GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Top 10 Tay Golf Vĩ Đại Nhất Thế Giới Mà Golfer Nên Biết

Danh sách các tay golf vĩ đại nhất được rất nhiều người chơi quan tâm. Bởi golf là một trong những bộ môn thể thao khó. Để giành chiến thắng hết một vòng sân không phải là điều đơn giản. Do đó, những kỹ thuật đánh của các tay golf là một “tài liệu” tham khảo cho nhiều golf thủ. Dưới đây là danh sách Top 10 golfer vĩ đại nhất mà bạn có thể tham khảo.

Byron Nelson – Tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại

Ông được xem là 1 trong 3 huyền thoại của làng golf thế giới ở thế kỷ trước, sinh cùng thời vớI Sam Snead, Ben Hogan, đều là những người sinh ra trong vòng 7 tháng của năm 1912.

Được biết, ông là một người dân bản địa ở vùng Waxahachie, Texas, Nelson đã thi đấu chuyên nghiệp từ những năm 1935-1946. Trong đó, Byron Nelson đạt 52 danh hiệu, điển hình nhất là giải Major. Ông cũng chính là người giành chiến thắng 2 lần cả PGA Championships và The Masters. Ông chỉ còn thiếu duy nhất một danh hiệu Open Championships để hoàn thiện bộ Grand Slam của mình.

Thời điểm hiện tại, có một giải đấu mang tên ông là Byron Nelson Championship. Đây là trận đấu được diễn ra hàng năm tại Dallas. Ông cũng chính là người đã có mặt tại giải đấu này vào hàng năm trước khi ông mất năm 2006. Đến nay, giải đấu này đã bị xóa tên trong lịch thi đấu của PGA. Tuy nhiên, những sự đóng góp của ông cho làng golf là điều khiến ai cũng phải ghi nhận.

Tom Watson

Nếu để kể tên các tay golf vĩ đại nhất thời đại thì bạn sẽ lập tức nghĩ ngay đến những cái tên như Tiger Woods, Palmer, Arnold, Jack Nicklaus. Thế nhưng, chắc hẳn còn một nhân vật mà có thể bạn không nhớ tới đó chính là Tom Watson – ông là người gốc Kansas và là một tay golf khét tiếng những năm 70-80 với danh hiệu major (5 danh hiệu Open Championships).

Mặc dù đạt được nhiều thành tích lớn, tuy nhiên, ông vẫn chưa hoàn thành bộ Grand Slam quý giá và chưa lần nào giành được chiến thắng lần thứ 2 ở PGA Championship. Thế nhưng, để đạt được những thành tựu nổi bật trên, ông phải cảm ơn người thầy chỉ dẫn cho mình đó chính là Nelson – người đã giúp ông có danh hiệu đầu tiên sau khi làm việc cùng nhau 1 năm.

Arnold Palmer

Arnold Palmer là nhân vật được làng golf gọi bằng một cái tên thân mật đó là Arnie và cũng là một trong những tay golf vĩ đại nhất trong lịch sử chỉ sau Jack Nicklaus và Tiger Woods. Mặc dù ông thuộc tầng lớp lao động và được biết đến với cú swing xấu nhưng đã nhanh chóng nổi tiếng trong làng golf và được nhiều người biết đến.

Được biết, ông đạt được tổng cộng 7 danh hiệu Majors, trong đó phải kể đến 4 chức vô địch Masters. Tay golf chỉ thiếu duy nhất trong bộ sưu tập của mình danh hiệu PGA Championships. Với tiếng tăm của mình trong làng golf, tên của ông cũng được lấy đặt cho một loại rượu.

Bobby Jones – Tay golf vĩ đại với tiếng tăm lừng lẫy

Khác với tất cả các tay golf tiếng tăm lừng lẫy trên thế giới, Bobby Jones chính là golfer chưa bao giờ được công nhận là tay golf chuyên nghiệp. Được biết, sự nghiệp của ông nổi bật khi đạt được các giải trong Amateur và cũng chính là một trong những nhân vật có được thành công điên cuồng nhất khi đã mang về 4 chức vô địch US Open, 3 danh hiệu Open Championship.

