GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

[Giải Đáp] Kích Thước Sân Tập Golf Chuẩn Nhất Là Bao Nhiêu?

Sân tập golf tiêu chuẩn thường phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn, nhưng lại không có tài liệu nào quy định cụ thể về kích thước sân tập golf. Diện tích sân tập golf thường rất đa dạng, chủ yếu phụ thuộc vào yêu cầu của chủ đầu tư, quỹ đất, và dụng ý riêng của nhà thiết kế. Chính vì thế, các sân tập golf hiện nay tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đều có kích thước vô cùng đa dạng.

Có những loại sân tập golf nào? Kích thước sân tập golf chuẩn là bao nhiêu?

Nhắc tới sân tập golf nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những sân tập lớn trải cỏ với cơ sở vật chất hiện đại. Tuy nhiên, thực tế có ít nhất 3 loại sân tập golf cơ bản với kích thước tương ứng. Hiện vẫn chưa có một quy định cụ thể nào về kích thước sân tập tiêu chuẩn. Hình thái của sân tập chủ yếu vẫn dựa trên dụng ý của chủ đầu tư, nhà thiết kế, quỹ đất,…

Sân tập golf mini

Đúng như tên gọi của nó, sân tập golf mini là loại sân có kích thước nhỏ nhất, thường được lắp đặt tại nhà riêng theo nhu cầu của golfer. Đây cũng là loại sân tập được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây với kích thước trung bình chỉ từ 4 m2 tới 6 m2.

Sân golf trong nhà thuận tiện để luyện tập thường xuyên.
Sân golf trong nhà thuận tiện để luyện tập thường xuyên

Ưu điểm nổi bật của loại sân này là vô cùng tiện lợi, dễ gấp gọn, tiện mang theo khi di chuyển cũng như tiện lưu trữ. Sân tập golf mini rất phù hợp với golfer có nhu cầu tự luyện tập thêm tại nhà, tạo không gian giải trí cho các thành viên trong gia đình và tô điểm thêm trong không gian căn nhà.

Sân tập golf tại các cơ quan, doanh nghiệp

Diện tích sân tập golf dành cho công nhân viên tại các cơ quan doanh nghiệp thường lớn hơn sân trong nhà. Sân tại cơ quan có thể được lắp đặt dưới dạng sân cỏ vật lý với diện tích tương đối, hoặc thiết bị sân tập golf 3D. Các công ty thường đầu tư lắp đặt sân tập cơ quan để phục vụ nhu cầu giải trí cho công nhân viên công ty.

Các sân tập golf tại doanh nghiệp, cơ quan thường có kích thước dao động từ 40 tới 50 m2 với nhiều hình dáng đa dạng như hình sóng, hình vuông, hình tròn, hình bầu dục,…

Không có quy định cụ thể về kích thước tiêu chuẩn sân tập golf
Không có quy định cụ thể về kích thước tiêu chuẩn sân tập golf

Sân tập golf ngoài trời

Sân tập ngoài trời là loại sân tập golf có kích thước lớn nhất, từ vài trăm mét vuông cho tới hàng ngàn ha. Để thi công một sân tập golf ngoài trời, chủ đầu tư và đơn vị thiết kế, xây dựng cần lên kế hoạch cực kỳ chi tiết về cấu trúc và thiết kế sân. So với 2 loại sân tập phía trên, sân ngoài trời sở hữu không gian thoáng đãng, không giới hạn, cũng như có nhiều điều kiện để đầu tư về máy móc, cơ sở vật chất hơn.

Có rất nhiều sân tập golf hiện nay thường xây cả khu tập trong nhà bên cạnh khu sân cỏ. Chiều dài sân tập golf trong nhà sẽ rơi vào khoảng 150m, rộng 60m được thiết kế vô cùng đa dạng. Các khu tập trong nhà thường được chia thành nhiều tầng với số làn đánh từ 20 trở lên. Càng nhiều tầng thì số lượng golfer có thể sử dụng dịch vụ càng cao.

Sân cỏ là địa chỉ được nhiều golfer yêu thích
Sân cỏ là địa chỉ được nhiều golfer yêu thích

Ngoài 3 loại sân tập golf chính kể trên, một số dạng sân tập golf khác mà golfer có thể sẽ gặp trong quá trình đánh bóng có thể kể đến như:

  • Cụm sân phức hợp (gồm nhà phát bóng, khu tập đánh kỹ thuật chipping, putting): diện tích không dưới 10.000m2
  • Sân green put mini: tối thiểu 100m2 diện tích.
  • Nhà phát bóng có hồ nước: diện tích tối thiểu là 45m chiều rộng x 160m chiều dài.
  • Nhà phát bóng không có hồ nước (driving range): kích thước tối thiểu giống như nhà phát bóng có hồ nước. Tuy vậy, diện tích lý tưởng nhất sẽ là 80m – 100m chiều rộng x 200m – 250m chiều dài.

Kích thước tiêu chuẩn của sân tập golf ngoài trời gồm các thông số nào?

