GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Các Giải Golf Thế Giới “Danh Giá” Được Golfer Chờ Đón Nhất

Các giải golf thế giới được tổ chức thường xuyên, với sự góp mặt của rất nhiều golf thủ nổi tiếng và chuyên nghiệp. Đây là nơi để họ “phô diễn” tài năng và ghi dấu ấn của mình trước người hâm mộ bằng việc đoạt được vị trí quán quân. Dưới đây, Golf World sẽ thông tin tới bạn đọc các giải golf lớn trên thế giới được đông đảo golfer mong chờ.

Giải golf thế giới The Masters

Hiện nay, The Masters chính là giải golf lớn nhất thế giới. Được biết, giải golf The Masters được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1934 tại sân Augusta National (thuộc Georgia – nước Mỹ). Đây là một trong những giải đấu lớn, được người hâm mộ trên toàn thế giới mong chờ. Theo thông lệ, giải đấu golf này sẽ diễn ra vào tháng 4 hàng năm. Kết thúc giải đấu sẽ rơi vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 4.

Giải golf thế giới The Masters là một trong bốn giải đấu quốc tế được mong chờ nhất năm với giải thưởng “khủng” lên tới 10 triệu đô la Mỹ. Thông thường, giải đấu này sẽ quy tụ hơn 50 golfer chuyên nghiệp và nổi tiếng hàng đầu trên thế giới. Với giải thưởng khá lớn nên việc tổ chức cuộc đấu được ban quản lý quy định khá chặt chẽ về việc lựa chọn golfer tham gia thi đấu.

Để có thể lọt vào danh sách người chơi tại giải đấu The Masters, người tham dự cần vượt qua những quy chuẩn nhất định. Chính sự khắt khe trong việc tổ chức và lựa chọn người tham gia thi đấu đã khiến giải golf thế giới The Masters trở nên danh giá hơn. Do đó, nhiều golfer chuyên nghiệp trên toàn thế giới luôn khao khát được một lần là người tham dự giải đấu toàn cầu này.

The Masters chính là giải golf thế giới lớn nhất được người hâm mộ mong chờ
The Masters chính là giải golf thế giới lớn nhất được người hâm mộ mong chờ

Ở giải đấu thể thao The Masters, chiếc áo màu xanh lá cây (được gọi là Green Jacket) được coi là giải thưởng cao quý nhất và chỉ duy nhất nhà vô địch mới được mặc nó. Vì vậy, được chạm tay vào chiếc áo “đỉnh cao” này là ước mơ của rất nhiều golfer chuyên nghiệp.

Khác với những giải thi đấu khác, giải golf The Masters từ khi chính thức khởi tranh, luôn lựa chọn địa điểm là sân golf Augusta National là nơi tổ chức các trận đấu. Được biết, đây là sân golf có thiết kế hiểm hóc và mang đến vô vàn thách thức cho người chơi.

Đặc biệt, tại các hố golf số 11, 12, 13 được thiết kế khá “góc cạnh” sẽ làm khó các tay gôn “chạm tay” tới chức vô địch. Vì thế, để được vinh danh là quán quân của giải đấu, golfer tham dự phải tính toán kỹ càng để đến gần hơn với mục tiêu.

Ngoài ra, một trong những điều ấn tượng tại giải golf thế giới The Masters là bạn sẽ không nhìn thấy bất kỳ một quảng cáo nào được bày biện ở đây. Nhờ đó, giải golf này trở nên cao quý và danh giá hơn bao giờ hết.

Như thường lệ, vào ngày 10/4/2021 vừa qua, giải golf The Masters đã chính thức khởi tranh và diễn ra tại sân golf Augusta National truyền thống. Kết thúc giải đấu, tay golf người Nhật Bản – Hideki Matsuyama đã vươn lên dẫn đầu đoàn tranh cúp với số điểm -11. Nhờ vậy, vị golf thủ này đã trở thành golfer nam Châu Á đầu tiên trong lịch sử vô địch giải đấu major.

