GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Các Loại Gậy Golf Không Thể Thiếu Mà Golfer Nên Lưu Ý

Việc lựa chọn các loại gậy golf là vô cùng quan trọng bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của golfer. Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu gậy golf khác nhau. Tùy thuộc vào khả năng đánh và kỹ thuật của từng golfer mà nên chọn bộ gậy phù hợp. Tuy nhiên, golfer cần đảm bảo có đủ loại gậy golf ở từng vị trí phù hợp nhất. 

Bộ gậy golf tiêu chuẩn gồm những gì?

Trước tiên golfer cần phải nắm rõ một bộ gậy golf tiêu chuẩn sẽ bao gồm những gì? Theo đó trong golf, một bộ gậy tiêu chuẩn quốc tế sẽ bao gồm 12 gậy, bên cạnh đó người chơi có thể mang theo 2 cây gậy kỹ thuật nữa, tối đa là 14 cây gậy khi ra sân. Trong số 12 cây gậy sẽ có 1 gậy Driver, 1 gậy Putter (gậy gạt), 2 gậy Wood hay gậy Fairway (gậy gỗ  3, 5) và 8 gậy Irons (gậy sắt 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, PW).

Thông thường đối với những golfer mới bắt đầu tìm hiểu và học golf, vẫn còn nhiều hạn chế về kỹ năng, kỹ thuật thì không nhất thiết cần phải sắm đủ cả 12 cây gậy. Golfer có thể lựa chọn một bộ gậy cơ bản với chỉ 6 -9 cây tùy thuộc vào nhu cầu của từng người. Đặc biệt, theo các chuyên gia, với golfer mới nên tập đánh trước với gậy golf sắt số 7 trước.

Một bộ gậy golf tiêu chuẩn sẽ gồm từ 12 - 14 cây gậy
Một bộ gậy golf tiêu chuẩn sẽ gồm từ 12 – 14 cây gậy

Ý nghĩa của các loại gậy golf thông dụng nhất hiện nay

Một bộ gậy chuẩn quốc tế sẽ được chia thành nhiều loại khác nhau. Tùy vào từng vị trí đánh, từng cú đánh và mục tiêu hướng đến mà golfer nên cân nhắc lựa chọn mẫu gậy golf phù hợp nhất. Cụ thể:

Gậy Fairway woods (gậy gỗ)

Gậy Fairway woods hay còn được gọi là gậy gỗ với chức năng đánh bóng đi xa. Bởi vậy, nên trong golf, gậy gỗ thường được dùng khi phát bóng với những đường golf dài par 5.

Tên của gậy gỗ được xuất phát từ loại gậy cổ được thiết kế từ nhiều năm về trước, khi đó các cây gậy này làm bằng gỗ tự nhiên. Tuy nhiên hiện nay để đảm bảo tính bền bỉ và nâng cao trải nghiệm cho golfer, gậy fairway woods chủ yếu được thiết kế với chất liệu là thép cường lực kết hợp với titanium.

Gậy gỗ thường được đánh số từ 1 đến 5 trong đó số 1 là gậy Driver, hiện nay cách đánh số này có thay đổi một chút khi các loại gậy gỗ có thể được đánh số từ 1 đến 9. 3 loại gậy gỗ quan trọng nhất mà túi golf của các golfer cần có là gậy số 1 (driver), số 3 và 5 (fairway wood).

Gậy driver là một trong số những cây gậy quan trọng nhất mà golfer cần sở hữu
Gậy driver là một trong số những cây gậy quan trọng nhất mà golfer cần sở hữu

Trong đó gậy driver là gậy có bề mặt phẳng nhất cho phép bóng bay với góc nhỏ và hạn chế tối đa ảnh hưởng của sức gió. Đối với những người đam mê golf, gậy driver chính là một công cụ lợi hại giúp người chơi “chinh chiến” các trận đấu. Gậy driver sẽ giúp đưa bóng đi khoảng cách tốt nhất nếu golfer thực hiện đúng các kỹ thuật tuy nhiên nếu không biết cách dùng nó thật hiệu quả thì sẽ cũng có thể khiến cho đường bóng của bạn thất bại.

Ngoài ra, gậy số 3 và số 5 cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều golfer. Thiết kế gậy có trọng tâm thấp giúp cho các cú đánh trở nên chuẩn xác hơn, giúp đường bóng bay xa hơn cũng như giảm thiểu tối đa những cú đánh trượt. Với nhiều người chơi việc chinh phục golf bằng gậy số 3 và 5 là khá khó khăn tuy nhiên nếu thường xuyên luyện tập và học hỏi, golfer sẽ nhanh chóng phát huy được hết các điểm nổi bật của cây gậy này.

