GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Cách Đánh Gậy Rescue Chuẩn Nhất Mà Mọi Golfer Cần Nắm Vững

Rescue (hay còn được gọi là gậy hybrid) là cây “gậy lai” của gậy ron và gậy gỗ wood. Cây gậy này sẽ giúp người chơi có thể dễ dàng, thuận lợi giải thoát bóng trong những trường hợp khó khăn. Vậy cách đánh gậy rescue là như thế nào? Để biết cụ thể hơn thì hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây.

Gậy golf rescue là gậy gì?

Gậy rescue đóng vai trò rất quan trọng trong 1 trận thi đấu. Loại gậy này có chức năng chính để giải cứu bóng thoát khỏi những tình huống khó khăn, giúp cho quá trình tập luyện và thi đấu dễ dàng hơn. Cây gậy này có thể giúp giải cứu bóng trong tình huống khó khăn, vì do có thiết kế đầu gậy nén lại. Nên rất thích hợp dùng trên fairway và giúp kiểm soát bóng cực tốt nên người chơi sẽ thuận lợi thực hiện các cú đánh mạnh và chính xác.

Gậy Rescue có thể sử dụng cách đánh giống với gậy sắt và gậy gỗ

Gậy rescue chính là dòng gậy được lai giữa gậy sắt và gậy gỗ. Với loại gậy này sẽ giúp khắc phục những hạn chế của gậy sắt và gậy gỗ. Hiện tại, trên thị trường đang có 5 cây gậy rescue, mỗi loại sẽ có sự khác nhau về góc đánh, cụ thể là: 15, 17, 19, 21, 24 độ. Tuy nhiên, người chơi không nên chọn mua 1 lần hết các loại gậy này, mà chỉ mua theo nhu cầu sử dụng sao cho phù hợp nhất với bản thân.

Thông thường loại gậy này sẽ được các golfer hay sử dụng tại khu vực cỏ cao lựa chọn. Nhờ trọng lượng phía sau đầu gậy sẽ giúp bóng đi qua cỏ một cách dễ dàng mà không xảy ra tình trạng lật mặt gậy. Ngoài ra, người chơi cũng nên sử dụng gậy này cho các cú đánh gần green.

Cách đánh gậy rescue chuẩn xác

Để cây gậy rescue phát huy hết vai trò của mình trong mọi trường hợp, người chơi bắt buộc phải nắm vững các kỹ thuật đánh, cụ thể như: Vị trí đặt bóng, cách cầm gậy, tư thế đứng và cách đánh bóng.

Vị trí đặt bóng so với gậy

Nếu bóng nằm ở vị trí cao hơn so với nền đất, người chơi cần đặt bóng lên phía trước khi thực hiện tư thế đứng. Lúc này trọng lượng cơ thể của bạn phải dồn về phía chân phải nhiều hơn so với chân trái. Trong trường hợp bóng đang nằm lõm ở mặt cỏ, thì bạn nên đưa bóng vào ngay giữa tư thế đứng, còn tay đang cầm gậy thì đưa về phía trước bóng, nên nhớ trọng lượng cơ thể lúc này sẽ chia đồng đều cho 2 chân.

vị trí thích hợp để đặt bóng golf
Vị trí thích hợp để đặt bóng golf

Kỹ thuật cầm và đánh gậy rescue

Hiện nay có 3 cách cầm gậy phổ biến mà golfer có thể lựa chọn đó là: Vardon Overlap Grip, Interlocking Grip, Ten Finger Grip. Lúc này, người chơi chuẩn bị tư thế đứng bình thường và thực hiện kéo gậy về hướng phía sau tầm thấp, vai thì xoay nhịp nhàng.

3 cách cầm gậy golf phổ biến hiện nay
3 cách cầm gậy golf phổ biến hiện nay

Người chơi khi đánh gậy rescue, phải thực hiện cú swing với động tác quét ngang và đạt tốc độ tăng dần lúc đầu gậy đi qua bóng hoặc do thực hiện đánh bóng từ trên xuống dưới.

