GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Cách Đọc Line Trên Green Chuẩn Pro Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

Đọc line trong golf là một trong những kỹ thuật quan trọng mà golf thủ cần nắm vững khi ra sân. Bởi, để có thể thực hiện được cú gạt bóng chuẩn, đưa bóng vào lỗ tốt nhất thì nắm vững cách đọc line trên green là điều vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây, GolfWorld đã tổng hợp những cách đọc line từ golfer pro mà bạn có thể tham khảo. 

Lý do cần nắm cách đọc line trên green

Đối với golf, việc đọc line trên green đúng cách là điều vô cùng quan trọng. Bởi kỹ thuật này ảnh hưởng rất lớn đến kết quả cuối cùng và điểm số thi đấu của golfer. Bởi, nếu có cách đọc line chuẩn, từ đó, golfer sẽ căn chỉnh lực vừa phải để đưa bóng vào lỗ dễ dàng nhất. Và điều này không phụ thuộc vào máy móc hay thiết bị hỗ trợ nào. Chủ yếu dựa vào là kinh nghiệm và khả năng phán đoán, quan sát của golf thủ. 

Đọc line trên green là một kỹ thuật cực quan trọng
Đọc line trên green là một kỹ thuật cực quan trọng

Bởi vậy, có thể khẳng định, kỹ thuật đọc line trên green là một trong những yếu tố quan trọng, giúp golfer cải thiện được kết quả của cú đánh. Thực tế cho thấy, rất nhiều golfer chuyên nghiệp đều có những cách đọc line phù hợp để cân đối lực đánh và hướng mục tiêu. Để thực hiện được điều này, golfer cần thường xuyên luyện tập, đúc kết kinh nghiệm. 

Kỹ thuật đọc line trên green chuẩn chuyên gia

Để đọc được line trên green chuẩn nhất, đòi hỏi golfer cần quan sát kỹ càng cùng cân đối lực chuẩn nhất. Bên cạnh đó, golfer cũng cần chú ý đến những yếu tố xung quanh để có cú gạt tốt nhất. Dưới đây là một số kỹ thuật đọc line chuẩn của golfer pro mà bạn có thể tham khảo. 

Tìm điểm thấp nhất ở dưới sườn dốc

Hầu hết các sân golf hiện nay đều thiết kế khu vực putting green theo địa hình dốc để tránh tình trạng đọng nước, ảnh hưởng đến tốc độ lăn của bóng. Bởi vậy, khi thực hiện cú gạt, golfer nên chú ý đến hướng sườn dốc đầu tiên. Hãy tìm điểm thấp nhất của green (trừ green 2 tầng) và thực hiện cú putt bẻ ở khu vực này.

Golfer tìm điểm thấp ở dưới dốc để đọc line chuẩn nhất
Golfer tìm điểm thấp ở dưới dốc để đọc line chuẩn nhất

Khi đã tìm được điểm thấp nhất trên vùng green, golfer hãy tưởng tượng trường hợp nước đổ xuống tạo thành hình nước chảy. Từ đó, golf thủ sẽ tìm được sườn dốc lớn nhất tại green và thực hiện cú gạt tốt hơn. Đây là một trong những kỹ thuật phổ biến được rất nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng. 

Đi lại xung quanh để quan sát khu vực gạt bóng

Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các kỹ thuật cùng nắm rõ điểm thấp nhất trên green, golfer cũng nên đi lại xung quanh để quan sát địa hình. Trong khi đang ở lượt chơi của các đối thủ khác, bạn nên tận dụng thời gian để quan sát những yếu tố sau:

  • Cảm nhận địa hình sân: Golfer có thể đi bộ xung quanh vùng putting green để cảm nhận địa hình. Đây là một trong những cách được rất nhiều golf thủ chuyên nghiệp và caddy thực hiện. Việc này sẽ giúp golfer cảm nhận rõ địa hình đang lên xuống như thế nào, độ dốc ít hay nhiều và ở vị trí như vậy nên đứng ở tư thế nào để đánh bóng tốt nhất. 
Golfer đi lại xung quanh để cảm nhận địa hình
Golfer đi lại xung quanh để cảm nhận địa hình
  • Ngắm đường line: Thông thường, các golf thủ thường sử dụng đầu gối để ngắm đường line. So với sử dụng kỹ thuật Aimpoint tiêu chuẩn thì đây là một cách giúp golfer ngắm đường line dễ dàng hơn. Golfer chỉ cần bước các bước dài trên đường line green và cảm nhận hướng của đầu gối. Nếu đầu gối đẩy về phía trước, đó chính là mặt cao. Còn nếu đầu gối cong hơn đầu gối còn lại thì độ dốc sẽ lớn. 
  • Putting green ở mọi góc: Khi di chuyển xung quanh địa hình, golfer nên chú ý đến mình đang đứng cao hay thấp hơn đường line. Nếu bạn thấy thấp hơn và ở phía bên phải của khu vực putt thì hãy đánh đường bóng hướng về vùng putting green theo chiều từ trái sang phải và ngược lại. 

