GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Tư Thế Đánh Golf Chuẩn Nhất Được Chia Sẻ Từ Các HLV Hàng Đầu

Đa số các golfer đều chú trọng đến các kỹ thuật đánh golf mà quên đi phần quan trọng nhất đó chính là tư thế đánh golf như thế nào cho đúng chuẩn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, tư thế đánh ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh. Vậy để biết tư thế đánh golf chuẩn xác là như thế nào? hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Các tư thế đánh golf chuẩn mà golfer cần nắm vững

Kể cả người mới chơi hay đã chơi golf lâu năm, thì ngoài việc chọn đúng gậy, tư thế đứng đánh golf lại đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là cách setup tư thế chơi golf đúng chuẩn được chia sẻ từ những tour pro mà bạn có thể tham khảo.

Căn chỉnh thế đứng

Người chơi đứng tại vị trí swing bóng, lúc này cánh tay, vai, đầu gối, hông, bàn chân, mắt đều phải song song với hướng mục tiêu đã ngắm sẵn. Khi bạn nhìn ở phía sau người chơi thuận tay phải ngay tại vị trí tiếp xúc bóng, bạn sẽ thấy rõ tư thế đứng của họ sẽ hơi lệch về bên trái so với đường mục tiêu mà họ muốn đánh bóng. Thực chất, đây chỉ là ảo giác vì bóng luôn nằm trên đường mục tiêu và cơ thể thì không.

Vị trí bàn chân

Lúc này tư thế của bạn là hai chân sẽ dang rộng bằng vai khi thực hiện hiện với gậy sắt dài và gậy driver. Tuy nhiên, khi thực hiện với gậy sắt trung và gậy sắt ngắn thì cần hẹp hơn một chút. Lúc này, chân trước (chân trái đối với người thuận tay phải) phải mở rộng hơn về phía mục tiêu, còn chân sau thì luôn phải giữ song song với đường mục tiêu.

Vị trí bóng

Vị trí bóng sẽ khác nhau vì còn tùy theo loại gậy được lựa chọn:

  • Với gậy sắt ngắn: Người chơi sẽ đặt bóng sao cho nằm ở trọng tâm thế đứng (bóng đặt ngay phía trong chân sau).
  • Với gậy sắt trung: Bạn sẽ đặt chân bóng về phía trước hơn một chút, gần hơn với chân trước (chân trái đối với người thuận tay phải). Lưu ý phải cách xa thế đứng khoảng 1 inch hoặc hơn 1 chút.
  • Với gậy sắt dài/gậy gỗ fairway: Bạn đặt bóng sao cho nằm gần hướng về phía chân trước cách xa trọng tâm thế đứng khoảng 2-3 inch.
  • Với gậy driver: Bạn đặt bóng sao cho nằm gần về phía chân trước để cách xa trọng tâm thế đứng 4-5 inch.

Cân bằng trọng lượng

Lúc này trọng lượng cơ thể phải đặt vào phần lồi của lòng bàn chân. Đối với gậy sắt trung trọng lượng sẽ dồn cân bằng 50% -50% vào hai bàn chân. Còn với gậy sắt ngắn hơn, 60% trọng lượng sẽ đặt vào chân trước (chân trái đối với người thuận tay phải).

Bên cạnh đó, khi sử dụng gậy sắt dài, 60% trọng lượng sẽ đặt vào chân sau. Khi người chơi biết cách cân chuẩn trọng lượng sẽ giúp cho đường swing bóng đi đúng hướng và chuẩn xác hơn.

Dáng đứng khi setup tư thế khi nhìn một bên

Để cân bằng được trọng lượng cơ thể một cách chuẩn nhất, thì việc tạo dáng đứng trước khi swing là yếu tố không thể thiếu. Để setup tư thế này, đầu gối của bạn sẽ hơi trùng xuống làm sao cho trọng lượng được dồn lên trên phần lồi của lòng bàn chân, giúp cho tư thế đứng được cố định chắc chắn. Bạn phải luôn đảm bảo sao cho xương sống trên, đầu gối cũng như phần lồi của lòng bàn chân trông giống như hình dáng chúng lần lượt chồng lên nhau và song song với đường mục tiêu trong tầm ngắm.

Nếu bạn muốn đảm bảo cân bằng trọng lượng hơn nữa, bạn nên nghiêng đầu gối chân sau vào trong theo hướng đường mục tiêu. Chính điều đó sẽ giúp cân bằng trọng lượng suốt quá trình bạn backswing và giúp phần dưới của cơ thể không gặp tình trạng lắc lư. Bên cạnh đó, mông của bạn lúc nào cũng phải cong ra so với hông, nhờ thế sẽ giúp bạn điều chỉnh thế đứng của mình một cách chuẩn xác hơn, tránh trường hợp xương sống bị gập lại.

Cách setup trong đánh golf (khi nhìn trực diện)

Khi bạn muốn nhìn trực diện, thì thế đứng phải đảm bảo sao cho xương sống phải nghiêng về phía bên phải cơ thể (bên trái đối với người thuận tay trái). Lúc này vai và hông sẽ luôn nằm cùng một hướng. Bạn cần lưu ý, cằm phải đưa lên và xa ngực, nhờ vậy mà vai của bạn sẽ xoay linh hoạt hơn.

