GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Cháy hàng Callaway Paradym Ai Smoke, Giải Mã Sức Hút Mãnh Liệt Của King Of Distance Thế Hệ 2 Xem ngay
Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay

Những Pha Đánh Golf Hay Nhất Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

Những pha đánh golf hay nhất, đã đi vào huyền thoại là một trong những kỹ thuật được rất nhiều người chơi tìm kiếm. Bởi golf là bộ môn thể thao yêu cầu cao về kỹ thuật đánh, khả năng quan sát tốt. Dưới đây là tổng hợp những cú đánh golf hay nhất mọi thời đại mà golfer có thể tham khảo. 

Cú đánh golf xa nhất trong lịch sử Tour

Trong danh sách những pha đánh golf hay nhất phải kể đến cú swing xa nhất lịch sử PGA Tour vào năm 1992. Người thực hiện thành công cú đánh này là golfer Carl Cooper với khoảng cách lên đến 787 yards tại giải đấu Texas Open (sân Oak Hills Country Club, Antonio). Carl Cooper đã phá kỷ lục khi sở hữu cú đánh xa nhất lịch sử tour. 

Năm 1992, số liệu thống kê các cú đánh driver của PGA Tour chỉ được tính bằng 2 lỗ được chỉ định cho mỗi vòng. Trong khi đó, cú driver của Cooper bắt đầu từ hố 3 Par4, lăn qua vùng green thứ 5 và đi qua tee thứ 6. Sau đó, bóng rời khỏi đường cart path và rẽ vào đường sân đang bảo trì không được lát đá. Cuối cùng, bóng dừng lại hẳn đằng sau green thứ 12. 

Cú đánh golf xa nhất trong lịch sử Tour được nhiều golfer quan tâm
Cú đánh golf xa nhất trong lịch sử Tour được nhiều golfer quan tâm

Những golfer theo dõi trận đấu đều cho rằng, khoảng cách tối thiểu cú đánh của Carl Cooper đạt được là 750 yards từ tee box 3. Một số ý kiến khác lại nhận định, cú đánh đó dài hơn khoảng 800 yards. Con số chính xác mà Caddy đo đạc được là 787 yards. Cũng chính nhờ cú đánh này, Carl Cooper đã trở thành người đầu tiên trong lịch sử sở hữu cú đánh driver 787 yards tại PGA Tour.

Pha cứu bóng khỏi bẫy bunker xuất sắc

Năm 1986, Bob Tway đã thực hiện cú cứu bóng khỏi bẫy bunker hoàn hảo tại giải PGA Championship. Khi đó, anh còn là một trong những golfer trẻ, nhận được đánh giá rất cao từ các golfer chuyên nghiệp. 

Bob Tway thực hiện cú đánh bóng trong hố cát ở địa hình sườn dốc trên. Anh đã xuất sắc đánh bóng bổng, bay qua sườn hố và lăn đến hố tại green. Theo các chuyên gia, ở tình huống này, để cứu bóng đã có thể làm khó được nhiều golf thủ. Bởi vậy, không chỉ cứu bóng mà Bob Tway còn đưa bóng vào thẳng hố golf được đánh giá là một trong những pha đánh bóng hay nhất mọi thời đại. 

Cú đánh đánh hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới

Hai golfer người Pháp, Gregory Havret và Raphael Jacquelin đã xuất sắc phá kỷ lục thế giới khi hoàn thành hố par 5 tiêu chuẩn chỉ trong 34 giây (trước đó, kỷ lục là 68 giây). Đây được xem là một trong những cú đánh golf hay nhất lịch sử gôn. 

Cú đánh được thực hiện tại Real Club Valderrama – một trong những CLB nổi tiếng ở Châu Âu, tại giải European Tour. Người chơi tham dự đến từ Pháp, Đan Mạch và đội chủ nhà là Tây Ban Nha đã cùng tham dự để ghi nhận kỷ lục Guinness thế giới về thời gian hoàn thành một hố nhanh nhất. Cụ thể, mỗi đội thi sẽ gồm 4 người, thi đánh hố par 5 tiêu chuẩn theo kiểu tiếp xúc. Khoảng cách từ điểm phát bóng tới hố golf khoảng 500 yards.

Cú đánh đánh hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới được nhiều golfer quan tâm
Cú đánh đánh hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới được nhiều golfer quan tâm

Cú driver xa nhất là 1 trong những pha đánh golf kỳ diệu

Những pha đánh golf kỳ diệu nhất lịch sử golf phải kể đến các cú driver xa nhất ở giải World Long Driver Championship được tổ chức từ năm 1976. Những năm gần đây, World Long Driver Championship đã thu hút nhiều golfer trên toàn thế giới. Hơn nữa, cùng với nguồn tài trợ từ các hãng gậy nổi tiếng, để vô địch được giải golf này không phải là điều đơn giản. 

