GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Top Những Dụng Cụ Tập Golf Tại Nhà Mà Các Golfer Cần Phải Có

Bên cạnh việc lên sân tập luyện thì tập golf tại nhà cũng nhà phương pháp được nhiều golfer lựa chọn không có thời gian đến các sân tập golf. Tuy nhiên, điều kiện tập luyện golf tại nhà không được đầy đủ các tiêu chuẩn như tại sân tập golf. Để cải thiện vấn đề này, các hãng sản xuất đã cho ra đời những dụng cụ tập golf tại nhà để hỗ trợ việc tập luyện của các golfer có hiệu quả cao hơn. 

5 dụng cụ tập golf tại nhà các golfer không thể thiếu được

Nếu các bạn là người đam mê bộ môn golf nhưng do công việc bận rộn không thể dành thời gian đến các sân tập golf thì tập golf tại nhà là giải pháp mang lại cho các golfer nhiều lợi ích nhất. Tuy nhiên, việc tập luyện tại nhà đối với nhiều golfer lại chưa mang lại hiệu quả cao bởi không có những trang thiết bị cần thiết cho việc luyện tập. 

Nếu các bạn đang muốn tiết kiệm thời gian bằng cách tập luyện ngay tại nhà thì đừng bỏ qua 5 dụng cụ tập golf tại nhà dưới đây:

Gậy golf

Dù học đánh golf ở sân tập golf hay học đánh golf tại nhà thì một vật dụng các golfer không thể thiếu khi tập luyện chính là bộ gậy golf. Tuy nhiên, việc tập luyện golf tại nhà có sử dụng loại gậy golf khác với khi đánh golf trên sân không. Do không gian tập luyện trong nhà không được thoải mái như trên sân tập golf nên các bạn có thể lựa chọn một số loại gậy cơ bản để tập như gậy driver, gậy putter, gậy sắt số 7. 

Gậy golf là dụng cụ không thể thiếu khi các golfer tập luyện tại nhà
Gậy golf là dụng cụ không thể thiếu khi các golfer tập luyện tại nhà

Lựa chọn loại gậy nào để tập luyện tại nhà các bạn cũng nên lựa chọn dựa trên loại thảm golf các bạn đang sử dụng. Bởi vì một loại thảm golf được tạo ra sẽ phù hợp với một loại gậy riêng biệt, có loại thảm tập putt, loại thảm tập swing.

Cũng như cách lựa chọn gậy golf khi chơi trên sân, khi tập luyện tại nhà các golfer cũng nên lựa chọn loại gậy phù hợp với thể lực. Nếu các bạn có thể lực tốt, tuổi đời còn trẻ và thường xuyên tập luyện thể thao có thể sử dụng loại gậy golf cán cứng hơn. Nếu các bạn có thể lực trung bình, người mới tập chơi thì nên chọn cán graphite với khả năng trợ lực tốt hơn. 

Tập đánh golf trong nhà là cách để các golfer tự mình rèn luyện khi năng chơi bóng, nâng cao trình độ khi không có điều kiện, thời gian để lên sân. Không gian tập golf trong nhà cần vừa đủ rộng và dài để người chơi có tự swing một cách thoải mái hay để thực hiện cú putting ở cự ly dài, đánh chipping. Cũng bởi lý do này mà khi tập luyện trong nhà, các golfer thường dùng gậy sắt 7, gậy sắt 8 hoặc gậy wedge, gậy putter, gậy driver. 

Trong không gian của ngôi nhà, sẽ rất hoàn hảo nếu các golfer sử dụng bộ gậy golf Honma hoặc Kenichi. Bởi chúng không chỉ mang đến cho người chơi hiệu suất rất cao mà còn có vẻ ngoài sang trọng, quý tộc. Bộ gậy vừa phục vụ nhu cầu chơi golf của người chơi, vừa như một vật trang trí cho không gian ngôi nhà thêm sang trọng.

Sở hữu một bộ gậy golf trong nhà, các golfer có thể luyện tập bất cứ khi nào mình mong muốn. Không cần phải sắp xếp thời gian, tốn thời gian đi lại. Sau giờ làm việc, các bạn có thể tập luyện ngay trong không gian văn phòng của mình hoặc trở về nhà với gia đình, người thân.

Xem thêm: Gậy golf châu Âu chính hãng, giá tốt nhất chỉ có tại Golfworld

Bóng golf

Bên cạnh gậy golf thì bóng golf cũng là dụng cụ tập golf trong nhà không thể thiếu với các golfer. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại bóng golf với nhiều mức giá khác nhau. Bên cạnh bóng golf mới còn có bóng golf cũ với mức giá “mềm hơn” nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. 

