GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Gậy U Và W: Đặc Điểm Và Những Mẫu Gậy Được Ưa Chuộng Nhất

Gậy U và W là loại gậy golf kỹ thuật cần thiết với mỗi golfer mỗi khi ra sân. Tuy nhiên, với những người chơi mới thì loại gậy này còn khá xa lạ, bởi ký hiệu có phần khác biệt. Để hiểu rõ hơn về hai mẫu gậy golf U và W, golfer hãy cùng theo dõi bài viết sau của GolfWorld.

Tìm hiểu chi tiết về gậy U và W

Gậy U và W được biết đến là hai loại gậy sắt trong bộ gậy golf. Cụ thể, gậy U đại diện cho Utility (còn được gọi là gậy rescue/hybrid) và W đại diện cho gậy Wedge (gậy cánh). Cả hai loại gậy golf này đều được golfer sử dụng để thực hiện các cú đánh cận green, nhưng mỗi loại sẽ có mục đích và tính năng khác nhau.

Gậy U là gì?

Gậy U (Utility) là cây gậy được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển bóng trên sân golf. Mẫu gậy golf này thường có độ loft (góc nâng) giữa gậy gỗ và gậy sắt, giúp đường bóng bay xa và chính xác hơn trên các cú đánh từ xa và giữa khoảng cách. Gậy U thường có số gậy trong bộ gậy golf là 2, 3 hoặc 4.

Gậy U thường có độ loft (góc nâng) giữa gậy gỗ và gậy sắt
Gậy U thường có độ loft (góc nâng) giữa gậy gỗ và gậy sắt

Gậy W là gì?

Gậy W (Wedge) là nhóm gậy golf có độ loft cao và cạnh gãy (bounce) lớn. Mẫu gậy golf này thường được sử dụng cho các cú đánh cứu bóng khỏi bẫy hay đánh bóng lên khu vực green từ cự ly gần. Theo đó, các gậy golf W phổ biến bao gồm:

  • Gậy golf Pitching Wedge (PW)

Gậy Pitching Wedge có độ loft nhỏ nhất trong số các gậy golf kỹ thuật. PW được thiết kế với độ loft từ 44 đến 48 độ và thường được các golfer sử dụng để đưa bóng vào vùng green hoặc những cú chip dài, quỹ đạo thấp, di chuyển trong khoảng cách từ 110 đến 140 yard. Với những cú đánh bóng ngắn, gần với vùng green, người chơi sẽ sử dụng để đảm bảo đường bóng ổn định và dễ trúng vào hố ở green.

Gậy W (Wedge) là nhóm gậy golf có độ loft cao và cạnh gãy (bounce) lớn
Gậy W (Wedge) là nhóm gậy golf có độ loft cao và cạnh gãy (bounce) lớn
  • Gậy Gap Wedge (GW hoặc AW)

Đây là loại gậy golf được thiết kế với độ loft thấp thứ hai, từ 50 đến 53 độ. Theo giới chuyên gia, những golfer muốn thực hiện cú chip dài thì không nên bỏ qua mẫu gậy golf này.

Gậy Gap Wedge được ký hiệu là GW hoặc AW, có nghĩa là lấp đầy khoảng trống. Người chơi có thể sử dụng mẫu gậy golf này để thực hiện những cú đánh bóng dài bằng gậy sand wedge và pitching wedge. Trung bình, với cú swing, gậy GW có thể đạt được khoảng cách từ 90 đến 110 yard. Bởi vậy, khi sử dụng gậy GW, golfer khó có thể đạt được khoảng cách tiêu chuẩn nên cần phải tính toán kỹ lưỡng.

Đây là loại gậy golf được thiết kế với độ loft thấp thứ hai, từ 50 đến 53 độ
Đây là loại gậy golf được thiết kế với độ loft thấp thứ hai, từ 50 đến 53 độ
  • Gậy Lob Wedge (LW)

Gậy Lob Wedge (LW) sở hữu góc loft lớn nhất trong số 4 gậy wedges, từ 60 đến 64 độ. Loại gậy golf này thường được người chơi sử dụng trong những trường hợp: Đường bóng ngắn xung quanh khu vực green, đường bóng bổng, bóng đi với tốc độ nhanh và chính xác hơn.

