GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Bí Quyết Chọn Quần Áo Đánh Golf Nam Chuẩn Quý Tộc Không Thể Bỏ Qua

Quần áo đánh golf nam giới chính là “vũ khí” mà bất kỳ cánh mày râu nào cũng cần trang bị cho mình tươm tất, chỉn chu và thoải mái để tham gia các trận thi đấu, mang lại hiệu quả tốt nhất cho người chơi. Do đó, để biến bản thân thành một quý ông trên sân cỏ qua phong cách chơi thì bạn không chỉ đơn giản là “xách gậy lên và đi” mà còn phải cực kỳ quan tâm đến phụ kiện này.

Quy chuẩn chung về quần áo đánh golf nam

Golf vẫn luôn là môn chơi dành cho những người giàu có, người có địa vị cao trong xã hội. Để chơi được môn thể thao này, người chơi không chỉ phải có nhiều tiền, nhiều thời gian và niềm đam mê mà đặc biệt còn phải tuân theo những chuẩn mực, quy tắc ứng xử chặt chẽ.

Quy chuẩn chung về quần áo đánh golf nam. Nguồn: Internet

Đối với bộ môn thể thao quý tộc như golf, người chơi cần biết đến Golf Etiquette (nghi thức chuẩn mực trên sân golf) để có cách ăn mặc và cư xử sao cho xứng tầm.

Một câu nói cực kỳ đúng trong golf: “Thời trang có thể mua được, nhưng phong cách thì không”. Nhiều người theo đuổi bộ môn thể thao quý tộc này nhưng chưa chắc đã biết cách ăn mặc đúng theo chuẩn mực của golf.

Đến với sân golf, không phải cứ mặc gì cũng được. Bạn cần mặc trang phục có thiết kế thoải mái, phù hợp khi thi đấu thể thao nhưng cũng không kém phần lịch lãm, sang trọng. Quy chuẩn chung về trang phục trên sân golf dành cho nam gồm:

  • Áo thể thao có cổ.
  • Quần kaki hoặc quần golf chuyên dụng.
  • Giày golf phải có đinh mềm ở dưới để bảo vệ cỏ.
  • Không được mặc đồ jeans hoặc các đồ thể thao khác ngoài trang phục golf.

Bí quyết chọn quần áo đánh golf nam sang trọng, lịch lãm

Tại Việt Nam, trong một số giải đấu quy định vẫn có không ít người chơi ăn mặc không đúng tiêu chuẩn: không mặc quần golf, áo bỏ ngoài, đi dép lê lên nhận giải thưởng. Với bản chất lịch lãm của môn golf, mặc trang phục phù hợp là điều cần thiết. Trang phục của bạn thể hiện phong cách và sự tôn trọng của bạn đối với môn thể thao này.

Dưới đây là những nguyên tắc bí quyết chọn quần áo đánh golf nam theo tiêu chuẩn:

Chọn áo đánh golf theo chuẩn

Bạn có thể chọn tay dài hoặc tay ngắn để đi đánh golf, nhưng nhất định phải là áo có cổ. Bạn không nhất thiết phải giữ áo thun luôn thẳng, không có nếp nhăn nào, nhưng chiếc áo của bạn cũng cần nhìn sạch sẽ, gọn gàng, không nhàu nhĩ, đúng size và vừa vặn với cơ thể.

Hãy ưu tiên chọn các loại áo được may bằng chất liệu lưới để dễ thoát mồ hôi trong ngày hè nắng nóng. Nếu trời lạnh, bạn có thể bận áo gió hoặc áo len nhẹ, miễn là có áo sơmi golf bên trong.

Áo pull và quần shorts dành riêng cho golf rất hợp cho những buổi hẹn đánh golf thong thả vào cuối tuần. Ngoài ra, đừng quên mang theo áo mưa chơi golf hoặc áo gió chơi golf để tránh những cơn mưa bất thường.

