GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Bí Kíp Chọn Gậy Golf Nữ Phù Hợp Các Golfer Không Thể Bỏ Qua

Golf là môn thể thao quý tộc được không chỉ các nam golfer yêu thích mà kể cả phái đẹp cũng có thể chinh phục bằng những kỹ thuật khéo léo. Để phát huy tất cả những khả năng của mình thì lựa chọn bộ gậy golf phù hợp là điều cần thiết. Cùng tìm hiểu những tiêu chí lựa chọn gậy golf nữ phù hợp nhất hiện nay dưới bài viết sau. 

Tiêu chí chọn gậy golf nữ phù hợp

Trong chơi golf việc lựa chọn gậy golf phù hợp với kỹ thuật và thể trạng của mình là điều cực kỳ quan trọng. Chỉ cần hiểu rõ các kiến thức và tiêu chí chọn lựa thì bộ gậy golf nữ chuẩn nhất sẽ dành cho bạn. 

Chọn gậy có chiều dài phù hợp

Đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà các golfer nữ nên lưu tâm đầu tiên. Chiều dài của gậy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ đi bóng, tư thế đánh, điểm tiếp xúc bóng, bên cạnh đó nó cũng sẽ tác động đến kỹ thuật chơi bóng của các gôn thủ. Chính vì vậy khi lựa chọn gậy golf, phái nữ nên chọn gậy golf có chiều dài phù hợp với chiều cao của cơ thể, độ dài cánh tay và tư thế phát bóng. 

Hơn nữa, không nên chọn những gậy golf quá ngắn hoặc quá dài với shaft gậy, nếu không chuẩn sẽ rất dễ dẫn đến sai tư thế, hướng bóng lệnh. Điều này có thể gây đau lưng, tê mỏi tay chân gây ảnh hưởng đến chất lượng của buổi tập luyện và thi đấu. 

Chọn gậy golf nữ thật sự phù hợp

Chọn gậy có độ loft phù hợp

Theo các chuyên gia thì độ loft là một yếu tố quan trọng để tạo lên quỹ đạo và khoảng cách đi xa của đường bóng. Độ loft hay loft gậy hoặc góc loft là độ mở giữa mặt gậy và mặt phẳng đứng của cán gậy. Thông số quan trọng này thường được ghi ở phần đầu gậy. 

Góc loft càng cao thì quỹ đạo của bóng cũng sẽ tỷ lệ thuận, cùng với đó là khoảng cách bóng đi càng ngắn. Trong khi đó, nếu độ loft không phù hợp sẽ khó có thể đưa bóng lên cao và có độ xoáy ít. Do đó khi lựa chọn gậy golf nữ các gôn thủ cần chú ý đến đặc điểm này.

Hiện nay, thông tin kỹ thuật góc loft không được ấn định lên số của từng gậy mà chúng sẽ thay đổi từ mẫu gậy này sang mẫu gậy khác. Thông thường, độ loft của drivers từ 9 đến 13 độ, fairway wood sẽ từ 15 đến 24 độ, hybrid là 14 đến 30 độ, gậy sắt iron từ 20 – 42 độ.

Chọn Shaft gậy và độ flex phù hợp của shaft

Các golfer nữ thường không có thể lực tốt như nam giới nên để tạo ra những cú bóng mạnh và tốt thì vẫn phải nhờ đến kỹ thuật và độ khéo léo. Để tạo nên những cú phát bóng đẳng cấp, tốt nhất bạn nên chọn những chiếc gậy driver với phần mặt gậy được làm bằng Titan bởi chúng mang đến độ đàn hồi tốt. Hơn nữa, nên chọn những bộ gậy sắt có phần thân với dầu cũng được làm bằng chất liệu Titan này để trọng lượng gậy nhẹ hơn, từ đó các golfer nữ dễ dàng điều chỉnh tư th cũng như kỹ thuật để tạo nên những cú swing chuẩn xác. 

Shaft gậy và flex là những yếu tố quan trọng khi lựa chọn gậy golf

Theo đánh giá thì các nữ golfer thường có khoảng cách đánh golf từ 175 yard giảm xuống, do vậy mà bạn hãy chọn shaft có độ flex là L, thông số dành riêng cho nữ golfer. Độ flex này với khả năng uốn cong nhất trong các loại độ flex hiện nay.

Đây là một số tiêu chí chọn gậy cho phái đẹp nói chung, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp bởi còn tùy thuộc vào khả năng, kỹ thuật của mỗi golfer. Mỗi người hãy trang bị thêm các kiến thức và lựa chọn cho mình bộ gậy golf nữ phù hợp để chinh phục những đường golf đẳng cấp. 

