GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Gậy Golf 52 – Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Cú Đánh Xa Và Ổn Định

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, gậy golf 52 được đánh giá là “người bạn đồng hành” của nhiều golfer trong quá trình tập luyện và thi đấu. Với góc nghiêng mặt gậy 52 độ, sản phẩm được sử dụng trong những tình huống mà người chơi muốn tạo ra cú đánh ổn định. Trong bài viết sau đây, hãy cùng GolfWorld tìm hiểu chi tiết hơn về dòng gậy golf này. 

Gậy golf 52 là gì?

Gậy golf 52 chính là loại gậy có góc loft 52 độ, thuộc dòng gậy golf wedge. Với mẫu gậy này, golfer có thể tùy chỉnh độ loft cách nhau 4 độ và cho phép thực hiện cú đánh hơn 10 thước. Gậy golf 52 sở hữu những đặc điểm nổi bật sau:

  • Trọng tâm gậy được thiết kế đặc biệt, nhằm tạo ra khoảng cách bóng khác nhau ở các góc tiếp xúc với bóng.
  • Grind cũng được thay đổi để tạo sự linh hoạt cho các golfer khi thực hiện những cú swing trên nhiều địa hình khác nhau.
  • Kết cấu mặt gậy golf tạo độ xoáy nhiều hơn, nhưng người chơi vẫn có thể kiểm soát được điểm rơi của bóng.
Gậy golf 52 là gậy wedge
Gậy golf 52 là gậy wedge

Gậy golf 52 là gậy wedgeĐể hiểu rõ hơn về gậy golf 52, golfer cần nắm được khái niệm về độ loft gậy golf. Bởi đây là thông số kỹ thuật quan trọng của phần đầu gậy, quyết định đến quỹ đạo và khoảng cách bay của bóng. Hơn nữa, dựa vào thông số này, người chơi sẽ cân nhắc và lựa chọn được gậy golf phù hợp với trình độ, khả năng đánh bóng.

Cụ thể, độ loft càng lớn thì khoảng cách bóng bay càng ngắn và ngược lại, gậy golf có độ loft càng nhỏ thì bóng sẽ bay càng xa. Tuy nhiên, độ loft có thể được thay đổi linh hoạt với từng loại gậy golf khác nhau. Thường độ loft của gậy driver sẽ dao động khoảng từ 9 đến 13 độ, gậy fairway khoảng 15 đến 25 độ, gậy hybrid từ 14 đến 30 độ, gậy sắt từ 20 đến 42 độ và gậy wedge có độ loft cao nhất từ 45 đến 60 độ.

Mẫu gậy golf này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Mẫu gậy golf này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Có thể thấy, độ loft của gậy golf là một trong những thông số kỹ thuật quan trọng, ảnh hưởng đến chất lượng của cú đánh bóng. Theo giới chuyên gia, golfer có tốc độ swing chậm thì nên chọn gậy golf có độ loft từ 12 đến 14 độ. Còn đối với với người chơi có xu hướng đánh bóng bổng, hất lên cao thì nên chọn loại gậy golf có độ loft cao để gia tăng khoảng cách đánh. 

Theo đó, góc loft của gậy wedge được ký hiệu:

  • Chữ P: Tương đương với góc loft từ 46 đến 48 độ.
  • Chữ A: Tương đương với góc loft từ 50 đến 52 độ.
  • Chữ S: Tương đương với góc loft từ 54 đến 56 độ.

Độ loft càng cao thì khả năng kiểm soát độ rơi của bóng càng khó. Do đó, nếu không thật sự cần thiết, các golfer không nên sử dụng gậy golf có độ loft quá cao. Việc thay đổi lựa chọn nên dựa vào thông số kỹ thuật của độ loft cách nhau từ 4 đến 6 độ.

Gậy golf 52 được sử dụng phổ biến trên sân golf
Gậy golf 52 được sử dụng phổ biến trên sân golf

Bên cạnh đó, golfer nên căn cứ vào khả năng đánh bóng bổng và độ lăn của bóng để lựa chọn gậy golf phù hợp. Cụ thể, với người chơi thường xuyên đánh bóng bổng và ít lăn thì nên lựa chọn gậy golf có độ loft từ 56 đến 58 độ. Những golfer đánh bóng ít bổng và lăn nhiều thì nên lần lượt thay đổi gậy golf theo các góc loft sau: 48, 52, 56, 60, 64.