Chọn quần đánh golf phù hợp

Khi lên sân cỏ, đa số các tay golf sẽ mặc quần dài bằng vải kaki có ly (có nếp gấp ở 2 bên). Bạn cũng có thể mặc quần shorts, nhưng phải là loại shorts thể thao chuyên dụng (không cao hơn đầu gối quá 6 inch). Các loại quần như quần jeans, quần ngủ, quần nỉ đi bộ (quần jogger) hoặc các loại quần quá ngắn khác không được chấp nhận trên sân golf.

Bạn hãy chọn loại quần có màu sắc trang nhã và có dây để thắt lưng; dây lưng nên được thắt gọn gàng cho dù nó không dùng để giữ quần và thắt lưng có màu phù hợp với giày.

Giày và mũ

Các golfer phải đi giày golf có đinh mềm để tránh làm hư cỏ. Giày đá bóng, quần quần vợt, các loại giày sneaker, giày đế cứng, giày có đinh kim loại, dép xỏ ngón hay xăng-đan không được dùng khi chơi golf.

Quy định về giày golf. Nguồn: Internet

Thông thường tất trắng trơn không họa tiết sẽ phù hợp với mọi loại quần áo, nhưng phối quần áo đánh golf nam với tất đen cũng là một sự lựa chọn không tồi. Hãy sắm sửa cho mình những đôi tất trắng – đen trơn màu, co giãn tốt, thấm hút tốt để tham gia thi đấu.

Sau cùng, mũ và kính là một phụ kiện vừa thiết thực vừa thời trang. Quy định về mũ chơi golf sẽ “dễ thở” hơn: mũ lưỡi trai dành cho golf, mũ chơi bóng chày hay mũ rộng vành đều được chấp nhận. Những chiếc mũ phù hợp với tổng thể trang phục sẽ làm bạn nổi bật hơn và tránh cho mặt bạn khỏi bị nắng.

Cách phối màu cho quần áo đánh golf nam

  • Khi chọn trang phục, người chơi nên tập trung vào những tiêu chí:
  • Hình thức đẹp mắt, vừa vặn, thoải mái, ưa nhìn và phù hợp với bản thân người mặc
  • Chất liệu vải khô thoáng, đàn hồi cao, dễ giặt ủi, bền và không phai màu.
  • Logo trên áo không lòe loẹt và trang phục từ những thương hiệu có uy tín.

Để cho đơn giản nhất, các tay golf hãy lựa chọn mặc quần màu trung tính như xám, nâu, be và áo sáng màu để trang phục phù hợp với mọi màu da và tôn thêm phần mạnh mẽ, nam tính. Bên cạnh đó, hãy chọn một chiếc áo màu trơn sẽ phù hợp với người mặc đề cao sự thanh lịch, nhã nhặn. Nhưng nếu bạn muốn thể hiện cá tính, hãy chọn một chiếc áo có họa tiết nổi bật và có điểm nhấn.

Trang phục thoải mái sẽ giúp người chơi tự tin, tập trung 100% tinh thần cho những cú đánh bóng chuẩn xác.

Những lưu ý khác khi chọn quần áo đánh golf nam

Ngoài những quy chuẩn khắt khe khi chọn quần áo đánh golf nam, bạn cũng cần lưu ý những điều sau để có thể chọn được trang phục đẹp và nổi bật trên sân golf

Chọn quần áo golf vừa vặn

Đây là tiêu chí đầu tiên và cũng là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn trang phục chơi golf. Cho dù bạn mặc một bộ trang phục đắt tiền, thời thượng nhưng áo rộng thùng thình, tay áo quá cỡ, gấu quần chạm đất, quần short quá ngắn,… đều khiến bạn trông lôi thôi và không hề thanh lịch.

Mặc bộ trang phục vừa người không chỉ giúp bạn trông gọn gàng hơn mà còn giúp bạn gia tăng được đáng kể khí chất của bản thân.

