GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Cách Đặt Mặt Gậy Golf Chuẩn Xác Golfer Không Nên Bỏ Lỡ

Cách đặt mặt gậy golf mặc dù là kỹ thuật phổ biến trong bộ môn thể thao này nhưng không phải golfer nào cũng thuần thục, đặc biệt là những người mới chơi. Khi đặt đúng mặt gậy, các cú đánh sẽ có hiệu suất cao, đường bay cũng chuẩn theo ý muốn của golfer. Vì vậy, nếu bạn bỏ qua việc tìm hiểu kỹ thuật sử dụng mặt gậy sẽ khiến bạn bỏ lỡ rất nhiều cú phát bóng hoàn hảo.

Đặt mặt gậy golf ảnh hưởng như thế nào đến cú đánh

Đối với những người mới chơi, trước khi làm quen với bộ môn golf thì việc nắm kỹ thuật mở hay đóng mặt gậy rất quan trọng. Trong trường hợp mặt gậy chỉ cần mở nhiều hơn một chút so với tiêu chuẩn thì cũng có thể làm bóng golf bay bổng lên cao và chệch khỏi mục tiêu.

Đặt mặt gậy golf đúng chuẩn rất quan trọng

Còn trong trường hợp mặt gậy mở quá hẹp sẽ làm bóng bay thấp, không thể đi xa và bị chúi xuống. Do đó, nếu người chơi muốn đạt được những đường bóng tốt nhất thì cần luyện tập thường xuyên các kỹ năng đóng mở mặt gậy.

Mỗi khi ra sân, người chơi cần siêng năng và kiên trì thực hiện thao tác mở, đóng mặt gậy sau khi va chạm với bóng để đảm bảo độ chuẩn xác nhất. Đồng thời, khi người chơi rèn luyện thường xuyên kỹ năng đóng mở gậy liên tục sẽ giúp cải thiện trình độ lên đáng kể. Nhờ đó, golfer sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện những cú đánh chuẩn xác và bay xa bằng kỹ thuật đóng mở mặt gậy sau khi tiếp xúc với trái bóng.

Hướng dẫn cách đặt mặt gậy golf chuẩn xác cho mọi golfer

Thông thường người chơi sẽ áp dụng hai cách khi thực hiện cú đánh bóng. Cách thứ nhất đó chính là đóng mặt gậy để tạo ra góc loft lớn hơn cũng như mở mặt gậy để góc loft được nhỏ hơn (hay còn được gọi là đổi góc phóng). Cách thứ hai chính là thay đổi hình thức của cú đánh bóng. Cụ thể, những người mới chơi sẽ tập luyện kỹ năng này như sau:

  • Nếu bạn có thói quen thường xuyên giữ gậy trong lúc chơi golf khi thực hiện các động tác, cũng như tránh tình huống Slice, thì bạn cần đóng mặt gậy một chút. Nhờ kỹ thuật này, người chơi sẽ cải thiện được góc phóng và tạo ra quỹ đạo bóng bay bổng hơn và đẹp mắt hơn. Không chỉ thế, khi thực hiện cách đánh này, khoảng cách của bóng đánh cũng được nâng cao rõ rệt.
Cách đặt mặt gậy quyết định rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh
Cách đặt mặt gậy quyết định rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh
  • Đối với những golfer chỉ có tốc độ swing golf đạt ở mức vừa phải và khi thực hiện phát bóng sẽ bay theo đường thẳng, thì nên đặt mặt gậy trung bình. Trong trường hợp nếu người chơi cần thực hiện cú đánh mạnh và muốn bóng bay đi có thể bay được bổng đạt mức tối đa thì hãy để mở mặt gậy. Thế nhưng, golfer cần lưu ý, khi thực hiện cú đánh này việc mở mặt gậy sẽ làm cú đánh có spin ở mức cao hơn và giảm góc phóng đi đáng kể.
  • Bên cạnh đó, khi bóng bắt đầu tiếp xúc với mặt gậy, người chơi vẫn nên để mở mặt gậy. Chỉ đến khi bóng đã chạm mặt gậy thì golfer mới được thực hiện thao tác đóng mặt gậy.

Đối với bất kỳ golfer nào cũng nên thực hiện chuẩn thao tác đó, bởi phần mũi của gậy luôn chuyển động nhanh hơn so với phần cán. Khi đó, tác động của phần mũi gậy cũng cao hơn hẳn. Nếu trái bóng tiếp xúc trực tiếp với mặt gậy mở và tốc độ mặt gậy cao sẽ làm bóng bị xoáy ngay sau khi đã rời khỏi điểm tiếp xúc tại mặt gậy.