Golfer cũng cần đảm bảo đầu sẽ luôn thẳng hàng với cột sống và đưa hơi xa so với mục tiêu. Quan trọng hơn hết bạn không nên quên rằng, lúc nào điểm nhìn của mắt phải luôn nằm ở phía trong phần sau của bóng.

Lưu ý để có tư thế đánh golf đúng nhất

Ngoài việc nắm vững cách cầm gậy và tư thế đánh golf thì golfer cũng phải chú ý thêm một số vấn đề cơ bản sau đây:

  • Ba yếu tố gồm bóng golf, đầu gối hoặc phần trung tâm của cột sống luôn phải thẳng hàng với nhau. Song song đó, phần đầu gối của golfer phải luôn hướng vào hướng bên trong của mục tiêu.
  • Người chơi không nên uốn cong cơ thể ở vị trí thắt lưng mà nên lựa chọn vị trí hông để thực hiện điều này. Một tư thế đánh golf chuẩn xác nhất đó là phần thân dưới của bạn sẽ hơi nhô ra phía sau.
Các lưu ý cho người chơi
  • Yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cú đánh bóng sẽ nằm ở việc golfer xoay vai khi thực hiện backswing ra sao. Do đó, việc bạn giữ cho phần cột sống lưng luôn thẳng trong quá trình đánh bóng với gậy driver là phương pháp tối ưu nhất sẽ giúp cú đánh bóng được xa hơn, chuẩn xác và ổn định hơn.
  • Trong quá trình thực hiện cú đánh, người chơi phải đảm bảo cho phần cánh tay có thể dễ dàng vươn tới bóng một cách thoải mái nhất. Theo đó, vị trí của bóng sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc bạn lựa chọn gậy golf. Người chơi nên đặt bóng tại giữa tư thế đứng và gậy iron ngắn. Còn đối với loại gậy iron dài thì bạn nên đặt bóng hơi lệch khoảng nửa inch so với bàn chân trước.

Trên đây là tổng thể các tư thế đánh golf chuẩn xác mà bất kỳ người mới chơi hay golfer lâu năm đều cần phải bắt buộc nắm vững nếu muốn nâng cao trình độ của bản thân lên và đạt được những cú đánh chuẩn xác, chất lượng, đẹp mắt khi ra sân golf. Khi đã nằm lòng các tư thế đánh golf chuẩn xác, người chơi sẽ dễ dàng vạch ra chiến lược thi đấu hơn để hoàn thành các hố trên sân golf.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hướng Dẫn Cách Cầm Gậy Golf Chuẩn [Đừng Bỏ Qua]
Việc bạn biết cách cầm golf đúng không chỉ giúp cú đánh của người chơi đạt được chất lượng tốt nhất mà còn giúp bạn…
Đọc line trên green golf từ khoảng cách 100 yard cho kết quả chính xác Cách Đọc Line Trên Green Chuẩn Pro Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Đọc line trong golf là một trong những kỹ thuật quan trọng mà golf thủ cần nắm vững khi ra sân. Bởi, để có thể…
Kỹ Thuật Chipping Golf Chuẩn Xác Dành Cho Người Mới Chơi
Golf là bộ môn đòi hỏi người chơi sử dụng nhiều kỹ năng để cải thiện năng lực của bản thân. Ngoài các kỹ thuật…
Khi thực hiện kỹ thuật swing đầu gối hơi khụy xuống 1 chút  Hướng Dẫn Tập Swing Golf Đúng Chuẩn Chuyên Nghiệp
Một trong những kỹ thuật chơi golf mà golfer nào khi mới bắt đầu tập chơi cũng cần phải học đó là kỹ thuật swing.…
Cú đánh đánh hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới được nhiều golfer quan tâm Những Pha Đánh Golf Hay Nhất Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Những pha đánh golf hay nhất, đã đi vào huyền thoại là một trong những kỹ thuật được rất nhiều người chơi tìm kiếm. Bởi…
[Chi Tiết] Cách Đánh Gậy Sắt Chuẩn Kỹ Thuật Cho Gậy Số 5 Và Số 7
Trong chơi golf, gậy sắt được đánh giá là loại gậy đa năng và được các golfer sử dụng nhiều nhất trong quá trình thi…
Cách Cầm Gậy Golf Putter Chuẩn Cho Cú Đánh Đẹp Nhất
Putter là một trong những cây gậy bắt buộc mà golfer nào cũng cần phải có. Nếu người chơi muốn gạt bóng vào lỗ golf…
Cách đặt mặt gậy quyết định rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh Cách Đặt Mặt Gậy Golf Chuẩn Xác Golfer Không Nên Bỏ Lỡ
Cách đặt mặt gậy golf mặc dù là kỹ thuật phổ biến trong bộ môn thể thao này nhưng không phải golfer nào cũng thuần…