Hiện, chưa có bất cứ một quy định cụ thể nào liên quan tới kích thước sân tập golf. Tuy vậy, nhiều sân golf đạt chuẩn quốc tế hiện nay đều được xây dựng với 18 lỗ golf, cùng các đường đánh bóng, khu putt bóng và khu phát bóng,… Bên cạnh các thành phần chính, sân tập golf còn có thể được trang bị thêm khu cỏ rough, các bunker,… cùng nhiều chướng ngại vật khác dựa trên nhu cầu của nhà thiết kế.

  • Chiều dài tính theo lỗ golf trên sân tập

Tại các sân tập golf tiêu chuẩn thường có đầy đủ các thành phần như tee box, fairway, green. Các sân golf theo tiêu chuẩn quốc tế hiện nay thường gồm 18 lỗ golf với diện tích trung bình rơi vào khoảng 57 ha. Mỗi lỗ golf sẽ gồm điểm phát bóng, đường bóng và green riêng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều sân golf lớn với số lỗ lên tới 36 hay 72, nhưng kết cấu sân chung vẫn sẽ không thay đổi nhiều so với sân 18 lỗ.

Hiện nay tại một số quốc gia còn có sự phân chia sân tập golf dành cho nam và nữ riêng với thông số khác nhau. Thông thường, sân golf dành cho nam sẽ dài từ 6.500 yards tới 7000 yards. Trong khi đó, chiều dài sân tập golf dành cho nữ ngắn hơn, chỉ khoảng từ 5500 yards tới 6000 yards. Chiều dài sân được tính từ điểm phát bóng tới các lỗ golf trên sân.

Sân tập golf tiêu chuẩn có đủ điều kiện để trang bị cơ sở vật chất hiện đại
Sân tập golf tiêu chuẩn có đủ điều kiện để trang bị cơ sở vật chất hiện đại
  • Chiều dài sân tập golf tính theo gậy tiêu chuẩn

Một sân tập golf tiêu chuẩn thường có 3 lỗ par cơ bản là par 3, par 4 và par 5. PAr (gậy tiêu chuẩn) là cách để người xác định khoảng cách ngắn nhất để đánh trúng bóng dễ dàng hơn. Thông thường, gậy tiêu chuẩn sẽ được quyết định bởi chiều dài của đường bóng. Ví dụ par 3 dài 22m, par 4 thường nằm trong khoảng từ 227m đến 332m, còn par 5 dài từ 432m trở lên.

Các sân tập golf có kích thước tiêu chuẩn tại miền Bắc

Trên khắp cả nước hiện nay, số lượng sân tập golf ngày càng nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu chơi thể thao mạnh mẽ của golfer. Dưới đây là một số địa chỉ có diện tích sân tập golf tiêu chuẩn tại khu vực miền Bắc mà golfer có thể lựa chọn.

Sân tập golf Long Biên

Sân tập golf Long Biên có địa chỉ cụ thể tại Trung đoàn 918, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Sân tập golf này được thiết kế bởi Nelson & Haworth Golf Course Architects Nelson & Haworth và hiện đang là một trong những sân tập hiếm hoi trong nội thành Hà Nội.

Sân tập golf Long Biên có tổng cộng 27 lỗ golf, được chia làm 3 sân nhỏ (mỗi sân 9 lỗ). Trong đó sân A và B 36 gậy tiêu chuẩn, sân C 35 gậy tiêu chuẩn. Đây cũng sẽ là địa chỉ lý tưởng dành cho những golfer có đam mê chơi golf đêm nhờ hệ thống đèn điện và ánh sáng hiện đại, tân tiến.

Sân tập golf Long Biên là điểm đến lý tưởng để chơi golf đêm
Sân tập golf Long Biên là điểm đến lý tưởng để chơi golf đêm

Sân tập golf Phương Đông

Sân tập golf Phương Đông nằm trên đường Lê Đức Thọ, thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, thuộc khuôn viên của Trung tâm Đào tạo vận động viên Hà Nội. Không gian tập bóng tại đây được chia thành nhiều khu vực khác nhau như sân tập chipping, sân tập putting.

Đặc biệt, khu vực đánh bóng chính tại đây được sắp xếp rất nhiều bunker tăng tính thử thách, và các làn đánh dành riêng cho golfer thuận tay trái. Kích thước sân tập golf Phương Đông hiện đang là 300 yards chiều dài và 100 yards chiều rộng với 100 làn đánh phân bổ tại 3 tầng nhà. Chính vì thế, đây là một trong những sân tập có khả năng đáp ứng nhu cầu của đông đảo golfer nhất tại Hà Nội.

