GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Câu Chuyện Thương Hiệu

Nhìn lại khoảng thời gian từ lúc thành lập đến khi đã có chỗ đứng trong lĩnh vực phân phối dụng cụ golf tại Việt Nam, vị CEO 9x của GolfWorld vẫn không khỏi bồi hồi, xúc động. Có thể nói con đường phát triển của GolfWorld là một chặng đường có nhiều trạm dừng chân, hay xin phép tạm ví hành trình này với hình ảnh trên sân golf, đôi khi “bóng” nhanh chóng vào khu vực fairway, lắm lúc lại va phải “bẫy cát”, “bẫy nước” để rồi, sau tất cả vẫn nằm yên vị trong hố sau vài lần putt sắc ngọt. Khi được hỏi bí quyết nào để GolfWorld có được tốc độ phát triển vượt bậc đến thế, đội ngũ Ban Lãnh Đạo đều có chung một câu trả lời: Tư duy “dám khác biệt”

GIAI ĐOẠN THÀNH LẬP

Hòa mình vào dòng chảy chung

Hơn nửa thập kỷ trước, khi mà golf – vốn luôn được xem là môn thể thao dành cho giới quý tộc dần trở nên phổ biến ở Việt Nam, được nhận thấy thông qua tốc độ mở rộng của hệ thống các sân golf trải dài trên khắp các tỉnh thành cả nước, cùng sự ra đời của hàng trăm câu lạc bộ từ không chuyên đến chuyên nghiệp, thì kéo theo đó là sự ra đời của hàng loạt các cửa hàng quy mô vừa và nhỏ phân phối các dòng gậy, phụ kiện golf nổi tiếng của nước ngoài.  GolfWorld cũng không nằm ngoài xu thế phát triển chung này.

Đội ngũ sáng lập của GolfWorld khi ấy đều là những người trẻ ở độ tuổi 9x có niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn golf và luôn khao khát được đóng góp công sức của mình vào sự phát triển của ngành golf Việt Nam nói chung và cộng đồng golfer nói riêng. Nhận thấy, xét về mặt quy mô, theo chiều rộng, danh sách các đơn vị nhận phân phối gậy golf, dụng cụ golf ngày càng tăng. Có thể gọi là “mọc ra như nấm sau mưa” tuy nhiên tư duy vẫn còn nhiều manh mún, nhỏ lẻ, thiếu đi chiều sâu cần có của một doanh nghiệp thương mại đó là có cấu trúc kinh doanh rõ ràng, hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và minh bạch, có sự liên kết chặt chẽ giữa các đơn vị với nhau tạo thành một khối toàn diện, thúc đẩy gia tăng thị trường.

Do đó, khi đưa ra quyết định thành lập GolfWorld, ban Lãnh đạo đã tự đặt ra cho mình quyết tâm tạo nên một trong những hệ thống phân phối dụng cụ golf và hệ sinh thái golf chuẩn mực hàng đầu Việt Nam, nơi hội đủ cả hai yếu tố: tâm và tầm.

GIAI ĐOẠN BƯỚC NGOẶT

Tách dòng, tạo sự khác biệt để phục vụ khách hàng tốt hơn

Câu nói của một golfer lâu năm, có tên tuổi trong làng golf TP.HCM trong một lần tham gia thi đấu giao lưu đã “đánh thức” tư duy của CEO GolfWorld. Vị này chia sẻ: “Các em bây giờ toàn bán gậy Nhật, cũng tốt rồi nhưng nhớ thêm về golfer chuyên nghiệp bọn anh với! Bọn anh đi đánh giải lớn cần liên tục cải thiện lối chơi và cập nhật những loại gậy hỗ trợ mới nhất nhưng lại phải đợi đặt hàng trước cả tháng mới có, bất tiện vô cùng.”   

Thời gian đầu xây dựng, GolfWorld phát triển theo hướng đa dạng sản phẩm, đa dạng thương hiệu, nhập khẩu các dụng cụ chơi golf đến từ các quốc gia hàng đầu về bộ môn này như Mỹ, Hàn Quốc hay Nhật Bản, trong đó, dòng gậy của Xứ Sở Mặt Trời Mọc là được ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, về sau, khi thị trường tràn ngập hình ảnh của những thương hiệu gậy đến từ Nhật Bản với các tính năng vượt trội như trợ lực tốt, phù hợp thể trạng người châu Á, dễ sử dụng cho người mới học chơi golf thì câu hỏi được đặt ra là, những golfer có kỹ thuật đánh golf vượt trội hơn, cộng đồng golfer Việt ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn và phát triển lên cấp độ “pro” nhiều hơn, họ cần sử dụng những dòng sản phẩm chuyên dụng nhất, hỗ trợ nhiều nhất cho lối chơi của bản thân thì họ có thể tìm kiếm nhanh nhất ở đâu?