Một vài lưu ý khi chọn gậy cho phải nữ

Dưới đây là một vài lưu ý khi chọn các loại gậy sao cho phù hợp với kỹ thuật và trình độ của từng đối tượng.

  • Gậy driver: Nếu có khả năng đánh bóng bổng lên cao thì các golfer nữ có thể sử dụng mặt gậy có độ võng từ 13 đến 140 độ. Ngược lại, nếu thường xuyên gặp phiền phức với việc phát bóng thì nên lựa chọn gậy driver có mặt gậy 160 độ để có cú phát bóng tốt nhất.
  • Gậy gỗ: Trong trường hợp nữ golfer có khả năng đánh cú swing khoảng 60 mph thì có thể dùng luôn gậy số 5, nếu trên 70 mph nên chọn gậy số 3 có độ vòng là 160 để bóng bay lâu hơn trên không trung. 
  • Gậy sắt: Với các gôn thủ có tốc độ swing thấp nên chuẩn bị cho mình gậy sắt số 6 hoặc số 7. Nếu bạn đã tin tưởng vào trình độ và khả năng phát bóng của mình thì chọn gậy số 5. Nên chọn đế gậy rộng để tránh trường hợp gậy cày trên mặt đất. Hơn nữa cũng không nên chọn gậy sắt đầu lớn mà hãy dùng gậy có khoang sâu. 
  • Gậy hybrid: Dòng gậy này có thể dùng thay thế những cây gậy golf sắt dài. Hiện nay có nhiều bộ gậy golf hybrid có thể thay thế gậy số 7.
  • Gậy wedges: Gậy pitching wedge cần đảm bảo độ võng 40 so với gậy sắt số 9, bên cạnh đó gậy đánh cát sand wedge phải có độ võng ít nhất là 560. Trong trường hợp khoảng cách phát bóng với gậy pitching và sand wedge khác nhau, nên thêm một gậy gap wedge, tuy nhiên sẽ không quá cần thiết nếu golfer nữ có tốc độ swing chậm. 
Mỗi loại gậy cần lưu ý những đặc điểm riêng khi lựa chọn

Top 5 mẫu gậy golf nữ được yêu thích nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu gậy golf dành cho các golfer nữ rất đa dạng về kiểu dáng, tính năng và phù hợp với nhiều đối tượng. Tham khảo top 5 mẫu gậy golf được các golfer nữ yêu thích nhất hiện nay.

Bộ gậy golf fullset Callaway Reva Lady Limited

Ngay khi vừa ra mắt, bộ gậy golf fullset Callaway Reva Lady Limited được ra mắt đã nhanh chóng trở thành bộ gậy golf dành cho các nữ golfer được yêu thích nhất. Ở phiên bản giới hạn lần này, Callaway đã mang đến cho các golfer nữ thiết kế sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần quyến rũ. 

Fullset Callaway Reva Lady Limited

Ngoài thiết kế thời thượng, bộ gậy golf fullset Callaway Reva Lady Limited còn có tính năng hỗ trợ và cải thiện kỹ thuật chơi golf của các golfer nữ khi có các cải tiến về công nghệ mới, giúp tăng tốc độ của các cú swing trên sân cỏ. Vì đây là phiên bản giới hạn nên việc sở hữu cũng mang đến cho các golfer sự đẳng cấp và giá trị khác biệt.

Bộ gậy Fullset Maruman Majesty Verity Vip Lady

Để tạo ra bộ gậy Fullset Maruman Majesty Verity Vip Lady, thương hiệu Maruman đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng. Đối với những nữ golfer mới chơi, hai điểm yếu nhất của họ chính là về kỹ năng và thể lực. Bộ gậy golf fullset Maruman Verity VIP Lady ra đời giúp thỏa mãn được cả hai điều kiện trên nên được thị trường đón nhận và đánh giá cao.

Fullset Maruman Majesty Verity Vip Lady sở hữu thiết kế ấn tượng đủ sức chinh phục mọi nữ golfer

Bộ gậy có trọng lượng nhẹ, tốc độ tối ưu đầu gậy giúp các cú phát bóng của golfer nữ sẽ đi xa và nhanh hơn. Sở hữu bộ gậy này, người chơi sẽ không cần phải tốn nhiều sức mà vẫn tạo ra được các đường bóng một cách nhẹ nhàng nhưng mang lại khoảng cách vượt trội. 