Chọn quần áo phù hợp màu da

Nếu bạn có làn da sáng thì có thể thoải mái lựa chọn trang phục ưng ý. Nhưng nếu bạn có nước da ngăm đen thì nên chọn những gam màu trung tính hoặc trầm như be, kem, xanh bạc hà, xanh dương,… Những màu sắc này đều có tính an toàn và không làm màu da của bạn bị xỉn đi.

Chọn quần áo phù hợp màu da. Nguồn: Internet

Chất liệu phù hợp

Trang phục golf có yêu cầu phải đứng dáng và lịch thiệp, nhưng đây vẫn là trang phục chơi thể thao, bạn nên chọn quần áo đánh golf nam với những chất liệu dễ hút mồ hôi, dễ giặt, dễ ủi, ít các nếp nhăn và dễ dàng để mang theo.

Với áo, bạn nên mua chất liệu cotton hoặc polyester nhưng được thiết kế thoáng khí, mềm mại, co dãn, ôm sát thân người và dễ rút mồ hôi. Còn quần golf thì không gì hoàn hảo hơn là chất liệu kaki dù cho nó có là quần dài hay quần shorts.

Phụ kiện cũng cần được lựa chọn tinh tế

Để có một bộ quần áo đánh golf nam tiêu chuẩn, bạn phải để ý tất cả những chi tiết nhỏ nhặt: quần, áo theo chuẩn mực, chất liệu vải được lựa chọn kỹ, form dáng cũng phải chú ý kĩ. Ngoài ra, bạn phải sắm cho mình những phụ kiện đi kèm phù hợp.

Những phụ kiện đi cùng bộ quần áo để có một sự hoàn chỉnh tổng thể đó chính là thắt lưng và giày.

Hãy chọn một chiếc thắt lưng da để phù hợp với quần kaki và áo có cổ. Giày là loại giày golf chuyên dụng, đi cùng tông với thắt lưng. Cả giày và thắt lưng bạn cũng nên chọn màu hài hòa với màu quần áo để tránh sự nổi trội quá mức, sẽ tạo ra điểm nhấn không cần thiết hoặc thậm chí phá hỏng mất cả sự phối hợp kỳ công trong chỉnh thể.

Top 5 thương hiệu quần áo đánh golf nam thể hiện được sự cao cấp, thanh lịch

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu quần áo đánh golf nam, nên càng khiến khách hàng khó khăn hơn trong việc lựa chọn. Do đó, để giúp golfer lựa chọn nhanh chóng trang phục golf chính hãng, đáng tin cậy thì dưới đây là những thương hiệu thời trang quần áo golf dành cho nam mà bạn không nên bỏ lỡ.

Quần áo đánh golf nam Puma

Đây là lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn sắm sửa một bộ trang phục đánh golf đẳng cấp, sang trọng nhưng cũng không kém phần năng động. Trang phục đến từ thương hiệu Puma nổi bật với phong cách và kiểu dáng thời trang lịch lãm.

Quần áo đánh golf nam Puma. Nguồn: Internet

Áo golf Puma sử dụng chất liệu co giãn, có độ bền cao. Chất vải mềm mại, thấm mồ hôi thông thoáng, tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Một khi đã có một bộ trang phục vừa vặn, thoải mái, các tay golf cũng sẽ dễ dàng thực hiện những cú vung gậy chính xác hơn.

Thương hiệu có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau, đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho golfer. Thiết kế logo trên ngực áo tạo điểm nhấn tăng thêm phần lịch lãm sang trọng khi mặc.

Áo golf Nike

Không còn nghi ngờ gì nữa, Nike là nhà sản xuất đồ thể thao hàng đầu thế giới, từ quần áo, giày dép cho tới những phụ kiện đi kèm nhỏ nhất. Không chỉ nổi tiếng và dẫn đầu trong lĩnh vực giày thể thao, Nike còn nổi tiếng với sản phẩm quần áo đánh golf nam.