Bên cạnh đó, số lượng doanh nhân, trí thức trẻ độ tuổi từ 30 đến 45 đam mê môn thể thao này đang không ngừng gia tăng mỗi ngày. Họ – với ưu thế sức mạnh tuổi trẻ, tiếp cận nhiều với tinh thần thể thao phương Tây, sắc vóc cao lớn, lực tay khỏe luôn muốn tìm kiếm bộ gậy và phụ kiện phong cách hiện đại, phóng khoáng, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến – những tiêu chí hầu như dễ dàng nhận thấy ở các sản phẩm đến từ thương hiệu của Mỹ và châu Âu.

Golfer_gop_y_voi_GolfWorld

Chính sự góp ý của vị golfer kia cộng hưởng với điều trăn trở vô cùng thực tế này đã thúc đẩy Ban Lãnh Đạo của GolfWorld đi đến một quyết định táo bạo – “lội ngược dòng” thị trường – chính là dịch chuyển cán cân phân phối từ đa dạng thương hiệu sang tập trung cung cấp các dụng cụ golf của các thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ và Châu Âu như TaylorMade, Titleist hay Callaway. Bước đi này đối diện với những rủi ro rất lớn về kinh doanh khi tự thu hẹp thị phần của doanh nghiệp lại. Thời điểm đó, Ban Lãnh Đạo GolfWorld liên tục đứng trước các lựa chọn, quay lại vùng an toàn hay vững tin trước lý tưởng tự mình tạo ra một “sân chơi” mới cho thị trường.

“Trong vạn cái khó, ló vạn cái khôn”, nhờ vào sự quyết liệt, cương nghị không khuất phục khó khăn cùng tư duy sáng tạo của thế hệ 9x mà đội ngũ GolfWorld đã từng bước chinh phục thị trường khó tính này và gặt hái được thành quả vượt bậc cả về yếu tố kinh doanh lẫn chỗ đứng thương hiệu.

GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN

Liên tục cải tiến – Đa dạng dịch vụ

Không để sự phát triển “nóng” làm chệch đi mục tiêu thành lập ban đầu, đó là mang một “Thế giới golf trong tầm tay” đến với golfer Việt, liên tục trong 3 năm, đội ngũ GolfWorld tìm kiếm, mở rộng hệ thống đối tác với sự đa dạng về loại hình dịch vụ nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhận thấy các golfer khi đến trải nghiệm sản phẩm thường gặp phải nhiều vấn đề về kỹ thuật đánh, cũng như dễ rơi vào trạng thái đứng giữa việc lựa chọn bộ gậy mình yêu thích với bộ gậy phù hợp với trình độ của bản thân, GolfWorld mạnh dạn tìm kiếm và ký kết hợp tác với các Huấn Luyện Viên trình độ quốc tế đến từ những học viện golf hàng đầu như IGA, GGA,…v…v…để hỗ trợ, tư vấn trực tiếp và nhanh chóng cho quý khách hàng chọn được bộ gậy phù hợp với năng lực kết hợp sửa lỗi kỹ thuật ngay tại chỗ nhằm đảm bảo quý khách hàng sẽ nhận được nhiều giá trị nhất khi ra về.

GolfWorld moi cac hlv hang dau ve cong tac

AloBooking, Thế Giới Cup Golf hay những thương hiệu uy tín khác sát nhập vào GolfWorld sau này đều trải qua giai đoạn tìm hiểu và sàng lọc để chắc chắn rằng, khi cùng hoạt động trong một hệ sinh thái, giá trị dịch vụ mang lại cho khách hàng đều không thay đổi, thậm chí là không ngừng cải tiến, nâng cao trải nghiệm khách hàng trên từng đoạn hành trình.

HIỆN TẠI VÀ TƯƠNG LAI

Khát vọng tại mỗi một tỉnh thành sẽ có ít nhất 1 showroom GolfWorld

Giai đoạn 2020 – 2021, khi nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi đại dịch toàn cầu, chúng tôi vẫn kiên định với khát vọng của mình, đó là tại mỗi tỉnh thành sẽ có ít nhất 1 showroom GolfWorld và đang trên con đường biến khát vọng ấy thành hiện thực. Môn thể thao golf ngày càng phát triển ở Việt Nam, số lượng sân golf mở rộng kéo theo cộng đồng golfer Việt ngày càng gia tăng.

Nếu như trước đây, đa số golfer đều tập trung ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng thì bây giờ, hầu hết các tỉnh thành đều sẽ thấy bóng dáng của golf thủ. Tuy nhiên, họ đều phải mua gậy và phụ kiện golf trực tuyến, thời gian chờ đợi hàng về tay sẽ lâu hơn những khách hàng ở các đại đô thị, khi cần gấp thì quả thật rất thiệt thòi hoặc những trường hợp khách hàng muốn mua trực tiếp, trải nghiệm nhiều loại hình dịch vụ golf hơn, họ lại phải đi quãng đường khá xa, tốn nhiều công sức.

