GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Gậy Golf Đánh Cát Và Những Thông Tin Mà Golfer Cần Biết

Để thực hiện cú đánh cứu bóng từ hố cát thành công, golfer không chỉ cần có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt mà còn phải lựa chọn được cây gậy golf phù hợp. Bài viết sau đây, hãy cùng GolfWorld tìm hiểu về gậy golf đánh cát và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp để có thể làm chủ được kỹ thuật đánh cát tốt nhất.c

Tìm hiểu gậy golf đánh cát là gì

Bóng rơi vào bẫy cát là điều mà các golfer không mong muốn xảy ra, bởi đây là một trong những thử thách “khó nhằn” với những người chơi mới không có nhiều kinh nghiệm. Thậm chí, nhiều golfer chuyên nghiệp còn lúng túng khi rơi vào tình huống này. Bên cạnh đó, bunker cũng là nơi khiến người chơi tốn nhiều gậy golf, gây ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc của trận đấu.

Theo giới chuyên gia, để có thể cứu bóng khỏi bunker thành công, golfer cần kết hợp nhiều yếu tố như lựa chọn gậy golf phù hợp và thực hiện đúng kỹ thuật. Gậy golf đánh cát được nhiều golfer lựa chọn là wedge. Đây là một trong những cây gậy golf quan trọng trong bộ gậy sắt. Mẫu gậy golf này được thiết kế đặc biệt để có thể đánh bóng ở cự ly ngắn khoảng từ 40 – 60 yard. Tuy nhiên, trong thực tế, gậy wedge vẫn thường xuyên được người chơi sử dụng để đánh bóng khỏi hố cát một cách hiệu quả.

Gậy golf đánh cát thường có góc loft cao, đầu gậy có trọng lượng nặng
Gậy golf đánh cát thường có góc loft cao, đầu gậy có trọng lượng nặng

Gậy golf đánh cát thường có góc loft cao, phần đầu gậy có trọng lượng nặng và shaft ngắn. Đây là loại gậy được thiết kế đặc biệt để golfer có thể tạo ra những cú đánh bóng chính xác trong khoảng cách ngắn. Đồng thời, hỗ trợ người chơi cứu bóng thoát khỏi bẫy cát hiệu quả.

Bên cạnh đó, gậy golf đánh cát còn được thiết kế phần đế có khả năng điều chỉnh linh hoạt, giúp golfer thực hiện cú đánh bóng như ý muốn. Đặc biệt, trong trường hợp người chơi đánh bóng trên sân có nhiều bẫy cát, cỏ quá dày hoặc địa hình khó thì nên sử dụng cây gậy golf wedge.

Hướng dẫn golfer lựa chọn gậy golf đánh cát phù hợp

Để thực hiện kỹ thuật đánh cát chuẩn xác, golfer cần lựa chọn loại gậy golf kỹ thuật phù hợp. Tùy vào từng loại gậy có độ loft khác nhau mà kết quả đánh bóng không giống nhau. Trong trường hợp bóng bị rơi vào bẫy cát, golfer nên chọn gậy wedge 56 độ hoặc 60 độ để thực hiện cú đánh bổng, đưa bóng thoát khỏi bunker. 

Dựa vào trình độ mà golfer lựa chọn mẫu gậy golf đánh cát phù hợp
Dựa vào trình độ mà golfer lựa chọn mẫu gậy golf đánh cát phù hợp

Ngoài ra, những người chơi chuyên nghiệp cũng có thể sử dụng gậy pitching wedge 52 độ. Những loại gậy golf này có độ loft cao nên golfer có thể cứu bóng khỏi bẫy cát một cách dễ dàng.