Gậy golf 52 sử dụng trong những trường hợp nào?

Gậy golf 52 được tùy chỉnh với độ loft thấp hơn, cho phép các golfer tạo ra cú swing với trọng tâm thấp, đồng thời tăng hiệu quả truyền lực đến bóng golf. Từ đó, bóng golf sẽ bay với độ ổn định và đạt tốc độ cao. Bên cạnh đó, gậy golf có độ loft trung bình 52 giúp người chơi tạo ra cú swing với trọng tâm trung bình. Từ đó gia tăng khoảng cách đánh bóng, giúp người chơi kiểm soát quỹ đạo bóng tốt hơn. 

Gậy golf 52 được tùy chỉnh với độ loft thấp hơn
Gậy golf 52 được tùy chỉnh với độ loft thấp hơn

Với những đặc điểm trên, gậy golf 52 sẽ giúp golfer thực hiện được cú đánh bóng chuẩn xác, đi đúng quỹ đạo. Khi sử dụng gậy golf có độ loft 52, người chơi có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị trên nhiều địa hình sân golf khác nhau. Kể cả vị trí trên bãi cát, vùng cỏ tương đối cao và rậm rạp, golfer cũng đều có thể sử dụng mẫu gậy golf này.

Tuy nhiên, với địa hình sân golf quá phức tạp thì người chơi nên lựa chọn gậy golf có độ loft từ 56 trở lên. Từ đó, golfer mới dễ dàng xử lý các tình huống bóng một cách hiệu quả.

Gậy golf 52 độ được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau
Gậy golf 52 độ được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau

Top những mẫu gậy golf 52 độ được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, gậy golf 52 độ luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các golfer mỗi khi ra sân. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu gậy golf 52 đến từ những thương hiệu khác nhau. Dưới đây là top những sản phẩm được đông đảo golfer ưa chuộng và đánh giá cao:

Gậy golf Ping Glide 4.0 wedge

Gậy golf Ping Glide 4.0 wedge được giới chuyên gia và golfer đánh giá cao bởi sự ổn định, cảm giác chân thật và khả năng tạo ra spin đáng kinh ngạc. Đây chính là mẫu gậy golf chất lượng cao, hỗ trợ tối đa cho người chơi trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Bên cạnh đó, mẫu gậy golf 52 độ này còn sở hữu ưu điểm nổi bật về cả thiết kế và hiệu suất đánh bóng. Cụ thể, sản phẩm gây ấn tượng với 4 phiên bản góc loft khác nhau, được hãng Ping nghiên cứu kỹ càng, giúp golfer tùy ý lựa chọn. 

Gậy golf Ping Glide 4.0 wedge được giới chuyên gia đánh giá cao
Gậy golf Ping Glide 4.0 wedge được giới chuyên gia đánh giá cao

Gậy golf có độ loft thấp có vẻ ngoài tương tự với những cây gậy sắt với phần heel ngắn hơn. Còn đối với wedge có độ loft cao sẽ có phần đầu tròn hơn.

Mặt khác, gậy wedge Ping Glide 4.0 còn mang đến âm thanh tuyệt vời. Khi tiếp xúc với bóng ở khu vực trung tâm, gậy sẽ phát ra âm thanh khá vang, còn nếu thực hiện cú đánh lệch tâm thì âm thanh tạo sẽ đanh hơn. 

Đặc biệt, âm thanh phát ra từ mẫu gậy golf này ổn định đến mức golfer có thể nhận biết ngay sau khi đánh bóng trượt. Nhờ vậy mà người chơi có thể phát hiện lỗi sai và khắc phục nhanh chóng.