Tham gia giải đấu, golfer sẽ trải qua nhiều vòng loại trực tiếp để tìm ra người đi tiếp vào vòng sau. Người chơi nào sở hữu cú phát bóng xa nhất sẽ trở thành nhà vô địch. Năm 2006,  golfer người Anh Joe Miller đã xuất sắc phá kỷ lục của giải World Long Driver Championship với khoảng cách lên đến 423 Yards. Tiếp đó, ở giải năm 2010, tại vòng chung kết, anh đã vượt qua đối thủ là Ryan Steenberg (412 yards) để lần thứ 2 vô địch World Long Driver Championship. 

Cú driver xa nhất được thực hiện bởi golfer Joe Miller
Cú driver xa nhất được thực hiện bởi golfer Joe Miller

Năm 2017, danh hiệu người có cú driver xa nhất đã thuộc về Justin James với thành tích 435 yards. Năm 2018, Maurice Allen đã đánh bại Justin Moose với cú driver 493 yards. Năm 2019, giải vô địch World Long Driver Championship đã thuộc về Chloe Garner và Kyle Berkshire. 

Cú gạt bóng “thần sầu” của Tiger Woods năm 2000

Tiger Woods chắc không còn là cái tên gì xa lạ với golf thủ. “Ông hoàng làng golf” luôn gây ấn tượng với khả năng đi bóng xuất thần. Hơn nữa, đường bóng của Tiger Woods đều được tính toán, đảm bảo cả về độ ổn định và khoảng cách tốt nhất. Một trong số đó phải kể đến cú gạt bóng tại PGA Championship 2000 dưới đây. 

Hole in one “đỉnh” nhất mọi thời đại

Hole in one hay còn được biết đến là “cú đánh của Chúa”. Đây là cú đánh mà golfer nào cũng muốn thực hiện được. Tuy nhiên, để ghi được 1 cú HIO golf là điều không hề đơn giản. Tuy nhiên, trong lịch sử golf đã có rất nhiều golfer xuất sắc sở hữu cú đánh này. Trong đó, phải kể đến cú hole in one “đỉnh” nhất mọi thời đại của Vijay Singh năm 2009. 

Vijay Singh đã sở hữu một cú đánh cực khó khi bóng chạm qua mặt hồ rồi tiến thẳng vào hố golf. Với những lần nảy trên mặt nước, bóng bay trực tiếp đến vùng green và rơi vào hố golf. Theo các chuyên gia đây là một trong những pha đánh golf kỳ diệu nhất trong bộ môn thể thao xanh này. 

Cú putt hoàn hảo tại giải vô địch Alfred Dunhill Links 2012

Trong danh sách những pha đánh golf hay nhất không thể không kể đến cú putt hoàn hảo của Michael Phelps tại giải vô địch Alfred Dunhill Links 2012. Michael Phelps đã chứng minh khả năng siêu đẳng của mình khi thực hiện cú putt dài (khoảng 49m). Bóng được sử dụng với lực vừa đủ, đi thẳng đi fairway theo sườn dốc xuống và rơi thẳng vào hố.

Golfer có thể tham khảo kỹ thuật đánh bóng gạt này của Michael Phelps qua video dưới đây:

Cú hole in one hoàn hảo nhất năm 2015

Tại giải Augusta National năm 2015, Jack Nicklaus đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách những golfer có những cú đánh golf hay nhất mọi thời đại với cú HIO hoàn hảo. 

Cụ thể, Jack Nicklaus đã thực hiện cú đánh bổng lên cao với lực vừa phải. Bóng bay qua hồ và tiến thẳng đến vùng green rồi rơi vào hố. Theo nhiều chuyên gia, cú đánh này được đánh giá là hoàn hảo đến từng centimet. Chỉ cần chệch một chút xíu cũng có thể tạo nên một kết quả khác. 

Cú đánh chip shot hoàn hảo nhất

Tiger Woods tiếp tục ghi thêm tên mình vào kỷ lục những pha đánh bóng hay nhất khi sở hữu cú chip shot hoàn hảo tại giải Memorial Tournament 2012. Với lực đánh ổn định, Tiger Woods đã chứng minh được khả năng đánh golf siêu đẳng của mình. 