Một số lưu ý khi thực hiện cứu bóng khỏi cát

Bên cạnh việc lựa chọn gậy golf đánh cát phù hợp, golfer cũng cần nắm được những lưu ý sau để thực hiện cú đánh bóng hiệu quả: 

  • Luôn mở mặt gậy: Khi đánh cát, golfer phải giữ cho mặt gậy golf luôn mở. Nhờ vậy, khi thực hiện cú đánh sẽ đưa bóng bay bổng lên cao, vượt qua bẫy cát và rơi xuống vị trí tốt nhất. Đồng thời, khi gậy tiếp xúc với bóng ở phía dưới sẽ giúp hạn chế tình trạng không nhấc được bóng lên do nằm sâu dưới cát.
  • Luôn mở bàn chân: Điều tiếp theo mà golfer cần lưu ý khi cứu bóng từ hố cát đó là bàn chân luôn mở. Đồng thời, vị trí bóng golf sẽ nằm ở mép phía bên trong bàn chân trái. Người của golfer hướng về phía bên phải của mục tiêu. Tư thế này giúp cho người chơi giữ thăng bằng tốt hơn khi thực hiện cú đánh bóng trên nền cát.
Người chơi cần thực hiện đúng kỹ thuật golf đánh cát
Người chơi cần thực hiện đúng kỹ thuật golf đánh cát

Ngoài ra, khi thực hiện cú đánh cát, golfer cũng cần lưu ý đến một số điều sau:

  • Duy trì tư thế ổn định và vững chắc.
  • Thực hiện cú swing bóng tự tin và thoải mái nhất.
  • Giữ cho cánh tay thẳng khi thực hiện kỹ thuật đánh cát.
  • Cơ thể của golfer ở trong trạng thái cân bằng sau khi kết thúc cú đánh cát.

Top 3 mẫu gậy golf đánh cát được golfer lựa chọn nhiều nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sản xuất gậy golf đánh cát với độ loft khác nhau. Trong đó phải kể đến top 3 mẫu gậy golf sau:

Gậy golf wedge Ping Glide 4.0

Gậy wedge Ping Glide 4.0 mang đến độ ổn định cao, cảm giác đánh bóng chính xác và khả năng tạo spin đáng kể. Sử dụng gậy golf, golfer có thể dễ dàng thực hiện cú đánh bóng khỏi bẫy cát thành công. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của gậy wedge Ping Glide 4.0:

  • Thiết kế cổ điển, tinh tế: Gậy golf sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn, tinh tế. Phần đầu gậy được nhà sản xuất thiết kế nhỏ hơn với phần đầu và rìa phía trước của mặt gậy tròn. Ngoài ra, mẫu gậy golf này còn có miếng đệm đàn hồi được phản chiếu bằng đường kẻ mảnh ở mặt sau. Qua đó, góp phần tạo nên sự thanh lịch, sang trọng cho chủ sở hữu.
Gậy wedge Ping Glide 4.0 mang đến độ ổn định cao
Gậy wedge Ping Glide 4.0 mang đến độ ổn định cao
  • Mang lại cảm giác âm thanh bóng chân thực: Với thiết kế trọng tâm ổn định, gậy golf wedge Ping Glide 4.0 mang đến cho golfer những trải nghiệm tuyệt vời khi thực hiện cú đánh bóng. Cụ thể, chỉ cần nghe tiếng đánh bóng, người chơi sẽ biết được cú đánh chuẩn hay lệch tâm. Mặc dù có âm thanh to, nhưng gậy golf wedge Ping Glide 4.0 không gây cảm giác khó chịu, chói tai,… Do đó, golfer có thể yên tâm thực hiện cú đánh bóng.
  • Gậy golf có khả năng tùy chỉnh linh hoạt: Gậy wedge Ping Glide 4.0 có sự tùy chỉnh grind, cho phép người chơi thực hiện cú đánh bóng trong mọi tình huống. Đặc biệt, phiên bản “W” grind được đánh giá là thích hợp sử dụng để cứu bóng khỏi bẫy cát với khả năng kiểm soát tốt.