Tay golf Hideki Matsuyama là nhà vô địch giải The Masters năm 2021
Tay golf Hideki Matsuyama là nhà vô địch giải The Masters năm 2021

Giải golf thế giới US Open

US Open là một trong các giải golf đình đám trên thế giới được người Mỹ cũng như những người hâm mộ yêu thích. Giải đấu này thường được tổ chức bởi Hiệp hội gôn Hoa Kỳ. Thời điểm diễn ra giải thi đấu sẽ là giữa tháng 6 hàng năm. Kết thúc trận chung kết thường rơi vào ngày chủ nhật thứ 3 trong tháng 6.

US Open nằm trong giải đấu thứ 2 trong 4 giải thi đấu chính của làng gôn quốc tế. Đặc biệt, giải đấu này cũng nằm trong lịch thi đấu chính thức của European Tour lẫn PGA Tour. Vì vậy, mà cuộc thi này được coi là giải thi đấu golf khó nhất trên đất nước Mỹ.

Được biết, US Open là giải golf thế giới lớn, được tổ chức lần đầu tiên tại sân Newport Country Club (nằm tại Rhode Island) vào năm 1895. Một điểm vô cùng thú vị tại giải golf này là mỗi năm, ban tổ chức sẽ lựa chọn một sân khác nhau để các golf thủ tranh tài.

Việc lựa chọn các sân tham gia thi đấu cần đảm bảo một số tiêu chí khắt khe với những yêu cầu cụ thể như: Sân có độ dài trong giới hạn cho phép, phần cỏ rough cao còn vùng fairway và trên khu vực green phải có cỏ ngắn để bóng golf lăn nhanh, tạo độ khó cho golfer tham gia thi đấu…. Với những tiêu chí này thì ngay cả những gôn thủ dày dặn kinh nghiệm trên thế giới cũng phải “toát mồ hôi” để đạt được xấp xỉ điểm chuẩn.

US Open nằm trong giải đấu thứ 2 trong 4 giải thi đấu chính của làng gôn quốc tế
US Open nằm trong giải đấu thứ 2 trong 4 giải thi đấu chính của làng gôn quốc tế

Ngoài ra, giải golf thế giới US Open còn có một số những đặc điểm khác so với các giải đấu thường niên. Cụ thể, thay vì chọn lịch thi đấu play – off vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng như các giải golf The Masters, British Open hay là PGA Championship thì US Open sẽ chọn ngày thi trận play-off vào thứ 2. Và trận đấu này sẽ diễn ra ngay sau vòng đấu cuối ở chủ nhật (khi các golf thủ có điểm số bằng nhau).

Được chọn là địa điểm tổ chức giải gôn thế giới US Open là mong muốn của nhiều sân golf tại nước Mỹ hiện nay. Bởi đây là cơ hội quảng bá chất lượng sân golf cực kỳ tốt. Vậy nên có rất nhiều sân golf đề xuất đăng cai và sẵn sàng trùng tu để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của các nhà tài trợ giải đấu.

Tại giải US Open 2021 lần này, golfer Jon Rahm đã thể hiện rõ nét phong độ cá nhân của mình. Với thành tích – 6 gậy, Jon Rahm đã chính thức giành chức vô địch US Open kịch tính (khi chỉ hơn người về nhì là tay golf Louis Oosthuizen đúng 1 gậy duy nhất). Nhờ giành chức vô địch giải đấu một cách đầy ấn tượng, tay golf Jon Rahm (người Tây Ban Nha) đã “chạm tay” tới danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Giải golf thế giới Open Championship

Open Championship (còn được gọi với tên khác là British Open). Đây là cái tên lâu đời nhất trong danh sách “Những giải đấu golf danh giá nhất trên toàn thế giới”. Được biết, giải thi đấu này tổ chức lần đầu tiên vào năm 1960 tại Scotland (Vương Quốc Anh). Kể từ khi khởi tranh, Open Championship luôn được tổ chức luân phiên trên những sân golf tiêu chuẩn tại Scotland, Bắc Ireland và Anh.