Để đảm bảo kỹ thuật đánh gậy rescue chuẩn xác, golfer phải sử dụng lực vừa phải, chỉ trong khoảng cho phép 80% lực, vì chính bản thân cây gậy rescue sẽ giúp người chơi golf thực hiện nốt lực còn lại, ngay cả khi bóng đang nằm ở những vị trí khó khăn nhất thì vẫn thực hiện được.

Khi chuẩn bị tư thế phát bóng bằng cây gậy rescue, người chơi phải cho vị trí tee nằm thấp hơn và luôn đặt bóng gần chân để giúp cú swing của bạn luôn được chính xác và nhịp nhàng có thể quét ngang qua bóng.

Lưu ý khi đánh với gậy Rescue

Bên cạnh việc người chơi nắm được kỹ thuật cách đánh gậy golf chuẩn xác, nếu người chơi muốn đạt được những cú đánh với gậy golf rescue đẹp mắt thì cần phải lựa chọn các loại gậy có thông số golf chuẩn xác để giúp người chơi xử lý kịp thời những trở ngại trên sân. Điều này cũng tương tự như lúc bạn chọn gậy đánh golf, chính vì thế việc bạn lựa chọn gậy rescue kỹ lưỡng đóng vai trò rất quan trọng.

Trước khi mua gậy, người chơi nên chơi thử vài đường bóng. Đa số loại gậy rescue có góc 3-19 độ và các loft angle có góc 4-22 độ là những thông số gậy đang được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, người chơi cũng cần chú ý đến những điều sau khi setup tư thế thực hiện kỹ thuật đánh với gậy hybrid này. Cụ thể:

  • Thoải mái lựa chọn gậy: Bạn phải đảm bảo từ cách cầm gậy cho đến dáng đứng cần ở vị trí thoải mái nhất. Sau đó sẽ từ từ kéo gậy và tiến hành xoay vai nhẹ nhàng.
  • Thực hiện cú swing quét ngang: Khi thực hiện cú đánh bằng gậy Rescue thì người chơi nên hoàn thành cú swing quét ngang. Theo đó, tốc độ đánh cần tăng dần khi đầu gậy đi qua bóng thay vì sử dụng cách đánh thẳng hướng từ trên xuống dưới.
Cần lựa chọn tư thế thoải mái nhất khi thực hiện kỹ thuật đánh gậy Rescue
  • Nên sử dụng 80% lực: Golfer nên sử dụng lực ở mức vừa phải khi thực hiện cú đánh bằng gậy Rescue. Trong đó, bạn chỉ nên dùng 80% lực, phần còn lại sẽ là lực của gậy. Bạn phải đảm bảo điều này luôn được thực hiện ngay cả khi bóng nằm tại những khu vực khó.
  • Đặt Tee thấp hơn và bóng gần chân hơn: Do trọng lượng bóng nhẹ nên khi thực hiện phát bóng, golfer cần đặt tee thấp hơn thông thường và bóng cũng ở vị trí gần chân hơn. Nhờ điều này sẽ giúp người chơi thực hiện được cú swing nhẹ nhàng hơn.

Trên đây là cách đánh gậy rescue cùng những lưu ý quan trọng mà GolfWorld đã tổng hợp lại. Hy vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn tập luyện đúng cách cũng như không còn ngần ngại khi đối mặt với những tình huống khó khăn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể để lại bình luận hoặc liên hệ đến số điện thoại trực tiếp của GolfWorld để được tư vấn chi tiết.

Showroom 0867 998 485

Bình luận (6)

  1. Chiến Thanh says: Trả lời

    Mua gì thì mua cũng phải tìm địa chỉ uy tín mà mua các bác ạ, chứ em dính phải một lần mua bộ gậy đắt tiền bên shop ở Đào Tấn mà lên sân đúng lần thứ 2 thì gãy, xong liên hệ người bán họ còn không hợp tác, sau qua bên khác nhờ họ kiểm tra mã vạch và số seri cuối cùng là ra gậy giả, đến bực mình, nên các bác mua gì cứ qua golfworld ở 179 Nguyễn Văn Thương- Bình Thạnh mà mua, giá mềm mà hàng chính hãng, dịch vụ thì khỏi phải chê

