GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Fly Golf Là Gì? Bật Mí Bí Quyết Để Có Fly Golf Tốt Nhất

Fly golf là gì? Điều gì giúp làm nên một fly golf tốt nhất? Đây chắc hẳn là vấn đề thắc mắc của rất nhiều golf thủ mới. Hiểu đơn giản, fly golf là thuật ngữ chuyên môn dùng để chỉ team thi đấu. Đây là một trong những thể thức được rất nhiều golf thủ yêu thích. Bài viết dưới đây, GolfWorld đã tổng hợp tất cả thông tin về fly golf mà người chơi có thể tham khảo.

Khám phá khái niệm fly golf là gì?

Một trong những điểm thu hút của golf chính là fly golf. Vậy fly golf là gì? hay flight trong golf là gì? Vì sao lại thu hút người chơi đến như vậy? Hiểu đơn giản, Fly golf là một thuật ngữ chuyên môn để chỉ một đội thi đấu golf. Tuy cùng team với nhau nhưng các tay golf này sẽ thi đấu trực tiếp với nhau.

Fly golf chính là thuật ngữ chuyên môn chỉ một đội trong giải đấu

Tại các giải golf chuyên nghiệp sẽ có khoảng từ 80 đến 150 tay golf cùng góp mặt. Số người chơi này sẽ được chia thành 2,3 hoặc 4 người trong một nhóm để cùng nhau tranh tài. Bên cạnh đó, còn rất nhiều giải đấu team khác trên thế giới. Đặc biệt phải kể đến giải Ryder Cup đấu giữa Châu u và Hoa Kỳ. Trong khuôn khổ của giải đấu này, có 12 golf thủ đến từ từng khu vực sẽ thi đấu trong 1 trận đấu đơn 1:1 và sau đó là đấu 2:2.

Các thành viên tham gia sẽ có cùng khả năng và trình độ trong một trận đấu. Điều này sẽ giúp các golfer có những cạnh tranh công bằng cũng như có những trải nghiệm thực tế và kinh nghiệm quý báu được rút ra sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, khi luyện tập trên sân, các golfer cũng dùng thuật ngữ fly golf để chỉ quỹ đạo bay của bóng.

Bảng đấu fly golf mà các golfer nhất định không thể bỏ lỡ

Bên cạnh tìm hiểu về fly trong golf là gì? Các giải đấu có fly golf cũng được rất nhiều golfer quan tâm. Đặc biệt phải kể đến giải PGA Championship. Điều này tạo nên sức hút to lớn khiến người xem vô cùng thích thú khi có cơ hội được chứng kiến cuộc tranh tài giữa những tay chơi golf nổi tiếng nhất thế giới.

Với sự góp mặt của các tuyến golf thủ hàng đầu như: Rory McIlroy, Dustin Johnson, Tiger Woods,… đã tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trên sân golf và trong lòng những người hâm mộ.

Bảng: Tiger Woods – Brooks Koepka– Francesco Molinar

Ngay từ những ngày đầu, bảng đấu này đã thật sự gây chú ý trong cộng động đam mê golf bởi tập hợp 3 vận động viên golf hàng đầu thế giới đã giành giải vô địch Major gần nhất. Có thể gọi đây là bảng đấu tử thần, hội tụ những tay golf có sức mạnh và lượng fan hâm mộ cực kì nhiều.

Không chỉ dừng lại ở đó, trong mùa giải năm Masters năm 2019, golf thủ Tiger Woods đã giành lấy cơ hội chiến thắng, không để 2 thành viên Francesco Molinari và Brooks Koepka vượt mặt thêm một lần nào nữa. Chiến thắng ngoạn mục của Tiger Woods như một lời cảm ơn và món quà mà ông dành tặng cho fan hâm mộ của mình đã đồng hành trong suốt các trận đấu.

Bảng: Rory Mcilroy – Jason Day – Phil Mickelson

Đây cũng được xem là một nhóm thi đấu rất được mong chờ. Hơn nữa, Fly golf này cũng rất kịch tính vì có sự tham gia của 3 nhà vô địch major. Các thành viên trong đội đã phối hợp với nhau vô cùng ăn ý và nhịp nhàng.