Open Championship được tổ chức luân phiên trên những sân golf tiêu chuẩn tại Scotland, Bắc Ireland và Anh
Open Championship được tổ chức luân phiên trên những sân golf tiêu chuẩn tại Scotland, Bắc Ireland và Anh

Giải golf thế giới British Open là một giải đấu stroke play 72 hố diễn ra trong 4 ngày (từ T5 – CN). Thông thường, người được lựa chọn để tham dự giải đấu này sẽ là các nhà vô địch tại các cuộc thi nghiệp dư, những tay gôn chuyên nghiệp thế giới hay người có thành tích xuất sắc tại vòng loại. Theo quy định, khi người chơi hoàn thành 36 hố, ban tổ chức sẽ chọn ra 70 người dẫn đầu.

Nếu sau 72 hố vẫn chưa tìm thấy quán quân thì các tay gậy sẽ bước tiếp đến trận đấu play – off. Tại vòng này, nếu kết quả vẫn hòa thì ban tổ chức sẽ tiến hành thi đấu loại trực tiếp cho đến khi tìm ra người chiến thắng.

Năm 2021, tay golf Collin Morikawa đã làm nên cột mốc quan trọng trong lịch sử golf. Với điểm số -15 gậy, Morikawa đã giành chức vô địch tại giải golf thế giới The Open Championship ngay trong lần đầu tiên tham dự. Và anh cũng trở thành người đầu tiên trong lịch sử khi vô địch đến hai giải major khác nhau.Trước đó, golfer Collin Morikawa đã giành vị trí quán quân tại giải đấu PGA Championship vào hồi tháng 8/2020.

Giải PGA Championship (nước Mỹ)

Đây là giải thi đấu thường niên được tổ chức bởi Hiệp hội golf chuyên nghiệp tại nước Mỹ. Mục đích ban đầu của giải đấu này là tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp dành cho những golfer (thời kỳ những tay gậy chưa được đánh giá cao). Đến nay, PGA Championship đã trở thành giải golf thế giới danh giá được đông đảo người hâm hộ chờ đợi mỗi năm.

PGA Championship là giải đấu lớn duy nhất trên thế giới hiện nay không mời những tay golf nghiệp dư có thành tích xuất sắc. Vì những thành viên thi đấu cần lọt vào top 100 thế giới trở lên hoặc từng đoạt giải trong hệ thống của PGA mới đủ điều kiện tham dự.

PGA Championship là giải golf thế giới danh giá được đông đảo người hâm hộ chờ đợi
PGA Championship là giải golf thế giới danh giá được đông đảo người hâm hộ chờ đợi

Giải thưởng khi giành chức quán quân tại PGA Championship khá lớn (chỉ sau giải golf lớn nhất thế giới – The Masters). Bên cạnh đó, giải golf này còn được coi là “bước đệm” để tay golf thăng tiến trong sự nghiệp sắp tới nếu như đoạt ngôi vị quán quân.

Theo quy định, nhà vô địch PGA sẽ giành đặc quyền tham gia những giải đấu “đình đám” còn lại trong 5 năm liên tiếp. Ngoài ra, người đoạt chiếc cúp vô địch còn được miễn thi đấu tại vòng loại ở các mùa giải PGA Championship sau đó. Vì thế, các tay gậy chuyên nghiệp rất hào hứng để tham dự giải golf trong hệ thống của PGA.

Vào tháng 5/2021, giải đấu major thứ 2 trong năm đã trở lại tại sân Kiawah Island Ocean Course. Giải golf này có tổng số 156 golfer tham dự. Trong đó, có tới 99 tay golf trong top 100 thế giới. Kết thúc trận đấu, tay golf Phil Mickelson đã giành ngôi vị cao nhất với số điểm -6 và trở thành nhà vô địch major cao tuổi nhất trong lịch sử golf.