Gậy golf wedge Callaway Jaw Raw

Gậy wedge Callaway Jaw Raw được đánh giá là “trợ thủ đắc lực” giúp golfer chinh phục thử thách tại các hố golf. Mẫu gậy golf wedge này có 17 kiểu, kết hợp giữa độ loft và bounce với 4 tùy chọn. Do vậy, gậy golf kỹ thuật Callaway Jaw Raw được đánh giá cao với khả năng xử lý tình huống bóng ở cự ly ngắn.

Gậy golf wedge Callaway Jaw Raw được nhiều golfer lựa chọn
Gậy golf wedge Callaway Jaw Raw được nhiều golfer lựa chọn

Bên cạnh đó, sản phẩm còn kế thừa thành công từ các phiên bản gậy gỗ trước đó như: Bổ sung trọng lượng vonfram, mặt thô được rèn cao cấp. Sự hoàn thiện về cả thiết kế lẫn công nghệ đã giúp cho mẫu gậy golf này được đông đảo golfer trên thế giới yêu thích ngay từ những ngày đầu ra mắt. Những ưu điểm nổi bật của gậy wedge Callaway Jaw Raw phải kể đến như:

  • Thiết kế rãnh tinh tế: Gậy wedge Callaway Jaw Raw có bề mặt nhỏ gọn, kết hợp với đường viền được bo tròn nhẹ nhàng. Mặt sau của gậy có thiết kế tinh tế, hiện đại, tạo sự đẳng cấp cho chủ sở hữu.
  • Vonfram trọng lượng nhẹ: Khối lượng Tungsten được đặt ở bên trong gậy golf. Nhờ vậy mà golfer có thể điều chỉnh trọng lượng khi đánh bóng trên cát. Đồng thời, căn giữa vị trí CG, giúp người chơi kiểm soát và căn chỉnh đường bóng tốt hơn.
  • Gậy golf phù hợp với từng lối chơi: Gậy wedge Callaway Jaw Raw bao gồm 17 kiểu độ loft, giúp phù hợp với từng tình huống đánh bóng. Golfer có thể sử dụng gậy golf này để thực hiện cú đánh bóng ở bẫy cát hiệu quả.
Đây là "trợ thủ" đắc lực giúp golfer cứu bóng khỏi bẫy cát dễ dàng
Đây là “trợ thủ” đắc lực giúp golfer cứu bóng khỏi bẫy cát dễ dàng

Gậy golf wedge Titleist Vokey SM6 hiệu suất cao

Gậy Titleist Vokey SM6 được trang bị góc loft từ 52 đến 62 độ với 5 grind khác nhau. Qua đó, mang đến nhiều tùy chọn phù hợp với thể trạng của các golfer. Những đặc điểm nổi bật của gậy golf này bao gồm:

  • Diện mạo ấn tượng: Wedge Titleist Vokey SM6 có phần toe tròn hơn so với phiên bản cũ. Hơn nữa, đường top line cũng mỏng hơn và par area. Một phần đường topline của dòng gậy golf này ngắn hơn hosel, uốn thành một đường. Đây là một trong những điểm nhấn ấn tượng của sản phẩm được nhiều golfer đánh giá cao.
  • Cải tiến trọng tâm, giúp mang lại cảm giác đánh bóng chân thực: Gậy wedge Titleist Vokey SM6 được nhà sản xuất cải tiến phần cạnh lề CG so với độ loft. Điều này giúp gia tăng khoảng cách, đồng thời mang lại cảm giác đánh bóng chân thực hơn.
Gậy golf wedge Titleist Vokey SM6 hiệu suất cao
Gậy golf wedge Titleist Vokey SM6 hiệu suất cao
  • Thiết kế rãnh TX4 tạo sự nhất quán cho đường bóng xoáy: Thiết kế rãnh TX4 kết hợp với mặt gậy song song, tạo sự nhất quán giữa các rãnh. Từ đó, tạo nên các đường bóng xoáy và đảm bảo sự chính xác cho từng cú đánh bóng. Hơn nữa, thiết kế này còn giúp người chơi dễ dàng đạt được cú đánh bóng với tốc độ và khoảng cách ấn tượng.
  • Thiết kế grind tạo sự linh hoạt cho gậy golf: Grind của gậy wedge Titleist Vokey SM6 giúp người chơi thực hiện cú đánh bóng linh hoạt hơn. Thiết kế này phù hợp với nhiều điều kiện sân golf và kiểu swing của các golfer.

