GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Chuyên gia quốc tế đánh giá Bộ gậy Taylormade Stealth 2 ra sao?

Taylormade Stealth từ khi ra mắt đã tạo ra bước đột phá mới với tư cách là dòng gậy golf Carbon Wood đầu tiên của TaylorMade sau nhiều năm nghiên cứu. Chỉ một năm sau, thế hệ thứ hai với cái tên TaylorMade Stealth 2 được đưa vào danh sách USGA trước khi tung ra thị trường vào đầu năm 2023. Những hình ảnh đầu tiên được hé lộ, cùng Golfworld nghe các chuyên gia quốc tế đánh giá bộ gậy Taylormade Stealth 2 này. 

Một ngày sau khi xuất hiện trong danh sách của USGA, các bức ảnh chụp TaylorMade Stealth 2 trên tay các vận động viên thi đấu tại Giải đấu Sentry of Champions ở Hawaii đã xuất hiện. TaylorMade Stealth 2 chính là phiên bản nâng cấp mới với 3 lựa chọn bao gồm Stealth 2, Stealth 2 HD và Stealth 2 Plus, tất cả đều xuất hiện trong danh sách USGA – Hiệp hội Golf Hoa Kỳ trong tuần đầu tháng 1/2023.

Chuyên gia quốc tế đánh giá Bộ gậy Taylormade Stealth 2 ra sao
Phiên bản tiền nhiệm của Taylormade Stealth được giới chuyên gia đánh giá cao

Với sự thành công của Stealth Driver và Stealth fairway wood vào năm 2022, sẽ rất thú vị để xem các chuyên gia của TaylorMade đánh giá về Stealth 2 như thế nào. Collin Morikawa là một trong những golfer đã sử dụng sản phẩm mới sau khi nhìn thấy Driver Stealth 2 Plus và fairway wood được sử dụng tại Kapalua, Hawaii, khi PGA Tour khởi động cho năm dương lịch 2023. 

Xem thêm tại:

Hiện tại, vẫn chưa biết những người chơi TaylorMade nào khác sẽ chuyển sang Stealth 2 hoặc thời điểm chính xác mà bộ gậy mới này sẽ được phát hành ra công chúng. Thế nhưng, hiện tại đã có những chuyên gia quốc tế đầu tiên trên thế giới may mắn được trải nghiệm trước TaylorMade Stealth 2. Họ sẽ là người đầu tiên tiết lộ tới công chúng liệu dòng gậy mới này hoạt động như thế nào và liệu nó có trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất năm 2023 hay không?.

Trong bài viết này, GolfWorld sẽ gửi tới các golfer những phân tích, đánh giá cũng như tiết lộ của Rich Young –  Một chuyên gia trong lĩnh vực golf, đồng thời là CTV tại trang tin chuyên về golf MyGolfSpy sau khi có cơ hội xem trước TaylorMade Stealth 2 phiên bản 2023 trước thềm ra mắt chính thức.

Taylormade Stealth 2 là phiên bản hoàn thiện nhất của thế hệ 2022 dựa vào đánh giá của chuyên gia quốc tế

Chuyên gia quốc tế đánh giá Bộ gậy Taylormade Stealth 2 ra sao
Sau khi đánh thử TaylorMade Stealth 2, Rich Young đã ngạc nhiên về độ hoàn thiện của nó

Là người thường xuyên có cơ hội trải nghiệm hầu hết các dòng gậy golf trên thế giới, chuyên gia quốc tế Rich Young chắc hẳn đã hiểu rõ thế hệ đầu tiên của TaylorMade Stealth 2022 ra sao. Sau khi đánh thử TaylorMade Stealth 2, Rich Young đã ngạc nhiên về độ hoàn thiện của nó.

