GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Green Fee Là Gì? Những Điều Cần Nắm Về Green Fee Trong Golf

Green fee trong golf là một loại phí sân mà người chơi cần phải trả. Vậy green fee là gì? Green fee trong golf là gì? Chi phí green fee ở Việt Nam là bao nhiêu? Đây chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều golfer mới. Bài viết dưới đây, GolfWorld sẽ giúp bạn giải đáp cho những câu hỏi này.

Green fee là gì? Green fee trong golf là gì?

Green fee có thể hiểu là phí sân golf. Đây là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến tại các nước châu Á, châu u. Nếu bạn là một người đam mê bộ môn golf thì cần nắm rõ về thuật ngữ này.

Theo đó, green fee theo từ điển tiếng Anh – Việt có nghĩa là phí xanh, còn green fee golf có nghĩa là phí sân golf. Đây là chi phí mà người chơi phải chi trả cho chủ quản lý sân golf khi đến chơi. Thông thường, giá này sẽ bao gồm cả golf cart, nhưng không bao gồm caddie.

Còn green fee trong golf là một thuật ngữ thể hiện chi phí mà người chơi sẽ trả cho việc thuê sân golf. Đây cũng là mức phí mà người chơi phải trả khi luyện tập tại các sân golf hiện nay. Hiện giá cả tại mỗi sân golf sẽ khác nhau do còn phụ thuộc vào chất lượng, thiết kế cũng như diện tích của sân golf.

Một số khái niệm liên quan đến green fee mà golfer cần biết

Ngoài việc tìm kiếm thông tin greenfeed là gì? Những golfer mới chơi bộ môn này cũng nên nắm vững các thuật ngữ liên quan. Bởi điều này sẽ giúp golfer càng hiểu sâu hơn về bộ môn này và có chiến thuật chơi phù hợp hơn. Dưới đây là các thuật ngữ liên quan đến green fee mà người chơi cần biết:

Người chơi cần tìm hiểu kỹ về green fee khi chơi trên sân golf

Green

Đây là thuật ngữ dùng để chỉ một vùng cỏ xung quanh hố golf trên sân. Vùng này có lớp cỏ mịn, ngắn, nên rất thuận lợi để người chơi thực hiện đưa bóng vào lỗ. Trong đó, các loại cỏ được lựa chọn cho khu vực này là bermuda và bentgrass.

Tại các sân golf, các vùng green fee sở hữu thiết kế độ dốc lớn, khô ráo và tăng tối đa lực ma sát để người chơi thuận lợi đưa bóng vào sân. Có thể thấy, các sân golf có phần cỏ green ẩm ướt sẽ gây khó khăn cho người chơi khi đưa bóng vào lỗ hơn là những sân có độ ẩm thấp và ngắn. Do đó, để đảm bảo điều kiện thi đấu được diễn ra tốt nhất thì ban tổ chức phải chú trọng hàng đầu đến việc chăm sóc cỏ trong green fee.

Tốc độ green

Tốc độ green được hiểu là độ dài đường đi của bóng được tính từ lúc bắt đầu chạm vào cùng cỏ green đến khi bóng ngừng chuyển động. Đến nay, tốc độ green vẫn là vấn đề nan giải khiến nhiều người tranh cãi, cũng như những chủ đầu tư sân golf đau đầu vì chưa biết thiết kế như thế nào là hợp lý nhất.

Tốc độ green trong golf đã được chuyển sang đo đạc bằng thiết bị stimp

Để xử lý vấn đề này, tốc độ green đã chuyển qua đo đạc bằng thiết bị stimp. Chiếc đồng hồ này đã được hiểu chuẩn và hội đồng golf trên thế giới cho phép sử dụng trong tính tốc độ. Cụ thể là, khi golfer đánh bóng, được tính từ lúc vào vùng green tới khi bóng dừng hẳn thì máy này sẽ hiển thị một con số chuẩn xác về tốc độ. Nhờ đó, mà sẽ đưa ra kết quả hoàn toàn chính xác, tránh được tình trạng gian lận.

Từ đó, có thể kết luận, trị số hiển thị trên đồng hồ càng cao thì tốc độ green càng nhanh. Thế nhưng, đây không phải là vấn đề tốt vì bóng lúc này chưa vào lỗ nhưng đã phải dừng lại nhanh hơn. Chính vì thế, nếu người chơi muốn đạt được điểm số như mong đợi thì nên chuẩn bị cho riêng mình chiến thuật chơi cụ thể.

Một số khái niệm khác

Một số khái niệm khác có thể kể đến như: Blind hole, approach shot, ball mark,… Người chơi có thể tìm hiểu sâu hơn nữa về những thuật ngữ này để hiểu hơn về bộ môn golf.