Trên đây là những thông tin chi tiết về gậy golf đánh cát và gợi ý những mẫu gậy giúp các golfer cứu bóng khỏi bẫy cát dễ dàng. Hy vọng qua bài viết này, người chơi sẽ có thêm kinh nghiệm, kiến thức chọn gậy golf đánh cát phù hợp nhất. Từ đó, nâng cao kỹ năng đánh golf hiệu quả và hạ điểm handicap xuống mức ấn tượng.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

XXIO là một thương hiệu gậy golf "trẻ" Top 3 Mẫu Gậy Golf Nữ XXIO Bán Chạy Nhất Hiện Nay
Với những cải tiến xuất sắc về công nghệ, ngoại hình, thiết kế, các dòng gậy golf nữ XXIO luôn nằm trong top bán chạy…
Beres B08 Aizu 4 sao tạo dấu ấn riêng nhờ thiết kế bắt mắt Honma Beres B08 Aizu 4 Sao – “Siêu Phẩm” Khẳng Định Phong Cách
Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ gậy có hiệu suất đỉnh cao giúp tạo ra những cú swing tuyệt hảo chắc chắn không thể…
Callaway X Hot Cho Cú Đánh Bóng Ổn Định Cùng Hiệu Suất Cao
Với chất liệu cao cấp, công nghệ hiện đại, bộ gậy golf fullset Callaway X Hot mang đến cho golfer những cú đánh bóng với…
Honma Beres B08 Aizu 4 sao được đánh giá là bộ gậy hoàn hảo nhất của dòng Honma 4 sao Top 3 Bộ Gậy Golf Honma 4 Sao Không Thể Bỏ Lỡ Năm 2024
Gậy golf Honma 4 sao là dòng gậy cao cấp đến từ đất nước Nhật Bản sở hữu thiết kế và công nghệ hiện đại…
Bộ gậy Honma TW757 ra đời giúp golfer cải thiện kỹ thuật đánh bóng hiệu quả Honma TW757 – Bộ Gậy Golf Đẳng Cấp Cho Cú Đánh Chất Lượng Cao
Bộ gậy golf Honma TW757 mang đến cho người chơi hiệu suất và tốc độ tối đa. Đặc biệt, mỗi cây gậy trong bộ fullset…
Rescue TaylorMade Stealth Ladies cho đường bóng ổn định TaylorMade Stealth Ladies – Siêu Phẩm Gậy Golf Dành Cho Nữ Golfer
Với những chị em yêu thích sự năng động, thể thao nhưng không kém phần mềm mại, nữ tính thì bộ gậy golf fullset TaylorMade…
Ping là hãng gậy golf nổi tiếng của nước Mỹ TOP 3 Địa Chỉ Bán Gậy Golf Ping Cũ Chính Hãng 100%, Giá Ưu Đãi
Gậy golf Ping là một trong những dòng sở hữu công nghệ hiện đại, có độ bền tốt nhất hiện nay. Chính bởi vậy, không…
Thương hiệu gậy golf PRGR được sử dụng trong nhiều giải đấu golf lớn Gậy Golf PRGR Và Top 3 Sản Phẩm Được Nhiều Golfer Ưa chuộng Nhất
PRGR là một trong những thương hiệu gậy golf được đông đảo golfer đánh giá cao ngay từ những ngày đầu ra mắt. Các chuyên…