Gậy golf Callaway Jaw Raw 52 độ

Gậy golf Callaway Jaw Raw được hãng thiết kế với mục đích gia tăng sự chính xác và khả năng kiểm soát bóng tốt. Sản phẩm chắc chắn sẽ mang đến cho golfer những trải nghiệm đánh bóng thú vị, đồng thời cải thiện kỹ năng chơi golf trong thời gian ngắn.

Gậy golf Callaway Jaw Raw giúp golfer kiểm soát tốt đường bóng bay
Gậy golf Callaway Jaw Raw giúp golfer kiểm soát tốt đường bóng bay

Gậy golf Callaway Jaw Raw gồm có 17 kiểu kết hợp độ loft và độ nảy khác nhau. Mỗi phiên bản đều có trọng lượng vonfram có thể di chuyển trọng tâm, nhằm kiểm soát tối ưu đường bay của bóng. Độ dài hosel cũng được thay đổi để người chơi có trọng CG, quỹ đạo bóng ổn định như mong muốn.

Gậy golf wedge PGM Sand – SG002

Mẫu gậy golf này sở hữu nhiều độ loft khác nhau, trong đó phiên bản 52 độ được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng. Sản phẩm được thiết kế nhằm tạo ra cú đánh ngắn, cứu bóng khỏi bunker hoặc xung quanh khu vực green. 

Gậy golf wedge PGM Sand – SG002 có này đen bạc mạnh mẽ, cá tính, trọng lượng chỉ khoảng 462g, độ cứng là R và có chiều dài 889mm. Ngoài ra, mẫu gậy golf này của hãng PGM còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Phần đầu gậy được nhà sản xuất PGM làm từ chất liệu thép đúc nguyên khối 304, xử lý công nghệ CNC với độ bền cao, không bị gỉ trong quá trình sử dụng.
  • Thân gậy được làm bằng thép cao cấp, có trọng lượng siêu nhẹ, bên ngoài được mạ bằng lớp crom chống gỉ.
Gậy golf wedge PGM Sand - SG002 có này đen bạc mạnh mẽ
Gậy golf wedge PGM Sand – SG002 có này đen bạc mạnh mẽ
  • Tay nắm gậy golf được làm từ cao su có độ đàn hồi tốt, có cấu trúc tổ ong làm giảm lực ma sát. Đồng thời, tăng cường độ bám giúp người chơi dễ dàng thực hiện cú đánh bóng chuẩn xác.
  • Thiết kế mặt gậy mỏng nhẹ, tinh tế, người chơi có thể điều khiển và thực hiện cú đánh như mong muốn.
  • Mặt gậy golf được thiết kế khá rộng nên tỷ lệ đánh bóng lỗi cũng thấp hơn. Đây là yếu tố rất cần thiết đối với những golfer mới bắt đầu gia nhập bộ môn golf.

Gậy golf wedge Ping Glide 3.0

Gậy golf wedge Ping Glide 3.0 được thiết kế nhằm giúp các golfer kiểm soát cú đánh bóng một cách tốt nhất. Đây là gậy kỹ thuật hàng đầu mà người chơi không nên bỏ qua nếu muốn hạ điểm handicap nhanh chóng. Bên cạnh đó, với hàng loạt ưu điểm nổi bật hơn so với các phiên bản tiền nhiệm, chắc chắn sản phẩm sẽ không làm golfer cảm thấy thất vọng.

Mẫu gậy golf này được giới chuyên gia đánh giá là “vũ khí hàng đầu” giúp người chơi thực hiện cú đánh ngắn, tiếp cận với vùng green. Sở dĩ có được nhiều này là bởi cây sản phẩm sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng với các tùy chỉnh về độ loft. Từ đó, người chơi dễ dàng ứng biến với mọi tình huống trên sân. 