“Tôi đang ở giữa Handicap 8 và 10, vào thời điểm TaylorMade ra mắt Stealth vào năm 2022, lúc này tôi trải nghiệm cả SIM và Stealth và quả thực đó là tất cả những gì tôi mong đợi. Thế hệ Carbon chính thức bùng nổ, hiệu suất cú đánh tốt hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Nhận thấy bóng bay thẳng hơn, và khả năng bám line vô cùng tốt. Tôi thực sự thích trọng lượng của gậy. Khoảng cách của tôi nhỉnh hơn đáng kể và tôi đã nhận thấy đường bay của bóng cũng được cải thiện nhiều. Âm thanh cũng là thứ làm thôi say “wow” khi đánh thử. Bản Stealth 2 này, tất cả những ưu điểm đều được giữ lại và phát triển thêm một chút nhưng gần như không quá nhiều. Có thể những người yêu thích phiên bản nhỏ gọn hơn một chút sẽ đáng suy nghĩ về nó!”

Rich Young cũng tiết lộ gần như chi tiết về thông số của các phiên bản TaylorMade Stealth 2. Trong đó:

  • TaylorMade Stealth 2

TaylorMade Stealth 2 có một số điều chỉnh so với phiên bản Stealth. Song, chúng chỉ là những điều chỉnh nhỏ. Thay đổi quan trọng hơn cả là trọng lượng ở phía sau đầu gậy Driver có thể thay đổi.

Các yếu tố Speed Pocket, Twist Face Technology và Carbon Wood crown đều được giữ lại trong Driver Stealth 2023 mới. Đầu gậy full carbon của TaylorMade tiếp tục có mặt gậy composite “60X Carbon Twist Face”.

Stealth 2023 cũng có một hosel có thể điều chỉnh 12 hướng với các góc loft 8 độ, 9 độ, 10,5 độ và 12 độ đều có sẵn. Tùy chọn cho golfer thuận tay trái sẽ là 9 độ và 10,5 độ.

Chuyên gia quốc tế đánh giá Bộ gậy Taylormade Stealth 2 ra sao
Taylormade Stealth 2 là phiên bản hoàn thiện nhất của thế hệ 2022
  • TaylorMade Stealth 2 Plus

Stealth 2 Plus cũng là một trong ba sản phẩm bổ sung mới cho thị trường vào năm 2023 với việc Taylormade giới thiệu các phiên bản tinh chỉnh của  Plus, Stealth và Stealth HD năm 2022.

TaylorMade Stealth 2 Plus một lần nữa có thể điều chỉnh nhiều tùy chọn hơn so với các mẫu Stealth 2 và Stealth 2 HD. Trong đó, phiên bản Plus có Speed Pocket, trọng lượng cố định ở mặt sau của đế gậy và Công nghệ mặt xoắn của TaylorMade một lần nữa được thể hiện rõ. 

  • Chất liệu tổng hợp “60X Carbon Twist Face” được giữ lại từ bản tiền nhiệm, mang lại 60 lớp carbon cho thiết kế cùng công nghệ vô cùng thành công.
  • Một điểm khác biệt so với Stealth 2 là bản Plus sẽ có trọng lượng có thể điều chỉnh 15g (tăng từ 10g trong gậy Driver Stealth Plus ban đầu)
  • Stealth 2 Plus cũng sẽ có một hosel có thể điều chỉnh với các góc loft 8 độ, 9 độ và 10,5 độ. Tùy chọn thuận tay trái sẽ là 9 độ và 10,5 độ.

Stealth Plus vốn đã được đón nhận rộng rãi và là lựa chọn của các ngôi sao Tour Pro bao gồm Rory McIlroy.

Chuyên gia quốc tế đánh giá Bộ gậy Taylormade Stealth 2 ra sao
Taylormade Stealth đã nằm trong túi của các ngôi sao Tour Pro bao gồm Rory McIlroy

Những gì Rich Young cũng như các chuyên gia khác cho biết là Stealth 2 Plus có thể điều chỉnh cục trọng lượng phía sau. Đó là một thay đổi đáng chú ý đối với thiết kế, cùng với trọng lượng trượt nặng trong Plus+, và sẽ rất thú vị để xem liệu Driver Stealth 2 có đáp ứng được mong đợi từ các golfer hay không.