Hướng dẫn thực hiện chuyển trạng thái mở sang đóng mặt gậy

Câu hỏi golfer cần làm gì để đóng mặt gậy sau khi bóng golf đã tiếp xúc với mặt gậy đánh golf là điều mà nhiều người quan tâm. Golf có một lỗi thường mắc phải đó chính là đóng mặt gậy quá sớm, trong khi đó khả năng của bạn có thể đánh thẳng hơn và xa hơn nếu bạn giữ mặt gậy hơi mở lúc tiếp xúc.

Đóng và mở mặt gậy là kỹ thuật không quá khó

Trong lúc downswing, trái bóng chỉ cách mặt gậy ở khoảng cách 60cm, do đó bạn sẽ dễ dàng thực hiện cú tiếp xúc bóng ở trạng thái mặt gậy hơi mở chính xác nhất. Chính vì thế, nếu golfer muốn sở đạt được cú swing tốt nhất thì cần điều khiển được mặt gậy. Với việc thường xuyên tập luyện, chắc chắn người chơi sẽ biết được thời điểm cần phải xoay mặt gậy.

Có thể nói, góc mặt gậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hướng đi của bóng, cũng như độ xa và độ bổng của trái bóng. Do đó, nếu golfer nào kiên trì tập luyện kỹ thuật đóng mở mặt gậy, sẽ giúp họ nâng cao kỹ thuật đáng kể và điều chỉnh bóng theo đúng hướng mong muốn.

Qua bài viết trên đây có thể thấy, cách đặt mặt gậy golf không hề khó. Bạn chỉ cần kiên trì và chăm chỉ tập luyện thường xuyên là có thể phát hiện ra thời điểm thích hợp nhất để thực hiện xoay mặt gậy để có đường bóng chuẩn xác và đẹp mắt nhất. Bên cạnh đó, để tiếp thu nhanh chóng thì người chơi có thể học hỏi kinh nghiệm từ những golfer chuyên nghiệp khi họ thực hiện các động tác trên sân cỏ.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Kỹ Thuật Chipping Golf Chuẩn Xác Dành Cho Người Mới Chơi
Golf là bộ môn đòi hỏi người chơi sử dụng nhiều kỹ năng để cải thiện năng lực của bản thân. Ngoài các kỹ thuật…
Đọc line trên green golf từ khoảng cách 100 yard cho kết quả chính xác Cách Đọc Line Trên Green Chuẩn Pro Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Đọc line trong golf là một trong những kỹ thuật quan trọng mà golf thủ cần nắm vững khi ra sân. Bởi, để có thể…
Tư Thế Đánh Golf Chuẩn Nhất Được Chia Sẻ Từ Các HLV Hàng Đầu
Đa số các golfer đều chú trọng đến các kỹ thuật đánh golf mà quên đi phần quan trọng nhất đó chính là tư thế…
[Chi Tiết] Cách Đánh Gậy Sắt Chuẩn Kỹ Thuật Cho Gậy Số 5 Và Số 7
Trong chơi golf, gậy sắt được đánh giá là loại gậy đa năng và được các golfer sử dụng nhiều nhất trong quá trình thi…
Hướng Dẫn Cách Cầm Gậy Golf Chuẩn [Đừng Bỏ Qua]
Việc bạn biết cách cầm golf đúng không chỉ giúp cú đánh của người chơi đạt được chất lượng tốt nhất mà còn giúp bạn…
Cách Cầm Gậy Golf Putter Chuẩn Cho Cú Đánh Đẹp Nhất
Putter là một trong những cây gậy bắt buộc mà golfer nào cũng cần phải có. Nếu người chơi muốn gạt bóng vào lỗ golf…
Cú đánh đánh hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới được nhiều golfer quan tâm Những Pha Đánh Golf Hay Nhất Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Những pha đánh golf hay nhất, đã đi vào huyền thoại là một trong những kỹ thuật được rất nhiều người chơi tìm kiếm. Bởi…
Khi thực hiện kỹ thuật swing đầu gối hơi khụy xuống 1 chút  Hướng Dẫn Tập Swing Golf Đúng Chuẩn Chuyên Nghiệp
Một trong những kỹ thuật chơi golf mà golfer nào khi mới bắt đầu tập chơi cũng cần phải học đó là kỹ thuật swing.…