GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Chuyên gia Golfworld tư vấn lựa chọn dòng gậy golf cho team “mê tốc độ”

Mỗi golfer khi lên sân đều khao khát tạo ra những cú đánh chất lượng. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có những yếu tố riêng để lựa chọn cho mình bộ gậy golf phù hợp. Cùng các chuyên gia Golfworld tìm hiểu xem team “mê tốc độ” sẽ lựa chọn gậy golf như thế nào.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ bóng

Trong những cú swing hay phát bóng, các golfer luôn mong muốn bóng đi xa nhất có thể để tạo ra lợi thế trên sân. Vậy làm thế nào để bóng đi xa? Ngoài các kĩ thuật chơi golf thì các yếu tố lựa chọn gậy cũng vô cùng quan trọng

Chiều dài của gậy

Chiều dài tối đa của gậy là 48 inch theo quy định thi đấu. Mối quan hệ giữa chiều dài của gậy và tốc độ đầu gậy là tỉ lệ thuận. Các chuyên gia khẳng định rằng chiều dài gậy lý tưởng sẽ giúp người chơi có thể vung gậy với tốc độ nhanh nhất có thể. Sử dụng gậy quá ngắn hoặc quá dài so với chiều cao của bạn sẽ khiến bạn không thể thực hiện một cú đánh hoàn hảo.

Tùy vào từng loại gậy mà sẽ có cách tình chiều dài khác nhau. Đối với gậy gỗ và gậy sắt, chiều dài của gậy golf được tính khi gậy đặt trên mặt phẳng ngang sao cho mặt đế tạo với mặt phẳng thành góc 60 độ. Ta đo từ điểm giao nhau của 2 mặt phẳng tới đỉnh của tay cầm sẽ được chiều dài của gậy. Còn với gậy putter, chiều dài được tính từ đỉnh tay cầm (Grip) dọc theo trục Shaft hoặc đường thẳng gióng theo tới mặt đế gậy.

Góc Lie Angle

Lie Angle được định nghĩa là Góc được tạo ra giữa trục và đế của gậy khi nó ở vị trí ngắm thích hợp (tức là khi rãnh mặt gậy song song với mặt đất). Gậy có góc Lie không phù hợp sẽ làm bóng đi chệch hướng, tiêu chuẩn khi bạn chọn góc Lie hoàn hảo cho gậy sắt là 50-60, Wedge:63 – 64 độ, Driver và Wood là 50 – 60 độ còn Rescue là 58 – 62 độ.️

Người chơi nên suy nghĩ về Lie Angle của mình trước khi thực hiện cú đánh. Khi mặt gậy tiếp xúc với bóng, tâm của đáy gậy sẽ tiếp xúc với mặt đất, dẫn đến đường đi của bóng thẳng và đẹp. Tuy nhiên, mặt gậy hoặc quá đóng hoặc quá mở khi gót chân hoặc đầu gậy tiếp xúc với mặt đất khiến bóng trôi theo cả hai hướng tiếp đất ngắn và không chính xác.

Ống tay Golf chính hãng, chất lượng, giá tốt tại GolfWorld.com.vn

Độ Loft 

Khoảng cách và quỹ đạo của bóng đều được điều chỉnh bởi loft của gậy. Độ Loft càng lớn bóng đi được khoảng cách càng ngắn, quỹ tạo bóng càng cao. Không phải bất kỳ cây gậy nào cũng có độ loft  cố định. Tùy vào kỹ thuật của người chơi sẽ chọn độ loft khác nhau. Thường những người chơi chuyên nghiệp sẽ ưa chuộng độ loft  10 độ, còn gậy có độ loft nhỏ hơn sẽ dành cho người mới.

Độ Bounce 

Độ Bounce của gậy golf được xác định bằng cách đo giữa cạnh dẫn và cạnh trụ của gậy cùng với đường đất mặt – nơi mà ống cổ gậy vuông góc với mặt đất. Đa phần độ Bounce có thể từ 0 – 16 độ hoặc cao hơn. Độ Bounce từ 6 độ trở xuống được xem là thấp, trung bình là từ 7 – 10 độ còn 10 độ là độ Bounce cao.