XEM THÊM: Danh sách các loại gậy golf chất lượng cao đang có tại Golfworld [ĐỌC NGAY]

Gậy irons (gậy sắt)

Gậy iron hay gậy sắt là một loại gậy golf có vai trò quan trọng trong một bộ gậy đánh golf. Trong một bộ gậy tiêu chuẩn 12 đến 14 cât thì gậy sắt chiếm tới 7 đến 9 cây. Loại gậy này được làm bằng sắt hoặc thép. Gậy sắt sẽ được sử dụng cho những cú đánh với khoảng cách gần, phổ biến nhất là các cú phát bóng ở par 3 hoặc quanh green.

Một bộ gậy sắt tiêu chuẩn sẽ được đánh số từ 3 đến 9 trong đó gậy số 3 là cây gậy dài nhất cũng như có phần mặt phẳng nhất giúp cho các cú đánh của golfer được thực hiện một cách tốt nhất. Tuy nhiên các golfer cũng cần phải nắm rõ các kỹ thuật nếu muốn cú đánh trở nên hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, trong bộ gậy sắt sẽ có những cây gậy đặc biệt khác như gậy Sand wedge (SW), gậy pitching wedge (PW), gậy Gap Wedge (GW) và gậy Loft Wedge (LW). Trong đó golfer sẽ sử dụng gậy SW để di chuyển bóng ra khỏi hố cát, trong khi đó gậy PW sẽ được sử dụng để đánh những cú nhẹ quanh green.

Gậy iron (gậy sắt) có số lượng nhiều nhất trong bộ gậy golf tiêu chuẩn
Gậy iron (gậy sắt) có số lượng nhiều nhất trong bộ gậy golf tiêu chuẩn

Với những golf chuyên nghiệp, các loại gậy golf đặc biệt này đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên nếu là một golfer mới tìm hiểu thì tốt nhất nên dùng gậy SW và PW trước, sau đó khi đã học hỏi thêm được các kỹ thuật, hoàn thiện kỹ năng thì trang bị thêm gậy LW và GW.

Gậy gạt (putter)

Gậy putter là loại gậy được sử dụng phổ biến nhất trong golf, thông thường một golfer sẽ phải sử dụng gậy putter rất nhiều lần trong một vòng đấu, con số này đối với người mới tập chơi có thể tăng lên gấp vài lần.

Gậy gạt được sử dụng khi một golfer muốn đưa bóng vào các lỗ ở một khoảng cách ngắn. Đầu của gậy gạt có 3 loại phổ biến bao gồm: đầu gạt giống lưỡi dao, đầu gạt heel – toe và đầu gạt mallet. Đồng thời chiều dài của gậy gạt cũng chia làm ba loại là loại ngắn đến bụng, chiều dài bình thường và loại cực dài.

Gậy putter là mẫu gậy cực quan trọng
Gậy putter là mẫu gậy cực quan trọng

Với những đặc điểm đó nên gậy gạt thường mang tính “cá nhân hóa” khá cao. Tùy vào yêu cầu của mỗi người chơi về kích thước, trọng lượng, chiều cao mà golfer có thể tự lựa chọn một cây gậy phù hợp nhất. Trong đó có một số lưu ý khi chọn gậy gạt như sau:

  • Lưu ý đến độ dài cán của gậy
  • Quan tâm đến trục cân bằng của gậy Putter
  • Chú ý đến những chi tiết trong đầu gậy

Làm sao để chọn được các loại gậy golf phù hợp nhất?

Những golfer mới tìm hiểu golf, mong muốn tìm được một bộ gậy phù hợp nhất với bản thân ngoài việc phải nắm được các thông tin, đặc điểm, chức năng của từng loại gậy thì cần chú ý những điểm sau đây:

Luôn ghi nhớ tới tiêu chí khi chọn gậy

Khi chọn gậy golf, các golfer cần phải đặc biệt chú ý đến tiêu chí phù hợp, đặc biệt phải dựa vào trình độ và kỹ năng để lựa chọn. Bởi gậy đánh golf có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của người chơi, nếu không chọn được một cây gậy phù hợp, đảm bảo sự thoải mái thì rất dễ dẫn đến việc thực hiện sai kỹ thuật, khiến chất lượng cú đánh bị kém đi.

Sử dụng các loại gậy đánh golf của thương hiệu uy tín

Bên cạnh việc lựa chọn một cây gậy phù hợp với yêu cầu của golfer thì đây cũng là một điểm cần chú ý. Khi mua gậy, golfer nên chú ý đến thương hiệu sản xuất bởi một cây gậy được sản xuất bởi một thương hiệu uy tín sẽ mang đến chất lượng, độ bền và tối ưu các chức năng cho người chơi một cách tốt nhất.

