GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Best Gross Trong Golf Là Gì? Cách Tính Điểm Best Gross Chuẩn Xác

Dù bạn là golfer chuyên nghiệp hay người mới chơi thì việc nắm vững các kỹ thuật cũng như hệ thống thuật ngữ ở bộ môn golf là điều cực kỳ quan trọng. Nếu quan sát nhiều trận thi đấu, bạn thường thấy các giải Best gross sẽ được ban tổ chức trao khi kết thúc trận đấu. Vậy cụ thể, Best Gross trong golf là gì? Cách tính điểm Best Gross chuẩn xác như thế nào? Hãy cùng GolfWorld tìm hiểu chi tiết về thuật ngữ này qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về Best gross trong golf là gì?

Đối với những golfer mới chơi và chưa hiểu sâu về bộ môn này thì thuật ngữ liên quan đến cách tính điểm cần được tìm hiểu đầu tiên. Bởi vì đây được xem là những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến chiến thuật và lối chơi của mỗi golf thủ khi tham gia thi đấu.

Đặc biệt, giải best gross là gì? Đây chắc hẳn là một trong những câu hỏi được mà rất nhiều người chơi thắc mắc.
Hiểu đơn giản, gross có nghĩa là tổng số cú đánh mà người chơi phải hoàn thành trong một vòng golf. Best gross chính là số điểm mà người chơi giành được sau khi kết thúc mỗi trận đấu, sau đó sẽ trừ đi số gậy đánh lỗi để đưa vào đánh giá thứ hạng tại cuộc chơi. Chính vì thế, trong các giải đấu sẽ có giải thưởng Best gross dành cho những golf thủ sử dụng ít gậy nhất để hoàn thành vòng golf của mình.

Hướng dẫn chi tiết cách tính điểm Best gross chuẩn xác

Trước tiên, golfer muốn tính chính xác điểm này bắt buộc phải nắm rõ các thành phần liên quan trong công thức, cụ thể là:

  • Par: Đây là thuật ngữ chỉ điểm tiêu chuẩn để tính số gậy chuẩn.
  • Ostrich: Đây có nghĩa là người chơi sẽ bị điểm trừ 5 gậy so với par.
  • Condor: Có nghĩa là điểm trừ 4 gậy so với par.
  • Albatross: Chính là điểm trừ 3 gậy so với par.
  • Eagle: là điểm trừ 2 gậy so với hố par.
  • Birdie: Thuật ngữ chỉ điểm chuẩn trừ 1 gậy.

 

Tương tự, đối với các khái niệm cơ bản như bogey, quadruple bogey, triple bogey, double bogey, over 6, over 5: Được quy định lần lượt cộng 1 đến 6 gậy chuẩn.

Khi tính best gross đối với sân golf 18 lỗ, người chơi sẽ cộng tất cả các điểm tại ở mỗi hố. Thông thường, các golfer sẽ có thành tích bình quân vượt quá mức chuẩn tại các trận đấu có thời gian gần nhau nhất. Đó cũng chính là lý do mà điểm số golf thủ nhận sẽ được quy chuẩn thành điểm, tiếp đến sẽ lấy 36 trừ đi handicap (còn gọi là điểm chấp) ngày. Sau cùng, trọng tài sẽ lấy tổng số gậy của ngày hôm trước và trừ đi điểm chấp ngày sẽ ra điểm best gross.

Điểm tên các giải Best gross gần đây nhất mà golf thủ giành được

Đến nay, trong nước đã ghi nhận các giải Best gross mà các golfer xuất sắc giành được như sau:

Chanpasit Ouna Phim tại giải FLC Golf Championship 2018

Với kết quả tổng số gậy đạt được là 71 gậy và 5 cú birdie, trong đó gồm có 2 cú birdie tại hố số 3 và hố số 4, golf thủ Ounaphom đã xuất sắc vượt qua các đối thủ trẻ tuổi Thảo My đến từ nước ta để giành được giải Best gross tại lần đầu tiên tham dự.

Kim Do Yeon ở giải FLC Ladies Cup 2018

Vào tháng 2/2018, giải đấu golf nữ đầu tiên FLC Ladies Cup đã chính thức được diễn ra tại FLC Samson Golf Links. Chỉ sau 1 ngày thi đấu, golfer Kim Do Yeon đến từ xứ sở kim chi (Hàn Quốc) đã giành được giải Best gross với thành tích đạt được 71 gậy cùng 3 cú birdie. Có thể dễ dàng thấy, đây là golf thủ trẻ tuổi nhất đã từng giành giải vô địch do FLC Biscom tổ chức.

Dương Quốc Tuynh ở giải golf thường niên CLB The Club 2019

Tại giải golf thường niên do CLB The Club lần thứ 4 diễn ra, sau khi đã hoàn thành 18 hố, golfer Dương Quốc Tuynh đã xuất sắc giành được giải Best gross với thành tích đạt được 70 gậy.