Bộ gậy golf fullset Callaway Solaire Lady

Ngay khi vừa ra mắt thị trường, fullset Callaway Solaire Lady đã nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực của các gofer nữ. Bộ gậy không chỉ sở hữu những công nghệ, cải tiến tuyệt vời giúp tạo nên hiệu suất ấn tượng, mà còn khoác lên mình thiết kế vô cùng tinh tế. Qua đó, giúp các nữ golfer khẳng định phong cách, sự sang trọng cũng như dễ dàng tỏa sáng trên sân golf.

Bộ gậy golf fullset Callaway Solaire Lady giúp các nữ golfer tỏa sáng trên sân golf

Để cho ra mắt fullset Callaway Solaire Lady, đội ngũ nghiên cứu và phát triển (R&D) của Callaway đã trải qua một hành trình dài. Từ việc lên ý tưởng, nghiên cứu tới đánh giá thực tế. Đặc biệt, Callaway cũng đã nghiên cứu rất kỹ lưỡng cách đánh của các golfer nữ. Để từ đó, tạo nên một bộ gậy golf thực sự hoàn hảo dành cho các nữ golfer, giúp họ dễ dàng tạo nên những cú đánh bóng dài, bổng với độ chính xác cùng tính ổn định cao.

Bộ gậy Fullset Taylormade Kalea Ladies

Bộ gậy Fullset Taylormade Kalea Ladies là thế hệ gậy golf Kalea 3 lấy cảm hứng bởi sự năng động và trẻ trung dành cho golfer nữ. Bộ gậy sở hữu nhiều cải tiến mạnh mẽ về công nghệ, hiệu suất để mang tới cho các nữ golfer những trải nghiệm thú vị trên sân golf.

Taylormade Kalea Ladies được thiết kế dành riêng cho các Golfer nữ

Bộ gậy được thiết kế với trọng tâm thấp, sâu giúp đưa bóng lên không trung dễ dàng hơn. Cùng với đó, tất cả gậy trong fullset Taylormade Kalea Ladies đều có tay cầm chất liệu Lamkin Comfort Plus luôn bền đẹp với thời gian, đồng thời mang lại cảm giác mềm mại và không kém phần chắc chắn khi sử dụng.

Mặt gậy được chế tạo đặc biệt giúp bóng va chạm dễ dàng hơn. Mỗi câu cây gậy trong fullset có trọng lượng, chiều dài, độ loft được tối ưu hóa riêng. Nhờ vậy mà các nữ golfer có thể nâng cao tốc độ và kỹ năng trong quá trình luyện tập.

Bộ gậy golf fullset Mizuno Efil 8

Được cải tiến vượt trội từ phiên bản tiền nhiệm Efil 7, bộ gậy Mizuno Efil 8 tiếp tục thừa kế ưu điểm và tạo nên những trải nghiệm đỉnh cao dành cho các golfer nữ. Về thiết kế gậy, mặc dù vẫn mang trong mình sắc tím chủ đạo như phiên bản tiền nhiệm nhưng màu sắc ở Efil 8 được đánh giá dịu dàng và êm ái chứ không sáng chói như Efil 7. Những đường nét trang trí trên mặt gậy Efil 8 tạo nên sự mềm mại, thanh lịch, phù hợp với phái đẹp.

Efil 8 sở hữu màu sơn bóng sáng đẹp mắt cùng khả năng chống xước. Kết hợp thiết kế tinh tế tạo nên sự nữ tính rất hợp với các golfer nữ

Mizuno Efil 8 được chế tạo từ chất liệu cao cấp kết hợp với những công nghệ hiện đại. Qua đó giúp người chơi dễ dàng hơn trong từng cú đánh, đặc biệt là những chị em mới bắt đầu chơi golf.

Mua gậy golf nữ chất lượng ở đâu?

Hiện nay gậy golf nữ được bán vô cùng phổ biến trên thị trường online, đây cũng là sự lựa chọn của nhiều gôn thủ Golfer. Tuy nhiên các golfer nên tìm hiểu và chọn cho mình địa chỉ cung cấp các sản phẩm gậy golf uy tín chất lượng để sở hữu cho mình chiếc gậy golf nữ chính hãng.

Golf World là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm, phụ kiện, thời trang golf uy tín chất lượng. Các golfer hoàn toàn yên tâm khi chọn Golf World bởi các sản phẩm có giá cả phải chăng, đều có nguồn gốc rõ ràng kèm hóa đơn chứng từ xuất xứ từ các thương hiệu hàng đầu trên thế giới. 