  • Blind hole: Đây là thuật ngữ chỉ hố golf mà người chơi sẽ không nhìn thấy green từ khu phát bóng (tee box). Tại các sân golf dạng links, thuật ngữ này còn được sử dụng để chỉ các khu vực gạt bóng mà họ không thể nhìn thấy được từ fairway do bị các ụ đá hay gò đất che khuất.
  • Approach shot: Đây là cú đánh sẽ tiếp cận về thẳng vị trí Green hay lỗ golf trên sân bóng.
  • Ball mark: Đây là thuật ngữ được sử dụng để xác định điểm bóng trên cỏ.

Các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến green fee

Green fee (chi phí thuê sân) sẽ được quyết định bởi các yếu tố cơ bản gồm: Độ tuổi, thời gian khi vào sân và dịch vụ sân đi kèm. Trong đó, cụ thể những yếu tố quyết định đó là:

  • Đối tượng người chơi: Chi phí thuê sân cũng sẽ phụ thuộc vào việc người chơi đó có phải là thành viên tại sân tập đó hay không. Đối với những khách hàng thân thiết sẽ được áp dụng mức giá ưu đãi so với các golfer ít đến sân tập. Bên cạnh đó, các sân tập 18 lỗ thường sẽ có chi phí thấp hơn so với các sân tập 9 lỗ.
  • Độ tuổi: Nếu đối tượng là trẻ em thì chi phí sẽ thấp hơn so với người lớn. Đồng thời, các khóa học golf dành cho trẻ em cũng thấp hơn so với người trưởng thành.
  • Thời gian: Đối với những ngày cuối tuần thì chi phí thuê sân golf sẽ cao hơn so với các ngày trong tuần. Đặc biệt, với những ngày tết mức giá cũng sẽ cao hơn những ngày bình thường. Ngoài ra, thời gian của bạn vào sân tập cũng ảnh hưởng đến mức giá. Thông thường, sau khoảng 5 giờ chiều, mức chi phí thuê sân sẽ rẻ hơn so với các giờ cao điểm trong ngày. Để book sân tập, golfer nên đặt lịch trước vì có thể sẽ không book được sân.
  • Dịch vụ đi kèm: Tại các sân golf thông thường sẽ có các dịch vụ đi kèm như: Đồ ăn, nước uống, phí xe điện, caddy golf,…những dịch vụ này đều được tính thêm chi phí. Tất cả dịch vụ này không nằm trong phí thuê sân. Do đó, khi đến sân tập người chơi cần lưu ý, nếu bạn muốn sử dụng thêm bất cứ dịch vụ nào thì đều phải tính phí.

Hiện nay, mức phí thuê sân golf tại các nước Châu Á thường sẽ cao hơn so với các nước Châu u. Bởi, tại các nước này bộ môn golf đã trở nên phổ biến nên ở đó có rất nhiều sân tập. Còn tại các nước Châu Á, bộ môn thể thao này chỉ mới phát triển vài năm nay, nên sân tập còn rất hạn chế và phí thuê sân cũng sẽ cao hơn.

Chi phí green fee tại Việt Nam hiện nay là bao nhiêu?

Có thể thấy, chi phí green fee được xem là chi phí đắt nhất mà người chơi cần chi trả trong suốt thời gian tập chơi. Để luyện tập hoặc thi đấu trên sân golf, người chơi bắt buộc phải trả khoản phí này. Tuy nhiên, các sân golf tại Việt Nam cũng sẽ có mức giá tương ứng khác nhau.

Chi phí green fee tại Việt Nam sẽ phụ thuộc vào từng sân, thời gian chơi

Thực tế tại Việt Nam, vào những ngày đầu tuần chi phí green fee sẽ rẻ hơn. Còn vào những ngày thứ 7, chủ nhật hoặc vào những ngày lễ thì chi phí này thường sẽ tăng lên khoảng 1.000.000 – 1.500.000 đồng. Trong đó, các sân golf 18 lỗ sẽ có giá rẻ hơn vào buổi sáng và sẽ rơi vào mức giá từ 1.500.000 – 2.000.000 đồng.

Đối với những ngày lễ và cuối tuần thì phí sân golf sẽ có mức giá khoảng 2.000.000 – 2.500.000 đồng. Hiện mức giá này khá cao so với mức thu nhập trung bình của người Việt Nam. Do đó, đây không phải là bộ môn mà ai cũng theo đuổi được. Đặc biệt, đối với những golfer mua thẻ member của sân golf để chơi trong thời gian dài hạn thì mức chi phí bị đội lên rất nhiều. Tuy nhiên, đối với những hội viên của sân golf, chi phí này sẽ không được tính theo từng lần mà được đóng theo định kỳ.