Mẫu gậy golf hot nhất dành cho team “mê tốc độ”

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gậy golf có đủ cả các yếu tố trên cho team “mê tốc độ”. Nhưng nổi bật nhất trong số những sản phẩm đó phải kể đến: Bộ gậy golf fullset Callaway Rogue ST và Bộ gậy fullset Callaway Epic.

Bộ gậy fullset Callaway Epic

Thật thiếu sót khi không nhắc đến Bộ gậy fullset Callaway Epic cũng là một trong những “con cưng” của  Callaway. Bởi sản phẩm mang đến những cú bóng chính xác với tốc độ cao.

Callaway Epic với những ưu điểm dưới đây đã khiến cho các tay golfer liên tục săn đón kể từ thời điểm ra mắt cho đến nay. 

  • Công nghệ AI: Công nghệ hiện đại này được sử dụng để hoàn thiện mặt gậy, mang tới tốc độ vượt trội cho cú đánh bóng.
  • Sử dụng vật liệu cao cấp: Với mặt gậy được làm từ Titanium, gậy golf Callaway Epic Star rất ổn định tiếp xúc khi đặt bóng ở trung tâm mặt gậy. Đồng thời, lực đẩy mặt gậy cũng được cải thiện giúp người chơi đánh bóng đi xa hơn. Phần crown của gậy gỗ được làm từ sợi carbon, giảm trọng lượng đáng kể cho gậy so với crown bằng titanium trước đây, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người chơi trong quá trình sử dụng. Callaway Epic Star có mặt bằng titan rất  chắc chắn khi tiếp xúc khi bóng ở giữa mặt gậy. Để giúp người chơi đánh bóng xa hơn, lực đẩy mặt gậy cũng đã được tăng cường. Crown  bằng sợi carbon của gậy làm cho nó nhẹ hơn đáng kể so với crown  titan mà nó đã thay thế, mang lại cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng và thoải mái khi sử dụng.
  • Jailbreak: Hai thanh titan đã được đặt phía sau mặt gậy, cùng với công nghệ Jailbreak, giúp đầu gậy thêm cứng cáp. Điều này làm giảm sự biến dạng của quả bóng trong quá trình tiếp xúc và tăng cường tác động, cho phép quả bóng đi xa hơn với tốc độ tối đa của nó.
  • Thiết kế hạ thấp cán gậy: Người chơi có thể di chuyển tự do hơn khi sử dụng sole gậy nặng. Trục này cũng nhẹ hơn rất nhiều so với trục thông thường. Do đó, những golfer hiện nay có thể thực hiện các cú xoay người một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Cân bằng trọng lượng: Sự cân bằng giữa momen quán tính mạnh và tốc độ xoáy thấp là đặc điểm đáng chú ý nhất của gậy gôn Callaway Epic Star. Sự cân bằng này làm tăng độ ổn định của đầu gậy và bóng đi xa hơn.

Với những ưu thế của mình Bộ gậy fullset Callaway Epic đã ghi điểm tuyệt đối với người dùng. Rất khó cho những sản phẩm khác có thể vượt qua cái bóng của Callaway. Còn với người dùng để lựa chọn Bộ gậy golf fullset Callaway Rogue ST hay Bộ gậy fullset Callaway Epic lại là càng khó khăn hơn. 