Ngoài ra, ông cũng giành được 1 chức vô địch nghiệp dư tại Vương Quốc Anh vào năm 1930. Mặc dù trên con đường sự nghiệp, ông đã từ bỏ golf chuyên nghiệp vào năm 28 tuổi, nhưng không vì thế mà tên tuổi của ông bị phai mờ. Vì ông chính là người đã tham gia thiết kế sân golf Augusta National. Rất tiếc, ông chỉ hoạt động và tham gia golf đến năm 1948 và đã dừng lại sự nghiệp của mình vì lý do sức khỏe.

Sam Snead

Ông là nhân vật có biệt danh Slammin’ Sammy và có những thành tích nổi bật như: 3 Masters, 3 PGA Championships, 1 US Open. Tuy nhiên, điều làm nên tên tuổi lừng lẫy của ông không phải là các giải Majors mà ông chính là người sở hữu số lần vô địch PGA Tour nhiều nhất cho đến thời điểm hiện tại, với tổng cộng 82 danh hiệu và cũng là cột mốc vô cùng đáng nhớ. Bên cạnh đó, ông cũng từng có thời gian phục vụ quân đội trong chiến tranh thế giới lần thứ 2.

Gary Player

Ông là một tay golf người Nam Phi cùng với biệt danh là Kỵ sĩ đen (Black Knight), bởi ông thường xuyên diện đồ đen để thi đấu. Ông cũng được xem là tay golf vĩ đại nhất thời đại mà không phải là người Mỹ, tên tuổi của ông được xếp hạng cùng với Arnold Palmer và Jack Nicklaus.

Được biết, trong con đường sự nghiệp của mình, ông đạt được 9 danh hiệu Majors trong đó gồm có 3 Masters, 3 Open Championships. Ông cũng chính là một tay golf xuất sắc khi sở hữu trọn bộ Grand Slam quý giá trong bộ sưu tập của mình.

Với tổng thành tích đã chinh chiến 165 giải đấu trên 6 châu lục. Players đã thiết kế nên 300 sân golf trên toàn thế giới và sở hữu cho mình một trang trại mang chính tên của ông là Gary Player Stud Farm.

Walter Hagen

Đây cũng là tay golf vĩ đại nhất thế kỷ 20, với thành tích đạt được 11 chức vô địch Majors, chỉ xếp hạng sau Jack và Woods. Được biết, ông được sinh ra ở Newyork, ông đã chơi golf và mang về chiến thắng cho nước nhà giải The Open đầu tiên trong tổng số 4 danh hiệu Open Championships.

Ông tham gia vào golf chuyên nghiệp ở tuổi 20 và đã xuất sắc giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho mình. Tuy nhiên, ông vẫn thiếu duy nhất một chức vô địch đó là Masters trong bộ sưu tập của mình. Toàn bộ câu chuyện về cuộc đời ông rất giống với nhân vật Frances Ouimet trong bộ phim The Greatest Game Ever Played với diễn viên thủ vai là Shia LeBeouf.

Ben Hogan

Nhiều người trong làng golf còn chưa tin được ông là nhân vật được xếp hạng thứ 3 trong Top 10 tay golf vĩ đại nhất trên thế giới. Tuy nhiên, với tài năng và những thành tựu đáng kinh ngạc của mình thì đây là vị trí hoàn toàn xứng đáng dành cho ông.

Được biết, ông là người ghi được những cú swing hoàn hảo nhất trong lịch sử golf thế giới. Bước ngoặt để lại dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của ông đó là vào năm 1953 và cũng là sự kiện đáng nhớ nhất trong lịch sử PGA – chính là ông được đặt cho cái tên “Hogan Slam” khi đã chiến thắng 5 trong 6 giải lớn mà ông đã tham dự, cùng với 3 danh hiệu majors liên tiếp. Ông cũng chính thức dừng lại sự nghiệp của mình với 9 danh hiệu Majors. Bởi, ông đã mất trong một vụ tai nạn với xe bus Greyhouse. Tuy nhiên, đến nay danh tiếng của ông vẫn được cả thế giới công nhận.

