GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Kỹ Thuật Chipping Golf Chuẩn Xác Dành Cho Người Mới Chơi

Golf là bộ môn đòi hỏi người chơi sử dụng nhiều kỹ năng để cải thiện năng lực của bản thân. Ngoài các kỹ thuật cơ bản như swing, putting, đánh bóng lượn,…thì golfer cần nắm vững cả kỹ thuật chip golf hay còn được gọi là chipping golf. Nếu khả năng chip bóng chuẩn thì người chơi hoàn toàn có khả năng giành được chiến thắng.

Giới thiệu về cú chip và kỹ thuật chipping golf là gì?

Kỹ thuật chipping golf là cú đánh bóng tại xung quanh vùng Green bay qua mép và lăn sát gần vào lỗ hoặc trực tiếp vào lỗ. Trong trường hợp nếu bạn thực hiện cú đánh chip và ôm được cờ thì bạn sẽ chỉ cần thêm một cú putt. Còn nếu bạn chip không gần cờ nhưng vẫn đạt tới Green, bạn chỉ sẽ cần tới khoảng 2-3 putt. Do đó, nếu thực hiện chipping tốt, đảm bảo sự ổn định, bạn sẽ tiết kiệm được 10 – 20 gậy đơn giản nhất tại mỗi vòng đấu.

Tìm hiểu về kỹ thuật Chipping golf

Theo kinh nghiệm của một số chuyên gia, để thuận lợi cho quá trình chơi, các new golfer nên chuẩn bị cho mình 2 cây gậy kỹ thuật. Một là gậy PW để thực hiện các cú chip lăn xa và 1 là cây SW cho các cú chip bổng hay xuống dốc. Đến khi bạn đã thành thạo 2 cây gậy này thì có thể xem xét chuyển sang gậy sắt 6 – 8.

Những kỹ thuật chipping golf cơ bản golfer cần nắm

Để giúp người chơi nâng cao thành tích tốt hơn và giảm số cây gậy chơi. Các golfer bắt buộc cần phải nắm vững kỹ thuật chip golf chuẩn xác. Nhờ kỹ thuật chipping golf cộng với pitch và burner shot sẽ quyết định tới kết quả chung cuộc.

Để đạt được thành tích tốt như vậy, người chơi cần thực hiện kỹ thuật chip bóng bay bổng, thấp, lăn nhiều hay trung bình. Dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể đến các golfer kỹ thuật chipping golf bổng, thấp lăn, trung bình chi tiết nhất.

Kỹ thuật chip bổng, cao

Khi thực hiện kỹ thuật này, yêu cầu người chơi phải để khoảng cách hai bàn chân rộng khoảng nửa mét. Kỹ thuật này còn được gọi là cú loft bóng, thường hay dùng đối với trường hợp tiếp cận green từ trên xuống hay green ngắn và có hố cát ngay trước mặt.

Kỹ thuật chip bổng, cao

Để thực hiện tốt kỹ thuật này, người chơi nên sử dụng gậy có độ bổng cao nhất, trong đó cây gậy kỹ thuật 56 hoặc 60 là loại gậy được sử dụng phổ biến nhất.

Khi thực hiện kỹ thuật này, người chơi cũng cần chú ý tới tư thế chuẩn bị. Bạn nên đặt hướng mũi chân và mặt gậy vuông góc với mục tiêu. Tiếp đến, golfer đặt bóng ở phía trước tại điểm giữa hai chân và tay để đuôi gậy được nằm tại vị trí trên bóng.

Cuối cùng, bạn bẻ cổ tay, hướng vị trí 9 – 10 giờ. Tiếp đến xoay vai về phía trước để gậy được giữ dưới bóng, còn hai tay thì hướng về trước. Trong quá trình thực hiện cú bóng, người chơi nên mở mặt gậy, swing tròn để giúp bóng bay cao và xoáy nhiều hơn.