Song, Rich Young đánh giá rằng, đối với những người chơi có tốc độ vung gậy trung bình, khoảng cách đạt được trong Stealth 2 Plus+ là khá ấn tượng. Cú đánh thấp rất hữu ích cho những người chơi có tốc độ swing người cao nhưng không làm tăng khoảng cách tổng thể nhiều như họ nghĩ.

  • TaylorMade Stealth 2 HD

TaylorMade Stealth 2 HD là loại gậy được cho là ổn định nhất trong dòng sản phẩm Stealth 2. Mô hình HD dù ở thế hệ đầu tiên hay thế hệ thứ 2 thì đều có sức hút cao.

TaylorMade đã tiếp tục với phiên bản HD của Driver Stealth trong phiên bản 2023 với tùy chọn High Draw trở lại với một số điều chỉnh.

Driver Stealth 2 HD là mô hình draw-bias, với TaylorMade di chuyển nhiều trọng lượng hơn đến gần heel của đầu gậy hơn nhằm giúp xử lý những cú slice đáng sợ hoặc thậm chí là fade.

Ngoại trừ trọng lượng ở heel, Driver Stealth 2 HD giống hệt với mẫu tiêu chuẩn với trọng lượng phía sau giờ đây cũng có một bộ phận có thể điều chỉnh.

Driver HD có Speed Pocket, Mặt xoắn Carbon 60X và Crown Carbon Wood đã rất được đón nhận trong phiên bản gốc.

Stealth 2 HD cũng có sẵn ba tùy chọn loft gồm 9 độ, 10,5 độ và 12 độ.

Chuyên gia quốc tế đánh giá Bộ gậy Taylormade Stealth 2 ra sao
Taylormade Stealth 2 là phiên bản hoàn thiện nhất của thế hệ 2022

Rich Young đánh giá rằng: “Driver Stealth đã gây ấn tượng lớn hơn khi được phát hành vào năm 2022 và TaylorMade tin rằng họ đã tìm thấy yếu tố còn thiếu trong thiết kế ban đầu. Chi tiết những tinh chỉnh đó chắc chắn họ sẽ tiết lộ trong thời gian tới, song qua những gì trải nghiệm và chứng kiến, tôi gần như chắc chắn rằng những điều chỉnh đối với các mẫu Stealth 2 bao gồm trọng lượng phía sau có thể điều chỉnh hoặc hoán đổi cho Driver mới.”

Tiếp tục chú trọng tới khoảng cách và tốc độ trên TaylorMade Stealth 2

Mục tiêu chính của TaylorMade Stealth là khoảng cách xa hơn để có tốc độ vung gậy cao hơn. Khoảng cách xa hơn là kết quả của tốc độ bóng nhiều hơn, tốc độ vung gậy tăng lên và điều kiện phát bóng được tối ưu hóa. Mặc dù mỗi phiên bản của gia đình Stealth tiếp cận vấn đề này hơi khác nhau, nhưng điểm chung của các cây Driver Stealth đều rất nhanh.

Chuyên gia quốc tế đánh giá Bộ gậy Taylormade Stealth 2 ra sao
TaylorMade Stealth 2 trên tay các vận động viên thi đấu tại Giải đấu Sentry of Champions ở Hawaii

Và Rich Young cũng khẳng định rằng, Driver mới 2023 này nhanh hơn một chút so với Driver 2022 nhờ những tinh chỉnh mang tính hoàn thiện.

So sánh giữa phiên bản TaylorMade SIM 2 Max và TaylorMade Stealth 2, Rich Young chia sẻ:

“TaylorMade SIM 2 Max có mặt bằng titan, nhưng nó là một cây gậy đánh golf nhanh và nhiều người chơi golf cảm thấy nó giúp họ cải thiện khả năng truyền năng lượng từ cú đánh bóng. Mặc dù tôi hiện đang có một chiếc SIM Max 2 và cả Callaway Mavrik, thế nhưng ở TaylorMade Stealth và stealth 2 vẫn là những mẫu Driver mang lại cho tôi tốc độ bóng cao nhất trong quá trình thử nghiệm.”

