GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Vòng Tập Swing Golf Dùng Để Làm Gì? Có Nên Sử Dụng Vòng Swing?

Một trong những kỹ thuật cực quan trọng mà golfer nào cũng cần thực hiện được đó là đánh swing. Tuy nhiên, với những người chơi mới bắt đầu với bộ môn thể thao này thì việc swing golf là vô cùng khó khăn. Để golf thủ có thể dễ dàng tập luyện với thao tác này, vòng tập swing golf được ra đời với nhiều tính năng hiện đại. 

Đôi nét vòng tập swing golf

Chắc hẳn với những golfer “vòng swing golf” là một thuật ngữ không còn xa lạ. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu với bộ môn thể thao xanh này thì chắc chắn chưa nắm rõ về loại dụng cụ này. Vậy vòng swing được sử dụng để làm gì? Cấu tạo như thế nào? Nội dung dưới đây sẽ giúp golf thủ có lời giải đáp chi tiết cho những câu hỏi này. 

Công dụng của vòng swing

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về công dụng của vòng swing golf. Đây là dụng cụ có dạng hình tròn được sử dụng để golf thủ có thể tập luyện những cú swing tốt hơn. Đặc biệt, vòng swing còn góp phần giúp người chơi có thể làm quen với những kỹ thuật cơ bản trong golf, từ đó, điều khiển bóng tốt hơn. Với những người chơi mới muốn nhanh chóng tăng khả năng đánh bóng thì đây là dụng cụ vô cùng cần thiết. 

Vòng swing là dụng cụ hỗ trợ cho golfer tập swing
Vòng swing là dụng cụ hỗ trợ cho golfer tập swing

Về cấu tạo

Vòng swing trong golf nhìn qua khá đơn giản với thiết kế gồm một khung rộng. Thông thường mẫu dụng cụ này sẽ có chiều cao khoảng 2,5m, rộng 4m và dài 4m. Đây là kích thước phù hợp với hầu hết vóc dáng của người Việt. 

Bộ phận quan trọng của mẫu dụng cụ này là một vòng tròn lớn với chu vi và độ nghiêng được thiết kế nghiêng theo quỹ đạo vung gậy chuẩn của người chơi. Điều này giúp golf thủ có thể thực hiện được kỹ thuật swing golf một cách chuẩn nhất. Gắn liền với vòng tròn là dụng cụ được thiết kế gần giống với gậy golf. Cụ thể: Phần đầu gậy được đính cố định vào khung tròn và có bánh xe di chuyển theo đúng quỹ đạo của khung tròn. 

Theo các chuyên gia, sử dụng bộ khung này sẽ giúp các tay golf có thể cảm nhận được đường vung gậy khi thực hiện swing. Từ đó, tiến hành điều chỉnh và kiểm soát lực tay nhịp nhàng, cho cú đánh tốt nhất. 

Ưu điểm nổi bật

Vòng swing golf là một trong những dụng cụ được rất nhiều golfer sử dụng. Đặc biệt là những người chơi mới. Một số ưu điểm nổi bật của mẫu dụng cụ này có thể kể đến như: 

  • Mẫu vòng này được bố trí lắp đặt trong nhà, sân vườn, văn phòng hoặc bất kỳ vị trí nào đủ không gian. Golf thủ cũng có thể dễ dàng di chuyển vòng swing đến vị trí mong muốn.
Vòng swing sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Vòng swing sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
  • Được thiết kế dựa theo vóc dáng của người chơi châu Á, phù hợp với hầu hết các golf thủ Việt. 
  • Golf thủ có thể dễ dàng tìm mua tại các địa chỉ trong nước một cách nhanh chóng mà không cần chờ đợi vận chuyển từ nước ngoài. 
  • Dễ dàng lắp đặt, ổn định trên nhiều vị trí khác nhau. Vòng tập swing được làm từ chất liệu thép không gỉ, đảm bảo độ chắc chắn, bền bỉ. 

Đối tượng nên sử dụng vòng swing golf

Có thể thấy, vòng tập đánh swing golf là một trong những dụng cụ được sử dụng phổ biến hiện nay. Vậy ai là người cần sử dụng mẫu dụng cụ nào? Theo các chuyên gia, không chỉ những golfer mới, mà những người chơi tầm trung cũng nên kết hợp tập luyện thêm với vòng swing. 