Kích thước sân tập golf Phương Đông khá lớn với nhiều làn đánh khác nhau
Kích thước sân tập golf Phương Đông khá lớn với nhiều làn đánh khác nhau

Sân tập golf Mipec

Sân tập golf Mipec có địa chỉ tại số 8, đường Lê Trọng Tấn, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Sân Mipec là một trong những sân tập hiếm hoi tại Hà Nội sở hữu cơ sở vật chất vô cùng hiện đại, tân tiến. Tại đây, từ mặt cỏ, hệ thống chiếu sáng, các thảm tập,… đều được lựa chọn kỹ lưỡng với chất lượng đạt chuẩn.

Chiều dài sân tập golf Mipec là 250 yards, được chia làm 2 tầng với tổng cộng 52 làn đánh. Đến nay, đây vẫn là một trong những điểm đến chơi golf lý tưởng nhất trong nội thành Hà Nội nhờ vị trí địa lý và giao thông thuận tiện.

Sân tập golf Mipec gồm 2 tầng, 52 làn đánh, chiều dài 250 yard
Sân tập golf Mipec gồm 2 tầng, 52 làn đánh, chiều dài 250 yard

Sân tập golf Đảo Sen

Sân tập golf Đảo Sen được mệnh danh là một trong những sân tập golf có quy mô lớn nhất khu vực miền Bắc. Sân nằm ở số 125 đường Nguyễn Sơn, phường Gia Thuy, quận Long Biên, cách trung tâm thành phố chưa đầy 3km.

Sân Đảo Sen có chiều dài 250 yards gồm 60 làn đánh golf khác nhau. Các thiết bị và cơ sở vật chất tại đây đều được tuyển chọn và nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, hứa hẹn sẽ mang tới cho golfer những trải nghiệm tối ưu nhất.

Sân tập golf Đảo Sen quy mô lớn nhất tại miền Bắc
Sân tập golf Đảo Sen quy mô lớn nhất tại miền Bắc

Có thể thấy, vì không có bất cứ tài liệu nào quy định kích thước sân tập golf tiêu chuẩn, nên diện tích sân tập golf cũng như thiết kế, cấu trúc của các sân đều vô cùng đa dạng. Đặc điểm nào cũng tạo cơ hội để golfer có thể trải nghiệm nhiều loại sân đa dạng hơn. Với những thông tin về kích thước, thông số và tiêu chuẩn của sân tập golf trên đây, hy vọng golfer đã có thêm kiến thức về kích thước sân tập golf và lựa chọn được điểm đến phù hợp.

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Giá sân golf tại Việt Nam không quá đắt đỏ Cập Nhật Giá Sân Golf ở Việt Nam Mới Nhất Cho Golfer 
Giá sân golf là một trong những điều mà khách hàng rất quan tâm khi đến các sân golf. Tại Việt Nam, chi phí của…
Sân golf Cam Ranh từng nhận vô số giải thưởng về thiết kế và dịch vụ Sân Golf Cam Ranh – Kiệt Tác Thứ 3 Của Greg Norman Tại Việt Nam
Sân golf Cam Ranh là tác phẩm thiết kế thứ 3 của Greg Norman tại Việt Nam sau sân golf Đà Nẵng và The Bluffs…
Sân golf Hồ Tràm Strip có khung cảnh tự nhiên độc đáo TOP 3 Sân Golf Việt Nam Lọt Top Sân Golf Lớn Nhất Đông Nam Á?
Trong top các sân golf lớn nhất Đông Nam Á, các đại diện của Việt Nam gây ấn tượng không chỉ bởi diện tích rộng…
Sân golf BRG tọa lạc tại một vị trí đắc địa với thiết kế ấn tượng Khám Phá Top 3 Sân Golf Đà Nẵng Đáng Chơi Nhất Hiện Nay
Đà Nẵng có một sức hút tuyệt vời bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng với đó là điểm đến chơi golf lý tưởng…
Sân golf Bình Dương Phú Mỹ được chia làm 3 khu sân nhỏ riêng biệt Sân Golf Bình Dương: Top 5 Điểm Đến Hấp Dẫn “Gây Nghiện”
Các sân golf Bình Dương luôn là địa điểm lý tưởng, thu hút sự quan tâm của đông đảo golfer đang sinh sống và làm…
Khám Phá Hệ Thống Sân Golf BRG Đẳng Cấp Nhất Tại Việt Nam Khám Phá Hệ Thống Sân Golf BRG Đẳng Cấp Nhất Tại Việt Nam
Các sân golf BRG đã và đang đóng vai trò không nhỏ trong việc nâng tầm hệ sinh thái golf tại Việt Nam. Với sự…
sân golf Đà Lạt [HOT] Top 3 Sân Golf Đà Lạt Nổi Tiếng Được Nhiều Golfer Yêu Thích
Các sân golf Đà Lạt được trời phú cho cảnh quan thiên nhiên nên thơ cùng khí hậu mát mẻ quanh năm. Có thể kể…
Đây là một trong những sân golf khó nhất Việt Nam TOP 09 Sân Golf Tốt Nhất Việt Nam Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Theo thống kê mới nhất, 09 cái tên dưới đây đã xuất sắc góp mặt trong danh sách top 9 sân golf tốt nhất Việt…