Chuyên gia quốc tế đánh giá Taylormade Stealth 2 có tính chính xác được nâng cấp tối ưu hơn

Độ chính xác và độ ổn định thường đi đôi với nhau và MOI tăng lên trên Stealth sẽ giúp các cú đánh luôn thẳng. Nếu ngày trước, nhiều người chơi dễ bị Slice, họ sẽ hướng đến Ping G425 SFT hơn thay vì Stealth.

Chuyên gia quốc tế đánh giá Bộ gậy Taylormade Stealth 2 ra sao
TaylorMade Stealth 2 trên tay các vận động viên thi đấu tại Giải đấu Sentry of Champions ở Hawaii

Tuy nhiên, đối với những người muốn có khoảng cách và những cú đánh thẳng hơn, Stealth sẽ mang lại kết quả tuyệt vời. Mô hình Stealth + có khả năng điều chỉnh cao nhất với rãnh trượt. Trong khi đó, TaylorMade Stealth có trọng lượng và độ loft tùy chỉnh, vì vậy người chơi có thể tinh chỉnh để đạt hiệu quả tốt hơn.

Song, ở thế hệ 2023, hạn chế này đã được khắc phục để mang đến sự hoàn hảo hơn. Ngay cả những người muốn có khoảng cách, cú đánh thẳng, cú slice…đều có được sự ổn định với TaylorMade Stealth 2.

Có một khía cạnh về độ chính xác dễ giải thích hơn với Stealth 2 đó là dòng gậy này cho cảm giác swing và đánh rất tuyệt.

“Tôi luôn cảm thấy rằng một người dùng Driver có cảm giác tuyệt vời sẽ dễ điều khiển hơn nhiều. Nó gần giống như thể bạn biết cây gậy đó sẽ làm gì và nó sẽ phản ứng như thế nào. Với Stealth 2 này, người chơi sẽ nhận được đủ thông tin phản hồi để học cách điều khiển mặt sợi carbon này tốt hơn một chút so với việc điều khiển mặt titan của mình trước đây. Một lý do khác khiến các TaylorMade Stealth 2 tiếp được làm bằng vật liệu sợi carbon là để ổn định hơn.” – Chuyên gia Rich Young phân tích.

Tại thời điểm này, có lẽ người dùng cũng đã nhận thấy được việc liệu Twist Face Technology Carbon của TaylorMade Stealth có thực sự ảnh hưởng đến hiệu suất và chất lượng cú đánh hay không. Đây thực sự đã là một dòng gậy mang tính cách mạng của TaylorMade, làm nên nhiều thành công trong năm 2022. Và quay trở lại năm 2023 với phiên bản nâng cấp mới, Stealth 2 vẫn giữ được những đột phá đó, giúp ích cho nhiều người chơi golf, đặc biệt là những người ở phạm vi tốc độ vung gậy từ trung bình đến chậm.

Chuyên gia quốc tế đánh giá Bộ gậy Taylormade Stealth 2 ra sao
Phiên bản tiền nhiệm của Taylormade Stealth được giới chuyên gia đánh giá cao

Với những nâng cấp, tinh chỉnh mới, các chuyên gia quốc tế đánh giá bộ gậy Taylormade Stealth sẽ tiếp tục lọt vào danh sách những dòng gậy tốt nhất về khoảng cách trong năm 2023.

Hiện tại TaylorMade vẫn chưa công bố chính thức về ngày launching TaylorMade Stealth 2 trên toàn cầu. Song, tại Việt Nam, với cương vị là đơn vị phân phối chính hãng các dòng gậy golf Mỹ nói chung, dòng gậy từ thương hiệu TaylorMade nói riêng,…GolfWorld đã chính thức mở cổng nhận đặt hàng trước bộ gậy siêu phẩm mới đáng mong đợi nhất dịp đầu năm 2023 này. Để trở thành golfer may mắn sở hữu sớm nhất thế hệ TaylorMade Stealth 2, hãy liên hệ ngay tới GolfWorld đặt hàng ngay hôm nay.

