GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

GĐ Điều hành Vietnam Golf Tech Phạm Thị Thùy Linh trải nghiệm gậy golf Katana: Đẳng cấp nói lên tất cả! Xem ngay
Cháy hàng Callaway Paradym Ai Smoke, Giải Mã Sức Hút Mãnh Liệt Của King Of Distance Thế Hệ 2 Xem ngay
Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay

Soi Túi Gậy Golf Giúp Nhà Vô Địch Xander Schauffele Giành Cú Đúp Major 2024

Thay vì chọn TaylorMade Qi10 hay PING G430 như nhiều Tour Pro lừng danh thế giới, Xander Schauffele tin tưởng lựa chọn các sản phẩm gậy của Callaway Golf. Kết hợp cùng lối chơi ổn định, bền vững để giành chiến thắng 2 trên 4 giải Major danh tiếng của năm 2024. Qua đó, quay trở lại đường đua ngôi vị Golfer of the Year cùng với Scottie Scheffler.

Túi gậy của nhà vô địch 2 giải Major – Xander Schauffele có gì?

Tiếp nối chiến thắng tại PGA Championship bằng chiến thắng The Open 2024 chỉ trong 2 tháng, Xander Schauffele đã vươn lên trở thành golfer giỏi nhất nhì hành tinh bên cạnh Scottie Scheffler. Kết quả ấn tượng này cũng giúp Xander trở thành golfer đầu tiên giành được 2 cúp Major danh giá trong 1 mùa giải kể từ khi thành tích này được lập vào năm 2015 bởi Jordan Spieth.

Xander Schaufelle và Scottie Scheffler là 2 ứng cử viên nặng ký cho chức danh Player of the Year
Xander Schaufelle và Scottie Scheffler là 2 ứng cử viên nặng ký cho chức danh Player of the Year

Trước mùa giải ấn tượng năm 2024, thành tích của Xander đã cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc. Song trên thực tế, golfer thứ 2 thế giới lại chưa có danh hiệu major nào trong tay. Sau 12 lần lọt vào top 10 ở các giải đấu lớn, trong đó có 7 lần lọt vào top 5, tới nay Xander mới chính thức ghi danh trở thành nhà vô địch 2 Major ở trong cùng một mùa giải.

Chiến thắng ấn tượng của Xander tại The Open cũng đã khép lại một mùa giải major 2024 đầy kịch tính và bất ngờ. Ngoài 2 chức vô địch kể trên, Xander cũng lọt vào top 10 của 2 sự kiện còn lại The Masters, Us Open. Ngay lập tức, các thiết bị trong túi của nhà vô địch Xander Schauffele cũng nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt. Trong đó, dễ nhận thấy túi gậy lên sân The Open của nhà vô địch phần lớn đều là các thiết bị tới từ Callaway Golf – Thương hiệu Xander làm đại sứ từ năm 2018 tới nay. Cụ thể các thiết bị được Xander sử dụng tại The Open Championship 2024 như sau:

Loại gậyDòng gậyShaft
DriverCallaway Pardym Ai Smoke Diamond (10.5 độ)Mitsubishi Diamana PD 70 TX (45,5 inch)
Fairway WoodCallaway Paradym Ai Smoke triple Diamond (16.5 độ)Mitsubishi Diamana PD 80 TX
HybridCallaway Apex UW’21 (21 độ)Mitsubishi Diamana D+ 90 TX
Irons Mizuno MP-20 (3), Callaway Apex TCB (4 – 10)True Temper Dynamic Gold Tour Issue Mid X100 (3), True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100 (4-10)
WedgesCallaway Opus (52 độ), Titleist Vokey Design SM10 (56, 60 độ)True Tember Dynamic Gold Tour Issure X100
PutterOdyssey Las Vegas prototypeSuperStroke Zenergy Tour 2.0
BóngCallaway Chrome Tour

Xander Schauffele khẳng định hiệu quả của lối chơi bền vững và ổn định

The Open 2024 khép lại cũng chính thức kết thúc mùa giải major dành cho nam trong năm 2024. Vượt qua những golfer đình đám của làng golf thế giới, Xander trở thành cái tên thi đấu tốt nhất với số điểm tổng cộng (-32), hơn vị trí số 1 thế giới Scottie Scheffler tới 15 gậy. Điều này tới từ kỹ thuật cùng lối chơi thông minh và sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc của Xander Schauffele.