Bên cạnh gậy golf thì bóng golf là dụng cụ không thể thiếu được dù tập luyện tại nhà hay lên sân
Bên cạnh gậy golf thì bóng golf là dụng cụ không thể thiếu được dù tập luyện tại nhà hay lên sân

Nếu chỉ tập luyện tại nhà, các bạn có thể chọn mua bóng golf cũ mới mức giá chỉ khoảng 10-20 ngàn đồng hoặc nếu có điều kiện đầu tư, muốn có trải nghiệm tốt nhất thì có thể lựa chọn bóng golf mới với giá 1 -1,5 triệu cho một hộp 12 quả.

Khi tập luyện golf trong nhà, các golfer có thể lựa chọn loại bóng chuyên biệt. Dưới đây là một số đặc điểm nên có ở một loại bóng dùng để tập luyện trong nhà, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn:

  • Loại bóng này được thiết kế với khả năng bay không xa
  • Bóng được làm từ chất liệu cao su, có độ mềm phù hợp để golfer có thể thoải mái đánh bóng mà không sợ va đập làm hư hỏng đồ đạc trong nhà.
  • Nếu luyện tập kỹ thuật putting thì các bạn nên mua loại bóng cấu tạo 2 lớp. Loại bóng này vừa có thể đánh trong nhà, vừa đánh ở sân golf ngoài trời nên sẽ không mang đến cảm giác chênh lệch.
  • Nếu các golfer tập swing golf trong nhà thì hãy sử dụng loại bóng xốp trong quá trình tập luyện. Đặc điểm của loại bóng này là lực tác động giảm dần khi bóng bay xa, bóng cũng khá mềm nên không làm ảnh hưởng đến đồ đạc trong nhà. Các bạn có thể tham khảo loại bóng chuyên dụng của thương hiệu PGM bởi chúng được làm từ chất liệu cao cấp nhưng vẫn rất mềm tạo cảm giác chân thật.

Thảm tập golf

Đã có gậy golf và bóng golf thì vật dụng thứ 3 các golfer không thể thiếu khi mua sắm dụng cụ tập golf tại nhà chính là thảm tập golf. Việc tập luyện tại nhà sẽ không có được hiệu quả cao khi thiếu đi thảm tập.

Để việc tập luyện tại nhà trở nên thuận lợi hơn thì các golfer nên sắm cho mình những chiếc thảm tập
Để việc tập luyện tại nhà trở nên thuận lợi hơn thì các golfer nên sắm cho mình những chiếc thảm tập

Tại sao các sân tập golf đều trang bị thảm tập? Kết cấu sân tập golf không giống như sân golf, không có bề mặt sân cỏ. Chính vì vậy, để golfer không gặp khó khăn khi tập luyện trên nền sân gạch đá hoa hoặc nền đất, các sân tập golf phải trang bị các thảm tập chuyên dụng.

Hiện nay có 2 loại thảm tập là thảm tập swing và thảm tập putt. Cả 2 loại thảm này đều có thể sử dụng trong nhà. 

Loại thảm tập swing có các loại như:

  • Thảm hình vuông hoặc hình chữ nhật
  • Loại thảm có nhiều bề mặt cỏ hoặc 1 mặt cỏ.
  • Loại thảm 1 hố và loại thảm nhiều hố

Các bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu tập luyện của mình. Còn thảm tập putt thường sẽ có hố golf nối liền với 1 đường ống để các golfer không cần phải đi nhặt bóng nhiều lần. 

Xem thêm: Phụ kiện golf giá siêu tốt, nhập khẩu chính hãng tại Golfworld

Khung lưới tập, lều tập

Khung lưới tập, lều tập đều có một công dụng chung là hỗ trợ kiểm soát bóng, xác định mục tiêu. Đây là dụng cụ giúp đỡ golfer rất nhiều khi luyện tập tại nhà. Một bộ khung lồng tập bao gồm:

  • Phần khung kim loại
  • Mút xốp chống va đập 
  • Thảm tập
  • Phần lưới bên dưới đáy lồng tập
  • Phần lưới bao quanh lồng tập 
  • Tâm phát bóng

Hiện thảm khung lồng tập, lều tập golf có nhiều kích thước khác nhau, các golfer có thể yêu cầu làm sao cho phù hợp với không gian tại nhà. Loại bổ biến nhất có kích thước 3m. Khung lồng tập có thể dễ dàng tháo lắp, di chuyển, cũng có thể để ngoài trời. Nếu sử dụng lồng tập golf bên ngoài sân golf, nó sẽ có tác dụng cản gió rất tốt, nhờ vậy mà gia tăng độ chính xác cho các cú đánh ngoài trời. 

