngoài ra, để xây dựng sân mini ở trên sân thượng, người chơi cần lưu tâm tới yếu tố an toàn để bảo vệ chính bản thân và người thân xung quanh. Bởi thế, trước khi lắp đặt, bạn hãy khảo sát địa hình thực tế kỹ càng. Tốt nhất, golfer hãy sử dụng lưới bảo vệ để yên tâm hơn trong suốt quá trình luyện tập.

  • Sân golf mini trong vườn

Sân mini golf được thiết kế ngay tại khu vườn vừa tạo không gian để gia đình giải trí, vừa đóng vai trò quan trọng giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Đây là hình thức được nhiều người chơi ưa chuộng nhờ ưu điểm dễ lắp đặt, độ an toàn cao và không gian tập luyện vô cùng thoải mái.

Yêu cầu để xây dựng sân golf trong vườn là không gian cần rộng rãi
Yêu cầu để xây dựng sân golf trong vườn là không gian cần rộng rãi

Yêu cầu để xây dựng sân golf trong vườn là không gian cần rộng rãi với diện tích tiêu chuẩn từ 20m2 đến 50m2 (dao động từ 1 đến 5 line bóng, thậm chí là tới 10 line bóng). Phần lớn sân gôn mini trong vườn đều được thiết kế với thảm cỏ nhân tạo dành riêng cho việc luyện tập. Thông thường, cỏ nhân tạo chuyên dụng dành cho bộ môn golf thường có viền cỏ cao hơn so với giống cỏ thật. Vì thế, chúng hỗ trợ người chơi tốt hơn trong quá trình tập gạt bóng. 

  • Sân gôn mini trong nhà

Muốn lắp đặt sân gôn mini trong nhà thì điều kiện không thể thiếu đầu tiên là phòng golf 3D cùng khung lưới tập luyện. Trên thực tế, phòng chơi golf 3D sẽ phù hợp với golf thủ có điều kiện cơ sở vật chất tại nhà tốt, diện tích phòng rộng rãi để có thể lắp đặt sân mini golf. Còn nếu không gian căn phòng của bạn hơi khiêm tốn thì nên lựa chọn khung lưới tập nhỏ, tiện lợi để tiết kiệm chi phí. 

5 ưu điểm lớn khi lắp đặt sân golf mini

Trong cuộc sống hiện tại, sân gôn mini ngày càng được người chơi ưa chuộng. Dưới đây là 5 ưu điểm nổi bật mà các mẫu sân golf này mang lại cho người dùng:

  • Chi phí đầu tư  khá thấp. Vì thế, người chơi có thể tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ.
  • Sân gôn mini rất gọn gàng và tiện lợi. Đặc biệt, chúng dễ dàng thiết kế và lắp đặt trong không gian hẹp.
  • Người chơi không cần lui tới các sân golf lớn thường xuyên mà vẫn được tập luyện ngay tại nhà, ở mọi nơi – mọi lúc, không bị giới hạn về mặt thời gian.
  • Tính riêng tư cao, tạo điều kiện để cả gia đình gắn kết, cùng nhau luyện tập, vui chơi – giải trí khi có thời gian rảnh.
  • Việc thiết kế sân golf tiết kiệm ít chi phí và thời gian so với ra sân chơi thực tế.

Đặc biệt, theo nhiều người dùng thông tin, nếu bạn kiên trì tập luyện với sân mini golf thì chỉ sau 2 tháng, trình độ chơi golf sẽ được cải thiện đáng kể, có thể hoàn toàn tự tin khi bước lên các sân golf đạt chuẩn.

