GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Albatross Là Gì? Tìm Hiểu Về Cú Đánh Huyền Thoại Trong Golf

Albatross là thuật ngữ được sử dụng trong bộ môn golf, dùng để chỉ cú đánh khó có thể đạt được ngay cả với những golfer chuyên nghiệp nhất. Vậy Albatross là gì? Những golfer nào đã từng đạt được Albatross trong golf, cùng golfWorld tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Thuật ngữ Albatross là gì?

Từ lâu, golf đã được mệnh danh là môn thể thao quý tộc nổi tiếng bởi sự phức tạp và nhiều thuật ngữ chuyên môn. Một trong số đó phải kể đến là Albatross – Cú đánh mang đến vinh quang cho các golfer.

Vậy Albatross là gì? Albatross hay còn được biết đến với tên gọi khác là Double Eagle, tên gọi này xuất phát từ tên của một loài chim hải âu cỡ lớn cực kỳ quý hiếm. Để có thể chinh phục được cú đánh hiếm hoi này, đòi hỏi các golfer vừa phải có kỹ thuật tốt, tâm lý ổn định và cộng thêm một chút may mắn.

Albatross là cú đánh được nhiều golfer quan tâm
Albatross là cú đánh được nhiều golfer quan tâm

Hiểu một cách đơn giản hơn thì Albatross là thuật ngữ miêu tả điểm dưới tiêu chuẩn lỗ 3 gậy hay 3 Under par. Để đạt được Albatross trong golf, với hố Par 4 golfer chỉ cần 1 gậy để đưa bóng vào hố, với hố Par 5 thì golfer chỉ cần 2 gậy để đưa bóng vào hố và với hố Par 6 thì golfer chỉ cần 3 gậy để đưa bóng vào hố.

Đây là điểm số cực khó xác lập với tỷ lệ ghi điểm cực kỳ thấp chỉ 1/6.000.000 với golfer nghiệp dư và 1/100.000 với các golfer chuyên nghiệp.

Điểm Albatross golf đầu tiên được ghi nhận là vào mùa hè năm 1931 tại giải đấu Nam Phi bởi tay golf E Wooler, ông đã ghi điểm tại hố golf 18 Par 4. Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù bộ môn golf đã có lịch sử hàng trăm năm nhưng điểm số Albatross được ghi nhận vẫn còn khá ít và đây được xem là niềm khao khát của tất cả các golfer.

Cách phân biệt Albatross golf và Hold in one

Albatross golf và Hole in one là hai cú đánh ấn tượng trên sân mà nhiều golfer mong muốn. Thậm chí, nhiều golfer mới thường nhầm lẫn hai khái niệm này với nhau. Thực tế, cả HIO và Albatross đều là dùng một gậy để đưa bóng vào hố golf par 4. Tuy nhiên, par5 thì HIO chỉ được dùng một gậy còn Albatross golf có thể dùng 2 gậy tiêu chuẩn để thực hiện cú đánh.

Albatross và HIO là 2 cú đánh khác nhau
Albatross và HIO là 2 cú đánh khác nhau

Cụ thể, Albatross golf là điểm dưới tiêu chuẩn ở hố par 3 và thường được thực hiện ở những hố chuẩn par với xác suất đạt được (với golfer nghiệp dư là 1/6.000.000). Còn với Hold in one là cú đánh rơi thẳng trúng hố được thực hiện từ tee và rơi vào green. Đây còn được mệnh danh là “cú đánh của Chúa” bởi khả năng thực hiện được (với golfer nghiệp dư) là 1/12.000. Đây đang là cú đánh cho hiệu quả cao nhất mà golfer nào cũng muốn thực hiện. 

Một số kỷ lục Albatross golf đáng ngưỡng mộ trên thế giới

Sau khi đã tìm hiểu về Albatross là gì, biết được mức độ khó khăn để có thể xác lập được cú đánh huyền thoại đó như thế nào. Tiếp theo sau đây, hãy cùng điểm qua một số kỷ lục về Albatross đáng ngưỡng mộ trên thế giới. Nổi bật có thể kể đến như: 

  • Golfer Gene Sarazen năm 1935: Đây là cú đánh đã ghi điểm Albatross trong golf nổi tiếng nhất trên thế giới khi ông thực hiện tại hố 15 Par 5, khoảng cách cho cú đánh để bóng có thể đi tới khu vực Green là hơn 200 yards.
  • Golfer Conor Kelly năm 2018: Tay golf 16 tuổi người Thái Lan đã ghi điểm Albatross ở cú đánh thứ 2 tại hố golf số 9 Par 5 với khoảng cách 220 yards.
  • Rowan McCarthy năm 2022: Một golfer nghiệp dư người Australia đã ghi điểm Albatross và Hole in One chỉ trong 4 hố khi tham gia tranh giải Perth golf  Network.
Có rất nhiều đạt điểm Albatross trong golf
Có rất nhiều đạt điểm Albatross trong golf

Một số kỷ lục Albatross golf xuất sắc tại Việt Nam

Tại Việt Nam cũng có những golfer xuất sắc đạt kỷ lục Albatross golf. Nổi bật phải kể đến những golfer hàng đầu như: 

  • Phạm Anh Minh năm 2017: golfer Phạm Anh Minh đã xuất sắc ghi điểm Albatross khi đưa bóng vào lỗ sau 2 gậy tại hố 13 Par 5. Ngay sau đó 1 tuần, Phạm Anh Minh lại tiếp tục ghi điểm HIO với cú đánh từ khoảng cách 157 yards.
  • Trần Ngọc Dũng năm 2018: Cú ghi điểm của golfer Trần Ngọc Dũng được thực hiện từ khoảng cách 210 yards tại hố 2 Par 5.
  • Đỗ Thành Trung năm 2022: Vào cuối tháng 6 năm 2022, Đỗ Thành Trung đã ghi điểm Albatross tại hố 3 Par 4 với khoảng cách 292 yards.