Giải golf thế giới US Open Nữ

Ngoài những giải đấu lớn mang tầm cỡ quốc tế như: The Masters, US Open, Open Championship hay PGA thì giải US Open dành cho nữ cũng thu hút những golfer tài năng của thế giới tới tham gia.

Diễn ra lần đầu tiên vào năm 1946, cho đến nay giải US nữ vẫn luôn được người hâm mộ theo dõi và mong chờ như những giải đấu dành cho các tay golf nam. Nhiều golfer nữ đã chứng minh được tài năng của mình và thành công hơn trong sự nghiệp khi tham dự giải đấu đỉnh cao này.

Tay golf Yuka Saso đăng quang giải US Women's Open 2021
Tay golf Yuka Saso đăng quang giải US Women’s Open 2021

Đăng quang giải US Women’s Open 2021, Yuka Saso đã trở thành golfer nữ (người Philippines) đầu tiên trong lịch sử giành chiếc cúp vô địch tại một giải đấu lớn thuộc hệ thống Major. Cô cũng là vận động viên người Đông Nam Á thứ hai vô địch giải golf lớn (sau tay golf Ariya Jutanugarn – Thái Lan).

Giải golf Ryder Cup

So với các giải golf tầm cỡ thì Ryder Cup là giải đấu vô cùng khác biệt. Bởi ở giải golf này, người chơi sẽ được thi đấu theo đội, dưới sự phối hợp và dẫn dắt từ đội trưởng và đội phó của các nhóm. Trước khi trở thành một giải đấu chuyên nghiệp giữa 2 đội tuyển là Châu  Âu và Mỹ thì Ryder Cup đã từng là cuộc thi dành cho nhóm golfer tại nước Anh và Mỹ.

So với các giải có trong làng golf thế giới hiện tại thì giải golf Ryder Cup có những quy định và thể thức khác hẳn. Trong đó, Foursome chính là một thể thức chơi ở giải đấu này. Tại thể thức Foursome, mỗi đội chơi sẽ gồm 2 người chơi. Và những người chơi trong đội sẽ đánh bóng luân phiên (với cùng một trái bóng). Đội nào có số gậy ít hơn sẽ là đội chiến thắng ở hố golf đó.

Giải golf Ryder Cup 2021 khởi tranh tại Whistling Straits
Giải golf Ryder Cup 2021 khởi tranh tại Whistling Straits

Ngoài ra, ở giải golf thế giới Ryder Cup, thể thức Fourball cũng được áp dụng. Được biết đây là thể thức khác biệt so với Foursome. Thay vì đánh bóng luân phiên, người chơi ở mỗi đội sẽ đánh với bóng riêng của mình. Ở mỗi hố golf, đội nào có người chơi dành được ít điểm nhất thì đội đó sẽ giành chiến thắng.

Bên cạnh đó, giải golf Ryder Cup còn áp dụng thể thức “Single”. Đây là thể thức mà mỗi golfer của mỗi đội sẽ thi đấu trực tiếp với nhau. Nhìn chung, các thể thức này đều có chung một mục đích là tạo ra sự gay cấn và nâng cao tinh thần và trách nhiệm đồng đội cho cuộc thi.

Vào tháng 9/2021, giải gôn Ryder Cup lần thứ 43 đã chính thức khởi tranh. Đây là sự kiện được người hâm mộ rất mong đợi khi phải hoãn tới 1 năm do đại dịch Covid-19. Tại giải đấu này, Team Mỹ (Team Avengers) đã quyết định “triệu tập” những tay golf trẻ thay vì chọn những golf thủ cũ như Tiger Woods.

