GolfWorld - Thế giới golf trong tầm tay

Nổi Bật Với Công Nghệ AI Hiện Đại Tạo Tính Năng, Callaway Ai Smoke Hứa Hẹn Là Dòng Gậy Golf Hot Nhất Năm 2024 Xem ngay
Hàng Ngàn Ưu Đãi Đến 40% Đón Mừng Đại lễ Sôi Động Tại Golfworld Xem ngay
Một Năm Sau Ra Mắt Taylormade Stealth – Golfworld Tung Deal Đậm Ưu Đãi Đến 40% Xem ngay
Buổi Đào Tạo Nâng Cao Cho Đội Ngũ Kỹ Thuật Tại Golfworld Xem ngay
Đón Xuân 2023, GolfWorld Tung Ưu Đãi Tới 40% Các Dòng Gậy Mỹ Xem ngay

Sân Tập Golf Là Gì? Top 5 Địa Điểm Tập Golf Hàng Đầu Tại Việt Nam

Sân tập golf hiện nay thường được bao phủ bằng giống cỏ tự nhiên hoặc nhân tạo. Khu sân này thường dành cho những newbie mới làm quen golf hoặc người chơi nghiệp dư không có đủ thời gian để lên sân vì bận bịu công việc. Dưới đây là top 5 sân tập nổi tiếng, giúp golfer nhanh chóng cải thiện kỹ năng và trình độ đánh golf của mình.

Giải đáp: Sân tập golf tiếng Anh là gì?

Sân tập golf tiếng Anh là golf course. Hiểu đơn giản sân tập gôn là nơi để người chơi luyện tập các kỹ thuật swing, putt và chip. Thông thường, khu sân này sẽ được bao phủ bằng cỏ tự nhiên hoặc nhân tạo (tùy thuộc vào nhà đầu tư).

Sân tập được quy hoạch và xây dựng dành cho các newbie mới tập chơi golf hoặc những người chơi nghiệp dư không có thời gian để đánh hết 1 vòng golf đầy đủ. Ngoài ra, sân này còn dành cho những golfer không thể lên sân vì vướng lịch trình công việc hoặc sân golf quá xa so với địa điểm sinh sống.

Theo các chuyên gia, tùy theo vị trí xây dựng mà sân tập golf được chia thành 2 loại khác nhau. Cụ thể là:

  • Sân tập nằm trong khuôn viên sân golf

Đây là một phần của sân gôn và sân này thường mô phỏng lại các thử thách, chướng ngại vật của sân golf ngoài trời. Mục đích của việc xây dựng sân tập này là để golfer làm quen và có những trải nghiệm gần nhất với lúc chơi golf trên sân cỏ thực tế.

Sân tập golf là nơi để người chơi luyện tập các kỹ thuật swing, putt và chip
Sân tập golf là nơi để người chơi luyện tập các kỹ thuật swing, putt và chip
  • Sân golf độc lập

Đây là sân tập được xây dựng tách biệt với sân golf ngoài trời. Loại hình sân tập này thường phổ biến ở các trung tâm thành phố, những đô thị lớn. Được biết, sân tập độc lập sẽ được quản lý chặt chẽ bởi các đơn vị như trường đại học hoặc các doanh nghiệp kinh doanh golf.

Top 5 sân tập gôn nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều sân tập gôn ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập của golf thủ. Dưới đây, GolfWorld sẽ gửi tới golfer 5 địa điểm chơi golf nổi tiếng, được người chơi ưu tiên lựa chọn.

Sân tập golf Đảo Sen Long Biên

Sân tập gôn Đảo Sen nằm tại số 125 đường Nguyễn Sơn, phường Gia Thuỵ, thuộc quận Long Biên, Tp.Hà Nội. Nơi này chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng chừng 3km. Sân tập Đảo Sen chính thức mở cửa đón khách kể từ năm 2006. Sân golf này luôn thu hút lượng lớn khách hàng bởi các đặc điểm nổi bật sau đây:

Sân tập golf đạt tiêu chuẩn quốc tế

Sân golf Đảo Sen được quy hoạch và xây dựng với quy mô hoành tráng. Nơi đây được chuyên gia đánh giá là sân tập chất lượng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài 60 làn đánh gôn cùng đường fairway rộng và dài tới 250 yards thì lỗ par 3 của sân còn được bố trí các hố nước và bẫy cát một cách khoa học.

