GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

GĐ Điều hành Vietnam Golf Tech Phạm Thị Thùy Linh trải nghiệm gậy golf Katana: Đẳng cấp nói lên tất cả! Xem ngay
Cháy hàng Callaway Paradym Ai Smoke, Giải Mã Sức Hút Mãnh Liệt Của King Of Distance Thế Hệ 2 Xem ngay
Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay

TaylorMade Qi10 trong túi Pro PGA Joe Ferguson có gì đặc biệt?

Với niềm đam mê nghiên cứu gậy và phụ kiện golf, là chuyên gia Fitting gậy kiêm phóng viên trên 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành golf,… Pro PGA – Joe Ferguson đánh giá cao siêu phẩm mới Taylormade Qi10. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh hiệu suất, tính ổn định cao và độ xoáy thấp của Qi10 so với thế hệ tiền nhiệm Stealth. Giúp người chơi đạt kết quả tốt hơn, đưa bóng gần lỗ hơn.

Phóng viên Golf Joe Ferguson: PGA Pro, chuyên gia fitting gậy với 20 năm đam mê golf

Joe Ferguson được biết tới là một trong những phóng viên, reviewer hàng đầu trong làng golf quốc tế. Trong hơn 20 năm làm làm việc trong ngành golf, Joe đã thử sức với nhiều vai trò khác nhau và đều có được thành tích vượt trội. Được biết, sau sự nghiệp nghiệp dư thành công khi tham gia vào các đội tuyển Anh ở mọi lứa tuổi, Joe đã hoàn thành chứng chỉ PGA vào năm 2014 với tư cách là một trong mười sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất trong năm đào tạo của mình. Ngay sau đó trở thành Head PGA Professional tại Ryder Cup venue The Celtic Manor Resort.

PGA Joe Ferguson là phóng viên golf nổi tiếng Anh Quốc tại chuyên trang tạp chí đánh giá gậy golf - Golf Monthly
PGA Joe Ferguson là phóng viên golf nổi tiếng Anh Quốc tại chuyên trang tạp chí đánh giá gậy golf – Golf Monthly

Không những thế Joe Ferguson còn có niềm đam mê lớn với việc nghiên cứu gậy và phụ kiện. Đồng thời cũng là chuyên gia Fitting gậy tại Celtic Manor Resort (Anh Quốc). Trong thời gian làm việc tại Celtic Manor, Joe đã đứng đầu Trung tâm Fitting Quốc gia cho cả Titleist và Taylormade. Với những kiến ​​thức phong phú và sâu rộng về golf, Joe Ferguson đã trở thành một trong những cây bút nổi tiếng tại Golfmonthly – Một trong những tạp chí về golf hàng đầu tại Vương quốc Anh và cũng là tạp chí golf lâu đời nhất thế giới.

Joe Ferguson chuyên đánh giá và so sánh các thiết bị chơi golf, tác phẩm của anh cũng đã được giới thiệu trên Crain’s Chicago Business. Với niềm đam mê thể thao, Joe cung cấp những so sánh, phân tích chuyên sâu và hiểu biết sâu sắc về các dụng cụ chơi golf mới nhất,…giúp người đọc đưa ra quyết định sáng suốt về lựa chọn thiết bị của mình.

Joe hiện sống ở North Devon và thi thoảng vẫn thi đấu tại giải PGA West khu vực. Vòng đấu tốt nhất của anh ấy trong những năm gần đây là vào năm 2023, giành được điểm 9 dưới par 63 tại Trevose GC trong Giải đấu PGA Devon & Cornwall. List gậy và phụ kiện Joe sử dụng trong túi hiện bao gồm:

DriverPing G430 Max 10K 9 độ – Fujikura Ventus Red 6X 45.75″
Fairway WoodTaylorMade Qi10 Tour – Mitsubishi Tensei 1K Pro Trục trắng 70TX 43.25″
Gậy sắtCallaway Apex CB 24′ 3-11 – Thân gậy Project X LS 6.5
Gậy wedgePXG Sugar Daddy 54 và 60 độ – Trục Project X LS 6.0
PutterOdyssey Toe Up #9
BóngTaylorMade 2024 TP5x.