Gậy Lob Wedge (LW) sở hữu góc loft lớn nhất trong số 4 gậy wedges
Gậy Lob Wedge (LW) sở hữu góc loft lớn nhất trong số 4 gậy wedges
  • Gậy Sand Wedge (SW)

Đây là mẫu gậy golf được thiết kế để giúp người chơi cứu bóng từ hố cát một cách dễ dàng. Góc loft của Sand Wedge xếp vị trí thứ hai trong số các loại gậy Wedge, từ 54 đến 58 độ. Mâu gậy Sand Wedge được đánh giá là linh hoạt hơn và có thể sử dụng bất cứ khi nào golfer cần thực hiện cú đánh bóng với khoảng cách nhỏ hơn 90 yard. 

Các mẫu gậy U được golfer ưa chuộng nhất

Gậy U được đánh giá là phù hợp với mọi đối tượng golfer, từ newbie đến chuyên nghiệp. Đây là một lựa chọn phổ biến để người chơi cải thiện hiệu suất trong việc đánh bóng từ các vị trí khó khăn trên sân golf. Dưới đây là danh sách các mẫu gậy U được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay:

Gậy rescue Callaway Paradym

Gậy rescue Callaway Paradym được nhà sản xuất tích hợp công nghệ Adapter, giúp golfer có thể đạt được tốc độ phóng, quỹ đạo và hướng bóng theo mong muốn. Hơn nữa, sản phẩm còn được trang bị thêm thanh Tungsten, giúp người chơi thực hiện cú đánh bóng cao hơn, đồng thời dễ dàng tiếp xúc với điểm trọng tâm.

Gậy golf rescue Callaway Paradym được nhiều golfer lựa chọn
Gậy golf rescue Callaway Paradym được nhiều golfer lựa chọn

Phần đáy gậy golf rescue Callaway Paradym được thiết kế dạng gợn sóng, giúp gia tăng khả năng cắt xuyên qua mặt cỏ, đặc biệt tích hợp sử dụng ở những sân golf có tình trạng mặt khỏ thô và dày. Phần thân gậy được làm từ chất liệu gỗ cao cấp, mang đến cảm giác chắc chắn, giúp golfer tự tin hơn khi điều chỉnh hướng gậy golf. 

Đặc biệt, mẫu gậy golf này được sản xuất từ chất liệu 455 Face Cup. Không chỉ giúp cải thiện tốc độ đánh bóng mà còn tạo ra âm thanh vang và giòn hơn. Đây cũng là một trong những ưu điểm nổi bật của gậy golf này được nhiều chuyên gia và golfer đánh giá cao. 

Gậy golf rescue TaylorMade Stealth hiện đại

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, gậy golf rescue TaylorMade Stealth đã được giới golfer đánh giá cao, mở ra kỷ nguyên mới cho dòng gậy Carbon với bộ thông số kỹ thuật ấn tượng. Cụ thể, rescue TaylorMade Stealth sở hữu thiết kế hiện đại, đậm chất thể thao, giúp golfer thể hiện được phong cách cá nhân trên sân golf. 

Rescue TaylorMade Stealth sở hữu thiết kế hiện đại
Rescue TaylorMade Stealth sở hữu thiết kế hiện đại

Ngoài ra, mẫu gậy rescue này còn được tích hợp công nghệ độc đáo, giúp golfer cải thiện hiệu suất đánh bóng vượt trội. Từ đó, người chơi có thể tự tin thực hiện những pha bóng trong mọi tình huống, giúp quá trình tập luyện và thi đấu của golfer trở nên thuận lợi hơn.

Gậy rescue Kenichi Victory Fast Plus giúp duy trì độ ổn định

Với thiết kế mặt nông và trọng tâm CG trung bình, gậy rescue Kenichi Victory Fast Plus 2023 phù hợp với mọi golfer đang cần hiệu suất tối ưu. Kết hợp cùng Putter Kenichi Victory Fast Plus 2023 dáng Blade được phân bố trọng tâm giữ các toe và heel, mang đến độ ổn định, độ ngọt cùng tính chính xác cao.