Dưới đây là mức chi phí ở một số sân phổ biến ở Việt Nam hiện nay đó là:

  • Sân golf Đồ Sơn – Hải Phòng: Những ngày trong tuần sẽ có mức giá vào khoảng 1.900.000 đồng/buổi tập và cuối tuần sẽ khoảng 2.780.000 đồng/ buổi tập.
  • Sân golf Ecopark – Hưng Yên: Đối với sân golf 9 hố sẽ có chi phí khoảng 1.000.000 đồng/sân cỏ nhân tạo vào ngày thường. Còn đối với những ngày cuối tuần chi phí sẽ tăng thêm khoảng từ 100.000 ngàn đến 300.000 ngàn.
  • Sân golf Yên Dũng – Bắc Giang: Đối với ngày thường mức chi phí khoảng từ 1.350.000 – 2.600.000 đồng tùy vào ngày chơi hoặc giờ vào sân của golfer.
  • Sân golf Đại Phước – Đồng Nai: Chi phí tại sân này thường sẽ thấp hơn so với các sân khác. Đối với những ngày thường, mức giá sẽ khoảng 550.000 ngàn và những ngày lễ cuối tuần sẽ rơi vào khoảng 1.400.000 đồng.
  • Sân golf Cửa Lò – Nghệ An: Đối với những ngày thường sẽ có giá khoảng 1.320.000 đồng, còn giá cuối tuần và ngày lễ khoảng 2.290.000 đồng/buổi tập.
  • Sân golf Đà Lạt – Lâm Đồng: Chi phí sẽ dao động từ 3.110.000 – 4.040.000 đồng, tùy thuộc vào đó là ngày thường hay ngày cuối tuần. Đây là chi phí được áp dụng cho sân golf 18 lỗ.

Với mức giá trên, nếu so với các nước khác trong khu vực Châu Á thì Việt Nam là nước đang có mức giá thuê sân thấp nhất hiện nay. Bởi, chi phí green fee trong golf ở các nước Châu u, Mỹ, green fee sẽ rẻ hơn vì đây là bộ môn thể thao phổ biến. Đặc biệt, tại các nước Châu u còn có chính sách hỗ trợ để môn thể thao này càng phát triển ở đất nước của họ.

Hy vọng rằng, với những thông tin chi tiết trong bài viết trên đây đã giải đáp được thắc mắc green fee là gì của golfer, cũng như những thuật ngữ liên quan khác. Hơn hết, sẽ giúp người chơi đưa ra quyết định sáng suốt khi chọn địa điểm, sân tập có mức chi phí phù hợp với bản thân mình. Golfer đừng quên lưu lại thông tin cần thiết này trước khi di chuyển đến sân golf.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Fairway là khu vực kéo dài từ điểm phát bóng đến gần với vùng green Fairway Là Gì? Giải Thích Chi Tiết Của Chuyên Gia
Fairway là gì? Trong golf, thuật ngữ này được sử dụng như thế nào? Đây chắc hẳn là những câu hỏi được rất nhiều new…
Best Gross Trong Golf Là Gì? Cách Tính Điểm Best Gross Chuẩn Xác
Dù bạn là golfer chuyên nghiệp hay người mới chơi thì việc nắm vững các kỹ thuật cũng như hệ thống thuật ngữ ở bộ…
[112] Thuật Ngữ Trong Golf Mà Golfer Nào Cũng Cần Phải Biết
Các thuật ngữ trong golf là các khái niệm chỉ dụng cụ, kỹ thuật, cách tính điểm, các bộ phận trên sân, luật thi đấu,…
Eagle Golf Là Gì? Cách tính Eagle Chuẩn Golfer Cần Nắm Vững Eagle Golf Là Gì? Cách tính Eagle Chuẩn Golfer Cần Nắm Vững
Eagle golf là thuật ngữ được dùng như một phần mở rộng của Birdie. Đây là một trong những thuật ngữ phổ biến trong golf.…
Golf Hole In One Là Gì? Làm Sao Để Tạo Được Cú HIO? Golf Hole In One Là Gì? Làm Sao Để Tạo Được Cú HIO?
Hole in one là một trong những thuật ngữ cơ bản của bộ môn thể thao golf. Một cú đánh hole in ones được coi…
Fly Golf Là Gì? Bật Mí Bí Quyết Để Có Fly Golf Tốt Nhất
Fly golf là gì? Điều gì giúp làm nên một fly golf tốt nhất? Đây chắc hẳn là vấn đề thắc mắc của rất nhiều…
Snowman Trong Golf Là Gì Mà Không Một Golfer Nào Muốn Nhận
Khi nhắc đến snowman, mọi người sẽ nghĩ tới hình ảnh những người tuyết tròn xoe, đáng yêu hết cỡ. Tuy nhiên, trong bộ môn…