Joe Ferguson đánh giá thế nào về Taylormade Qi10 so với Stealth?

Bài viết của Joe Ferguson thường đưa ra những so sánh trực tiếp giữa các thương hiệu và các mẫu thiết bị chơi golf khác nhau. Đặc biệt, Joe cũng trực tiếp trải nghiệm thử sản phẩm và đưa ra nhận định, cung cấp những hiểu biết sâu sắc về hiệu suất và tính năng của sản phẩm nên nhận được sự thu hút đặc biệt của độc giả. Là một trong những dòng gậy mới nhất, hiện đang cực hot trên thị trường, Taylormade Qi10 cũng nhanh chóng lọt vào mắt của Joe Ferguson. Trong đó, anh lựa chọn Qi10 cho cây Fairway của mình. Bên cạnh đó, Joe cũng có những đánh giá thực tế về dòng gậy mới Qi10 so với thế hệ tiền nhiệm là TaylorMade Stealth.

hình ảnh gậy fairway taylormade qi10 tour
Đặt lên bàn cân: TaylorMade Qi10 và TaylorMade Stealth

Được cho là ‘sự kết hợp hoàn hảo giữa khoảng cách và sự ổn định’, Qi10 có thể được sử dụng rộng rãi nhất trong số cả người chơi Tour lẫn người chơi nghiệp dư. Đây cũng là dòng gậy có thể sẽ phù hợp với nhiều người chơi golf nhất. Joe Ferguson cũng đưa ra những lời khuyên nên lựa chọn Taylormade Qi10. Trong đó nhấn mạnh:

Độ ổn định cao, độ xoáy thấp hơn Stealth

Theo đánh giá của Joe Ferguson, Qi10 là model gậy mới nhất của Taylormade và đây cũng là thế hệ gậy đầu tiên được áp dụng điểm MOI lớn nhất từ trước đến giờ, lên tới 10k MOI. Với việc áp dụng công nghệ này, Taylormade Qi10 sẽ giảm tối đa độ xoắn của bóng, nhờ đó đường bóng sẽ ổn định hơn rất nhiều so với các model cũ như Stealth. Khi chơi fairway Qi10, Joe đánh giá gậy mang lại độ ổn định tuyệt vời cùng cảm giác chắc chắn khi va chạm và chơi lâu.

Qi10 Fairway là sản phẩm lý tưởng giữa khoảng cách và độ ổn định
Qi10 Fairway là sản phẩm lý tưởng giữa khoảng cách và độ ổn định

“Một điều mà tôi nhận thấy gần như ngay lập tức khi trải nghiệm Qi10 là cảm giác khi va chạm. Gậy Taylormade Qi10 cho cảm giác siêu chắc chắn, như thể độ lệch của mặt gậy được giữ ở mức gần như không tồn tại. Kết quả là đường bay của quả bóng ổn định và nhất quán trong suốt quá trình thử nghiệm. Với số vòng xoáy thấp hơn trên Qi10, nó tạo ra một đường bay bóng có chiều cao trung bình nhưng xuyên thấu, có thể chơi được trong mọi điều kiện. Mặc dù Stealth 2 trong thử nghiệm nhận thấy đường bay của bóng vẫn nhất quán, nhưng với độ xoáy cao hơn khoảng 300 vòng/phút so với Qi10 thì người chơi có thể sẽ cần phải thay đổi trục hoặc góc loft để trợ giúp giảm độ xoáy một phần để tối đa hóa khoảng cách.”