Tham khảo kỹ thuật putting của người chơi cùng

Hiện nay, nhiều golfer ưa chuộng hình thức chơi theo đội. Nếu đánh golf theo hình thức Four Ball, golfer sẽ có ít nhất 3 lần để tìm hiểu thông tin về giá trị sườn dốc tại green. Từ những cú đánh của golf thủ khác mà bạn có thể có được những thông số cần thiết cho cú vung gậy của mình. Bên cạnh đó, để nắm được cách cầm gậy gạt như thế nào, golfer cũng nên chú ý đến động tác của những người chơi khác.

Golfer nên tham khảo thêm kỹ thuật gạt của những người đánh trước đó
Golfer nên tham khảo thêm kỹ thuật gạt của những người đánh trước đó

Cảm nhận các cú gạt

Đường line trên green là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến cú putt. Khi thực hiện cú đánh này, golfer cần cảm nhận được tốc độ và tìm ra hướng bóng tốt nhất hoặc đánh cú stroke. Nếu tốc độ đánh càng chậm sẽ có nhiều điểm ngắt. Bởi vậy, golf nên luyện tập để cảm nhận tốt trước khi sử dụng gậy putter quen thuộc hơn. 

Chú ý lựa chọn vị trí đứng phù hợp

Nếu đã quyết định trên line, golfer nên tìm ra một điểm muốn lăn bóng qua chân đầu tiên. Sau đó, hãy đứng đằng sau quả bóng và tìm ra vị trí phù hợp nhất. Thường các golfer mới sẽ bỏ qua lượt putt ở phía thấp của green. Bởi như vậy, khi vào cú gạt sẽ mắc lỗi ở khu vực mặt nghiêng của lỗ. 

Vị trí đứng ảnh hưởng rất nhiều đến đường line
Vị trí đứng ảnh hưởng rất nhiều đến đường line

Thực hiện các cú putt ngắn thay cho cú putt dài

Với những khoảng cách gạt bóng từ 12ft trở lên, golfer nên chuyển thành thực hiện thành 2 cú putting. Lưu ý, khi thực hiện, người chơi cần tìm được đường putt thẳng để đưa bóng vào lỗ trong 3 feet cuối. Việc chia bóng như vậy sẽ giúp golf thủ có thể tính toán được có góc từ đâu và tìm được đường bóng tốt nhất. 

Đọc line trên green golf từ khoảng cách 100 yard

Nếu ở khoảng cách 100 yard và ở đường dốc trước, golfer muốn đánh bóng mạnh để đưa bóng qua dốc, bay đến vùng green và rơi vào hố. Đây là một trong những kỹ thuật đánh golf chuyên nghiệp mà được nhiều golfer lâu năm sử dụng. 

Đọc line trên green golf từ khoảng cách 100 yard cho kết quả chính xác
Đọc line trên green golf từ khoảng cách 100 yard cho kết quả chính xác

Trên đây là cách đọc line trên green được chia sẻ từ các golfer hàng đầu. Hy vọng những nội dung này sẽ hữu ích với golf thủ. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, golfer có thể liên hệ đến số hotline của GolfWorld hoặc để lại bình luận dưới bài viết để được tư vấn chi tiết. 

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hướng Dẫn Cách Cầm Gậy Golf Chuẩn [Đừng Bỏ Qua]
Việc bạn biết cách cầm golf đúng không chỉ giúp cú đánh của người chơi đạt được chất lượng tốt nhất mà còn giúp bạn…
Cú đánh đánh hố golf Par 5 nhanh nhất thế giới được nhiều golfer quan tâm Những Pha Đánh Golf Hay Nhất Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Những pha đánh golf hay nhất, đã đi vào huyền thoại là một trong những kỹ thuật được rất nhiều người chơi tìm kiếm. Bởi…
Khi thực hiện kỹ thuật swing đầu gối hơi khụy xuống 1 chút  Hướng Dẫn Tập Swing Golf Đúng Chuẩn Chuyên Nghiệp
Một trong những kỹ thuật chơi golf mà golfer nào khi mới bắt đầu tập chơi cũng cần phải học đó là kỹ thuật swing.…
Tư Thế Đánh Golf Chuẩn Nhất Được Chia Sẻ Từ Các HLV Hàng Đầu
Đa số các golfer đều chú trọng đến các kỹ thuật đánh golf mà quên đi phần quan trọng nhất đó chính là tư thế…
Cách đặt mặt gậy quyết định rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh Cách Đặt Mặt Gậy Golf Chuẩn Xác Golfer Không Nên Bỏ Lỡ
Cách đặt mặt gậy golf mặc dù là kỹ thuật phổ biến trong bộ môn thể thao này nhưng không phải golfer nào cũng thuần…
Cách Cầm Gậy Golf Putter Chuẩn Cho Cú Đánh Đẹp Nhất
Putter là một trong những cây gậy bắt buộc mà golfer nào cũng cần phải có. Nếu người chơi muốn gạt bóng vào lỗ golf…
Kỹ Thuật Chipping Golf Chuẩn Xác Dành Cho Người Mới Chơi
Golf là bộ môn đòi hỏi người chơi sử dụng nhiều kỹ năng để cải thiện năng lực của bản thân. Ngoài các kỹ thuật…
[Chi Tiết] Cách Đánh Gậy Sắt Chuẩn Kỹ Thuật Cho Gậy Số 5 Và Số 7
Trong chơi golf, gậy sắt được đánh giá là loại gậy đa năng và được các golfer sử dụng nhiều nhất trong quá trình thi…