Trong cuộc sống hiện tại, sân gôn mini ngày càng được người chơi ưa chuộng
Trong cuộc sống hiện tại, sân gôn mini ngày càng được người chơi ưa chuộng

Tiêu chuẩn trong thiết kế sân mini

Sân gôn mini là hình thức tập luyện tiện lợi giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng. Đây đang là xu hướng mới, được hưởng ứng rộng khắp trên cả nước. Với sân golf dạng thiết kế mini, người chơi có thể cầm gậy và tập gạt bóng bất cứ khi nào rảnh rỗi. Dưới đây là một số tiêu chuẩn về thiết kế – lắp đặt của sân tập golf mini mà golfer cần biết:

  • Khuôn viên nhà bạn cần rộng từ 20m2 đến 50m2 (tùy vào nhu cầu của golfer để lắp đặt từ 1 tới 5 làn bóng với độ dài dưới 50m).
  • Diện tích mặt trong của vùng green dao động từ 10m2 tới 30m2, số hố golf sẽ thay đổi linh hoạt tùy thuộc vào diện tích của khu vực green. 
  • Cỏ nhân tạo ở khu vực green cần có độ mềm mịn, phù hợp với đường lăn của bóng và lực gạt. Xung quanh green cần bố trí loại cỏ rough cao và dày để tạo cảm giác chân thực như khi tập luyện ở sân golf thực tế.
  • Khi lắp đặt sân mini, golfer có thể trang bị thêm các mảng xanh để tạo sự hài hoà với không gian xung quanh.

Khi lắp đặt sân golf mini, golfer cần lưu ý điều gì?

Nhu cầu lắp đặt sân gôn mini tại nhà hiện nay ngày càng phổ biến. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà người chơi cần cân nhắc trước khi xây dựng sân golf theo mô hình thu nhỏ tại gia.

  • Xác định không gian và địa điểm lắp đặt phù hợp

Vị trí dự định thi công sẽ là yếu tố quyết định kích thước và quy mô của sân tập golf mini. Do đó, golfer cần xem xét kỹ càng không gian căn nhà và đo đạc chính xác để báo lại với bên lắp đặt.

  • Xác định nhu cầu của bản thân

Phòng chơi golf 3D sẽ phù hợp với golfer muốn luyện tập nhiều lần (trong ngày hoặc trong tuần) và tận hưởng cảm giác chân thực khi đánh golf tại nhà. Còn nếu golfer vừa muốn tập golf, vừa muốn tận hưởng chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trong lành thì sân vườn và sân thượng chính là địa điểm lắp đặt sân mini golf lý tưởng.

Golfer hãy lựa chọn đơn vị thi công uy tín để nhận được thành phẩm như ý
Golfer hãy lựa chọn đơn vị thi công uy tín để nhận được thành phẩm như ý
  • Lựa chọn đơn vị thi công “có tâm và có tầm”

Để nhận được thành phẩm như ý, golfer cần chọn lựa đơn vị uy tín “có tâm và có tầm”. Bởi chọn được đơn vị thi công tốt ngay từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian lắp đặt mà vẫn được đảm bảo về tiến độ cũng như chất lượng sân gôn mini. Golfer cũng đừng quên theo dõi và kiểm tra chất lượng sân bóng thường xuyên để đảm bảo mọi công đoạn đều đáp ứng tiêu chí an toàn và thẩm mỹ.

Các sân golf mini được ưa chuộng tại Thủ đô Hà Nội

Hiện nay, sân tập gôn mini không còn xa lạ với các tín đồ golf. Tại Thủ đô Hà Nội, bạn có thể ghé thăm một số địa điểm sau nếu muốn tập luyện môn thể thao golf quý tộc:

Mini Golf Mi Play

Mini Golf Mi Play chính địa điểm quen thuộc của nhiều golfer trẻ tại Hà Thành. Nơi này được xây dựng theo mô hình sân golf thu nhỏ của đường golf 18 lỗ. Khi luyện tập tại đây, bạn sẽ phải vượt qua những chướng ngại vật nhân tạo đã được bố trí sẵn trên đường đánh.

  • Địa chỉ sân golf: Số 23 Láng Hạ, Thành Công, thuộc quận Ba Đình, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa đón khách: Từ 08h00 – 20h00 hằng ngày.