Khi xem trận đấu, nhiều khán giả cảm thấy họ đang cùng nhau cố gắng thi đấu chứ không phải đang trực tiếp đánh bại nhau để giành về chiến thắng cá nhân cho mình. Chính vì vậy mà người xem không thể rời mắt mỗi khi xem các thành viên này thi đấu. Từng giây phút trận đấu diễn ra, tuy kịch tính nhưng không quá căng thẳng, ngược lại trận đấu đã mang lại cho người xem những giây phút tận hưởng nghệ thuật đánh golf trên sân.

Bảng: Bryson DeChambeau – Kevin Kisner – Pat Perez

Khi ba cái tên Bryson DeChambeau – Kevin Kisner – Pat Perez vừa xuất hiện đã thật sự dành hết sự thu hút từ cộng đồng golf Việt. Được biết, nhóm thi đấu này mỗi khi xuất hiện thì ai cũng không thể bỏ lỡ. Tham gia bảng đấu lần này có sự góp mặt của cặp bạn thân đình đám vô cùng nổi tiếng trong làng golf đó là Kevin Kisner và Pat Perez. Đây là nhóm đấu được ban tổ chức đánh giá rất cao và dành nhiều lời khen ngợi về cả kỹ thuật đánh bóng và tinh thần đồng đội.

Trong số 3 golf thủ thì Kevin Kisner luôn nhận được đánh giá cao về phong độ thi đấu, anh cũng giành nhiều chiến thắng tại giải thi đấu WGC Dell Match Play Technologies. Không chịu thua, Pat Perez và Bryson DeChambeau vẫn được đánh giá cao và vô số lần ghi điểm trong lòng khán giả hâm mộ bằng những màn trình diễn đỉnh cao tại các giải đấu quốc tế và thu về vô số thành tích đáng tự hào.

Cặp bạn thân trong làng golf hợp nhau bởi phong cách hài hước. Trái ngược hoàn toàn, Bryson DeChambeau thì lại vô cùng nghiêm túc. Vì thế, sự kết hợp của bộ ba golfer đình đám này sẽ tạo nên một nhóm đấu thú vị.

Bảng: Dustin Johnson – Jon Rahm – Jordan Spieth

Bảng đấu này là một trong những bảng đấu sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo nhất vì sức lan tỏa từ cái tên Dustin Johnson – tuyển thủ golf số 1 thế giới. Trong quá trình diễn ra trận đấu, khán giả luôn hồi hộp đón chờ những đường bóng được kiến tạo đẹp mắt, kèm theo đó là âm thanh tiếng gậy va vào bóng cực đã tai.

Nhân tố mới của làng golf được kỳ vọng nhiều nhất Jordan Spieth cũng là cái tên được người hâm mộ dành nhiều sự yêu thích. Trong giải thi đấu PGA Championship năm 2018, Jordan Spieth đã vượt lên vị trí T12 trong giải đấu. Điều này càng tiếp thêm động lực để người hâm mộ hy vọng anh sẽ mang về chiến thắng vẻ vang trong những lần tranh tài sắp đến.

Bảng: Justin Rose – Rickie Fowler – Bubba Watson

Nếu các golfer vẫn còn thắc mắc về fly golf là gì thì nhất định không thể bỏ lỡ bảng đấu với bộ ba Justin Rose – Rickie Fowler – Bubba Watson. Đây có thể được xem là nhóm thi đấu đem lại cho người xem nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Bộ ba golfer này đều đã ngoài 30 tuổi và được đánh giá là ngang tài ngang sức với nhau. Tuy nhiên Rickie Fowler là cái tên được mong chờ nhất trong nhóm đấu này. Mặc dù golf thủ này chưa từng đạt danh hiệu major lần nào nhưng lại đạt được những kỹ thuật đáng tự hào để được xếp thi đấu chung với hai cái tên Justin Rose và Bubba Watson. Còn Bubba Watson thì giành vô địch tại Masters năm 2012 và 2014.

Bên cạnh đó Justin Rose đã vô địch cúp U.S.Open năm 2013. Đây cũng là danh hiệu cần thiết để hai golf thủ có thể sở hữu Career Grand Slam – vô địch 4 giải major trong sự nghiệp. Nhóm đấu này thật sự gây được sự phấn khởi và thu hút cộng đồng đam mê golf, khiến người xem không thể nào rời mắt khỏi trận đấu bất cứ giây phút nào.

Bí quyết để kết hợp hoàn hảo fly golf là gì?

