GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Cách Tăng Tốc Độ Đầu Gậy Golf Cực Đơn Giản Mà Golfer Nên Biết

Tốc độ đầu gậy golf (club-head speed) là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để quyết định người chơi sẽ thực hiện cú phát bóng được bao xa. Bài viết dưới đây, GolfWorld sẽ giới thiệu tất tần tật thông tin cơ bản về tốc độ đầu gậy cũng như hướng dẫn cách mà golfer có thể áp dụng để kiểm soát những cú swing hoặc có những cú phát bóng xa nhất có thể.

Lý do nên gia tăng tốc độ đầu gậy golf

Có thể thấy, dù các tay golf hàng đầu thế giới như Rory Mcilroy, Tiger Woods, Dustin Johnson,… đã có kỹ thuật chơi golf thuộc top đầu nhưng họ vẫn dành thời gian hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày để tập gym hoặc chạy bộ. Bởi, bộ môn golf cũng giống như các bộ môn thể thao khác, nếu người chơi muốn đạt được những cú đánh đẹp mắt trong trận đấu thì cần đảm bảo cả hai yếu tố kỹ thuật đánh golf và thể lực tốt. Nếu các golfer không chú trọng tập luyện nâng cao thể lực thì rất khó để bước xa hơn trong sự nghiệp.

Hơn nữa, tốc độ đầu gậy sẽ giúp bóng golf đi càng xa hơn, đó chính là lý do mà người chơi golf đều mong muốn đạt được tốc độ đầu gậy tốt nhất. Trong đó, tốc độ đầu gậy khi được tạo nên từ động tác xoay người thường sẽ ảnh hưởng 14-16% tốc độ khi swing chuẩn.

Ngoài ra, người chơi cũng có thể kết hợp các động tác như thay đổi độ dài cánh tay để tạo lực bẫy, góc nhanh chóng của cánh tay và cổ tay để thuận lợi hơn khi đánh,… Tuy nhiên, golfer cũng có thể cải thiện tốc độ đầu gậy golf bằng việc kết hợp kỹ thuật và luyện tập để giúp gia tăng sức mạnh của thân và hông.

Cách gia tăng tốc độ đầu gậy golf mà golfer cần biết

Khi golfer học đánh golf để thực hiện một cú swing, nếu muốn tăng tốc độ đầu gậy golf thì tương ứng một bộ phận nào đó trên cơ thể của bạn cũng phải chuyển động nhanh hơn để đưa bóng bay với khoảng cách xa nhất. Đó có thể là cánh tay, phần thân hay bàn tay.

Đây cũng chính là lý do vì sao bạn cần ra sân tập để thực hiện đánh 3 cú đánh và đặc biệt những cú đánh đó phải tập trung vào một bộ phận để kiểm tra kết quả. Sau đây là những trường hợp mà người chơi cần thực hiện:

  • Trường hợp 1: Tăng tốc độ dựa vào phần thân: Bóng bay với tốc độ tốt, hơi slice.
  • Trường hợp 2: Tăng tốc dựa vào phần cánh tay: Bóng cũng sẽ bay cao hơn.
  • Trường hợp 3: Tăng tốc dựa vào phần di chuyển của bàn tay: Đối với trường hợp này thì kết quả khá tệ không như mong muốn.

Từ đó, có thể kết luận rằng khi tăng tốc phần thân cơ thể, người chơi sẽ gặp trở ngại về hướng bay của bóng golf, còn nếu người chơi chọn cách tăng tốc bằng cách di chuyển cánh tay thì bóng sẽ bay cao hơn, hướng bóng cũng như mong muốn. Còn khi tăng tốc bằng bàn tay, golfer sẽ gặp vấn đề ở việc tiếp xúc bóng golf.

Tuy nhiên, việc tăng tốc bằng cánh tay không phải là lựa chọn duy nhất để giúp bạn tăng tốc độ đầu gậy golf tốt nhất. Bởi, đối với những golfer có thói quen nắm chặt gậy thì sẽ phù hợp hơn với trường hợp 3. Do đó, người chơi cần thường xuyên tập luyện đánh thử để tìm ra trường hợp tốt nhất để bản thân thực hiện cú swing.

3 bài tập cơ bản gia tăng thể lực hỗ trợ tối đa hóa tốc độ đầu gậy golf

Dưới đây là 3 bài tập đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao, giúp người chơi cải thiện rõ rệt phần hông và thân: Plank với bóng, bài tập nửa quỳ, xoay hông với bóng mà golfer có thể tham khảo:

Plank với bóng

Khi thực hiện bài tập này, người chơi đặt cẳng tay lên quả bóng và duỗi hai chân thẳng ra phía sau tương tự như động tác hít đất. Luôn đảm bảo giữ cổ, lưng thẳng, kéo một chân về phía trước và tiến hành chéo chân còn lại. Bạn sẽ thực hiện động tác này 3 hiệp, mỗi hiệp 10 cái cho mỗi chân.

Xoay hông với bóng

Golfer sẽ thực hiện tư thế chuẩn bị nằm ngửa trên sàn. Khi thực hiện bài tập này, người chơi cần mở rộng cánh tay sao cho vuông góc với cơ thể và bàn tay đặt úp xuống đất để làm đòn bẩy. Sau đó, tiến hành nâng hông và chân phải lên không trung.