Với kiểu dáng và phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung năng động, áo golf Nike hướng đến đối tượng khách hàng trẻ.

Áo golf Nike thường có chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi tốt, đem lại sự thoải mái tối đa khi mặc. Màu sắc áo cũng thường rất cá tính và nổi bật với các gam màu: màu xanh, màu đỏ, màu trắng hay những áo kẻ sọc có màu sắc được kết hợp hài hòa tinh tế,… đem đến sự hứng khởi cho các golfer mỗi khi ra sân thi đấu.

Nhiều golfer nổi tiếng thế giới đã chọn Nike làm thương hiệu yêu thích của mình. Có thể nhắc đến tay golf đình đám Tiger Woods với chiếc áo Nike màu đỏ huyền thoại, chiếc mũ Tiger Woods Heritage86 và thắt lưng TW Perforated Mesh II đến từ thương hiệu này.

Áo đánh golf nam Adidas

Adidas cũng là một thương hiệu áo đánh golf quen thuộc với các tay golf thủ bởi thiết kế hiện đại, trẻ trung, năng động, và thoải mái. Quần áo đến từ thương hiệu này có chất liệu cao cấp, có độ bền rất cao, khả năng co giãn cực tốt kết hợp với những tính năng thoáng khí, thấm mồ hôi giúp các golfer thoải mái tự tin khi thi đấu.

Ngoài ra, quần áo đánh golf đến từ Adidas cũng không kém phần thanh lịch, sang trọng nên thật không ngạc nhiên khi thương hiệu nhận về nhiều sự yêu thích của người dùng như vậy.

Áo golf Charly Luxury Golf – Thương hiệu mang hơi hướng Hoàng Gia Anh

Là thương hiệu mang hơi thở Hoàng Gia Anh. Đất nước được coi là cái nôi của bộ môn golf quý tộc. Những thiết kế của Charly Golf dành riêng cho các golfer, đến nỗi, khi bạn diện trang phục của thương hiệu này lên, mọi người đều hiểu rằng bạn là một tay golf mang hơi hướng chuyên nghiệp.

Áo golf Charly Luxury Golf. Nguồn: Internet

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng thương hiệu này đã tạo ra được những kiệt tác, biểu tượng cho sự lịch lãm và đẳng cấp, mang lại màu sắc riêng biệt cho mỗi người sở hữu.

Tất cả những sản phẩm đến từ Charly Luxury Golf đều được áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất, mang đến những mẫu trang phục đặc thù thời trang golf nhưng vẫn đảm bảo cảm giác thoải mái, linh hoạt cho người chơi khi vận động trên sân cỏ.

Mỗi sản phẩm đều phải đạt đủ 4 tiêu chí: Thoáng mát – Dễ chịu – Sang trọng – Đẳng cấp. Bên cạnh đó còn tích hợp thêm 3 “tốt” gồm: Chống nhăn tốt – Thấm hút tốt – Co giãn tốt”.

Tất cả quần áo golf đến từ Charly Luxury đều được thiết kế từ những sợi vải đặc biệt, kết hợp với công nghệ sản xuất cao cấp: các sợi vải có cấu trúc dạng sợi nhỏ xoắn ốc và được xử lý một cách chuyên nghiệp. Vậy nên, trang phục đến từ thương hiệu này luôn vừa vặn, ôm sát cơ thể, không phai màu, tạo nên một chất riêng cho người mặc cũng như tạo sự thời thượng, lịch lãm cho quý ông mỗi khi ra sân golf.

Áo quần golf Chervo

Những năm gần đây, Chervo đang là một trong những thương hiệu dẫn đầu xu hướng, chiếm được nhiều tình cảm và là sự lựa chọn hàng đầu của các golfer trên toàn thế giới. Bởi những sản phẩm của Chervo đảm bảo được cả tiêu chí thời trang, mẫu mã, chất lượng và cả độ ứng dụng trong cuộc sống thường ngày.