Thiết kế đẹp, thân thiện với người dùng

So sánh về thiết kế của Qi10 và Stealth ở cả 2 thế hệ, Joe nhận thấy rằng TaylorMade đã thực hiện nhiều thay đổi về mặt thẩm mỹ. Trong đó, anh chỉ ra chi tiết quan trọng đầu tiên là loại bỏ mặt đỏ trên Stealth. Khi Stealth được phát hành, đây là một trong những điểm đáng bàn tán nhất, nhưng ở Qi10 đã được thay thế bằng màu xanh hải quân tinh tế hơn và ít sặc sỡ hơn, điều mà khiến Joe và nhiều người chơi khác khá hài lòng.

“Màu sắc của Stealth 2 đẹp hơn rất nhiều so với Stealth ban đầu, với màu đỏ sáng hơn giúp giảm chói, nhưng mặt xanh hải quân của Qi10 trông đẹp hơn khi đặt phía sau quả bóng. Ngoài ra, có vẻ như Qi10 cũng có kiểu dáng tròn trịa hơn và tôi cảm thấy tỷ lệ của mẫu mới rất hoàn hảo cho mắt, thân thiện với người dùng.”

Ngoại hình đổi mới- Được nhiều sự yêu thích hơn từ golfer thích sự đơn giản
Ngoại hình đổi mới- Được nhiều sự yêu thích hơn từ golfer thích sự đơn giản

Bên cạnh đó, Joe Ferguson cũng chỉ ra thêm một khác biệt về ngoại hình của Qi10 so với Stealth. đó chính là đường nhấn màu trắng thực sự tiện dụng nhưng không phô trương chạy dọc theo cạnh trên của Qi10. Theo Joe, điều này đã giúp ích đáng kể cho quá trình căn chỉnh so với Stealth 2 và đó là lý do tại sao Qi10 thực hiện phần này một cách thoải mái hơn.

Hiệu suất cao hơn, kết quả tốt hơn

Joe Ferguson cũng đánh giá cao hiệu suất của Qi10 so với thế hệ tiền nhiệm Stealth. Tuy vẫn thấy Mặt xoắn carbon 60X, thứ đã được giới thiệu trên Stealth ban đầu vào năm 2022, nhưng TaylorMade đã thiết kế lại nó và cung cấp cấu trúc hỗ trợ mới để thúc đẩy tốc độ bóng nhanh hơn và cải thiện độ bền của mặt gậy trên Qi10.

Hơn nữa, TaylorMade đã giới thiệu một address hoàn toàn mới trên Qi10, address footprint lớn hơn và CG thấp hơn so với Stealth 2. Ngoài Twist Face thế hệ thứ ba nhẹ hơn thì các công nghệ còn lại trên Qi10 gần như tương tự như Stealth, điển hình như Thru-Slot Speed-Pocket để tạo ra tốc độ bóng nhanh và lực va chạm mạnh mẽ hay công nghệ đế V-Steel cho cảm giác êm ái khi va chạm và tương tác trên sân cỏ tốt nhất có thể. Nhưng nhìn chung, về tổng thể hiệu suất, Joe đánh giá rằng Qi10 cho kết quả tốt hơn, bóng gần lỗ hơn so với với cú đánh cùng lực trên Stealth.

Thru-Slot Speed ​​Pocket™ tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất và độ ổn định
Thru-Slot Speed ​​Pocket™ tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu suất và độ ổn định

“Thành thật mà nói, và về mặt hiệu suất, Qi10 đạt được mục tiêu tốt hơn. Khi thử nghiệm gậy, các số liệu thô đã cho thấy một số cải tiến rõ ràng so với Stealth 2. Độ ổn định cũng rất rõ ràng từ Qi10 và các số liệu phân tán cũng rất cao, mang lại cho tôi cảm giác thực sự an toàn khi thực hiện những cú phát bóng chặt chẽ hơn, bóng tiến gần lỗ hơn, hiệu suất cũng vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm.”

Sau khi so sánh TaylorMade Qi10 và TaylorMade Stealth, Joe Ferguson cũng đưa ra lời khuyên dành cho người dùng. Trong đó, nếu muốn trải nghiệm một bản phát hành mới nhất, cần một address có giao diện thân thiện hơn với người dùng và muốn sự ổn định hơn trên mặt gậy thì Qi10 là lựa chọn đáng giá. Trong khi đó, Stealth sẽ phù hợp với golfer mong muốn tăng số lần spin khi phát bóng, thích vẻ ngoài sắc nét hoặc muốn có nhiều khả năng điều chỉnh hơn từ trọng lượng di chuyển và hosel.