Đây được xem là danh hiệu vô cùng xứng đáng và tạo bước đệm phát triển trong sự nghiệp của golf thủ. Anh cũng đã từng xuất sắc giúp đội tuyển Việt Nam vô địch tại sự kiện Union Cup 2019 trong tháng 3.

Đỗ Anh Đức trong giải đấu ECCO Golf Tournament 2019

Đây là giải đấu được diễn ra vào ngày 28/08/209 và được tổ chức bởi TBS Sport. Nhờ những pha đánh bóng đẹp mắt và chuẩn xác, Đỗ Anh Đức đã xuất sắc đạt thành tích 71 gậy.

Đỗ Anh Đức giành giải Best Gross ở giải đấu ECCO Golf Tournament 2019

Lưu ý gì khi tính điểm Best gross cho golf thủ

Có thể thấy, cách tính điểm Best gross không hề đơn giản như nhiều golfer thường nghĩ. Để tính chuẩn xác điểm Best gross còn phụ thuộc vào địa hình cũng như cách mà các sân golf bài trí tất cả các chướng ngại vật trên sân. Do đó, tổng điểm số mà người chơi đạt được sẽ tùy thuộc vào trình độ cũng như lối chơi, chiến thuật của mỗi golfer.

Golfer có thể hoàn toàn yên tâm, bởi cách tính điểm best gross khi thông qua handicap sẽ được hệ thống tính chuẩn xác và công bằng nhất. Sau khi người chơi gửi điểm mà họ đã đạt được khi hoàn thành mỗi hố, thì phần mềm sẽ tự động cập nhật và sẽ cho ra kết quả chuẩn xác thông qua thuật toán. Nhờ khâu này, nên ban tổ chức sẽ không cần phải tính điểm bằng tay và quá trình tính điểm cũng chính xác hơn.

Best gross là điểm số mà người chơi đạt được sau mỗi giải đấu

Mỗi golfer cần lưu ý, tổng kết quả cuối cùng sẽ được tính từ 10 trận thi đấu tốt nhất của người chơi được lựa chọn trong 20 trận ở thời gian sớm nhất.

Nếu bất kỳ golfer nào nhận thấy có điểm bất thường trong cách tính điểm cũng như thấy điểm số tính được không xác thực thì nên yêu cầu ban tổ chức tính lại sao cho chính xác. Bởi, trong cách tính điểm không thể thiếu công bằng xảy ra.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi: Best gross trong golf là gì?. Có thể thấy, nếu bạn nắm rõ các thuật ngữ và hiểu rõ luật chơi sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng mục tiêu, chiến lược riêng cho mình. Nếu golfer còn bất kỳ thắc mắc nào thì hãy để lại comment và địa chỉ liên hệ dưới bài viết này để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn chi tiết hơn.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Green Fee Là Gì? Những Điều Cần Nắm Về Green Fee Trong Golf
Green fee trong golf là một loại phí sân mà người chơi cần phải trả. Vậy green fee là gì? Green fee trong golf là…
Eagle Golf Là Gì? Cách tính Eagle Chuẩn Golfer Cần Nắm Vững Eagle Golf Là Gì? Cách tính Eagle Chuẩn Golfer Cần Nắm Vững
Eagle golf là thuật ngữ được dùng như một phần mở rộng của Birdie. Đây là một trong những thuật ngữ phổ biến trong golf.…
Fly Golf Là Gì? Bật Mí Bí Quyết Để Có Fly Golf Tốt Nhất
Fly golf là gì? Điều gì giúp làm nên một fly golf tốt nhất? Đây chắc hẳn là vấn đề thắc mắc của rất nhiều…
Fairway là khu vực kéo dài từ điểm phát bóng đến gần với vùng green Fairway Là Gì? Giải Thích Chi Tiết Của Chuyên Gia
Fairway là gì? Trong golf, thuật ngữ này được sử dụng như thế nào? Đây chắc hẳn là những câu hỏi được rất nhiều new…
Snowman Trong Golf Là Gì Mà Không Một Golfer Nào Muốn Nhận
Khi nhắc đến snowman, mọi người sẽ nghĩ tới hình ảnh những người tuyết tròn xoe, đáng yêu hết cỡ. Tuy nhiên, trong bộ môn…
Golf Hole In One Là Gì? Làm Sao Để Tạo Được Cú HIO? Golf Hole In One Là Gì? Làm Sao Để Tạo Được Cú HIO?
Hole in one là một trong những thuật ngữ cơ bản của bộ môn thể thao golf. Một cú đánh hole in ones được coi…
[112] Thuật Ngữ Trong Golf Mà Golfer Nào Cũng Cần Phải Biết
Các thuật ngữ trong golf là các khái niệm chỉ dụng cụ, kỹ thuật, cách tính điểm, các bộ phận trên sân, luật thi đấu,…