Sân tập gôn mini hiện đại

Nơi này nằm tại phía sau của khu nhà tập (gần với lối ra sân par 3). Khu tập gạt bóng trong nhà có diện tích khoảng 300 mét vuông, chia thành 7 hố golf. Do đó, golfer có thể đến khu vực này để luyện tập và cải thiện kỹ thuật swing bóng của mình.

  • Sân tập golf mini tại Đảo Sen mở cửa toàn thời gian với hệ thống ánh sáng rõ nét. Vì thế, người chơi có thể an tâm luyện golf cả ngày lẫn đêm mà vẫn đảm bảo độ sáng.
Đảo Sen Golf Club được quy hoạch và xây dựng với quy mô hoành tráng
Đảo Sen Golf Club được quy hoạch và xây dựng với quy mô hoành tráng
  • Đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hướng dẫn các newbie tập luyện. Nhờ đó, golfer sẽ thành thục kỹ năng trong khoảng thời gian ngắn nhất.
  • Sân tập gôn mini sở hữu hệ thống thiết bị ghi hình hiện đại, giúp bạn lưu giữ quá trình tập luyện mỗi khi tới đây. Sau mỗi lần tập golf, người chơi có thể nhận lại các bản ghi hình dưới dạng đĩa DVD.
  • Công nghệ ghi hình và phân tích dữ liệu tại sân tập gôn Đảo Sen vô cùng hiện đại. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để golfer điều chỉnh động tác và nâng cao kỹ thuật đánh bóng.

Xem thêm: Review Sân Tập Golf Hà Đông Và Bảng Giá Chi Tiết Mới Nhất

Sân BRG Golf Center (Hà Nội)

Sân tập BRG Golf Center (sân tập gôn khách sạn Thắng Lợi) là một trong những sân gôn được quản lý bởi tập đoàn BRG. Đây là một “ông lớn” có thế mạnh trong lĩnh vực quy hoạch và thi công sân golf.

Sân Thắng Lợi có vị trí  khá đắc địa (nằm ngay bên cạnh hồ nước lớn, đẹp bậc nhất tại Hà Nội – Hồ Tây).  Cụ thể, sân được xây dựng trong khuôn viên của khách sạn Thắng Lợi nằm tại số 200 Yên Phụ, Tây Hồ, Tp.Hà Nội. Với sự tâm huyết của các kiến trúc sư xây dựng, sân BRG Golf Center mang đến một vẻ đẹp hài hòa mà cũng không kém phần thử thách.

  • Sân tập golf Thắng Lợi được quy hoạch trên diện tích đất là 1700m2. Đây được đánh giá là một sân golf hoàn hảo có diện tích lớn, nằm ngay giữa trung tâm thủ đô.
  • Sân được chia thành từng phân khu riêng biệt, với các chức năng khác nhau. Được biết, sân có tổng cộng là 36 điểm phát bóng thẳng mặt nước Hồ Tây (trải rộng đến 3 ha).
  • Sân còn được thiết kế đặc biệt với khoảng 147 sàn phân tích đường bóng (theo đúng tiêu chuẩn của Học viện nổi tiếng Nicklaus trên thế giới). Nhờ đó, các golfer sẽ dễ kiến tạo những đường bóng đẳng cấp như một golf thủ chuyên nghiệp hàng đầu.
  • Các bẫy cát quanh hồ được sắp xếp và bố trí khoa học, mang đến cho golfer những trải nghiệm đầy thú vị.
Sân tập BRG Golf Center được quy hoạch trên diện tích là 1700m2
Sân tập BRG Golf Center được quy hoạch trên diện tích là 1700m2

Bên cạnh đó, không khí tại sân tập Thắng Lợi được điều hòa theo thời tiết nhờ vào các hồ nước lớn, rộng rãi. Vì thế, khi đến đây chơi golf, golfer sẽ cảm nhận được sự trong trẻo và thoáng đãng, khác xa so với không khí đô thị đầy khói bụi. Đây chính là điểm nhấn gây ấn tượng khiến sân tập BRG Golf Center luôn thu hút khách hàng tới trải nghiệm.

Sân tập golf Him Lam Hồ Chí Minh

Sân golf Him Lam (còn được gọi với tên khác là Him Lam – Ba Son hay Him Lam Driving Range) có vị trí vô cùng đắc địa. Sân nằm tại số 234 Ngô Tất Tố, thuộc phường 22, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh. Vị trí của sân này được đánh giá là khá thuận lợi về mặt giao thông vì cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khá gần.