Những chiếc lều tập golf là dụng cụ hỗ trợ tập luyện golf trong nhà hữu dụng
Những chiếc lều tập golf là dụng cụ hỗ trợ tập luyện golf trong nhà hữu dụng

Găng tay golf và giày tập golf

Nhiều golfer nghĩ rằng tập golf tại nhà thì không cần dùng đến giày tập và găng tay tập golf. Tuy nhiên, lời khuyên là các bạn nên sử dụng như khi tập luyện tại sân golf và khi lên sân. 

Găng tay golf bắt đầu được sử dụng từ năm 1890. Lúc này nhiều người cho rằng việc mang tay golf sẽ làm cho cảm giác cầm gậy không chân thật. Tuy nhiên, không thể phủ nhận ngày nay găng tay golf ngày càng được sử dụng phổ biến. Không chỉ giúp tăng bộ ma sát giữa tay golfer và grip, chống trơn trượt khi tay ra mồ hôi mà còn ngăn chặn tình trạng chai tay, đau nhức xương khớp bàn tay do cầm gậy trong một thời gian dài.

Găng tay golf và giày golf là những phụ kiện không thể thiếu trong quá trình tập luyện
Găng tay golf và giày golf là những phụ kiện không thể thiếu trong quá trình tập luyện

Đối với giày golf, thật khó để bắt gặp 1 golfer lên sân mà không mang giày. Giày golf không chỉ là một phụ kiện hữu dụng mà còn là một nét văn khóa không thể thiếu trong golf. Nó giúp người chơi giữ tư thế đứng ổn định, chắc chắn, bảo vệ đôi chân khỏi những chấn thương do phải di chuyển và vận động nhiều. 

Các golfer khi lựa chọn giày cần lựa chọn size giày phù hợp, chất liệu giày độ bền cao, mềm mại để cảm giác mang thoải mái. Phần đế giày thiết kế để gia tăng bộ bám trên mặt cỏ. 

Xem thêm: Giày golf chính hãng, chất lượng tốt, hợp thời trang

Trên đây là những gợi ý về dụng cụ tập golf tại nhà để các golfer có thể tham khảo khi có nhu cầu lựa chọn để tập luyện golf tại nhà.  

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sân golf có bao nhiêu lỗ là thắc mắc của rất nhiều newbie Sân Golf Có Bao Nhiêu Lỗ Và Tiêu Chuẩn Thiết Kế Theo Luật Quốc Tế
Sân golf có bao nhiêu lỗ là thắc mắc chung của rất nhiều newbie mới gia nhập bộ môn thể thao này. Thực tế, số…
Albatross Là Gì? Tìm Hiểu Về Cú Đánh Huyền Thoại Trong Golf Albatross Là Gì? Tìm Hiểu Về Cú Đánh Huyền Thoại Trong Golf
Albatross là thuật ngữ được sử dụng trong bộ môn golf, dùng để chỉ cú đánh khó có thể đạt được ngay cả với những…
Học đánh golf kỹ thuật swing cơ bản Học Đánh Golf Cơ Bản Từ A Đến Z Dành Cho Golfer Mới Tập Chơi
Nếu bạn là golfer mới tập chơi thì điều tiên quyết đầu tiên cần phải nắm rõ chính là luật chơi golf và những kỹ…
Cỏ sân golf là loại cỏ có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt và độ bền cao Các Loại Cỏ Sân Golf Phổ Biến Và Kỹ Thuật Chăm Sóc Tiêu Chuẩn
Cỏ sân golf là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến chất lượng cú đánh cũng như thành tích của golfer. Do…
Cách Tính Điểm Golf Chính Xác Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Tương tự như những bộ môn thể thao khác, điểm số chính là yếu tố mà người chơi golf quan tâm hàng đầu để bất…
Tất tần tật những thông tin về Shaft golf mà bạn không nên bỏ qua Tất Tần Tật Những Thông Tin Về Shaft Golf Mà Bạn Không Nên Bỏ Qua
Shaft golf là gì? Cách phân biệt shaft golf như thế nào? Đây chắc hẳn đang là thắc mắc của rất nhiều golfer mới. Theo…
So sánh Ping G425 với Callaway Rogue ST 2022
Đứng giữa sự lựa chọn của hai thương hiệu được tin chọn nhất tại thị trường golf Việt. Ping Golf và Callaway Golf đều là…
[Giải Đáp] Quả Bóng Golf Làm Bằng Gì? Nặng Bao Nhiêu?
Quả bóng golf làm bằng gì? Có cấu tạo như thế nào? Nặng bao nhiêu? Là những câu hỏi mà nhiều golfer quan tâm khi…