Tay golf vĩ đại nhất phải kể đến Tiger Woods

Nếu để nhắc đến huyền thoại sống thì phải kể đến tay golf Tiger Woods – khi vừa giành giải vô địch Farmers Insurance Championships 2013, chính thức là danh hiệu thứ 75 trong hệ thống giải PGA Tour. Đến thời điểm hiện tại, Tiger Woods đã có trong tay 14 danh hiệu Majors và anh vẫn đang tiếp tục tìm kiếm danh hiệu Majors khi đang ở độ tuổi 39.

Thành tích nổi bật của Tiger Woods có thể kể đến như:

  • Giành 82 trận thắng tại PGA Tour
  • Giành 15 chức vô địch ở các giải đấu lớn
  • Là golf thủ duy nhất giành liên tiếp 4 giải chuyên ngành
  • Có điểm trung bình thấp nhất PGA Tour. Cụ thể, năm 2000 điểm trung bình của Tiger Woods là 67,79.
  • Lập kỷ lục 10 lần đạt giải cầu thủ xuất sắc nhất PGA.

Gấu vàng Jack Nicklaus

Đây chính là tay golf có biệt danh là Gấu vàng và được xem là huyền thoại của mọi huyền thoại khi trên con đường sự nghiệp đã giành được 73 danh hiệu PGA Tour và 18 danh hiệu Majors, đây được xem là con số quá kinh ngạc và khủng khiếp. Ông đã xuất sắc giành được 6 lần vô địch tại The Masters, trong đó khoảng cách thời gian chiến thắng đầu và cuối của tay golf là 23 năm. Đây quả thật là con số rất ấn tượng.

Trên đây là 10 tay golf vĩ đại nhất thời đại mà bất kỳ golfer nào cũng cần biết đến. Bởi, đây chính là những nhân vật đã làm nên những lịch sử golf đầy ấn tượng và truyền lửa mạnh mẽ cho thế hệ tương lai. Không chỉ thế, họ còn chính là những tấm gương nỗ lực bền bỉ khi đóng góp vô số thành tích to lớn vào làng golf thế giới.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

So sánh Ping G425 với Callaway Rogue ST 2022
Đứng giữa sự lựa chọn của hai thương hiệu được tin chọn nhất tại thị trường golf Việt. Ping Golf và Callaway Golf đều là…
Cách Đánh Gậy Rescue Chuẩn Nhất Mà Mọi Golfer Cần Nắm Vững
Rescue (hay còn được gọi là gậy hybrid) là cây “gậy lai” của gậy ron và gậy gỗ wood. Cây gậy này sẽ giúp người…
Những Công Nghệ Cực Hot Của Bộ Gậy Mới Nhất Từ Ping – Ping G430
Không thể phủ nhận sức nóng của Ping G430 khi thông tin vừa được công bố về sự trở lại đầy ấn tượng của Ping…
Cách Tăng Tốc Độ Đầu Gậy Golf Cực Đơn Giản Mà Golfer Nên Biết
Tốc độ đầu gậy golf (club-head speed) là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng để quyết định người chơi sẽ…
Sân golf có bao nhiêu lỗ là thắc mắc của rất nhiều newbie Sân Golf Có Bao Nhiêu Lỗ Và Tiêu Chuẩn Thiết Kế Theo Luật Quốc Tế
Sân golf có bao nhiêu lỗ là thắc mắc chung của rất nhiều newbie mới gia nhập bộ môn thể thao này. Thực tế, số…
Cầm gậy golf là kỹ thuật đầu tiên giúp người chơi thực hiện cú swing chuẩn xác Top Những Dụng Cụ Tập Golf Tại Nhà Mà Các Golfer Cần Phải Có
Bên cạnh việc lên sân tập luyện thì tập golf tại nhà cũng nhà phương pháp được nhiều golfer lựa chọn không có thời gian…
Các loại gậy golf không thể thiếu mà golfer cần phải biết Các Loại Gậy Golf Không Thể Thiếu Mà Golfer Nên Lưu Ý
Việc lựa chọn các loại gậy golf là vô cùng quan trọng bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của golfer.…
Caddy Golf Là Gì? Công Việc Và Thu Nhập Của Caddie? Caddy Golf Là Gì? Công Việc Và Thu Nhập Của Caddie?
Caddy golf là gì? Caddy golf (hay caddie golf) là người thực hiện công việc hướng dẫn hoặc phục vụ cho người chơi trên sân…