Bạn là một người “mê tốc độ”, muốn tạo nên những cú đánh tuyệt hảo trở thành nữ hoàng sân cỏ hay anh chàng lãng tử với những cú đánh chính xác thì hai bộ gậy phía trên là sự lựa chọn hoàn hảo nhất Mỗi dòng gậy đều sở hữu điểm nổi trội riêng của mình. Người bạn đồng hành của các golfer. Hy vọng bài viết sẽ cho các bạn cái nhìn khái quát nhất, để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Bộ gậy golf fullset Callaway Rogue ST

Là dòng gậy được Callaway cho mắt thị trường năm 2022. Bộ gậy golf fullset Callaway Rogue ST sở hữu 15 mẫu gậy khác  nhau, dòng gậy dành cho cả phái nam và nữ. Những golfer mới hay những người chuyên nghiệp đều rất phù hợp. Callaway đã nghiên cứu chế tác đế gậy dày hơn, trang bị mặt thép 450 độ bền cao hơn với mặt được tối ưu hóa thông qua công nghệ AI trong mỗi gậy. Kết hợp cùng các đầu dày hơn với nhiều vonfram giúp đưa bóng vào quỹ đạo ra khỏi điểm ngọt lớn. Sử dụng công nghệ nhân tạo thông  minh AI đã giúp Callaway bước qua giới hạn tốc độ và sự ổn định. Không chỉ công nghệ hiện đại mà hãng cũng trú trọng đến thiết kế của sản phẩm, mang lại cảm giác trang trọng đến từng chi tiết nhỏ.

Mỗi một phiên bản đều mang trong mình những ưu điểm riêng biệt. 

  • Callaway Rogue ST Driver: Callaway Rogue ST được coi là bước đột phá trong hiệu suất của Drive. Luôn luôn cải tiến đã giúp Callaway Rogue ST được xem là Driver nhanh nhất, ổn định nhất từ ​​trước đến nay của Callaway Rogue ST Driver gồm các phiên bản: Rogue ST MAX, Rogue ST MAX D, Rogue ST MAX LS, Rogue ST Triple Diamond LS.
  • Callaway Rogue ST Fairway: Callaway Rogue ST Fairway Woods là loại gậy gỗ nhanh nhất từng được sản xuất. Để tăng độ ổn định và tốc độ, hệ thống AI Jailbreak mới đã được sử dụng. Tạo độ cứng trong khi vẫn cho phép khuôn mặt linh hoạt đạt tốc độ bóng cao, hai cú Batwing Jailbreak được đẩy ra bên ngoài mặt. Rogue ST Fairway có 3 phiên bản khác nhau cho  người dùng lựa chọn: MOI cao và đường bay bóng trung tính. Rogue ST MAX D phù hợp cho những ai tìm kiếm mẫu gậy fairway hiệu chỉnh hình dạng cú đánh. Còn Rogue ST MAX LS có spin thấp nhất với đường bóng bay trung tính trong một hình dạng đầu gậy nhỏ gọn. Tương tự như Driver, những chiếc fairway Rogue ST này kết hợp Hộp tốc độ vonfram với các khuôn mặt AI. Ngoài ra, Face Cup mạnh mẽ trên đầu gậy mang lại tốc độ và độ xoáy đáng tin cậy.
  • Callaway Rogue ST Hybrids:  Với Rogue ST, Callaway tiếp tục cải thiện hiệu suất hybrid. Những cải tiến hoàn toàn mới như ST Jailbreak, Face Cup 455 AI tạo ra và trọng lượng vonfram chính xác được thiết kế cho tốc độ và sự ổn định. Có 4 phiên bản cho người chơi có thể lựa chọn như: Max, MAX OS, MAX OS LITE, Pro. Mỗi một phiên bản đều mang một màu sắc riêng biệt, golfer có thể chọn cho  mình một bản mang đậm phong cách cá nhân.
  • Irons Callaway Rogue ST: là sản phẩm kết hợp thép cường độ cao 450 với Cúp mặt Flash được thiết kế bởi AI để có vận tốc bóng nhanh và phù hợp hơn. Callaway đã cải thiện trọng lượng Vonfram chính xác trong khi tiếp tục cải tiến các Urethane Microspheres. Dòng sản phẩm có các phiên bản: MAX, MAX OS, MAX OS LITE, PRO. Tốc độ, độ ổn định và hiệu suất tổng thể đáng kinh ngạc giúp hoàn thiện nhược điểm cho những người chơi có điểm chấp trung bình cao, cải thiện loft, handicap  thấp với khả năng bay xa hơn và độ ổn định dễ dàng hơn đáng kể.. Đó là những gì được đánh giá từ 4 phiên bản của Irons Callaway Rogue ST.
Callaway Rogue ST Iron Women’s MAX OS Lite dành cho các nữ golfer
Callaway Rogue ST Iron Women’s MAX OS Lite dành cho các nữ golfer