Showroom 0867 998 485

Bình luận (12)

  1. Đồng Phan says: Trả lời

    Không biết các bác biết chỗ nào uy tín bán mặt hàng stealth mới này k nhỉ, cho em xin 1 vài chỗ các bác hay mua với, em ở Hn thôi nên ưu tiên các shop ở HN ạ để còn tiện qua xem hàng, hàng chuẩn và giá cả hợp lí nhé ạ

    1. Nguyễn Đạt says: Trả lời

      Bác ơi bác mua trên trang này luôn này bác, có link mua đó ạ, bác search là ra ngay mà, trang này chuyên bán gậy chính hãng với uy tín mà bác, cần gì phải tìm đâu xa nữa, em cũng hay mua ở đây vì cũng k có gần HN, cũng toàn mua xong họ ship về ấy bác, nhanh gọn với lại đóng gói cẩn thận lắm, chất lượng dịch vụ thì khỏi bàn rồi vì em mua ở đây từ hồi em mới chơi luôn rồi cơ

  2. An Khang says: Trả lời

    Mình đã đc đánh dòng nảy ở buổi demo ở HCM, thấy mọi ng cũng khen khá nhiều về dòng mới này, tập trung cải tiến công nghệ để mang lại hiệu quả tốt nhất, mk luôn luôn thấy bên taylor rất quan tam vấn đề này đó nhé, đi đầu trong công nghệ mặt gậy carbon nên là cải tiến cũng rất độc đáo và nhanh lẹ, các dòng khác sẽ phải học hỏi nhiều đấy

    1. Minh Lâm says: Trả lời

      Có 1 lần qua bên golfgroup ở chỗ phạm văn đồng đánh thử rồi, các bạn nhan viên giới thiệu nên cũng đc đánh thử luôn, dòng này thì theo đánh giá cá nhân thì thấy đánh cũng khá hay, cải thiện chủ yếu về đầu gậy nhất là driver nhé, chất liệu thép carbon hoàn toàn nên đánh cảm giác vào lực rất tốt, tiếng bóng nghe cũng rất hay nhé, các bác nên trải nghiệm thử đi vì nếu ai là ng đam mê dòng gậy đầm tay và chắc lực thì dòng này đáng đầu tư lắm nhé

  3. Đức Tuấn says: Trả lời

    Có vẻ như dòng mới này khá là hay nhỉ, cải tiến khá nhiều về chất liệu với trọng lượng, k biết các bác nào đánh thử rồi cho me xin cảm nhận với ạ, xem có đáng để nên thử đổi bộ stealth 1 đang chơi qua không này

    1. Hoàng Anh says: Trả lời

      Bác ơi bác trải nghiệm ngay đi ạ, k làm bác thất vọng đâu, em cũng có tìm hiểu, và cũng đã đánh thử dòng này rồi, đáng tiền đấy bác ạ. Dòng này thiết kế có hơi khác chút về chất liệu đầu gậy và mặt gậy 1 chút thôi nhưng hiệu quả lại khá tốt nha bác, em đánh cảm thấy cải thiện khá nhiều về đường bóng đấy ạ, đầu gậy nhẹ dễ swing và điều chỉnh lực tay ấy, nên căn chỉnh góc cũng dễ, bác nên trải nghiệm để cảm nhận rõ bác ạ

  4. Trọng Hưng says: Trả lời

    Với tầm giá này mình thấy cũng có nhiều bộ gậy khác nhau nên rất khó chọn, không biết taylormade có gì hơn để tin dùng k nhỉ