Him Lam Palace được thiết kế vô cùng độc đáo, cơ sở vật chất hiện đại với tổng số vốn đầu tư lên tới 50 tỷ đồng. Ngoài ra, sân còn sở hữu rất nhiều đặc điểm ấn tượng khác. Cụ thể:

  • Sân có tổng diện tích là 5 ha. Trong đó, nhà đầu tư đã định hướng xây dựng nhiều tầng tập luyện và bố trí số lượng thảm tập nhiều nhất có thể, tạo không gian rộng rãi để phục vụ đông đảo khách hàng cùng lúc.
  • Hiện nay, sân golf Him Lam Palace Tân Sơn Nhất được chia thành 3 tầng với khoảng 100 thảm tập, 2 bunker và 2 putting green để phục vụ golfer.

Đặc biệt, sân golf này luôn có một sức hút mãnh liệt đối với các golfer nữ, đặc biệt là các nữ doanh nhân thành đạt đang sinh sống và làm việc trong khu vực thành phố.

Him Lam Palace được thiết kế vô cùng độc đáo
Him Lam Palace được thiết kế vô cùng độc đáo

Sân tập golf Sonadezi (Biên Hòa – Đồng Nai)

Sân tập gôn Sonadezi tọa lạc chính xác tại Khu công nghiệp Sonadezi, thuộc phường Long Bình Tân, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Được đầu tư kỹ lưỡng, sân tập Sonadezi mang đến một diện mạo đẹp mắt và mới mẻ. Nơi này được thiết kế với 2 tầng đạt chuẩn. Mỗi tầng lại được bố trí nhiều làn tập rộng rãi để người chơi có được không gian luyện tập tốt nhất.

  • Ở tầng một, mỗi làn đánh đều được trang bị chỗ ngồi cùng các thiết bị golf cần thiết. Hệ thống ghế ngồi hiện đại giúp người chơi có thể nghỉ ngơi sau những lượt đánh của mình. Cùng với đó, quạt gió được lắp đặt cẩn thận ở mỗi làn tập, giúp không khí tại đây trở nên mát mẻ hơn.
  • Khu vực tầng 2 được đánh giá là thông thoáng và dễ chịu. Đứng chơi golf ở tầng 2, golfer sẽ quan sát được hầu hết khung cảnh cũng như không gian xanh mát của sân tập.
  • Nhà chính của sân được quy hoạch hướng ra khu vực green. Toàn bộ nơi này bao quanh bởi hồ nước rộng – lớn. Tất cả kết hợp lại với nhau tạo nên sự hài hòa giữa thiên nhiên khu vực và thiết kế hiện đại.
  • Ở khu vực green, kiến trúc sư đã thiết kế với độ dốc vừa phải. Cùng với đó là một vài bẫy cát được bố trí để mang đến cho người chơi nhiều điều thú vị hơn.
Sân tập Sonadezi mang đến một diện mạo đẹp mắt và mới mẻ
  • Khu cỏ nhân tạo của sân tập golf Sonadezi được đầu tư khá chỉn chu. Nhờ việc chăm sóc kỹ lưỡng và sử dụng giống cỏ phù hợp với đặc điểm đất mà màu sắc cũng như độ bền của chúng được đánh giá cao. Nhờ vậy, golfer sẽ dễ kiến tạo được cú đánh “mượt mà” và chuẩn xác hơn.
  • Một ưu điểm nữa của sân tập Sonadezi đó là mở cửa cả ban ngày lẫn ban đêm. Chính vì vậy, hệ thống đèn chiếu sáng được trang bị khắp khu vực  sân tập. Với tầm nhìn rõ ràng, ánh sáng đủ nét sẽ giúp golfer thoải mái thực hiện những cú đánh đỉnh cao.

Sân golf Tuần Châu Quảng Ninh

Sân tập golf Tuần Châu nằm ở vị trí đẹp. Cụ thể, sân tọa lạc ngay phường Tuần Châu, thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Sân golf này có diện tích vô cùng lớn. Theo đó, chiều dài và chiều rộng của sân tập lần lượt là 250 yard và 100 yard. Toàn bộ khu vực này được thiết kế với không gian mở, đem lại bầu không khí thoáng đãng và mát mẻ cho người chơi.