TaylorMade Qi10 mới có gì đặc biệt thu hút người dùng?

Ra mắt đầu năm 2024, TaylorMade Qi10 nhanh chóng trở thành lựa chọn trong túi của rất nhiều PGA Tour, đồng hành cùng chiến thắng cùng Rory Mcllroy, Tiger Woods hay Scottie Scheffler,…Tương tự như thế hệ tiền nhiệm Stealth và Stealth2, TaylorMade Qi10 cũng mang đến đa dạng tuỳ chọn giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được phiên bản phù hợp nhất. Cụ thể, Qi10 cho ra mắt 3 phiên bản gồm Qi10 tiêu chuẩn, Qi10 Max và Qi10 LS. Riêng Fairway Wood có phiên bản Qi10 Tour thay thế cho Qi10 LS, đây cũng đồng thời là mẫu Fairway được Reviewer Joe Ferguson lựa chọn trải nghiệm.

Gậy Fairway TaylorMade Qi10 Tour

Trong đó, từng phiên bản sẽ phù hợp với từng đối tương người chơi, cụ thể:

  • Qi10 tiêu chuẩn: Phù hợp cho hầu hết người chơi, đặc biệt golfer có tốc độ swing trung bình mong muốn cải thiện hiệu suất và khoảng cách chính xách hơn.
  • Qi10 LS: Người chơi có tốc độ swing nhanh, muốn tăng khoảng cách và khả năng kiểm soát bóng.
  • Qi10 Max: Người chơi muốn gia tăng độ ổn định tối đa.

Nói riêng về dòng gậy fairway TaylorMade Qi10 Tour mà Joe Ferguson sử dụng. Đây là phiên bản được đánh giá phù hợp dành cho những người chơi tốc độ cao, cần ít độ xoáy hơn và có khả năng kiểm soát tốt hơn một chút. Đầu gậy của TaylorMade Qi10 Fairway Tour là 170cc nhỏ gọn hơn 20cc so với mẫu tiêu chuẩn và nhỏ hơn 30cc so với Max Fairway nhưng trông vẫn khá dễ chơi. Giống như fairway Stealth 2 Plus, Qi10 Tour có đế trượt 50g đã được nâng cấp và di chuyển CG qua lại để thay đổi cách phát bóng và xoay bóng.

Qi10 góp mặt trong thành công của amateur Nick Dunlap với chức vô địch Tour chuyên nghiệp
Qi10 góp mặt trong thành công của amateur Nick Dunlap với chức vô địch Tour chuyên nghiệp

Xét về tổng thể, sức hút của Taylormade Qi10 không chỉ đến từ việc cung cấp đa dạng phiên bản hay được các golfer hàng đầu tin tưởng. Hơn hết, dòng gậy mới này còn sở hữu những đặc trưng vượt trội như:

  • Là dòng gậy ổn định nhất của Taylormade hiện nay nhờ sở hữu công nghệ 10K Inertia hay 10K MOI cải tiến.
  • MOI cao hơn 1500 điểm so với Stealth 2 HD, giúp tối ưu tốc độ bóng, sự ổn định khi va chạm bóng và giảm khả năng xoay với những cú đánh lệnh tâm.
  • Kiểm soát bóng tốt hơn, tối ưu trọng tâm thấp và cải thiện tốc độ bóng cho golfer.
  • Mặt gậy kế thừa công nghệ 60X Carbon Twist Face™, kết hợp tăng diện tích phủ carbon tạo ra sự ổn định và nâng cao độ chính xác.
  • Kết hợp cùng thiết kế tiên tiến như Infinity Carbon Crown, Aerodynamic Hosel giúp tăng độ ma sát với bóng, cải thiện trọng tâm, giữ cho tốc độ và mô-men định trọng lực ổn định.
  • Thay thế màu đỏ truyền thống, mang trên mình sắc xanh đậm/đen chủ đạo kết hợp với màu bạc tinh tế.