Nhờ lợi thế “sinh sau đẻ muộn” mà Callaway Rogue vừa được thừa hưởng những thành công của các dòng gậy trước, vừa được ưu ái đầu tư những công nghệ mới nhất khiến cho màn comeback của nhà hãng gây ấn tượng mạnh trong làng golfer. Bằng những ưu thế nổi bật kể trên không khó để Callaway Rogue trở thành từ khóa hot nhất trong những tháng qua.

Trong buổi launching Callaway Rogue vừa qua, HLV Lê Văn Hưng chia sẻ: “Là một HLV golf, đã thử qua hầu hết các loại gậy trên thị trường. Tôi rất thích sử dụng các dòng gậy của Callaway lên sân nên khi hãng ra mắt dòng Rogue ST mới này tôi đã rất háo hức. Ở thế hệ Epic Speed và Epic Star hãng đã làm rất tốt về độ ổn định và hiệu suất, tuy nhiên ở dòng Callaway Rogue ST này lại còn tuyệt vời hơn nhiều. Tôi đã đánh thử các phiên bản Driver, Fairway Wood và Iron đều cho hiệu suất, tốc độ và sự ổn định gia tăng đáng kể. Trong đó cực kỳ ấn tượng với cây Rogue ST Triple Diamond LS có độ xoáy và tốc độ cực kỳ cao. Không chỉ ở tốc độ tuyệt vời mà cá nhân tôi cảm nhận được, khoảng cách đánh bóng cũng làm tôi rất hài lòng. Tôi có cảm giác như thời gian đại dịch vừa rồi hãng đã dành hết thời gian và tâm huyết để cho ra dòng gậy ấn tượng này”

HLV Lê Văn Hưng chia sẻ về những trải nghiệm khi đánh thử Callaway Rogue
HLV Lê Văn Hưng chia sẻ về những trải nghiệm khi đánh thử Callaway Rogue

Không chỉ nhận được lời khen của các HLV, những khách hàng đầu tiên sở hữu Callaway Rogue tại Golfworld cũng đã dành cho đội ngũ Golfworld những cơn mưa lời khen, đó cũng chính là động lực để Golfworld phụng sự quý anh chị golfer một cách tốt nhất. 

Đặt mua những bộ gậy tốc độ chính hãng tại Golfworld – Hệ Sinh Thái golf đa tầng hàng đầu

Sức hấp dẫn của Callaway Rogue ST là điều không thể phủ nhận đặc biệt là sau buổi launching vừa qua tại giải Golf Amateur Callaway. Hệ sinh thái Golfworld hiện đang có sẵn các bộ gậy fullset Callaway Rogue ST 2022 chính hãng với những chính sách tốt nhất thị trường. Với hơn 5 năm kinh doanh bằng trách nhiệm, uy tín cùng những sản phẩm chất lượng,…Golfworld luôn tự tin mang tới những trải nghiệm và dịch vụ 5 sao dành cho mỗi golfer. 

Tại showroom Golfworld cũng được trang bị phòng golf 3D công nghệ cao giúp các golfer có cơ hội trải nghiệm, đánh thử và được những chuyên gia golf hàng đầu tại Golfworld tư vấn những bộ gậy phù hợp nhất.