  5. Việt Hưng says: Trả lời

    Xem qua hình ảnh rò rỉ thấy thiết kế bộ này tuy đơn giản mà lại rất năng động, nam tính và lại k kém phần sang trọng, cuốn hút. Riêng về thiết kế mình đã thấy ăn đứt các bộ gậy khác rồi, còn về chất lượng đánh thì nao phải đánh tận tay thì mới cảm nhận được

  6. Duy Nhất says: Trả lời

    Lên sân Minh Trí thấy ông bạn đánh bộ Taylormade st thấy đẹp quá nên mình cũng mượn đánh thử, thấy bộ này có công nghệ bọc cacbon ở đầu gậy mà bộ gậy cũ của mình k có, cũng chính nhờ thế mà mình cảm giác tốc độ ra đầu gậy của mình nhanh hơn rất nhiều, bóng bay cũng xa hơn, phải nhỉnh hơn chục yards so với bộ gậy cũ của mình, đường bóng thẳng, ổn định, là một lựa chọn rất hợp lý để mình thay thế bộ gậy của mình.

  7. Minh Tuấn says: Trả lời

    Bộ taylormade stealth đánh có ổn k các bác, tôi đang cần gấp một bộ gậy mà bộ taylormade st 2 này lâu ra mắt quá

  8. Duy Tùng says: Trả lời

    Trước giờ tôi ít đánh các dòng gậy Taylormade nên cũng k hiểu rõ về dòng gậy, mà nghe nhiều chuyên gia đánh giá bộ taylormade stealth 2.0 này đánh tốt lắm, chắc cũng phải đợi bộ này ra mắt mà đánh thử mới được

  9. Lê Lâm says: Trả lời

    Vậy là gậy sắp ra mắt rồi hả mng?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gậy Golf Chipper Cho Những Đường Bóng Hoàn Hảo Trên Sân
Kỹ thuật chip golf hay chipping là thuật ngữ dùng để chỉ cú đánh xung quanh khu vực green. Để thực hiện kỹ thuật này,…
Chọn gậy golf nữ thật sự phù hợp Cách Chọn Áo Golf Nữ Chuẩn Nhất Cho Golfer
Áo golf nữ sẽ là phụ kiện cần thiết giúp chị em golfer có vẻ ngoài ấn tượng mỗi khi ra sân đánh bóng. Để…
Trên thế giới có nhiều golfer thuận tay trái phải sử dụng gậy tay phải Gậy Golf Tay Trái, Gậy Đánh Golf Chính Hãng, Bảo Hành 12 Tháng
Với mong muốn mỗi golfer đều sẽ có một bộ gậy phù hợp với mình, các hãng sản xuất đã cho ra mắt những bộ…
Giải Mã Sức Hút Gậy PING – Chất Mỹ Khuấy Đảo Thị Trường Golf Việt
PING - thương hiệu gậy golf đến từ Mỹ đã khẳng định được chất lượng và uy tín tại Việt Nam trong suốt 30 năm.…
sân golf phượng hoàng hoà bình TOP 2 Sân Golf Hòa Bình Hiện Đại Với Những Hố Golf Đặc Biệt
Sân golf thuộc địa phận tỉnh Hoà Bình có ưu thế đặc biệt về địa hình đồi núi tạo nên những thử thách hóc búa…
Đây là một trong những sân golf khó nhất Việt Nam TOP 09 Sân Golf Tốt Nhất Việt Nam Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Theo thống kê mới nhất, 09 cái tên dưới đây đã xuất sắc góp mặt trong danh sách top 9 sân golf tốt nhất Việt…
Găng tay golf Callaway Găng Tay Golf Callaway Chính Hãng, Chất Lượng Tốt, Giá Hợp Lý
Găng tay golf Callaway chắc hẳn không còn xa lạ với các golfer. Đây là một trong những món phụ kiện giúp ích các golf…
Driver Callaway Paradym có gì đột phá so với Driver Callaway Rogue ST
Khám phá phiên bản gậy “làm mưa làm gió” thị trường ngành golf trong đầu năm 2023 này đến từ thương hiệu Callaway. Phiên bản…