Áo quần golf Chervo. Nguồn: Internet

Chervo luôn cập nhật nhanh xu hướng thời trang thể thao mỗi năm. Hãng thường xuyên tung ra thị trường những bộ sưu tập thời trang thể thao golf mới mang phong cách ấn tượng, độc đáo, với mẫu mã và kiểu dáng thời thượng.

Đi cùng là công nghệ sản xuất tiên tiến, vậy nên, các sản phẩm của Chervo luôn có chất lượng miễn bàn, mang lại sự linh hoạt khi sử dụng. Không chỉ là một thương hiệu thời trang golf giúp người dùng nổi bật trên sân cỏ, những sản phẩm của Chervo luôn có tính ứng dụng cao trong cuộc sống thường ngày. Bạn có thể mặc quần áo của Chervo để đi chơi, đi dã ngoại hoặc tham dự các buổi tụ họp đều hợp lý.

Lựa chọn nơi mua quần áo đánh golf nam uy tín

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết mua quần áo chơi golf ở đâu thì hãy điểm qua những tiêu chí hàng đầu ở một địa chỉ bán quần áo chuyên nghiệp sau đây:

Mức độ uy tín của cửa hàng

Mức độ uy tín của một cửa hàng kinh doanh quần áo golf sẽ được thể hiện thông qua sự minh bạch trong niêm yết giá cả, nguồn gốc sản phẩm, cách tư vấn với khách hàng và cả chính sách hậu mãi, bảo hành, đổi trả.

Lựa chọn cửa hàng bán quần áo đánh golf nam uy tín trên thị trường. Nguồn: Internet

Những cửa hàng uy tín luôn sẵn sàng niêm yết, công khai giá thành các sản phẩm mà mình đang kinh doanh mà khách hàng không phải tốn công inbox để hỏi giá. Điều này sẽ giúp xây dựng sự tin tưởng từ phía khách hàng cũng như sự nhất quán trong cách hoạt động của cửa hàng.

Mức độ uy tín cũng được thể hiện rõ ràng thông qua chính sách bảo hành, hậu mãi, đổi trả các sản phẩm. Một cửa hàng uy tín sẽ luôn là nơi đặt quyền lợi của khách hàng lên trên cùng.

Tính đa dạng của các sản phẩm bày bán

Điều này sẽ thể hiện quy mô của cửa hàng kinh doanh thời trang golf. Một cửa hàng có quy mô nhỏ lẻ thì số lượng sản phẩm thường sẽ khá hạn chế. Điều này vô hình chung sẽ dẫn đến việc không đáp ứng đủ nhu cầu về mặt số lượng, chất lượng sản phẩm và đa dạng mẫu mã cho khách hàng.

Cửa hàng GolfGroup chính là một trong những địa chỉ bán đa dạng phụ kiện golf, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Nguồn: Internet

Ngược lại, nếu một cửa hàng có quy mô lớn thường sẽ cung cấp đa dạng các sản phẩm bao gồm: gậy golf, quần áo golf và cả phụ kiện golf. Từ đó sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn phong phú, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm, bạn có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm chất lượng đến từ nơi đây.

Phản hồi, feedback, đánh giá từ khách đã mua hàng

Tham khảo nhận xét, đánh giá từ khách đã mua hàng trước đó của cửa hàng cũng là một cách hiệu quả giúp bạn tìm hiểu rõ mức độ uy tín. Một cửa hàng có lượng khách mua hàng đông đảo cùng lượt feedback tốt sẽ có phần đáng tin cậy hơn so với những cửa hàng có lượt mua ít ỏi hơn.