GOLFWORLD - THẾ GIỚI GOLF TRONG TẦM TAY
GOLFWORLD – THẾ GIỚI GOLF TRONG TẦM TAY

Showroom 0867 998 485

Bình luận (12)

  1. Tuấn Long says: Trả lời

    Bên này vẫn là đơn vị uy tín tôi mua đồ golf suốt bao năm nay. Nhân viên tư vấn rất tốt, showroom to đẹp nhiều mặt hàng để lực chọn. Giá cả một vài thứ tôi thấy cao hơn bên khác một chút nhưng để so về dịch vụ thì tôi nghĩ xứng đáng

  2. Sơn Nguyễn says: Trả lời

    Tôi chơi dòng Taylormade đã hơn 5 năm nay, các dòng khác cũng thử nhiều rồi mà đánh ko vào tay. Vừa rồi đánh giải chí linh thử của ông bạn dòng Callaway rogue mà ok quá, tính tậu thêm 1 con để đánh thay đổi

  3. Lập Linh says: Trả lời

    à bên golfworld này rồi, bên này có em Hồng Anh xinh lắm, mà tư vấn chuyên nghiệp nữa. trước tôi có qua bên này học một khóa nâng cao được em ý đón tiếp và hỗ trợ nhiệt tinh. sdt e ý là 0865594866 anh em tham khảo nhé

  4. Quân Suka says: Trả lời

    cách đây 3 tháng khi mới về nước nghỉ , mình được ông anh mang qua golfworld mua gậy golf cùng anh ý, mình thì mới tập tọe chơi golf thôi nhưng khi đến tới cửa hàng của golfworld thì rất bất ngờ vì bên này là đơn vị phân phối rất nhiều các thương hiệu gậy âu mỹ, khuôn viên showroom to đẹp, nhân viên sale rất xinh và chuyên nghiệp, hơn nữa văn hóa bên golfworld cũng khá hay từ việc đón khách hàng tới tiếp khách hàng. chắc sẽ về nghiên cứu đổi gậy rồi quay lại bên golfworld tham khảo. chia sẻ cho anh em địa chỉ golfworld là ở 30 phạm văn đồng, cầu giấy, hà nôi. anh em nào rảnh qua đây thăm quan và tham khảo. mình nghĩ đây sẽ là một địa chỉ gậy golf uy tín cho anh em lựa chọn

  5. Minh Tâm Nguyễn says: Trả lời

    Từ trước tới nay callaway đã là dòng gậy được đa phần các golfer chuyên nghiệp trên thế gới chọn chơi rồi, đơn giản là vì hay, đầm, ổn định từ cái tên gậy đã nghe thấy điều đó rồi. tôi cũng đang chơi callaway nhưng là callaway warbird, tôi mới chơi được gần một năm và đang có dự định đổi lên bản callaway rouge st mới nhất của thương hiệu này. vì tôi nghĩ trong cùng một thương hiệu gậy thì mỗi model ra đời đều có công nghệ cải tiến hơn, và một phần nữa thấy anh em lên sân giờ chơi callaway rouge cũng nhiều, thấy anh em khen lắm. chắc chắn sẽ đổi trong thời gian tới

  6. Truc Bach says: Trả lời

    Của Callaway thì đỉnh rồi, xem tivi toàn thấy mấy ông pro đánh Callaway không.. mà thấy mỗi dòng một em khác nhau, cây hãng nọ cây hãng kia mà đánh vẫn đỉnh thật. Đang cần thì được test luôn, đúng thoả mãn. Quất luôn em Callaway Rogue ST Fairway, hôm sau lên sân xuống kép luôn sợ thật ha ha. Ai cần gì về golf cứ qua 179 Nguyễn Văn Thương,Bình Thạnh, đầy đủ hết luôn, tư vấn nhiệt tình, phục vụ ok