Gậy rescue Kenichi Victory Fast Plus mang đến sự ổn định cao
Gậy rescue Kenichi Victory Fast Plus mang đến sự ổn định cao

Những loại gậy W được golfer đánh giá cao

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu gậy wedge được nhiều golfer yêu thích sử dụng. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến những mẫu gậy wedge như:

Gậy golf wedge Ping Glide 4.0 thiết kế tinh tế

Gậy wedge Ping Glide 4.0 sở hữu những ưu điểm nổi bật về cả thiết kế bên ngoài lẫn hiệu suất chơi bóng. Phiên bản gậy W này có thiết kế hiện địa với khả năng tùy chỉnh theo trình độ, sở thích của người chơi. Đây được đánh giá là mẫu gậy wedge được nhiều golfer trên thế giới ưa chuộng nhất trong năm 2022.

Gậy golf wedge Ping Glide 4.0 được nhiều golfer lựa chọn
Gậy golf wedge Ping Glide 4.0 được nhiều golfer lựa chọn

Cụ thể, những ưu điểm vượt trội của mẫu gậy golf wedge Ping Glide 4.0 có thể kể đến như:

  • Thiết kế cổ điển, tinh tế: Gậy golf wedge Ping Glide 4.0 có thiết kế bên ngoài tinh tế, nhỏ gọn với các rãnh không full mặt. Thêm vào đó là miếng đệm đàn hồi, được phản chiếu bằng đường kẻ đen ở sau mặt gậy, tạo sự thanh lịch, sang trọng. 
  • Âm thanh vang, sắc nét: Mẫu gậy wedge này của hãng Ping được thiết kế với trọng tâm ổn định, mang đến âm thanh tuyệt vời khi đánh bóng. Golfer đánh bóng ở trung tâm thì âm thanh sẽ rất yên tĩnh, còn khi thực hiện cú đánh lệch tâm thì âm thanh sẽ lớn hơn. Âm thanh vang, sắc nét và ổn định đến mức golfer có thể nhận biết ngay sau khi đánh trượt.
  • Khả năng tùy chỉnh với mọi tình huống trên sân: Sử dụng gậy golf wedge Ping Glide 4.0, các golfer có thể tùy chỉnh grind để sẵn sàng trong mọi tình huống.
Gậy golf wedge Ping Glide 4.0 có thiết kế bên ngoài tinh tế, nhỏ gọn
Gậy golf wedge Ping Glide 4.0 có thiết kế bên ngoài tinh tế, nhỏ gọn

Gậy golf Wedge Callaway Jaw Raw giúp cải thiện hiệu suất chơi

Gậy golf Wedge Callaway Jaw Raw được thiết kế với 17 kiểu kết hợp loft và bounce với 4 tùy chọn đế. Loại gậy golf kỹ thuật này được giới chuyên gia đánh giá cao bởi khả năng xử lý các cú đánh ở cự ly ngắn, giúp golfer cải thiện hiệu suất chơi golf.

Gậy golf Wedge Callaway Jaw Raw
Gậy golf Wedge Callaway Jaw Raw

Thiết kế gậy Wedge Callaway Jaw Raw dạng cổ điển, nhỏ gọn với những đường viền cạnh bo tròn. Mặt sau gậy được thiết kế tinh tế, hiện đại với sự kết hợp giữa hai màu sắc khác nhau. Ngoài ra, nhà sản xuất còn trang bị lớp mạ vàng chrome cho gậy, vừa đảm bảo độ bền bỉ, vừa giúp golfer thể hiện sự đẳng cấp trên sân cỏ.

Gậy golf wedge Titleist Vokey SM9 cho cú đánh hoàn hảo

Đây là mẫu gậy golf kỹ thuật được giới chuyên gia đánh giá là phù hợp với mọi trình độ golfer. Ưu điểm nổi bật của gậy golf wedge này là có khả năng kiểm soát bóng tốt, cứu bóng ở địa hình khó và tạo ra được cú swing hoàn hảo. Cụ thể:

  • Công nghệ chế tạo gậy golf thủ công: Gậy wedge Titleist Vokey SM9 có thiết kế hoàn hảo với điểm nhấn ở cạnh mài. Từ đó, giúp golfer thực hiện cú đánh phù hợp với từng hoàn cảnh, địa hình sân golf khác nhau. Hơn nữa, gậy cũng được thiết kế với độ loft tùy chọn từ 46 đến 62 độ. Do đó, người chơi có thể chọn gậy golf có độ loft phù hợp với thể trạng và nhu cầu đánh bóng.
Gậy golf wedge Titleist Vokey SM9 sở hữu màu sắc đẹp mắt
Gậy golf wedge Titleist Vokey SM9 sở hữu màu sắc đẹp mắt
  • Trọng tâm gậy được cải tiến: Ở mẫu gậy wedge Titleist Vokey SM9, trọng tâm có thể thay đổi tùy theo độ loft mà golfer lựa chọn. Bởi vậy, quỹ đạo bóng bay với gậy golf pitching wedge và lob wedge sẽ khác nhau. Đặc biệt, hãng cũng đặt trọng tâm của gậy tương tự như với các loại gậy sắt ngắn, giúp bóng bay xa và bổng hơn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về gậy U và W mà GolfWorld đã tổng hợp lại được gửi đến golfer. Hy vọng với những chia sẻ trên, người chơi sẽ hiểu rõ hơn về ký hiệu và đặc điểm của hai loại gậy golf này, từ đó có sự lựa chọn phù hợp nhất. Bên cạnh đó, nếu golfer còn bất kỳ thắc mắc nào về gậy U và W hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được đội ngũ nhân viên GolfWorld tư vấn chi tiết.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gậy golf sở hữu trọng lượng khá nhẹ, chỉ 0.9kg Gậy Golf MacGregor: Đặc Điểm Nổi Bật Và Top 3 Sản Phẩm Hot Nhất
MacGregor là một trong những thương hiệu gậy golf đã từng “thống trị” thị trường golf trong nhiều năm liền. Từng mẫu gậy golf của…
Bộ gậy golf sở hữu thông số kỹ thuật hoàn hảo Bộ Gậy Golf Fullset XXIO MP700 Cho Hiệu Suất Đánh Vượt Trội
Bộ gậy golf fullset XXIO MP700 được nhà sản xuất trang bị công nghệ tốc độ kép mới, mang đến hiệu suất đánh vượt trội…
Thương hiệu gậy golf PRGR được sử dụng trong nhiều giải đấu golf lớn Gậy Golf PRGR Và Top 3 Sản Phẩm Được Nhiều Golfer Ưa chuộng Nhất
PRGR là một trong những thương hiệu gậy golf được đông đảo golfer đánh giá cao ngay từ những ngày đầu ra mắt. Các chuyên…
Titleist T300 được đông đảo golfer Việt yêu thích sử dụng Gậy Golf Titleist T300 – “Vũ Khí” Lợi Cho Cú Đánh Chuẩn Xác
Bộ gậy golf Titleist T300 ra đời với mục đích mang đến cho các golfer hiệu suất đánh bóng tốt cả lẫn bên trong và…
Lựa chọn gậy golf phù hợp với chiều cao của trẻ Gậy Golf Trẻ Em Cũ – Nên Chọn Hãng Nào? Mua Ở Đâu Giá Tốt?
Gậy golf trẻ em cũ là phụ kiện không thể thiếu giúp các golfer nhí tỏa sáng trên sân cỏ. Lựa chọn bộ gậy golf…
Ping I525 Ironset Ping I525 Cải Tiến Giúp Gia Tăng Tốc Độ Bóng Cùng Sự Ổn Định
Bộ gậy sắt Ping I525 với những cải tiến mới trong thiết kế và công nghệ đã chính thức trình làng. Không chỉ sở hữu…
Mua bán gậy golf Honma cũ giúp tiết kiệm chi phí Nên Mua, Bán Gậy Golf Honma Cũ Ở Đâu Uy Tín, Chính Hãng?
Mua, bán gậy golf Honma cũ là hình thức được đông đảo golfer ưa chuộng, đặc biệt là những ai yêu thích gậy golf cao…
TOP 3 Địa Chỉ Bán Gậy Golf Cũ Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng Nhất TOP 3 Địa Chỉ Bán Gậy Golf Cũ Hà Nội Uy Tín, Chất Lượng Nhất
Gậy golf cũ là lựa chọn tốt nhất giúp các golfer tiết kiệm chi phí, đặc biệt là với những golfer mới bắt đầu gia…