Để tìm kiếm những đánh giá khách quan nhất, bạn có thể tra cứu thông tin cửa hàng trên các hội nhóm hoặc trên các diễn đàn dành cho người chơi golf. Sau khi đã nắm rõ thông tin, bạn có thể dựa vào đánh giá của những người đã trải nghiệm trước để cân nhắc, xem xét và đưa ra quyết định mua sắm phù hợp.

Sự lựa chọn thuộc về bạn! Hãy cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định mua hàng.

Trên đây là toàn bộ bí quyết giúp bạn lựa chọn quần áo đánh golf nam phù hợp nhất dành cho bạn. Nếu là người mới chơi, bạn có thể tham khảo cách ăn mặc từ bạn bè hay theo dõi các giải thi đấu chuyên nghiệp trên truyền hình. Các golfer hàng đầu thế cũng là các chuyên gia về ăn mặc, họ để ý một cách tỉ mỉ, kỹ càng nhất đến trang phục của họ khi xuất hiện trên sân. Bạn sẽ là người hiểu rõ mình nhất và có thể chọn cho mình bộ cánh phù hợp nhất, để có thể toát ra được thần thái cũng như sự lịch lãm trên sân golf.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quần golf nữ hiện nay có nhiều tính năng ưu việt Quần Golf Nữ: Tiêu Chí – Thương Hiệu Và Cách Lựa Chọn Phù Hợp
Lựa chọn quần golf nữ hợp thời trang sẽ giúp golfer cảm thấy tự tin hơn khi lên sân. Ngoài ra, diện một chiếc quần…
Áo golf nam Titleist Tiêu Chí Chọn Áo Golf Nam Phù Hợp Nhất Dành Cho Mọi Golfer
Golf là bộ môn thể thao quý tộc ngày càng được nhiều người yêu thích, chúng thể hiện sự đẳng cấp và sang trọng. Bởi…
Top 3 Mẫu Gậy Wedge Titleist Đáng Mua Nhất Và Lưu Ý Quan Trọng Top 3 Mẫu Gậy Wedge Titleist Đáng Mua Nhất Và Lưu Ý Quan Trọng
Gậy wedge Titleist là một trong những mẫu gậy kỹ thuật được rất nhiều golfer pro yêu thích sử dụng. Mẫu gậy golf này gây…
Torege được biết tới là thương hiệu kính golf có thiết kế hoàn hảo Kính Chơi Golf Sang Trọng, Đẳng Cấp, Giá Hấp Dẫn
Kính chơi golf là một trong những món phụ kiện thời trang cần thiết cho golfer. Không chỉ để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng,…
Lựa chọn loại khăn golf phù hợp với mục đích sử dụng Khăn Golf Là Gì? Chia Thành Mấy Loại Và Top 3 Thương Hiệu “Đỉnh Cao”
Khăn golf là vật dụng không thể thiếu đối với golfer dù chơi ở sân lớn hay nhỏ. Chúng được các golf thủ sử dụng…
Review Bóng Golf Titleist Pro V1X Chi Tiết Mà Golfer Nên Biết Review Bóng Golf Titleist Pro V1X Chi Tiết Mà Golfer Nên Biết
Bóng golf Titleist Pro V1X chắc hẳn không còn xa lạ gì với golf thủ. Mẫu bóng này sở hữu thiết kế hiện đại, bền…
Những Thương Hiệu Quần Áo Golf Trẻ Em TOP Đầu Mà Golfer Nên Biết Những Thương Hiệu Quần Áo Golf Trẻ Em TOP Đầu Mà Golfer Nên Biết
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu quần áo golf trẻ em khác nhau. Điều này khiến golf thủ không khỏi băn khoăn,…
Thảm tập golf đóng vai trò cực quan trọng khi tập luyện tại nhà Thảm Tập Golf Trong Nhà Giá Tốt Nhất Thị Trường 
Thảm tập golf trong nhà là một vật dụng chơi golf quen thuộc với những golfer đam mê bộ môn thể thao xanh này. Sản…