Nếu theo dõi mùa giải Major 2024, có thể thấy rõ, Xander đã mang đến cho người xem những màn trình diễn ổn định và xuất sắc không kém cạnh gì Scottie Scheffler. Tại PGA Championship, chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt cho đến hố đấu cuối cùng Xander Schauffele và Bryson DeChambeau. Song, Xander đã thiết lập lên kỷ lục khi về điểm âm tốt nhất trong các sự kiện major chi đến thời điểm hiện tại (-21).

Thậm chí, tại The Open – nơi được có thử thách lớn nhất phải vượt qua là sân Royal Troon với địa hình khó đoán, đặc sản cỏ fescue cao dầy cùng sự đỏng đảnh, khắc nghiệt của thời tiết,… đã “đánh gục” rất nhiều cao thủ hàng đầu thế giới. Thế nhưng, bằng lối chơi ổn định và bền vững từ đầu tới cuối trận, Xander Schauffele đã vượt qua những điều kiện khắt khe nhất. Qua đó, cũng cho thấy bản lĩnh cùng sự quyết tâm vượt qua thách thức của golfer người Mỹ.

Theo đánh giá từ các chuyên gia golf, Xander Schauffele là người toàn diện thứ 2 về mọi thông số – total strokes gained, Top 10 ở khả năng Putt, hạng 3 từ tee lên green – strokes gained/tee to green và cũng là người cứu bóng tốt hàng đầu. Và dù đã ẵm cú đúp Major khi lên ngôi ở 2 giải đấu lớn, thế nhưng golfer 30 tuổi này lại cho thấy sự ung dung, bình thản và không hề ồn ào, khoe mẽ thành tích. Với sự ổn định và bền vững trong lối chơi, nếu duy trì tốt điều này, Xander Schauffele hoàn toàn có thể giành danh hiệu “Player of The Year” 2024.

Lựa chọn gậy sáng suốt góp phần cho chiến thắng của Xander Schauffele

Đồng hành cùng chiến thắng của Xander Schauffele không thể không thể tới sự góp công của các thiết bị gậy golf. Có thể thấy rõ, kể từ khi chuyển sang dùng thiết bị của Callaway golf, Xander đã gặt hái được nhiều thành công. Đặc biệt, khi giành chức vô địch tại PGA Championship và The Open Championship 2024 niềm tin của Callaway golf đặt vào tài năng Xander lại càng được củng cố hơn.

Trong khi đa số Pro lừng danh thế giới đều ưu ái TaylorMade Qi10 mới nhất để chinh phục gậy golf 10K MOI hay PING G430 – đỉnh cao tốc độ và khoảng cách. Thì lựa chọn của Xander Schauffele lại có phần “an toàn” hơn là Callaway Paradym Ai Smoke phiên bản Triple Diamond. Song, không phải vì thế mà Ai Smoke trở nên yếu thế hơn so với các thương hiệu khác, thậm chí dòng gậy này lại trở thành dòng gậy “quốc dân” khi phù hợp với đa dạng đối tượng người chơi khác nhau.

Túi gậy giúp Xander Schaufelle vô địch 2 trên 4 giải Major 2024
Túi gậy giúp Xander Schaufelle vô địch 2 trên 4 giải Major 2024

Cũng như Qi10 hay G430, Paradym Ai Smoke là dòng gậy mới nhất được Callaway tích hợp rất nhiều những lợi thế vượt trội từ công nghệ cho tới thiết kế. Qua đó trở thành dòng gậy golf đa điểm ngọt, giúp tối ưu cú đánh và gia tăng khoảng cách tối đa. Đặc biệt, với chức vô địch Major thứ 2, Xander Schauffele đã thay Callaway golf chứng minh bài học thỏ và rùa trong thế giới gậy golf. Rằng con số không phải tất cả, điều quan trọng nhất vẫn là tối ưu hiệu suất và đạt được kết quả cuối cùng.

Về Ai Smoke Triple Diamond, đây phiên bản đánh bóng nhỏ gọn nhất, được thiết kế cho những người chơi có tốc độ vung cao mong muốn giảm độ xoáy. Trọng lượng gậy có thể điều chỉnh được đặt ở mức 7 gram phía trước và 9 gram phía sau, cho phép Xander đánh bóng theo cả hai hướng.