Kỹ thuật chip lăn, thấp

Đối với kỹ thuật chip bóng lăn và thấp, điều mà người chơi cần lưu ý đầu tiên đó chính là khoảng cách giữa hai bàn chân. Khoảng cách tốt nhất mà người chơi nên giữ đó chính là 2 gang tay.

Kỹ thuật đưa bóng golf bay thấp

Nếu khoảng cách hai chân hẹp quá sẽ làm mặt gậy tiếp xúc bóng có xu hướng quét qua. Người chơi vì thế sẽ không thể hất bóng theo đường swing ngắn và điểm kết thúc thấp. Với những sân có địa hình green dễ đi, green rộng, bằng phẳng,…thì người chơi nên áp dụng cách đánh này. Nhờ đó mà bóng sẽ lăn vào đúng mục tiêu, không bị sai lệch.

Kỹ thuật chip bóng golf bay trung bình

Để thực hiện được kỹ thuật này, bóng phải bay cao hơn và khoảng cách giữa 2 bàn chân sẽ cách nhau một gang tay, dao động trong khoảng 30-35cm. Nhờ tư thế này mà mặt gậy sẽ húp trọn đáy bóng và tạo ra cú swing dài, bóng cũng bay cao hơn, giúp kiểm soát tốt nhất điểm rơi.

Kỹ thuật chip bóng golf bay trung bình

Kỹ thuật chip bóng golf trung bình được sử dụng trong những trường hợp bóng đã ở khu vực gần green, vùng cỏ xung quanh ngắn.

Phương pháp luyện tập kỹ thuật chip bóng golf cơ bản cho người mới chơi

Để đạt được một cú chip golf chuẩn, người chơi cần chú trọng đến những yếu tố quan trọng như sau:

  • Gậy để chip: Người chơi nên sử dụng hai cây gậy gồm: Pitching wedge (PW) và Sand wedge (SW). Gậy Pitching wedge thì được dùng cho các cú chip lăn xa, còn gậy Sand wedge thì dùng cho các cú bay bổng hay xuống dốc.
  • Phương pháp tập: Nếu người chơi muốn đạt được kỹ thuật chip bóng chuẩn, nên chọn phần đất phẳng quanh green và cỏ ngắn để giúp bóng nằm trên. Tiếp đến sẽ ngắm một điểm cụ thể trên green cách từ 3-5m.
  • Ước lượng khoảng cách: Sau vài lần, người chơi sẽ nhanh chóng ước lượng được khoảng cách bóng lăn được bao xa khi so giữa hai gậy PW và SW. Tuy nhiên, để ước lượng được thì trường hợp green đó phải bằng phẳng và đạt được tốc độ trung bình.
  • Áp dụng thực tế: Trong trường hợp bóng rơi sát với green, mà người chơi vẫn không thể putt được thì hãy cố chip lăn lại gần cờ. Khi bóng rơi cách xa khoảng mép green 2m và từ mép cách xa cờ 7m thì hãy sử dụng gậy PW để ngắm một điểm trên green cách chân của bạn 3m, sao cho nằm giữa chân và cờ và thực hiện đánh bóng vào điểm đó. Khi đánh xong, hãy quan sát bóng di chuyển trên green như thế nào để xác định đúng đường putt.

Một số lưu ý khi thực hiện kỹ thuật chip golf

Với những người mới chơi thì việc gặp phải lỗi kỹ thuật thường rất khó tránh khỏi. Vì vậy, người chơi cần dành nhiều thời gian để luyện tập thì mới có thể cải thiện được kỹ thuật chip của mình. Trong quá trình thực hiện kỹ thuật chip golf, người chơi cần chú ý tới những vấn đề sau để thực hiện cú đánh bóng tốt hơn, chuẩn xác và đẹp mắt hơn:

Một số lưu ý khi thực hiện kỹ thuật chip golf
  • Tránh đặt bóng sai vị trí quy định, bóng để lùi quá xa về phía chân phải.
  • Tại điểm tiếp xúc cổ tay di chuyển và lật qua vị trí này.
  • Không nên dồn trọng lượng lực về bên phải quá nhiều.
  • Khi bóng cách mép green 2m và cách cờ 9m, nên sử dụng cây PW, sau đó ngắm chuẩn xác vào một điểm trên Green, đặt chân cách 3m, đảm bảo vị trí giữa chân và cờ rồi đánh bóng vào điểm đó.