Bắt đầu niềm đam mê với golf, ngoài việc tìm câu trả lời cho fly golf là gì thì các golfer cũng đặc biệt quan tâm đến những yếu tố để có thể lập nên một fly golf phù hợp cho mình. Bởi lẽ khi tìm đến bộ môn thể thao golf, nhiều người chơi thường có sở thích lên sân tập một mình để tận hưởng những giây phút yên tĩnh trong không gian rộng lớn của sân golf và đắm chìm vào khung cảnh ấy.

Tuy nhiên, khi tham gia cùng nhau luyện tập cũng như thi đấu, các golfer sẽ nhận ra nhiều điều thú hơn, được trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ cũng như có thể đúc kết được những kinh nghiệm vô cùng quý báu.

Có nhiều yếu tố để tạo nên một fly golf tốt. Trong đó yếu tố quan trọng nhất là trình độ chơi bóng và các kỹ thuật của những thành viên phải đồng đều nhau, luôn đề cao tinh thần đồng đội và sẵn sàng chiến đấu. Ngoài ra người chơi cũng cần có tinh thần cổ vũ và động viên người chơi trong cùng nhóm đấu của mình để nâng cao tinh thần thi đấu.

Thông thường, các golfer khi được đặt vào cùng một nhóm sẽ căn cứ vào khả năng chơi cũng như trình độ. Hầu hết những thành viên của cộng đồng golf Việt thường chơi theo nhóm 2, 3 hoặc 4 người. Tuy nhiên không phải lúc nào các golfer cũng có đủ điều kiện để tạo thành nên một nhóm đấu fly golf phù hợp. Do đó, việc tạo nên fly golf tốt luôn là sự ưu tiên của các golf thủ.

Chắc chắn với những thông tin bổ ích trên đây, các golfer đã được trang bị đầy đủ để trả lời cho câu hỏi fly golf là gì. Chắc chắn một fly golf tốt trong quá trình thi đấu là điều mà bất kỳ người chơi nào cũng mong muốn. Fly golf được xem như là một “lớp học nhỏ” giúp người chơi có thể học hỏi lẫn nhau, đồng thời rút ra những kinh nghiệm quý báu cho bản thân để cùng nhau đạt được những thành tích nổi bật trong bộ môn golf.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Green Fee Là Gì? Những Điều Cần Nắm Về Green Fee Trong Golf
Green fee trong golf là một loại phí sân mà người chơi cần phải trả. Vậy green fee là gì? Green fee trong golf là…
Best Gross Trong Golf Là Gì? Cách Tính Điểm Best Gross Chuẩn Xác
Dù bạn là golfer chuyên nghiệp hay người mới chơi thì việc nắm vững các kỹ thuật cũng như hệ thống thuật ngữ ở bộ…
Eagle Golf Là Gì? Cách tính Eagle Chuẩn Golfer Cần Nắm Vững Eagle Golf Là Gì? Cách tính Eagle Chuẩn Golfer Cần Nắm Vững
Eagle golf là thuật ngữ được dùng như một phần mở rộng của Birdie. Đây là một trong những thuật ngữ phổ biến trong golf.…
[112] Thuật Ngữ Trong Golf Mà Golfer Nào Cũng Cần Phải Biết
Các thuật ngữ trong golf là các khái niệm chỉ dụng cụ, kỹ thuật, cách tính điểm, các bộ phận trên sân, luật thi đấu,…
Golf Hole In One Là Gì? Làm Sao Để Tạo Được Cú HIO? Golf Hole In One Là Gì? Làm Sao Để Tạo Được Cú HIO?
Hole in one là một trong những thuật ngữ cơ bản của bộ môn thể thao golf. Một cú đánh hole in ones được coi…
Snowman Trong Golf Là Gì Mà Không Một Golfer Nào Muốn Nhận
Khi nhắc đến snowman, mọi người sẽ nghĩ tới hình ảnh những người tuyết tròn xoe, đáng yêu hết cỡ. Tuy nhiên, trong bộ môn…
Fairway là khu vực kéo dài từ điểm phát bóng đến gần với vùng green Fairway Là Gì? Giải Thích Chi Tiết Của Chuyên Gia
Fairway là gì? Trong golf, thuật ngữ này được sử dụng như thế nào? Đây chắc hẳn là những câu hỏi được rất nhiều new…