Gậy Golf Callaway Paradym Ai Smoke 3-wood Triple Diamond
Gậy Golf Callaway Paradym Ai Smoke 3-wood Triple Diamond

Xander cũng lựa chọn vung gậy sắt Callaway Apex TCB vào vùng green vô cùng hiệu quả. Gậy được trang bị trục True Temper Dynamic Gold Tour Issue 100X, mang vẻ ngoài cổ điển rõ rệt, cạnh trước tương đối thẳng, đường viền mỏng cũng phần chuyển tiếp hosel rất phù hợp cho người chơi chuyên nghiệp như Xander. Ngoài ra, gậy có trọng lượng vonfram cũng giúp người dùng dễ chơi hơn.

Trong khi đó, lựa chọn Odyssey không cần bàn cãi khi đây luôn là putter số 1 cho tour, đồng thời cũng lựa chọn của 80% pro. Gậy gạt Odyssey Toulon Las Vegas Prototype và Schauffele đã trở thành một cặp đôi không thể tách rời, chứng kiến nhiều chiến thắng lớn của golfer người Mỹ. Có thể thấy rằng, chính lựa chọn gậy golf sáng suốt cũng đã góp phần giúp Xander Schauffele phát huy hiệu quả được lối chơi của mình và toả sáng tại các giải Major vừa qua.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Titleist T300 được đông đảo golfer Việt yêu thích sử dụng Gậy Golf Titleist T300 – “Vũ Khí” Lợi Cho Cú Đánh Chuẩn Xác
Bộ gậy golf Titleist T300 ra đời với mục đích mang đến cho các golfer hiệu suất đánh bóng tốt cả lẫn bên trong và…
Gậy làm từ chất liệu carbon tổng hợp cao cấp Gậy Golf XXIO – Thế Hệ Gậy Golf Cao Cấp Mới Của Xứ Sở Mặt Trời Mọc
Chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 2000, thương hiệu gậy golf XXIO được đánh giá là còn khá non trẻ so với…
Bộ gậy golf fullset Mizuno RV8 được nhà sản xuất thiết kế tinh tế và độc đáo Top 5 Bộ Gậy Golf Mizuno Bền Bỉ, Chất Lượng Nhất Hiện Nay
Gậy golf Mizuno được nhiều golfer trên thế giới ưa chuộng nhờ sở hữu thiết kế tinh tế, công nghệ hiện đại cùng hiệu suất…
Honma Tour World 747 với thiết kế thông minh Honma Tour World 747 – Sự Hoàn Hảo Về Thiết Kế Và Công Nghệ
Bộ gậy golf fullset Honma Tour World 747 với thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp có thể mang đến cho người chơi những cú đánh…
Driver Kenichi IF 300 được nhiều golfer đánh giá cao Driver Kenichi Golf If300: Tất Tần Tật Những Thông Tin Golfer Nên Biết
Gậy driver Kenichi IF300 được nhiều golfer đánh giá có chất lượng cao và được mọi người săn lùng khá nhiều. Được ra đời vào…
Bộ gậy golf Cobra F-Max Superlite hiện đại, đậm chất thể thao Tìm Hiểu Về Gậy Golf Cobra Và Top 5 Sản Phẩm Được Ưa Chuộng
Cobra là thương hiệu gậy golf nổi tiếng, được đông đảo golfer trên thế giới yêu thích sử dụng. Các mẫu gậy golf Cobra sở…
Ping I210 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, thu hút mọi golfer Ping I210 – Sự Cải Tiến Vượt Trội Về Thiết Kế Và Công Nghệ
Bộ gậy golf sắt Ping I210 với thiết kế nhỏ gọn, hỗ trợ người chơi gia tăng chính xác và ổn định trong từng cú…
Lựa chọn gậy golf phù hợp với chiều cao của trẻ Gậy Golf Trẻ Em Cũ – Nên Chọn Hãng Nào? Mua Ở Đâu Giá Tốt?
Gậy golf trẻ em cũ là phụ kiện không thể thiếu giúp các golfer nhí tỏa sáng trên sân cỏ. Lựa chọn bộ gậy golf…