Team Mỹ đã đăng quang tại giải Ryder Cup năm 2021
Team Mỹ đã đăng quang tại giải Ryder Cup năm 2021

Ngoài tay golf Steve Stricker làm đội trưởng và Fred Couples cùng Phil Mickelson làm đội phó thì team Mỹ còn có sự góp mặt của những cái tên như: Colin Morikawa, Bryson DeChambeau, Brooks Koepka, Dustin Johnson, Justin Thomas, Patrick Cantlay, Daniel Berger, Harris English, Xander Schauffele , Scottie Scheffler, Jordan Spieth, Tony Finau.  Đội hình này được đánh giá là vô cùng mạnh khi 8/10 golf thủ hàng đầu thế giới có trong đội hình 12 người của họ.

Trong khi đó, team Châu Âu cử tay golf Padraig Harrington làm đội trưởng. Cùng với đó là các thành viên vô cùng chất lượng như: Paul Casey, Viktor Hovland, Jon Rahm, Terrell Hatton, Matt Fitzpatrick, Tommy Fleetwood, Rory McIlroy, Shane Lowry, Lee Westwood, Sergio Garcia, Ian Poulter, Bernd Wiesberger.

Kết thúc giải đấu, đội Mỹ đã giành chiến thắng thuyết phục 19-9 trước đối thủ châu Âu tại sân golf Whistling Straits, qua đó nâng cao danh hiệu Ryder Cup năm 2021.

Trên đây là top 6 giải golf thế giới được chuyên gia đánh giá cao và người hâm mộ yêu thích. Mỗi giải đấu lại mang đến cho người xem sức hấp dẫn và sự kịch tính riêng. Hy vọng những thông tin nêu trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về các giải đấu tầm cỡ quốc tế được mong chờ mỗi năm.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sân golf có bao nhiêu lỗ là thắc mắc của rất nhiều newbie Sân Golf Có Bao Nhiêu Lỗ Và Tiêu Chuẩn Thiết Kế Theo Luật Quốc Tế
Sân golf có bao nhiêu lỗ là thắc mắc chung của rất nhiều newbie mới gia nhập bộ môn thể thao này. Thực tế, số…
Những Công Nghệ Cực Hot Của Bộ Gậy Mới Nhất Từ Ping – Ping G430
Không thể phủ nhận sức nóng của Ping G430 khi thông tin vừa được công bố về sự trở lại đầy ấn tượng của Ping…
Cách Tăng Tốc Độ Đầu Gậy Golf Cực Đơn Giản Mà Golfer Nên Biết
Tốc độ đầu gậy golf (club-head speed) là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để quyết định người chơi sẽ…
Tất tần tật những thông tin về Shaft golf mà bạn không nên bỏ qua Tất Tần Tật Những Thông Tin Về Shaft Golf Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua
Shaft golf là gì? Cách phân biệt shaft golf như thế nào? Đây chắc hẳn đang là thắc mắc của rất nhiều golfer mới. Theo…
Bộ Gậy Golf Có Bao Nhiêu Gậy? Golf Mới Nên Biết
Bộ gậy golf có bao nhiêu gậy? Tên gọi và chức năng của từng loại gậy là gì? Đây là kiến thức cơ bản mà…
Caddy Golf Là Gì? Công Việc Và Thu Nhập Của Caddie? Caddy Golf Là Gì? Công Việc Và Thu Nhập Của Caddie?
Caddy golf là gì? Caddy golf (hay caddie golf) là người thực hiện công việc hướng dẫn hoặc phục vụ cho người chơi trên sân…
Cách Đánh Gậy Rescue Chuẩn Nhất Mà Mọi Golfer Cần Nắm Vững
Rescue (hay còn được gọi là gậy hybrid) là cây “gậy lai” của gậy ron và gậy gỗ wood. Cây gậy này sẽ giúp người…
So sánh Ping G425 với Callaway Rogue ST 2022
Đứng giữa sự lựa chọn của hai thương hiệu được tin chọn nhất tại thị trường golf Việt. Ping Golf và Callaway Golf đều là…