  2. Thái mèo says: Trả lời

    Đúng rồi bác ạ, em cũng đang tìm mua gậy rescue đây, đang phân vân giữa rescue Ping G410 và Ping G425, không biết cái nào chơi tốt ạ

  3. Kiên Vu says: Trả lời

    Tôi chơi Golf được 3 năm rồi, đang đánh rescue Ping G425, trước đó tôi cũng đánh G410 nhưng hôm trước qua bên Golfwolrd thấy ra mắt model mới G425 nên tôi đổi luôn, giờ dùng bộ G425 hơn 1 năm mà vẫn thích hơn G410 bác ạ, theo quan điểm của tôi vì tôi thích thiết kế của G425 hơn nhưng bác phải chơi trực tiếp mới cảm nhận được, phần mặt gậy mỏng hơn nên khi danh xa và thẳng hơn, tôi lên sân thấy nhiều người dùng model này lắm. tôi mua bên golfworld ở 179 Nguyễn Văn Thương- Bình Thạnh đó

  4. Trọng Minh says: Trả lời

    Tôi muốn tìm rescue của Ping bên Golfworld có bán lẻ không nhỉ, trước hỏi mấy shop bên kim mã mà bảo ko có chỉ bán theo full set thôi, mà tôi chỉ thiếu rescue thôi, lên sân gặp những vùng cỏ cao không có cây này đúng là không làm được gì.

  5. Long Bùi says: Trả lời

    có thể nói gậy rescue là gậy rất quan trọng trong quá trình trên sân, nên phải lựa chọn gậy thật kỹ, riêng năm vừa rồi tôi phải thay đến 3 model gậy rescue khác nhau mới chọn được gậy ưng ý.

    1. Hồng Golfworld says: Trả lời

      Em chào anh Long ạ, nhà em có bán rescues của Ping anh nha. bên em ngoài gậy còn có các sản phẩm khác như: lắp đặt phòng Golf 3D, Booking sân, Học Viện Golf, trang phục quần áo charly, phụ kiện,..v.v nữa ạ. Em mời anh qua địa chỉ, trước khi qua anh liên hệ số 0865594866 – em Hồng Anh hỗ trợ anh ạ, anh yên tâm em vẫn giữ ưu đãi riêng dành cho anh.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[Giải Đáp] Quả Bóng Golf Làm Bằng Gì? Nặng Bao Nhiêu?
Quả bóng golf làm bằng gì? Có cấu tạo như thế nào? Nặng bao nhiêu? Là những câu hỏi mà nhiều golfer quan tâm khi…
Bộ Gậy Golf Có Bao Nhiêu Gậy? Golf Mới Nên Biết
Bộ gậy golf có bao nhiêu gậy? Tên gọi và chức năng của từng loại gậy là gì? Đây là kiến thức cơ bản mà…
Các Loại Gậy Golf 60 Độ Tốt Nhất Trên Thị Trường [Bạn Cần Biết]
Tương ứng với mỗi gậy golf sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng trong từng…
Caddy Golf Là Gì? Công Việc Và Thu Nhập Của Caddie? Caddy Golf Là Gì? Công Việc Và Thu Nhập Của Caddie?
Caddy golf là gì? Caddy golf (hay caddie golf) là người thực hiện công việc hướng dẫn hoặc phục vụ cho người chơi trên sân…
So sánh Ping G425 với Callaway Rogue ST 2022
Đứng giữa sự lựa chọn của hai thương hiệu được tin chọn nhất tại thị trường golf Việt. Ping Golf và Callaway Golf đều là…
Cách Tăng Tốc Độ Đầu Gậy Golf Cực Đơn Giản Mà Golfer Nên Biết
Tốc độ đầu gậy golf (club-head speed) là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để quyết định người chơi sẽ…
Các loại gậy golf không thể thiếu mà golfer cần phải biết Các Loại Gậy Golf Không Thể Thiếu Mà Golfer Nên Lưu Ý
Việc lựa chọn các loại gậy golf là vô cùng quan trọng bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của golfer.…
Cách Tính Điểm Golf Chính Xác Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Tương tự như những bộ môn thể thao khác, điểm số chính là yếu tố mà người chơi golf quan tâm hàng đầu để bất…