  7. Lợi Callaway says: Trả lời

    Nói chung được anh em trong hội chỉ qua bên này mua nên cũng yên tâm chứ sợ nhất là dính phải hàng nhái thôi, giờ trôi nổi nhiều lắm, chả biết đâu mà lần. Toàn treo đầu dê bán thịt chó,đánh được mấy hôm chắc gãy hết. Nên sau cần gì về golf đều auto qua đây, phục vụ nhiệt tình, tư vấn đúng ý. Thích nhất khoản uy tín thôi, bên khác bán rẻ hơn nhưng không đảm bảo nên cứ qua bên này mà triển. Địa chỉ đây 179 Nguyễn Văn Thương,Bình Thạnh,Hồ Chí Minh

  8. minh nhat says: Trả lời

    Qua Golfworld mua thì yên tâm rồi. Tôi cũng tham khảo nhiều nơi, thấy bên này ổn nhất nên quyết định chốt ở bên này. Dần dần thành khách quen luôn, cứ cần gì về golf lại ới em Thảo là có ngay. Giờ hàng lậu nhiều, chả biết đâu mà lần, tìm được nơi uy tín đặt niềm tin cũng khó . Bên này thì tôi hoàn toàn yên tâm rồi, lần nào mua về cũng đều ưng ý

  9. Đặng Đình Phong says: Trả lời

    Biết dòng Callaway này lâu rồi, cứ tưởng kiểu kép 28-29 như mình là khó đánh nhưng được em Thảo mời lên đánh thử thì đúng thích thật.Ring luôn em này về,lên sân giảm kép luôn chứ.Còn không tin luôn mà,giới thiệu cho mấy ông cùng hội sang em này xong mê luôn kk.Đúng lên đổi từ sớm,có khi giảm nhanh hơn,số bạn Thảo đây nhé 0862912689

  10. Hà Đàn says: Trả lời

    Được ông anh giới thiệu, nên từ Quảng Bình vào công tác mấy hôm ghé qua showroom thử. Được test gậy, trải nghiệm golf 3D thấy cũng thích. Bên này cũng có cả lắp đặt phòng golf 3D luôn, mình cũng bận không có thời gian nên sân muốn thiết kế lắp tại nhà,thỉnh thoảng rèn luyện sức khoẻ ngay tại gia. Cũng được tư vấn kỹ càng về thi công lắp đặt, rồi gói nào, phòng ốc ra làm sao các thứ. Làm xong thấy hài lòng, phục vụ chuyên nghiệp, ai qua nhà cũng khen quả 3D này. Anh em giao hữu luôn, đỡ phải đi đâu xa

  11. lê phán says: Trả lời

    Hỏi anh em trong hội đều chỉ qua bên này mua nên cũng yên tâm chứ sợ nhất là dính phải hàng phake thôi, đánh được mấy hôm chắc nát bét. đợt ấy qua đang được chương trình ưu đãi nên thành ra giá cũng phù hợp với mình, thấy tư vấn với dịch cũng cũng ok, sau có gì về gậy mình cũng đều qua bên này.Được bạn Thảo tư vấn rất nhiệt tình,số đây nhé các bác 0862912689

  12. Rory phạm says: Trả lời

    Chiều hôm thứ hai tuần trước,được ông anh dẫn qua bên này mua. Phục vụ chuyên nghiệp, tư vấn đúng ý, đợt ấy được em Thảo tư vấn cho thì phải.Tôi để số ở đây,mọi người tham khảo nhé 0862912689

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các buổi đào tạo về công nghệ, sản phẩm golf cho nhân sự Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld
Golf ngày càng được yêu thích và trở nên phổ biến tại Việt Nam. Từ đó, nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ…
Học Đánh Golf Ở Quận Hoàng Mai: Tiêu Chí Và Top 3 Địa Chỉ Hàng Đầu Học Đánh Golf Ở Quận Hoàng Mai: Tiêu Chí Và Top 3 Địa Chỉ Hàng Đầu
Địa chỉ học đánh golf ở quận Hoàng Mai uy tín, chuyên nghiệp được nhiều golfer tìm kiếm. Hiểu được điều đó, ở bài viết…