Nhìn chung, Qi10 không chỉ là dòng sản phẩm cải tiến xuất sắc so với thế hệ tiền nhiệm mà còn là một bước phát triển mới của TaylorMade. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa khoảng cách cùng sự ổn định, qua đó dễ dàng đáp ứng được nhu cầu và trải nghiệm của đa dạng đối tượng người dùng, từ chơi Tour lẫn người chơi nghiệp dư. Liên hệ ngay GolfWorld để đặt lịch trải nghiệm thử TaylorMade Qi10 tại hệ thống phòng golf 3D công nghệ cao, giúp cảm nhận rõ nét nhất về siêu phẩm đánh xa – siêu ổn định hot nhất hiện nay.

 

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đột Nhập Japan Golf Fair: GolfWorld Hứa Hẹn 2024 Rực Rỡ
Tại Japan Golf Fair 2024 - triển lãm golf lớn nhất châu Á, đội ngũ GolfWorld đã nắm bắt cơ hội để tăng cường, gắn…
Các khách mời đại diện Vietnam Golf Tech bình luận sôi nổi về cấu trúc mặt gậy Paradym Ai Smoke Vietnam Golf Tech Tham Dự Tọa Đàm Công Nghệ Golf AI
Đánh dấu mốc đặc biệt cho sự ra mắt của thế hệ gậy golf mới Paradym Ai Smoke 2024, vừa qua Callaway Việt Nam đã…
Golfworld tự hào là đơn vị phân phối hàng đầu các sản phẩm Callaway Golf Golfworld tự hào là đơn vị phân phối hàng đầu các sản phẩm Callaway Golf
Tiến gần hơn với thị trường golf Việt trong nhiều năm nay, Callaway golf với nhiều phiên bản gậy golf hàng đầu đã đáp ứng…
Vietnam Golf Retail chính thức trở thành nhà phân phối gậy và phụ kiện cho Dragon Golf Land
Mới đây, Vietnam Golf Retail nhà phân phối gậy & phụ kiện golf uy tín đã chính thức ký kết hợp tác cùng Dragon Golf…
CLB Golf Lạng Sơn: “Cái Nôi” Của Nữ Golfer Giành HIO 2024
Thông qua những hoạt động tích cực cùng tinh thần lan tỏa tình yêu golf, CLB golf Lạng Sơn đã và đang vun đắp nên…
Sự kiện với dự tham dự của đông đảo các đối tác khách hàng Golfworld Đồng Hành Cùng Đối Tác Golfgroup “Cất Cánh” Trong Sự Kiện Kỉ Niệm 6 Năm Thành Lập Hệ Sinh Thái Về Golf Hàng Đầu Việt Nam
Trong lễ kỷ niệm 6 năm thành lập Tập đoàn Golfgroup, Golfworld đã gửi tặng lẵng hoa chúc mừng và tham gia đêm Gala “Cùng…
Đại diện GolfWorld tham gia Hội Thảo xu hướng công nghệ golf của TechGolf Đại Diện GolfWorld Tham Dự Hội Thảo Xu Hướng Golf Công Nghệ Cao Do TechGolf Tổ Chức
Vừa qua, TechGolf - đơn vị nổi bật với hệ sinh thái golf 4.0 đã tổ chức thành công Hội thảo về xu hướng golf…
Sự Kiện Ra Mắt Đồng Hồ Golf Garmin Approach S70 Sự Kiện Ra Mắt Đồng Hồ Golf Garmin Approach S70 – Siêu Phẩm Mới Chính Thức Chào Sân Đã Lên Kệ Golfworld
Ngày 05/07 vừa qua, Garmin Việt Nam chính thức trình làng đồng hồ thông minh chơi golf GPS cao cấp mới nhất Approach S70. Đáp…