GolfWorld đơn vị phân phối phụ kiên, gậy chính hãng
GolfWorld đơn vị phân phối phụ kiên, gậy chính hãng

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về gậy golf nữ, hy vọng các golfer có thêm nhiều kiến thức để chọn cho mình những bộ gậy golf chính hãng, chất lượng và đặc biệt phù hợp với kỹ thuật, năng lực của mình. Liên hệ ngay với Golf World hoặc đến trực tiếp cửa hàng để được tư vấn miễn phí các dòng sản phẩm chất lượng.

Showroom 0867 998 485

Bình luận (3)

  1. Phương Đỗ says: Trả lời

    Dòng kenichi này thấy mọi người khen khá nhiều nhỉ, thấy trên mấy hội nhóm cũng có nhắc tới nữa. Dòng này hình như là dòng mới thì phải, thấy chỉ có bên golfgroup mới có vì hình như là phân phối độc quyền. Đã có ai mua đánh thửu bộ này chưa ạ, thấy nói về công nghệ thì dòng này thấy nhiều công nghệ nổi trội phết về khoảng cách, không biết ai đánh rồi có đánh giá sao ạ, có ổn không ạ

  2. Nguyễn Hiền says: Trả lời

    Các chị em cho em hỏi chơi bộ nào cho ổn thì đc ạ, em đang muốn tìm mua 1 bộ để chơi nhưng chưa biết nên chọn dòng gì đc ạ, bộ tầm giá trung trung thôi ạ

  3. Lan Nguyễn says: Trả lời

    Mk cũng mới chơi nên cũng chưa biết nhiều, không biết nên chọn bộ nào đc nhỉ để vừa dễ chơi lại còn đánh đc lâu dài, ổn định ý. Chị em chơi lâu rồi biết chỉ cho em với ạ, trên thị trường giờ nhiều dòng quá không biết nên chọn dòng nào luôn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Túi Golf cầm tay Titleist CH127 Túi Cầm Tay Titleist Chính Hãng Chất Lượng Chỉ Có Tại Golfworld 
Túi cầm tay Titleist là một trong những chiếc túi rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường. Không chỉ nhỏ gọn, thời trang…
Cấu tạo bóng là một trong những yếu tố để lựa chọn bóng golf cũ Bóng Golf Cũ – Lựa Chọn Tiết Kiệm Cho Quá Trình Tập Luyện Golf
Bóng golf cũ là sự lựa chọn của nhiều golfer hiện nay, nhất là các golfer mới tập chơi. Bởi quá trình tập luyện với…
Bóng Golf Nike Bền Bỉ, Đầm Tay Dẫn Đầu Làng Golf
Nike chắc hẳn không quá xa lạ với tất cả mọi người bởi những giá trị mà thương hiệu này đem lại với làng thể…
Áo khoác golf vừa có tác dụng giữ ấm vừa thể hiện phong cách thời trang của golfer Áo Khoác Golf – Thời Trang Golf Lên Sân Chính Hãng, Giá Cực Tốt
Khi chơi golf, người chơi phải ở ngoài trời liên tục trong một khoảng thời gian khá dài. Chính vì vậy, họ phải chịu những…
Thiết kế gậy golf hiện đại, đẹp đến từng chi tiết Gậy Putter Titleist Nhập Khẩu Chính Hãng, Chất Lượng, Giá Tốt
Gậy putter Titleist gây được ấn tượng tốt với các golfer nhờ thiết kế độc đáo, sử dụng những loại chất liệu cao cấp và…
Bộ Gậy Golf Ping G410 Cho Những Cú Đánh Xa Và Ổn Định Hơn Bộ Gậy Golf Ping G410 Cho Những Cú Đánh Xa Và Ổn Định Hơn
Nhằm giúp golf thủ có thể dễ dàng tối ưu được khoảng cách đánh, Ping đã cho ra mắt dòng gậy G410 với rất nhiều…
Khẩu trang golf như một tấm lá chắn bảo vệ sức khỏe golfer Khẩu Trang Golf Chính Hãng, Siêu Bền, Giá Tốt Tại Hà Nội Và TPHCM
Khẩu trang golf là một trong những món phụ kiện không thể thiếu với các golfer mỗi lần lên sân. Chúng có nhiều công dụng…
Sản phẩm ô golf của thương hiệu Titleist Ô Golf Titleist – Phụ Kiện Chính Hãng, Giá Tốt Xứng Tầm Chất Lượng
Ô golf Titleist hay dù golf Titleist là món phụ kiện giúp ích cho các golfer rất nhiều khi lên sân. Khi chơi golf, người…