Golfer nên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao
Golfer nên lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao

Có thể tham khảo lời khuyên từ golfer chuyên nghiệp

Nếu golfer mới học không biết một cây gậy như thế nào là phù hợp hay đến từ thương hiệu nào là chất lượng thì hãy tham khảo lời khuyên từ những golfer đã có kinh nghiệm. Họ sẽ có những lời khuyên, những đánh giá hữu ích giúp cho golfer tiết kiệm được thời gian, chi phí và hiểu rõ hơn về từng loại gậy. Đồng thời cũng giúp người chơi có được những kiến thức mới, cũng như giao lưu và học hỏi được kinh nghiệm thực chiến từ họ.

Nên mua gậy golf tại các địa chỉ uy tín

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều địa chỉ bán gậy golf. Tuy nhiên golfer cần phải lưu ý kỹ để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình luyện tập của bản thân. Khi mua tại các địa chỉ uy tín, golfer sẽ được đảm bảo về mặt chất lượng, chính hãng, mức giá cũng như có chính sách đổi trả, bảo hành phù hợp.

Bên cạnh đó, tại những địa chỉ uy tín luôn có đội ngũ tư vấn đủ chuyên môn và kinh nghiệm, phần nào giúp người chơi có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu và chi phí.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Địa chỉ mua gậy golf uy tín, chất lượng cao golfer không nên bỏ lỡ 

Cần thử trước khi mua

Nếu là một golfer chuyên nghiệp sẽ không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn được một cây gậy ưng ý. Tuy nhiên đối với golfer mới thì việc này sẽ phức tạp hơn. Trước khi quyết định mua một cây gậy nào đó, người chơi có thể đến sân tập để tập thử. Mục đích của việc này là để xem xét sự phù hợp và thoải mái của cây gậy đối với golfer. Chỉ khi cây gậy mang lại sự thoải mái thì golfer mới có thể luyện tập hiệu quả.

Trên đây là toàn bộ thông tin và những lưu ý cho golfer khi lựa chọn các loại gậy golf. Hy vọng thông qua bài viết có thể giúp golfer có cái nhìn tổng quan nhất, hiểu được các chức năng của từng loại gậy để từ đó nhanh chóng chọn được cây gậy phù hợp với yêu cầu và sẵn sàng chinh phục con đường trở thành golfer chuyên nghiệp.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Học đánh golf kỹ thuật swing cơ bản Học Đánh Golf Cơ Bản Từ A Đến Z Dành Cho Golfer Mới Tập Chơi
Nếu bạn là golfer mới tập chơi thì điều tiên quyết đầu tiên cần phải nắm rõ chính là luật chơi golf và những kỹ…
Tee off là một khái niệm được sử dụng rất phổ biến trong golf Tee Off Là Gì? Phân Biệt Tee Off Và Tee Time Trong Golf
Tee off là gì? Tại sao mỗi khi lên sân, rất nhiều golfer lại quan tâm là tee off và tee time. Các golfer mới…
[Giải Đáp] Quả Bóng Golf Làm Bằng Gì? Nặng Bao Nhiêu?
Quả bóng golf làm bằng gì? Có cấu tạo như thế nào? Nặng bao nhiêu? Là những câu hỏi mà nhiều golfer quan tâm khi…
Những lưu ý khi chọn quà golf Ngày Doanh Nhân Việt Nam
Bộ môn golf từ lâu đã được biết đến là một bộ môn quý tộc đòi hỏi những quy tắc vô cùng kỹ càng. Từ…
Bộ Gậy Golf Có Bao Nhiêu Gậy? Golf Mới Nên Biết
Bộ gậy golf có bao nhiêu gậy? Tên gọi và chức năng của từng loại gậy là gì? Đây là kiến thức cơ bản mà…
Đặt trước sân golf giúp golfer chủ động về thời gian và chi phí khi ra sân Cách Đặt Sân Golf Đơn Giản, Nhanh Chóng, Nhiều Ưu Đãi Cho Golfer
Golf là môn thể thao quý tộc, được yêu thích trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, số lượng người gia nhập bộ môn thể…
So sánh Ping G425 với Callaway Rogue ST 2022
Đứng giữa sự lựa chọn của hai thương hiệu được tin chọn nhất tại thị trường golf Việt. Ping Golf và Callaway Golf đều là…
Cách Đánh Gậy Rescue Chuẩn Nhất Mà Mọi Golfer Cần Nắm Vững
Rescue (hay còn được gọi là gậy hybrid) là cây “gậy lai” của gậy ron và gậy gỗ wood. Cây gậy này sẽ giúp người…