Theo chia sẻ của các golfer đã từng trải nghiệm sản phẩm thì cứ khoảng 30 phút tập luyện với vòng swing, người chơi mới có thể tập luyện nâng cao khả năng đánh trúng bóng. Từ đó kiến tạo ra những cú đánh bóng với góc phóng và khoảng cách tốt nhất. 

Mọi golfer đều có thể sử dụng vòng swing
Mọi golfer đều có thể sử dụng vòng swing

Đặc biệt, với những golfer cần cải thiện quỹ đạo bóng, kỹ năng mà không để đến sân golf thường xuyên thì có thể dành 5-10 phút mỗi ngày với vòng swing golf. Điều này giúp golf thủ có thể ổn định được cảm giác đánh gậy và tập trung hơn vào điều khiển, kiểm soát đường bóng. 

Các bước sử dụng vòng swing golf chuẩn nhất

Muốn tập luyện swing đạt hiệu quả cao, điều quan trọng bậc nhất mà golfer cần chú ý là sử dụng dụng cụ đúng cách. Dưới đây là các bước sử dụng vòng swing hiệu quả nhất được chia sẻ từ các huấn luyện viên mà golf thủ có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Đặt dụng cụ tại mặt phẳng cố định, chắc chắn. Lưu ý kiểm tra kỹ càng. 
  • Bước 2: Golfer đứng đúng vào vòng tròn setup tư thế khi thực hiện cú đánh swing trên sân. Tay cầm dụng cụ mô phỏng gậy golf.
  • Bước 3: Mở rộng chân bằng vai, đứng thẳng lưng, hơi đầu gối hơi chùng và mắt nhìn thẳng theo hướng bóng từ đầu đến cuối động tác.
  • Bước 4: Cầm gậy thật chắc, sau đó xoay người sang trái sao cho gậy chuyển động đến gần hết vòng tròn của khung. Lưu ý: Golfer chỉ bẻ cổ tay phải và cần luôn giữ cổ tay trái thẳng kết hợp với xoay hông linh hoạt.
Cách sử dụng vòng swing khá đơn giản
Cách sử dụng vòng swing khá đơn giản

Bên cạnh đó, khi tập luyện, golf thủ cần lưu ý kết hợp chuyển động của các bộ phận trên cơ thể. Hơn nữa, cố gắng điều khiển gậy golf theo mục tiêu của mình. Đặc biệt chú ý không để gậy trượt trên vòng tròn. 

Lưu ý khi sử dụng vòng tập swing đánh gôn

Ngoài các bước cơ bản, để quá trình tập luyện swing đạt hiệu quả tốt nhất, golfer cần lưu ý đến tư thế, lực tay,…. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng mà người chơi nhất định không được bỏ qua. Cụ thể:

  • Không di chuyển đầu quá nhiều: Golfer cần lưu ý không để phần đầu dịch chuyển quá nhiều. Tốt nhất là chỉ nên dịch chuyển sang trái hoặc phải khi thực hiện cú backswing hay downswing. Điều này giúp đảm bảo hướng bóng sẽ bay tốt nhất, nhắm thẳng đến mục tiêu. 
  • Dồn lực vào chân trước: Với những golfer thuận chân phải thì nên dồn hết trọng tâm vào chân trái và ngược lại. Người chơi cần dồn khoảng 80-90% trọng lượng cơ thể vào chân trước. Điều này giúp duy trì sự cân bằng tốt hơn. Từ đó, hỗ trợ golf thủ có thể thực hiện động tác một cách tốt hơn với lực tốt hơn. 
Golfer lưu ý không quá dồn lực vào chân trước
Golfer lưu ý không quá dồn lực vào chân trước
  • Không vung gậy quá đà: Theo các chuyên gia, việc vung gậy quá lực sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến cú đánh. Đặc biệt cú đánh như vậy sẽ bị yếu đi, bóng sẽ có xu hướng bay bổng với quãng đường ngắn hơn.
  • Gia tăng tiếp xúc với bóng: Golfer nên chú ý hạ thấp lòng bàn tay kết hợp với giữ lòng bàn tay hướng xuống dưới. Điều này sẽ giúp cú swing của bạn có lực hơn. Đồng thời tư thế này còn giúp tăng khả năng tiếp xúc của gậy với bóng, đẩy bóng đi xa hơn.

Vòng swing trong golf có giá bao nhiêu là chuẩn nhất?

Có thể nhận thấy, sử dụng vòng tập swing là một trong những phương pháp tập luyện được rất nhiều golfer mới ưa chuộng. Bởi vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu vòng với chất lượng và giá cả khác nhau. 

Bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ uy tín, golf thủ cũng cần chú ý đến mức giá của sản phẩm. Thường mức giá trung bình của vòng swing gôn dao động từ 20 đến 30 triệu đồng. Để mua được sản phẩm phù hợp, tốt nhất bạn nên đến tận nơi để kiểm tra và đánh thử cùng cảm nhận chất lượng của vòng. 

Vòng swing có giá khoảng từ 20-30 triệu
Vòng swing có giá khoảng từ 20-30 triệu

Tùy vào chất liệu và kích thước của vòng swing sẽ có những mức giá phù hợp. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều golfer và huấn luyện viên thì mức giá trên khá “mềm mại”, phù hợp với mọi đối tượng người chơi. Đặc biệt với những golf thủ mới cùng những golfer không có quá nhiều thời gian di chuyển đến sân tập thì đây là dụng cụ cần thiết. 

Với một khoản đầu tư, golf thủ đã có thể sở hữu một dụng cụ tập luyện cực hữu hiệu. Có thể thấy, vòng tập swing golf được rất nhiều golfer ưa chuộng. Đây được đánh giá là một trong những “người bạn đồng hành”, góp phần giúp người chơi có thể kiến tạo nên những cú đánh chất lượng. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về vòng tập swing golf mà GolfWorld đã tổng hợp lại. Hy vọng với những nội dung này golf thủ đã có thêm những kiến thức cần thiết về bộ môn golf cùng tìm được dụng cụ tập luyện phù hợp. Nếu còn bất kỳ vấn đề thắc mắc nào, người chơi có thể để lại bình luận ngay dưới bài viết hoặc liên hệ đến hotline của GolfWorld để được tư vấn chi tiết. 

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gậy golf Majesty Prestigio 11 Gậy Golf Majesty Cao Cấp Giúp Các Golfer Có Thêm Sự Lựa Chọn
Gậy golf Majesty có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 3 năm 2021. Tuy mới chỉ ra mắt được 1 năm nhưng sản…
Chọn gậy golf nữ thật sự phù hợp Tìm Hiểu Từ A- Z Về Gậy Golf Fullset Nữ Mà Golfer Không Thể Bỏ Qua
Trên thị trường, các bộ gậy golf fullset nữ ngày càng đa dạng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn gậy golf sao…
Túi golf Cleveland được đánh giá cao về thiết kế và chất lượng Túi Golf Cleveland – Phụ Kiện Golf Chất Lượng, Mẫu Mã Mới Nhất
Bên cạnh sản phẩm chủ lực là gậy golf và bóng golf, thương hiệu Cleveland còn lấn sân sang mảng sản xuất thời trang và…
Top 5 Mẫu Áo Golf Dài Tay HOT Nhất Mà Golfer Nên Sắm Ngay Về Tủ Đồ Top 5 Mẫu Áo Golf Dài Tay HOT Nhất Mà Golfer Nên Sắm Ngay Về Tủ Đồ
Áo golf dài tay với kiểu dáng hiện đại, thiết kế ôm vừa vặn với cơ thể người mặc là một trong những mẫu thời…
Bí Quyết Chọn Quần Áo Đánh Golf Nam Chuẩn Quý Tộc Không Thể Bỏ Qua
Quần áo đánh golf nam giới chính là “vũ khí” mà bất kỳ cánh mày râu nào cũng cần trang bị cho mình tươm tất,…
Lựa chọn loại khăn golf phù hợp với mục đích sử dụng Khăn Golf Là Gì? Chia Thành Mấy Loại Và Top 3 Thương Hiệu “Đỉnh Cao”
Khăn golf là vật dụng không thể thiếu đối với golfer dù chơi ở sân lớn hay nhỏ. Chúng được các golf thủ sử dụng…
Bóng golf xốp mang đến nhiều công dụng tuyệt vời Bóng Xốp Tập Golf – Phụ Kiện Tập Golf Chính Hãng, Giá Tốt Hiện Nay
Các golfer mới tập chơi thường lựa chọn bóng xốp tập golf để thay thế cho bóng golf thật để sử dụng trong quá trình…
Găng tay Under Armour được các golfer đánh giá cao về thiết kế Găng Tay Golf Under Armour – Găng Tay Golf Chính Hãng, Đẳng Cấp
Bên cạnh quần áo, giày golf là những sản phẩm được nhiều golfer ưa chuộng, găng tay golf Under Armour cũng ngày càng có được…