Hiểu được sự bất tiện này nên GolfWorld vẫn đang không ngừng cố gắng, nỗ lực vươn ra khỏi khu vực các đô thị lớn, đến với những tỉnh thành đã và đang vươn lên mạnh mẽ về kinh tế nhằm mang “Thế giới golf” đến gần “tầm tay” của quý khách hàng hơn!

Tại GOLFWORLD, Nhân sự phát triển chính là GolfWorld phát triển

Đầu tư vào con người luôn là khoản đầu tư bền vững và hữu ích nhất, đặc biệt đối với một doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng, tốc độ phát triển của một doanh nghiệp tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của từng nhân viên và ngược lại. Do đó, “tập trung phát hiện tiềm năng, đào tạo tư duy và giúp nhân sự nhìn rõ tương lai của bản thân” chính là kim chỉ Nam cho đội ngũ lãnh đạo của GolfWorld.

Quy tắc “05 giác quan” dành cho nhân sự GolfWorld

  1. Thính giác: Mỗi cá nhân tại GolfWorld đều là những con người biết lắng nghe – Lắng nghe bản thân, lắng nghe khách hàng, lắng nghe đồng đội và người trực tiếp hướng dẫn mình
  2. Thị giác: Quan sát kỹ trước khi đưa ra bất kỳ hành động nào, nhìn thấy được sự cố gắng của đồng đội và tập trung nhìn vào những điều tích cực mỗi ngày
  3. Vị giác: Tôn trọng, yêu quý cơ thể mình thông qua việc ăn uống những thực phẩm lành mạnh nhằm đảm bảo sức khỏe thực hiệc các mục tiêu trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra đó còn là sự cảm nhận đầy đủ 04 vị  “Cay – Đắng – Ngọt – Bùi” khi nhân sự thực sự dấn thân vào các thử thách
  4. Xúc giác: Những chiếc ôm nồng nhiệt, những cái bắt tay hữu nghị là hành động luôn được khuyến khích tại GolfWorld
  5. Khứu giác: Luôn giữ vệ sinh cá nhân và khu vực làm việc xung quanh mình là điều bắt buộc đối với mỗi nhân viên tại tổ chức của chúng tôi. Ngoài ra, các nhân sự được cho phép mang theo một mùi hương mình yêu thích khi đến làm việc (nước hoa, tinh dầu…v.v…) để tăng cường khả năng sáng tạo và kích thích tư duy
Khu_vuc_lam_viec_tai_GolfWorld
Kiến tạo môi trường giúp nhân sự phát triển cân bằng THÂN – TÂM – TRÍ

Tinh thần thể thao luôn được đề cao tại GolfWorld. Vì là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực golf nên tất cả các nhân viên của GolfWorld đều được tạo điều kiện để học đánh golf mức độ cơ bản, thông qua đó giúp phát hiện những nhân sự tiềm năng trong bộ môn này để đưa ra lộ trình đào tạo thích hợp. Nhờ có các hoạt động thể dục – thể thao, mà sức khỏe được rèn luyện, gia tăng sự minh mẫn, tăng cường tính hiệu quả trong lao động trí óc.

Môi trường làm việc thân thiện, văn hóa yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau nhưng vẫn đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng, thưởng – phạt phân minh là điều bất kỳ nhân sự nào làm việc tại GolfWorld cũng cảm nhận được. Nhờ tư duy làm mọi việc đúng ngay từ đầu, chính trực và kỷ luật từ đội ngũ Lãnh đạo đến quản lý cấp trung và nhân viên cấp dưới nên chúng tôi hạn chế được xung đột không đáng có, những suy nghĩ tiêu cực về công việc, về bản thân nhân sự được loại trừ

Như đã đề cập phía trên, “đào tạo” chính là giá trị cốt lõi trong chính sách phát triển nhân sự tại GolfWorld. Để đảm bảo cho đội ngũ nhân viên có được khả năng phán đoán, suy luận sắc bén và chính xác, các buổi huấn luyện kỹ năng chuyên môn, kỹ năng sống, các lớp học phát triển bản thân luôn được Ban Lãnh đạo ưu tiên tổ chức và thường xuyên có sự tham dự của các khách mời là các diễn giả, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong một lĩnh vực bất kỳ. Không dừng lại ở đó, “văn hóa tự học”, “văn hóa đọc sách” luôn được khuyến khích và nhấn mạnh tại doanh nghiệp chúng tôi nhằm mang đến cho đội ngũ nhân viên một nền tảng tư duy ngày càng thông tuệ hơn.

GOLFWORLD – THẾ GIỚI GOLF TRONG TẦM TAY!