GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Snowman Trong Golf Là Gì Mà Không Một Golfer Nào Muốn Nhận

Khi nhắc đến snowman, mọi người sẽ nghĩ tới hình ảnh những người tuyết tròn xoe, đáng yêu hết cỡ. Tuy nhiên, trong bộ môn golf, đây lại là một lỗi không ai muốn mắc phải, thậm chí tránh càng xa càng tốt. Vậy Snowman trong golf là gì mà các golfer đều coi là điều không may vậy?

Snowman trong golf là gì?

Snowman là điểm số mà không tay golf nào muốn ghi lên bảng điểm khi thi đấu, tốt nhất là đừng bao giờ gặp phải. Thuật ngữ này thường chỉ cú đánh bóng hỏng trong golf, được các golfer sử dụng khi cần 8 gậy để hoàn thành một hố đấu.

Người tuyết là một trong nhiều thuật ngữ được sử dụng làm tiếng lóng của dân golf cho những trường hợp cụ thể và được sử dụng phổ biến. Ví dụ: “Gậy khúc côn cầu” là thuật ngữ đề cập đến tổng điểm là 77, chụp “trombones” có nghĩa là người chơi đó có 76 điểm. Đối với điểm số lỗ đơn, ghi điểm “treo cổ” là số điểm chín và “Bo Derek” là 10.

Sở dĩ tên gọi snowman ra đời vì số 8 trông rất giống với hình dáng của người tuyết (phần đầu và phần thân của người tuyết là 2 hình cầu xếp chồng lên nhau, trông giống như số 8). Tuy nhiên, đây không phải hình ảnh người tuyết mang lại sự vui vẻ và các tay golf đều không hề đón chào người tuyết “đáng yêu” này một chút nào. Bởi vì điều họ nhận đến là một trận thua cay đắng.

Ngoài cách gọi snowman, trong golf có những thuật ngữ phổ biến hơn. Trong trường hợp một golfer đánh 8 gậy trên hố par 3, các golfer thường gọi là quintuple bogey, over-5 hoặc five-over-par (+5 gậy so với điểm par). Tương tự như vậy, nếu người chơi có 8 gậy trên hố par 4 thì được gọi quadruple bogey (+4 gậy so với điểm par). Cuối cùng là triple bogey (+3 gậy so với par) nếu chốt hố par 5 với 8 lần đánh bóng.

Snowman sẽ trở nên đáng sợ hơn nữa khi trở thành blizzard (bão tuyết) nếu golfer đó đánh 88 gậy qua 18 hố hoặc khi hai người chơi cùng mất 8 gậy trên một hố. Và một tay golf thường xuyên gặp phải “người tuyết” có thể bị các bạn chơi cùng gọi là “Frosty” – một danh xưng “gây ám ảnh” mà không tay golf nào muốn nhận.

Ai sẽ gặp tình trạng snowman trong golf?

Snowman không phải là điểm số tốt do đó đa phần người chơi mới hay golfer có Handicap cao thường gặp phải. Những tay golf khi mới bắt đầu chơi thường sẽ dễ dàng gặp phải tình trạng này. Tuy nhiên, tình trạng này cũng xảy ra với những tay golf chuyên nghiệp và giỏi vào hàng nhất nhì thế giới.

Bất cứ golfer nào cũng có thể mắc lỗi này dù là golfer nổi tiếng

Trường hợp “để đời” mà 1 golfer chuyên nghiệp ở giải nhà nghề gặp phải tình trạng snowman là Rory McIlroy. Tại The Open Championship 2019 trên sân nhà Royal Portrush Golf Club, tuyển thủ thường xuyên có phong độ đỉnh cao này đã có khởi đầu tệ hại và cực kì đáng quên. Ở ngay hố đầu tiên anh phải mất 8 gậy mới xong hố par 4, đạt độ dài 426 yards.

Đây là một dấu chấm đen không thể xóa mờ trong sự nghiệp chơi golf đầy danh tiếng của anh. Bởi vì sau đó, loạt meme của Rory McIlroy nhanh chóng được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội để châm biếm về “người tuyết” của golfer hạng ba thế giới và chủ nhân bốn danh hiệu major từ PGA Tour danh giá.