Sau những cú đánh cảm nhận địa hình, Tiger Woods đã tính toán lực đánh cùng hướng mục tiêu chuẩn, đưa bóng bay thẳng vào hố golf. Với địa hình sườn dốc dưới cùng bẫy nước, chỉ cần sử dụng lực quá sức có thể khiến bóng bay đến hồ nước. Tuy nhiên, thiết kế này không làm khó được Tiger Woods. 

Cú đánh kinh điển của làng golf

Sam Torrance sở hữu cú đánh kinh điển nhất lịch sử golf khi bóng mất đến 26 giây mới “chịu” rơi xuống hố. Đây được xem là pha “đi bóng” hồi hộp nhất trong trận đấu. Cụ thể, sau khi thực hiện cú gạt gậy thẳng, bóng của Sam Torrance đã lăn đến miệng hố tại green. Tuy nhiên, sau khoảng 26 giây bóng mới rơi vào hố golf. 

Golfer có thể tham khảo cú đánh này qua video dưới đây:

Cú cứu bóng khỏi bẫy cát của Jordan Spieth

Năm 2013, Jordan Spieth cũng đã ghi tên mình vào list những golf thủ có cú đánh hay nhất. Nổi bật là cú cứu bóng khỏi bẫy cát, rơi thẳng vào hố golf. Theo các chuyên gia, đây là cú đánh mà không phải golfer chuyên nghiệp nào cũng có thể thực hiện được. Trong cú vung gậy của Jordan Spieth bên cạnh kỹ thuật điêu luyện còn cần thêm 1 chút may mắn mới có hoàn thành một cách hoàn hảo như vậy. 

Cú cứu bóng hay nhất được thực hiện bỏi Jordan Spieth
Cú cứu bóng hay nhất được thực hiện bỏi Jordan Spieth

Riêng với địa hình hố cát dốc lên đã là một trong những khó khăn với golf thủ. Nếu không tính toán được lực và độ mở của gậy phù hợp có thể mất thêm nhiều gậy mới có thể thoát được bẫy này. Nhưng với Jordan Spieth, không chỉ cứu bóng thành công mà còn xuất sắc đưa bóng vào thẳng hố golf. 

Trên đây là danh sách những pha đánh golf hay nhất mọi thời đại mà GolfWorld đã tổng hợp. Hy vọng, 11 cú đánh này sẽ hữu ích với golf thủ. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfWorld để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao golf. 

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Khi thực hiện kỹ thuật swing đầu gối hơi khụy xuống 1 chút  Hướng Dẫn Tập Swing Golf Đúng Chuẩn Chuyên Nghiệp
Một trong những kỹ thuật chơi golf mà golfer nào khi mới bắt đầu tập chơi cũng cần phải học đó là kỹ thuật swing.…
Đọc line trên green golf từ khoảng cách 100 yard cho kết quả chính xác Cách Đọc Line Trên Green Chuẩn Pro Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Đọc line trong golf là một trong những kỹ thuật quan trọng mà golf thủ cần nắm vững khi ra sân. Bởi, để có thể…
Hướng Dẫn Cách Cầm Gậy Golf Chuẩn [Đừng Bỏ Qua]
Việc bạn biết cách cầm golf đúng không chỉ giúp cú đánh của người chơi đạt được chất lượng tốt nhất mà còn giúp bạn…
Tư Thế Đánh Golf Chuẩn Nhất Được Chia Sẻ Từ Các HLV Hàng Đầu
Đa số các golfer đều chú trọng đến các kỹ thuật đánh golf mà quên đi phần quan trọng nhất đó chính là tư thế…
Kỹ Thuật Chipping Golf Chuẩn Xác Dành Cho Người Mới Chơi
Golf là bộ môn đòi hỏi người chơi sử dụng nhiều kỹ năng để cải thiện năng lực của bản thân. Ngoài các kỹ thuật…
Cách đặt mặt gậy quyết định rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh Cách Đặt Mặt Gậy Golf Chuẩn Xác Golfer Không Nên Bỏ Lỡ
Cách đặt mặt gậy golf mặc dù là kỹ thuật phổ biến trong bộ môn thể thao này nhưng không phải golfer nào cũng thuần…
[Chi Tiết] Cách Đánh Gậy Sắt Chuẩn Kỹ Thuật Cho Gậy Số 5 Và Số 7
Trong chơi golf, gậy sắt được đánh giá là loại gậy đa năng và được các golfer sử dụng nhiều nhất trong quá trình thi…
Cách Cầm Gậy Golf Putter Chuẩn Cho Cú Đánh Đẹp Nhất
Putter là một trong những cây gậy bắt buộc mà golfer nào cũng cần phải có. Nếu người chơi muốn gạt bóng vào lỗ golf…