Một số ưu điểm nổi bật của gậy golf Ping Glide 3.0 có thể kể đến như:

  • Gậy golf được làm từ chất liệu thép không gỉ 430 với đầu gậy vát tròn cùng hosel thon, giúp tăng cường thị giác khi golfer thực hiện đánh bóng.
Gậy golf wedge Ping Glide 3.0 được nhiều golfer yêu thích và sử dụng
Gậy golf wedge Ping Glide 3.0 được nhiều golfer yêu thích và sử dụng khi ra sân
  • Miếng chèn Elastomer được đặt tại mặt đáy gậy, mang đến cảm giác mềm mại khi impact. Lớp mạ Hydropearl Chrome 2.0 thúc đẩy chống thấm nước. 
  • Gậy golf có 3 tùy chọn Sole Grind. Trong đó, Standard Sole phù hợp với bề mặt sân cỏ với khả năng setup độ mở của mặt gậy vừa phải. Wide Sole dành cho bề mặt sân dốc với độ mở của gậy cao. Còn Thin Sole mang đến độ chính xác cao khi người chơi thực hiện cú đánh bóng hẹp với góc tấn công nông và mặt sân cỏ cứng.

Với những đặc điểm trên, gậy golf 52 phù hợp với golfer có xu hướng đánh bóng tương đối bổng và có độ lăn nhất định. Mẫu gậy này được sử dụng phổ biến tại địa hình sân golf bằng phẳng, có rậm hoặc để cứu bóng khỏi bẫy cát. Hy vọng qua bài viết này, golfer sẽ hiểu rõ hơn về gậy golf 52 độ và lựa chọn được sản phẩm phù hợp với khả năng và trình độ đánh bóng.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lựa chọn gậy golf phù hợp với chiều cao của trẻ Gậy Golf Trẻ Em Cũ – Nên Chọn Hãng Nào? Mua Ở Đâu Giá Tốt?
Gậy golf trẻ em cũ là phụ kiện không thể thiếu giúp các golfer nhí tỏa sáng trên sân cỏ. Lựa chọn bộ gậy golf…
Fullset Majesty Prestigio 12 đẳng cấp và hiệu suất cao Top 5 Mẫu Gậy Golf Majesty Prestigio Chất Lượng Hàng Đầu Hiện Nay
Dòng gậy golf Prestigio của thương hiệu Majesty gây ấn tượng với các golfer bởi thiết kế tinh tế, toát lên sự đẳng cấp. Bên…
Gậy golf wedge Titleist Vokey SM9 sở hữu màu sắc đẹp mắt Gậy U Và W: Đặc Điểm Và Những Mẫu Gậy Được Ưa Chuộng Nhất
Gậy U và W là loại gậy golf kỹ thuật cần thiết với mỗi golfer mỗi khi ra sân. Tuy nhiên, với những người chơi…
Các golfer nên trải nghiệm với siêu phẩm gậy golf này để có cú đánh hoàn hảo TaylorMade Sim – Siêu Phẩm Hỗ Trợ Tốc Độ Và Khoảng Cách Bóng
Bộ gậy golf TaylorMade SIM không chỉ gây ấn tượng với người chơi bởi thiết kế tinh tế, sang trọng mà còn sở hữu sự…
Gậy làm từ chất liệu carbon tổng hợp cao cấp Gậy Golf XXIO – Thế Hệ Gậy Golf Cao Cấp Mới Của Xứ Sở Mặt Trời Mọc
Chính thức ra mắt lần đầu tiên vào năm 2000, thương hiệu gậy golf XXIO được đánh giá là còn khá non trẻ so với…
fullset Mizuno Efil 8 được các chuyên gia và chị em đánh giá cao về hiệu suất Mizuno Efil 8 – Bộ Gậy Golf Thể Hiện Sự Đẳng Cấp Nữ Golfer
Mizuno Efil 8 được biết đến là dòng gậy golf nữ sở hữu đầy đủ 3 yếu tố “Thẩm mỹ - Chất lượng - Tinh…
Người chơi cần thực hiện đúng kỹ thuật golf đánh cát Gậy Golf Đánh Cát Và Những Thông Tin Mà Golfer Cần Biết
Để thực hiện cú đánh cứu bóng từ hố cát thành công, golfer không chỉ cần có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt mà còn phải…
Honma Tour World 747 với thiết kế thông minh Honma Tour World 747 – Sự Hoàn Hảo Về Thiết Kế Và Công Nghệ
Bộ gậy golf fullset Honma Tour World 747 với thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp có thể mang đến cho người chơi những cú đánh…