Bên cạnh đó, để golfer thực hiện tốt hơn kỹ thuật chip golf, người chơi nên lưu ý và khắc phục những điểm sau:

  • Chú ý về tư thế đúng và tác động của lực đánh vào bóng khi thực hiện chip.
  • Nên cầm chặt gậy chip chặt hơn khi cầm gậy putter.
  • Nắm vững các động tác cơ bản gồm xoay và giữ để giúp điều chỉnh cú đánh chuẩn xác nhất.
  • Giữ nguyên tư thế cổ tay, hạn chế thấp nhất chuyển động xoay của hai bàn tay.

Trên đây là toàn bộ những kiến thức về kỹ thuật chipping golf cũng như đã hướng dẫn chi tiết kỹ thuật chipping golf như thế nào là chuẩn xác, giúp người chơi đạt được kết quả tốt nhất. Hy vọng rằng, với những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết sẽ giúp người chơi nắm vững kỹ thuật, giúp bản thân nâng cao kỹ năng và hoàn thiện hơn trong quá trình tập luyện.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Khi thực hiện kỹ thuật swing đầu gối hơi khụy xuống 1 chút  Hướng Dẫn Tập Swing Golf Đúng Chuẩn Chuyên Nghiệp
Một trong những kỹ thuật chơi golf mà golfer nào khi mới bắt đầu tập chơi cũng cần phải học đó là kỹ thuật swing.…
Cách Cầm Gậy Golf Putter Chuẩn Cho Cú Đánh Đẹp Nhất
Putter là một trong những cây gậy bắt buộc mà golfer nào cũng cần phải có. Nếu người chơi muốn gạt bóng vào lỗ golf…
Đọc line trên green golf từ khoảng cách 100 yard cho kết quả chính xác Cách Đọc Line Trên Green Chuẩn Pro Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Đọc line trong golf là một trong những kỹ thuật quan trọng mà golf thủ cần nắm vững khi ra sân. Bởi, để có thể…
Cú đánh đánh hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới được nhiều golfer quan tâm Những Pha Đánh Golf Hay Nhất Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Những pha đánh golf hay nhất, đã đi vào huyền thoại là một trong những kỹ thuật được rất nhiều người chơi tìm kiếm. Bởi…
Hướng Dẫn Cách Cầm Gậy Golf Chuẩn [Đừng Bỏ Qua]
Việc bạn biết cách cầm golf đúng không chỉ giúp cú đánh của người chơi đạt được chất lượng tốt nhất mà còn giúp bạn…
Tư Thế Đánh Golf Chuẩn Nhất Được Chia Sẻ Từ Các HLV Hàng Đầu
Đa số các golfer đều chú trọng đến các kỹ thuật đánh golf mà quên đi phần quan trọng nhất đó chính là tư thế…
Cách đặt mặt gậy quyết định rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh Cách Đặt Mặt Gậy Golf Chuẩn Xác Golfer Không Nên Bỏ Lỡ
Cách đặt mặt gậy golf mặc dù là kỹ thuật phổ biến trong bộ môn thể thao này nhưng không phải golfer nào cũng thuần…
[Chi Tiết] Cách Đánh Gậy Sắt Chuẩn Kỹ Thuật Cho Gậy Số 5 Và Số 7
Trong chơi golf, gậy sắt được đánh giá là loại gậy đa năng và được các golfer sử dụng nhiều nhất trong quá trình thi…