Mở màn không thuận lợi và cần đến 79 gậy (+8) để hoàn thành vòng một nên dù rất nỗ lực ở ngày tiếp theo (65 gậy), Rory McIlroy vẫn không thể lật ngược thế cờ khi cách chức vô địch đúng một gậy. Nhưng McIlroy không phải golfer chuyên nghiệp duy nhất “đắp” snowman ngay trong giải nhà nghề. David Duval – cựu vô địch The Open 2001 cũng đã từng gặp phải tình trạng cay đắng này.

Tuyển thủ bước ra green hố 5 par 4 với điểm 8 và thậm chí còn gặp khó khăn ở hố 7 par 5. Khi đó, anh bị hai lần phạt do mất bóng và tiếp tục nhận 2 gậy phạt vì chơi sai bóng (wrong ball), David Duval đã “đốt” tới 14 gậy ở hố này, khiến cho con đường chạm tới chức vô địch càng ngày càng xa hơn. Vậy nên chung cuộc, Duval xếp đáy bảng với hai vòng 91 và 78 gậy (+27).

Như vậy, ai cũng có thể gặp tình trạng snowman kể cả golfer chuyên nghiệp hay tân binh mới chập chững chơi golf. Cách khắc phục tốt nhất đó là rèn luyện nâng cao kỹ thuật hàng ngày để không phải dùng quá nhiều gậy cho 1 hố. Bên cạnh đó, trước mỗi lần vung gậy, người chơi nên tính toán kỹ lưỡng để giảm thiểu tối đa sự sai sót.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Snowman trong golf là gì. “Người tuyết” là thuật ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Thường thì snowman sẽ xuất hiện trong những trận đánh nghiệp dư nhưng cũng không thiếu lần lên sóng truyền hình trong những giải nhà nghề, tạo nên những “vết đen” trong sự nghiệp của những tay golf này. Hãy thường xuyên luyện tập tay nghề để không phải dính tới người tuyết không vui vẻ này.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Green Fee Là Gì? Những Điều Cần Nắm Về Green Fee Trong Golf
Green fee trong golf là một loại phí sân mà người chơi cần phải trả. Vậy green fee là gì? Green fee trong golf là…
Golf Hole In One Là Gì? Làm Sao Để Tạo Được Cú HIO? Golf Hole In One Là Gì? Làm Sao Để Tạo Được Cú HIO?
Hole in one là một trong những thuật ngữ cơ bản của bộ môn thể thao golf. Một cú đánh hole in ones được coi…
[112] Thuật Ngữ Trong Golf Mà Golfer Nào Cũng Cần Phải Biết
Các thuật ngữ trong golf là các khái niệm chỉ dụng cụ, kỹ thuật, cách tính điểm, các bộ phận trên sân, luật thi đấu,…
Best Gross Trong Golf Là Gì? Cách Tính Điểm Best Gross Chuẩn Xác
Dù bạn là golfer chuyên nghiệp hay người mới chơi thì việc nắm vững các kỹ thuật cũng như hệ thống thuật ngữ ở bộ…
Eagle Golf Là Gì? Cách tính Eagle Chuẩn Golfer Cần Nắm Vững Eagle Golf Là Gì? Cách tính Eagle Chuẩn Golfer Cần Nắm Vững
Eagle golf là thuật ngữ được dùng như một phần mở rộng của Birdie. Đây là một trong những thuật ngữ phổ biến trong golf.…
Fairway là khu vực kéo dài từ điểm phát bóng đến gần với vùng green Fairway Là Gì? Giải Thích Chi Tiết Của Chuyên Gia
Fairway là gì? Trong golf, thuật ngữ này được sử dụng như thế nào? Đây chắc hẳn là những câu hỏi được rất nhiều new…
Fly Golf Là Gì? Bật Mí Bí Quyết Để Có Fly Golf Tốt Nhất
Fly golf là gì? Điều gì giúp làm nên một fly golf tốt nhất? Đây chắc hẳn là vấn đề thắc mắc của rất nhiều…