Tiếp đến, thực hiện xoay chân phải về phía bóng càng xa càng tốt. Tiến hành giữ tư thế này trong 5 giây và thực hiện đối xứng với chân còn lại. Người chơi thực hiện động tác 10 lần 3 hiệp đối với mỗi chân.

Bài tập nửa quỳ

Để thực hiện tư thế này, golfer phải đặt chân trái quỳ, chân phải chống đất. Theo đó, golfer sẽ đưa cánh tay phải thẳng trước mặt, đảm bảo kéo càng xa càng tốt và giữ nguyên tay trái. Trong quá trình di chuyển, cánh tay đầu và thân cũng nên chuyển động theo. Tiếp tục, thực hiện động tác với tay ngược lại, lặp lại 10 lần 3 hiệp.

Cách tính tốc độ đầu gậy golf để cải thiện cú swing hiệu quả hơn

Tốc độ đầu gậy của gậy golf là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến việc quả bóng sẽ bay được khoảng cách bao xa. Đối với các golfer chuyên nghiệp thì họ có thể tạo nên tốc độ gậy golf cao dựa vào chiến thuật đánh bóng của họ.

Mặc dù, hiện nay phương pháp để tối ưu tốc độ đầu gậy golf đa số là sử dụng công nghệ ở các cơ sở đào tạo hoặc tập luyện golf. Tuy nhiên, không phải golfer nào cũng có đủ điều kiện kinh tế và thời gian để thường xuyên đo tốc độ gậy golf của họ trong quá trình chơi. Do đó, nếu người chơi đang có nhu cầu tìm mua gậy đánh golf mới hoặc các thiết bị liên quan thì có thể ước tính thông qua tốc độ của gậy golf.

Tiếp tục đánh 20 quả bóng golf với gậy driver của bạn trong phạm vi tập luyện tại địa phương và chú ý ghi lại toàn bộ khoảng cách các cú driver bạn đã đánh. Theo đó, bạn nên bỏ qua những cú driver hỏng trong quá trình thực hiện. Sau đó, tiến hành cộng tổng số ổ với nhau và chia cho tổng số để ra kết quả khoảng cách driver trung bình.

Trừ một hệ số cuộn của người chơi từ trung bình cú driver để xác định chuẩn xác khoảng cách mang theo cho những cú driver của bạn. Ngoài ra, người chơi cũng có thể sử dụng phần tính toán này để trừ đi 5% trung bình của cú driver. Tiếp tục, chia khoảng cách cho 1,75 để hỗ trợ tốc độ bóng khi va chạm. Trong trường hợp, nếu golfer mang theo bóng 230 bãi trong không khí thì tốc độ bóng sẽ chỉ đạt hơn 130 dặm/giờ.

Người chơi cũng có thể chia tốc độ bóng cho 1,5 để đạt tốc độ cú swing trong golf ước tính cho cú driver bạn thực hiện. Bên cạnh đó, bạn có thể chia khoảng cách mang theo cho 2,3 để ước tính chuẩn xác tốc độ xoay trong quá trình va chạm, tuy nhiên với phương pháp này thì kết quả không chính xác.

Trên đây, GolfWorld đã tổng hợp đầy đủ kiến thức cần thiết để gia tăng tốc độ đầu gậy golf hiệu quả, giúp tạo nên cú swing hoàn hảo và đẹp mắt. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy để lại comment hoặc thông tin liên hệ để chúng tôi có thể giải đáp nhanh chóng.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Chi Tiết Nhất] Luật Bẫy Nước Trong Golf Mà Golfer Cần Lưu Ý
Luật bẫy nước trong golf chắc hẳn không còn là chướng ngại vật xa lạ gì với golfer, đặc biệt là những người chơi chuyên…
Top 10 Tay Golf Vĩ Đại Nhất Thế Giới Mà Golfer Nên Biết
Danh sách các tay golf vĩ đại nhất được rất nhiều người chơi quan tâm. Bởi golf là một trong những bộ môn thể thao…
[Giải Đáp] Quả Bóng Golf Làm Bằng Gì? Nặng Bao Nhiêu?
Quả bóng golf làm bằng gì? Có cấu tạo như thế nào? Nặng bao nhiêu? Là những câu hỏi mà nhiều golfer quan tâm khi…
Những lưu ý khi chọn quà golf Ngày Doanh Nhân Việt Nam
Bộ môn golf từ lâu đã được biết đến là một bộ môn quý tộc đòi hỏi những quy tắc vô cùng kỹ càng. Từ…
Những Công Nghệ Cực Hot Của Bộ Gậy Mới Nhất Từ Ping – Ping G430
Không thể phủ nhận sức nóng của Ping G430 khi thông tin vừa được công bố về sự trở lại đầy ấn tượng của Ping…
Cách Đánh Gậy Rescue Chuẩn Nhất Mà Mọi Golfer Cần Nắm Vững
Rescue (hay còn được gọi là gậy hybrid) là cây “gậy lai” của gậy ron và gậy gỗ wood. Cây gậy này sẽ giúp người…
Cỏ sân golf là loại cỏ có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt và độ bền cao Các Loại Cỏ Sân Golf Phổ Biến Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Tiêu Chuẩn
Cỏ sân golf là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến chất lượng cú đánh cũng như thành tích của golfer. Do…
Tee off là một khái niệm được sử dụng rất phổ biến trong golf Tee Off Là Gì? Phân Biệt Tee Off Và Tee Time Trong Golf
Tee off là gì? Tại sao mỗi khi lên sân, rất nhiều golfer lại quan tâm là tee off và tee time. Các golfer mới…