TON Minigolf

TON Minigolf là sân mini được yêu thích tại Hà Nội. Đây là mô hình giải trí thú vị dành cho nhóm bạn bè hay gia đình vào dịp cuối tuần. Sân golf mini tại đây được chủ đầu tư trang bị hiện đại và rộng rãi. Không gian xung quanh cũng rất trong lành, mát mẻ, mức giá khá hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

  • Địa chỉ sân golf: Số 8 Lê Quang Đạo, thuộc quận Nam Từ Liêm, Tp.Hà Nội (đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình).
  • Thời gian mở cửa đón khách: Từ 08h00 đến 20h00 hằng ngày.
TON Minigolf được nhiều golfer Hà thành yêu thích
TON Minigolf được nhiều golfer Hà thành yêu thích

Westlake Mini Golf

Westlake Mini Golf có khoảng không gian cực kỳ rộng. Vì thế, nơi đây có sức chứa lớn. Đến đây thư giãn, các newbie sẽ được nhân viên hướng dẫn một cách chi tiết từ cách cầm gậy, đánh bóng tới việc tính điểm. Ngoài ra, với cảnh quan đẹp đẽ, dịch vụ đa dạng nên ngoài luyện tập golf, bạn còn có thể chụp ảnh và thưởng thức thực đơn đồ ăn, đồ uống thú vị.

  • Địa chỉ sân golf: Số 79 Võ Chí Công, thuộc quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa đón khách: Thường từ 10h00 – 22h00 các ngày trong tuần.

Sân golf mini đã và đang là sự lựa chọn yêu thích của đông đảo golf thủ. Đây là một giải pháp tuyệt vời giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời cũng góp phần cải thiện trình độ đánh bóng của bạn nhờ việc chăm chỉ luyện tập với mô hình này. Hy vọng với những thông tin trên đây, golfer sẽ sớm lựa chọn được cho mình phương án phù hợp để sở hữu không gian tập golf đầy tiện lợi. 

Xem thêm:

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trang An Golf & Country Club Top 2 Sân Golf Ninh Bình Chuẩn Quốc Tế Được Yêu Thích Nhất
Ninh Bình bên cạnh nhiều điểm du lịch nổi tiếng thì còn có các sân golf ấn tượng. Đặc biệt đáng chú ý là Royal…
Sân golf Him Lam được xây dựng với diện tích khoảng 5 ha Sân Golf Him Lam – Điểm Đến Tập Golf Ấn Tượng Và Thú Vị
Sân golf Him Lam là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho golf thủ sinh sống và làm việc tại khu vực Tp.Hồ…
sân golf phượng hoàng hoà bình TOP 2 Sân Golf Hòa Bình Hiện Đại Với Những Hố Golf Đặc Biệt
Sân golf thuộc địa phận tỉnh Hoà Bình có ưu thế đặc biệt về địa hình đồi núi tạo nên những thử thách hóc búa…
Sân golf Thủ Đức là một trong các sân golf ở TPHCM nổi tiếng nhất Top 4 Sân Golf TPHCM Đáng Đến Nhất Golfer Không Thể Bỏ Qua
Các sân golf TPHCM có số lượng vô cùng phong phú. Mỗi sân đều sở hữu một phong cách thiết kế, cấu trúc và những…
Sân golf Cam Ranh từng nhận vô số giải thưởng về thiết kế và dịch vụ Sân Golf Cam Ranh – Kiệt Tác Thứ 3 Của Greg Norman Tại Việt Nam
Sân golf Cam Ranh là tác phẩm thiết kế thứ 3 của Greg Norman tại Việt Nam sau sân golf Đà Nẵng và The Bluffs…
Hội viên sân gôn BRG Đà Nẵng được hưởng rất nhiều quyền lợi Sân Golf BRG Đà Nẵng – Top 15 Sân Golf Hàng Đầu Thế Giới
Sân golf BRG Đà Nẵng được xem như một món quà dành cho những người yêu golf với khả năng mang đến những trận đấu…
sân golf hoàng gia Sân Golf Hoàng Gia Ở Đâu? Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất
Sân golf Hoàng Gia được biết đến là địa điểm chơi golf nổi tiếng ở miền Bắc bởi chất lượng sân đạt tiêu chuẩn quốc…
Sân tập golf là nơi để người chơi luyện tập các kỹ thuật swing, putt và chip Sân Tập Golf Là Gì? Top 5 Địa Điểm Tập Golf Hàng Đầu Tại Việt Nam
Sân tập golf hiện nay thường được bao phủ bằng giống cỏ tự nhiên hoặc nhân tạo. Khu sân này thường dành cho những newbie…