  • Sân tập gôn có tầm nhìn tuyệt đẹp với view hướng ra vùng biển Quảng Ninh. Đặc biệt, khi luyện tập ở đây, người chơi còn có thể ngắm nhìn Vịnh Hạ Long hùng vỹ ở phía đằng xa.
  • Nhà phát bóng của sân tập được quy hoạch và xây dựng 2 tầng theo phong cách phổ biến trên thế giới hiện nay. Tổng diện tích của tòa nhà phát bóng lên đến 1.280m2, chia thành 48 làn đảm bảo mang đến không gian vui chơi thoải mái và rộng rãi.
Sân tập golf Tuần Châu, Quảng Ninh được rất nhiều golfer yêu thích
Sân tập golf Tuần Châu, Quảng Ninh được rất nhiều golfer yêu thích
  • Mỗi một làn đánh lại được trang bị đầy đủ thảm tập, quạt gió làm mát cùng bàn ghế để người chơi có thể nghỉ ngơi và thư giãn.
  • Cùng với khu nhà phát bóng là vùng sân cỏ rộng lớn, xanh mát được bố trí vô cùng đẹp mắt. Mặt sân được nhân viên chăm chút kỹ lưỡng nên luôn đảm bảo trạng thái tốt nhất để phục vụ khách hàng.
  • Sân tập gôn Tuần Châu cũng được thiết kế với những bẫy cát kết hợp với hồ nước nhân tạo. Nhờ vậy, ngoài swing, người chơi còn có thể tập luyện các kỹ năng khác như putt – chip.
  • Sân tập Tuần Châu Quảng Ninh cũng được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng rõ nét và rộng khắp. Vì thế, quang cảnh ban đêm khi lên đèn đảm bảo tầm nhìn, giúp golfer sút bóng chuẩn xác hơn.

Trên đây là những sân tập golf chất lượng được nhiều người chơi yêu thích tại Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm để luyện tập kỹ năng golf thì có thể cân nhắc những địa chỉ nêu trên. Ngoài ra, nếu muốn đặt sân cũng như nhận thông tin chính xác về bảng giá, bạn hãy liên hệ với GolfWorld để được tư vấn cụ thể.

Xem thêm:

Showroom 0867 998 485

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sân Golf Bình Thuận: “Điểm Danh” Các Địa Điểm Ấn Tượng Với Golfer Sân Golf Bình Thuận: “Điểm Danh” Các Địa Điểm Ấn Tượng Với Golfer
Các sân golf Bình Thuận luôn gây ấn tượng với người chơi trong nước và golfer quốc tế nhờ cấu trúc sân hiện đại cùng…
Đội ngũ nhân viên và huấn luyện viên được đánh giá rất cao Khám Phá Các Sân Golf Vũng Tàu Đẳng Cấp Golfer Không Thể Bỏ Qua
Các sân golf Vũng Tàu sở hữu ưu điểm chung là địa hình tự nhiên nhấp nhô, khí hậu cũng được đánh giá là rất…
Giá sân golf tại Việt Nam không quá đắt đỏ Cập Nhật Giá Sân Golf ở Việt Nam Mới Nhất Cho Golfer 
Giá sân golf là một trong những điều mà khách hàng rất quan tâm khi đến các sân golf. Tại Việt Nam, chi phí của…
Sân golf BRG tọa lạc tại một vị trí đắc địa với thiết kế ấn tượng Khám Phá Top 3 Sân Golf Đà Nẵng Đáng Chơi Nhất Hiện Nay
Đà Nẵng có một sức hút tuyệt vời bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng với đó là điểm đến chơi golf lý tưởng…
sân golf hoàng gia Sân Golf Hoàng Gia Ở Đâu? Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất
Sân golf Hoàng Gia được biết đến là địa điểm chơi golf nổi tiếng ở miền Bắc bởi chất lượng sân đạt tiêu chuẩn quốc…
Sân tập golf Long Biên là điểm đến lý tưởng để chơi golf đêm [Giải Đáp] Kích Thước Sân Tập Golf Chuẩn Nhất Là Bao Nhiêu?
Sân tập golf tiêu chuẩn thường phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn, nhưng lại không có tài liệu nào quy định cụ thể về…
Top 2 Sân Golf Nam Định Ấn Tượng Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua
Sân golf Nam Định là điểm đến yêu thích của nhiều golfer đang sinh sống tại tỉnh thành này. Mặc dù chưa có sân golf…
Sân Golf Bắc Giang: “Điểm danh” 3 Dự Án Nổi Tiếng, Thu Hút Golfer
Sân golf Bắc Giang ở Lục Nam, Việt Yên và Yên Dũng là các dự án lớn được đông đảo golfer quan tâm. Tính tới…