Bí quyết đạt điểm Albatross golf từ golfer chuyên nghiệp

Albatross golf không phải là cú đánh dễ dàng với nhiều golfer. Tuy nhiên, thực tế, không phải là không thực được. Theo chia sẻ của nhiều golfer chuyên nghiệp, để đạt được điểm Albatross trong golf, golfer cần thường xuyên luyện tập, nắm vững kỹ thuật chơi chuyên nghiệp, bản lĩnh và vững vàng thực hiện cú đánh chính xác. Bên cạnh đó, còn đan xen một chút may mắn. Cụ thể:

  • Đánh chính xác và xa: Mỗi cú đánh, golfer nên chú ý thực hiện với độ chính xác và sức mạnh tốt để đưa bóng vào vị trí tốt nhất cho cú đánh tiếp theo.
  • Hiểu rõ sân golf: Biết cách đọc sân golf và hiểu rõ điều kiện thời tiết như gió, đất và cỏ sẽ giúp golfer đưa ra quyết định tốt nhất cho từng cú đánh.
Golfer nên chú ý tập luyện thường xuyên để đạt điểm golf ấn tượng
Golfer nên chú ý tập luyện thường xuyên để đạt điểm golf ấn tượng
  • Chiến lược hợp lý: Golfer nên kết hợp xác định chiến lược đúng đắn cho mỗi hố, bao gồm việc chọn cách đánh và gậy phù hợp.
  • Tập trung và kiên nhẫn: Dù golfer đang đạt được kết quả tốt nhưng vẫn cần phải tập trung và kiên nhẫn trong từng cú đánh.
  • Phối hợp may mắn: Trong một số trường hợp, việc có được một phần may mắn cũng quan trọng. Đôi khi một cú đánh đẹp có thể đạt điểm Albatross nhờ sự may mắn.
  • Tập luyện chăm chỉ: Không có bí quyết nào có thể thay thế cho việc tập luyện chăm chỉ. Cải thiện kỹ thuật và sự hiểu biết về trò chơi sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội hơn để đạt được điểm Albatross.

Trên đây là toàn bộ giải đáp về thuật ngữ Albatross trong golf cùng với một số thành tích xuất sắc của các golfer trong và ngoài nước mà GolfWorld tổng hợp từ những tư vấn của chuyên gia. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các golfer tìm được lời giải đáp cho câu hỏi Albatross là gì. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, golfer có thể để lại bình luận hoặc liên hệ trực tiếp với GolfWorld qua Hotline để được tư vấn chi tiết. 

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Những lưu ý khi chọn quà golf Ngày Doanh Nhân Việt Nam
Bộ môn golf từ lâu đã được biết đến là một bộ môn quý tộc đòi hỏi những quy tắc vô cùng kỹ càng. Từ…
Sân golf có bao nhiêu lỗ là thắc mắc của rất nhiều newbie Sân Golf Có Bao Nhiêu Lỗ Và Tiêu Chuẩn Thiết Kế Theo Luật Quốc Tế
Sân golf có bao nhiêu lỗ là thắc mắc chung của rất nhiều newbie mới gia nhập bộ môn thể thao này. Thực tế, số…
Những Công Nghệ Cực Hot Của Bộ Gậy Mới Nhất Từ Ping – Ping G430
Không thể phủ nhận sức nóng của Ping G430 khi thông tin vừa được công bố về sự trở lại đầy ấn tượng của Ping…
Các loại gậy golf không thể thiếu mà golfer cần phải biết Các Loại Gậy Golf Không Thể Thiếu Mà Golfer Nên Lưu Ý
Việc lựa chọn các loại gậy golf là vô cùng quan trọng bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của golfer.…
[Chi Tiết Nhất] Luật Bẫy Nước Trong Golf Mà Golfer Cần Lưu Ý
Luật bẫy nước trong golf chắc hẳn không còn là chướng ngại vật xa lạ gì với golfer, đặc biệt là những người chơi chuyên…
Đặt trước sân golf giúp golfer chủ động về thời gian và chi phí khi ra sân Cách Đặt Sân Golf Đơn Giản, Nhanh Chóng, Nhiều Ưu Đãi Cho Golfer
Golf là môn thể thao quý tộc, được yêu thích trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, số lượng người gia nhập bộ môn thể…
Trẻ em cũng rất cần những bộ gậy golf phù hợp với mình Bán Gậy Golf Cho Trẻ Em – Hàng Chính Hãng, Giá Ưu Đãi
Golf mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ như tạo sân chơi lành mạnh, rèn luyện sức khỏe. Gậy golf trẻ em là hành…
[Giải Đáp] Quả Bóng Golf Làm Bằng Gì? Nặng Bao Nhiêu?
Quả bóng golf làm bằng gì? Có cấu tạo như thế nào? Nặng bao nhiêu? Là những câu hỏi mà nhiều golfer quan tâm khi…